มันสื่อสะท้อนอะไรบางอย่างในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้


ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรเราก็ต้องร่วมกันสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่...ทั่วทุกหัวระแหง

ช่วงหลังได้รับเชิญให้ไปร่วมงงานเกี่ยวกับสามจังหวัดฯบ่อยครับ เลยมีคนแอบแซวว่า"ไปทำงานสมานฉันท์ดีกว่าไหม๊ไม่ต้องสอนแล้วภาษาไทย" อิอิ

    ผมยิ้มรับกับทุกเรื่องราวเสมอครับที่มีคนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผม แม้อาจมีแอบคิดบ้าง แต่ผมจะให้คำตอบอย่างนี้ครับซึ่งเป็นคำตอบที่เพื่อนผมตอบได้ประทับใจมากครับกับการคุยกันเรื่องนี้ตั้งใจมาแสดงความคิดเห็นการทำงานของผมจากต่างแดน(เสือเหลือง)  "ไม่ว่านายจะทำงานอะไรก็ต้องร่วมสร้างความสมานฉันท์ทั้งนั้น..."  นั่นหมายถึงว่าเพื่อนรักของผมไม่เห็นด้วยที่จะให้ผมเลิกสอนภาษาไทย อิอิ


ลองคิดดูภาพสะท้อน สื่อเรื่องราวปมที่เกิดขึ้นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และแนวทางการร่วมสร้างความสมานฉันท์สู่สันติสุข เท่าที่เราจะร่วมกันทำได้...ท่านคิดอะไรบ้างไหม๊ครับตอนนี้

(ไม่ชวนรับประทานแต่ชวนขบคิดนะครับ อิอิ)

(ชอบมากครับภาพนี้)

(ภาพรวมเครือข่ายภาคประชาคมในพื้นที่ฯ)


สำหรับผมแล้ว...มันสื่อสะท้อนอะไรบางอย่างได้ดี...ร่วมคิด ร่วมทำครับ

หมายเลขบันทึก: 306524เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2009 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ถ้่าชวนจริง ละเรื่องใหญ่เชียว

ขอบคุณมากครับอาจารย์

 

P

จารุวัจน์ شافعى

  ช่วงหลังนี้สนใจงานสมานฉันท์ครับ อิอิ อันเนื่องจากได้รับเชิญเข้าร่วมสัมมนาแนวนี้บ่อยมั้งครับ แต่เรื่องการชวนไปร่วมงานคงคิดอีกทีครับ ตอนนี้ขอเดินเรื่องตัวเองเป็นหลักก่อนครับ ส่วนอนาคตวัลลอฮฺอะลัมครับ

  ขอบคุณที่ยังคงชวนให้ขบคิดและรั้งสติการตัดสินใจ อิอิ

 

สวัสดีครับ

  • ไม่ออกความเห็นดีกว่า
  • ปราถนาจะให้สงบเร็ววัน
  • ยังมองกันคนละด้าน.
  • คงอีกนาน.สันติสุจะกลับมา

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับพี่ยาว

P

เกษตรยะลา

   เราต้องร่วมด้วยช่วยกันครับ...ขอให้ใต้สงบสุขโดยเร็วครับ

สวัสดีครับ

  • ด้วยความระลึกถึง
  • พาหลานม่อนมาเยี่ยมด้วยครับ

ขอบคุณมากครับท่าน ผอ.

P

นายประจักษ์ ปานอินทร์

    ด้วยความระลึกถึงเช่นกันครับ...หลานม่อนโตขึ้นต้องเก่งเหมือนคุณตาแน่ๆครับ

 

แวะมาส่งกำลังใจ ให้กับผู้มีอุดมการณ์ ที่ยังคงยืนหยัดเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนของเราครับ สู้ๆนะครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ

  • ไม่ช่วยคิดนะคะ  แต่ขอเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา
  • คิดถึงเสมอค่ะ

ขอบคุณมากครับ...

P

เด็กสาสุข

ชื่นชมในอุดมการณ์เช่นกันครับ

ขอบคุณมากครับ

P

ครูคิม

   คิดถึงพี่เช่นกันครับ

  • มาให้กำลังใจครับ
  • และสำคัญคือ
  • ไม่เคยสิ้นหวังต่อการเห็นความผาสุก..
  • ....
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท