นอนฟังเสียงคลื่น ตื่นชมแสงตะวัน ที่ระยอง


เป็นกิจวัตรของผมเองในช่วงงานหนัก  ที่ไขว่คว้าหาเวลาให้ตัวเองพักผ่อนกับธรรมชาติหรือไม่ก็อยู่กับตัวเองเต็มที่ โดยเฉพาะการแบกเป้ ขนกล้อง ขึ้นรถโดยสารไปยังปลายทางที่วางแผนไว้...

 

ครั้งนี้วางแผนไป นอนฟังเสียงคลื่น ตื่นชมแสงตะวันที่ระยองครับ ผมวางแผนไว้นานกว่าสัปดาห์ว่าหลังจากงานชิ้นใหญ่ผ่านไป จะหาเวลาให้กับตัวเอง แม้ว่าพายุ “กิสนา” จะพัดพามหกรรมฝนมาอย่างไม่เกียจคร้าน ผมก็ยังยืนยันอย่างไร ผมก็ต้องไป...อย่างน้อยฝนตก ผมก็ยังสามารถนอนดูสายฝนได้เงียบๆก็มีความสุข

 

IMG_3022 by you.

ระยองหลังกิสนา

ผมโชคดีครับ...วันเดินทาง ข่าวจากกรมอุตุฯ ว่า กิสนาเดินทางไปยังกาญจนบุรีแล้วและเป็นแค่เพียงหย่อมความกดอากาศ ...ฟ้าสวย แดดใส สมใจ...  นี่หละครับ สวรรค์ของคนรักกล้องแบบผมเลย แม้ว่ามือสมัครเล่น แต่หากฝนฟ้าเป็นใจ ทำให้ภาพสดใส ได้บรรยากาศ

 

ผมออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ช่วงบ่ายๆ โดยอาศัยรถตู้แถวๆอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คิดว่าไปจัดการเรื่องรถสำหรับใช้ในพื้นที่ปลายทาง เวลาไปถึง เรื่องที่พักนั้นจองไว้แล้วครับ เป็นรีสอร์ทใกล้หาดแม่พิมพ์ เรียกได้ว่า นอนฟังเสียงคลื่นกันให้ฉ่ำอุรา..

 

IMG_3029 by you.

sea side

 

IMG_3031 by you.

มองจากชั้น ๔ นะครับ เปิดให้ลมทะเลพัดเข้ามาในห้อง

 

ถึงที่พักแล้ว...ราคาห้องพักหากเป็นห้องที่มองเห็นวิวทะเลเต็มๆ สนนราคา ๒,๑๐๐ บาท ต่อคืน หากมองเห็นทะเล ๔๕ องศา ราคา ๑,๘๐๐ บาท ส่วนห้องอื่นๆราคาก็ลดลงโดยยึดเอาวิวทะเลเป็นเกณฑ์ ผมตัดสินใจเลือก sea view แบบเต็มๆครับ ดูห้องพักของผมครับ

 IMG_3030 by you.

ห้องนอน sea view ของผม...ที่ผมเลือก

 

หลังจากได้ห้องพัก ก็ได้เวลาวิ่งเล่นบนชายหาด พร้อมกะเตงกล้องตัวใหญ่ วิ่งแบบทุลักทุเล แต่มีความสุข อิสระมาก

ค่ำลง...อากาศเย็นลง น้ำทะเลคลื่นสูงอันตรายเกินไปสำหรับการลงเล่น (ทางรีสอร์ทได้แจ้งเตือนว่าไม่ควรลงเล่นช่วงนี้) ...ผมได้เหงื่อ ได้ภาพพอสมควร ...

ตะวันตกดินแล้ว ได้ยินเพียงเสียงคลื่น และ ริ้วทะเลจางๆสะท้อนกับแสงจันทร์ อาบน้ำแล้วมานอนมองทะเล ฝ่าทะลุแสงจันทร์ออกไป เสียงคลื่น กลิ่นไอทะเล ลมเย็นๆ ทำให้เวลาแบบนี้ ร่างกาย จิตใจได้พักผ่อนอย่างแท้จริง



ไฮไลต์อีกเรื่องก็คือ อาหารทะเลครับ...ตั้งใจเต็มที่ว่าจะมาทานอาหารทะเลสดๆ เมื่อคิดถึงอาหารทะเล ก็เลยหิวขึ้นมาทันใด รู้สึกตัวอีกที ผมก็พาตนเองมาที่ร้านชื่อดังแถวๆแหลมแม่พิมพ์ ว่ากันว่า ร้านนี้รสชาด สะเด็ดนัก

 

ผมสั่งปูม้านึ่ง น้ำจิ้มรสเด็ดมาครึ่งกิโล ทะเลเผาชุดใหญ่ หอยนางรม และยำอีกหนึ่งรายการ แถมด้วยข้าวผัดปูจานไม่ใหญ่มาก เท่านี้ผมก็แทบจะทานไม่หมด อร่อยมากครับ อาหารทะเลสดๆ น้ำจิ้มแซ่บๆรสเด็ด นั่งทานริมทะเล เคล้าลมทะเลเย็นสบาย

IMG_3033 by you.

สั่งอาหารทะเล แต่มีอุปกรณ์นี้มาให้ก่อนครับ :) แบบ งงๆ เอ...เอามาทำอะไรนะนี่

 

อิ่มหนำผมเดินทางกลับรีสอร์ท ...มานอนฟังเสียงคลื่นเหมือนเดิม แสงจันทร์ลอยเด่นมากขึ้นกว่าตอนหัวค่ำ เสียงคลื่นยังดังเป็นจังหวะ...ผมรู้สึกว่าชีวิตผมช้าลง  อิ่มเอมกับบรรยากาศที่ได้สัมผัส...

 

IMG_3038 by you.

ยามเช้าบนหาดทรายสวย

 

เช้าแล้ว...

ไม่มีเสียงไก่ขันเหมือนที่บ้านนอก มีแต่เสียงคลื่นดังแว่วๆและแสงสว่างจากบานหน้าต่างใหญ่ ทำให้ผมรู้ว่า ฟ้าตื่นแล้ว แสงสีทองเริ่มฉายขึ้นช้าๆทางทิศตะวันออก เมฆดำทะมึนที่อยู่ไกลออกไปรอคอยแสงสีทองที่กำลังคลี่กระจายช้าๆ แสงของตะวันยามเช้ากระทบเมฆทำให้สีทองของท้องฟ้า สะท้อนพื้นทะเลอย่างจงใจ

 

ตี ๕ เกือบ ๖ โมงเช้า ผมเดินช้าๆ ตามหาดทรายยามเช้า อากาศสดชื่น มีสมาชิกต่างชาติ สองสามคนเดินสวนกันไปมา พออุ่นใจที่มีเพื่อนที่รอคอยบรรยากาศงามๆยามตะวันฉาย ...

IMG_3042 by you.

รอยเท้า ของชีวิตที่ช้าๆของผม

IMG_3044 by you.

ผมเข้าใจว่า เป็นภาพสายฝนที่ตกในทะเล ถูกแสงสีทองสาดกระทบ

IMG_3072 by you.

เมฆฟูฟ่อง กระจายทั่วท้องฟ้าที่ระยอง

 

อาหารยามเช้าถูกเตรียมไว้อย่างดีที่ร้านอาหารติดชายทะเลของรีสอร์ท กาแฟร้อนๆทำให้เช้าวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ โทรศัพท์มือถือที่ถูกปิดไว้ นิ่งสนิทในเป้...ผมคิดว่า หากเขามีชีวิตเขาคงดีใจเหมือนกันที่ได้พักผ่อนพร้อมกับเจ้าของ

 

เช้านี้ผมตะเวณเดินทางไปในที่ที่อยากไป แบบไม่มีจุดหมายแน่นอนรอบๆหาดสวยๆของระยอง ก่อนที่กลับ กทม.ช่วงบ่ายๆ บังเอิญไปเห็น aquarium เปิดให้ชมในเวลาที่ไปถึงพอดี เลยมีโอกาสได้เดินเที่ยว อย่างน้อย ก็แทรกเด็กๆกลุ่มใหญ่ที่มาทัศนศึกษา...ความรู้สึกของผมตื่นเต้นไม่ต่างกับเด็กๆที่กำลังใจให้ความสนใจสัตว์ทะเลหลากชนิดในอควาเรี่ยม

IMG_3065 by you.

IMG_3068 by you.

เด็กน้อยชมปลานานาพันธุ์ อย่างตื่นตาตื่นใจ ที่ aquarium

IMG_3075 by you.

IMG_3073 by you.

ผักบุ้งทะเล...เเม้ด้อยค่าในสายตาใคร แต่เธอก็ไฉไลเเต่งเเต้มผืนทราย

 

 

ระยะเวลาพักผ่อนของผม...ถูกเติมเต็มโดยสมบูรณ์ระยะเวลา ๒ วัน ๑ คืน ที่ระยอง

ผมได้พลังกลับมากรุงเทพฯ พร้อมที่จะลุยงานหนักต่อแล้วครับ



ชมภาพอื่นๆได้ที่>>>>

IMG_3022

click here to add a description

28 photos | 0 views | Add a comment?

items are from between 02 Oct 2009 & 03 Oct 2009.

IMG_3022IMG_3024IMG_3026IMG_3028IMG_3029IMG_3030IMG_3031
IMG_3033IMG_3038IMG_3041IMG_3042IMG_3044IMG_3045IMG_3050
IMG_3055IMG_3059IMG_3060IMG_3065IMG_3067IMG_3068IMG_3076
IMG_3070IMG_3072IMG_3073IMG_3075IMG_3078
Subscribe to a feed of stuff on this page... Feed – Subscribe to the set "rayong"

แล้วคิดถึงเพลงนี้ครับ

Gone (going)  By Jack Johnson

อ้างอิงจาก http://www.youtube.com/watch?v=7rItHumCNNQ&NR=1

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 302980เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2009 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

สวัสดีค่ะ คุณจตุพร

มาแอบชื่นชมฝีมือการถ่ายภาพค่ะ  ฝีมือมากๆ เลยละค่ะ แต่ละรูปสวยงามไม่อยากละสายตา แต่ต้องละสายตา เพราะไปเจอ ปูนึ่งกับน้ำจิ้มรสเด็ด งืดดดดด เลยค่ะ อาหารทะเลชุดใหญ่ด้วย โอ้.... ข้างผัด ด้วย อิอิ

อ๋อ พี่หนุ่ยมีสารภาพว่าติดตามอ่านบันทึกคุณจตุพรบ่อยๆ ค่ะ แต่ในบางบันทึกไม่มีความรู้ที่จะคอมเม้นท์นะค่ะ เลย วิ่งออกเฉยๆ ..แต่ติดตามศึกษา .. ไม่ว่ากันนะค่ะ

ขอให้มีความสุขกับทุกๆวันค่ะ

 

10 มาทักทายที  ^-^ค่ะ

ไม่ได้มาทักทายนานมาก เพราะเป็นช่วงหัวฟูบ้างเล้กน้อย ^-^ งานยุ่งเหยิงพอประมาณค่ะ

แวะมาอ่านภาษาสวยๆ รูปภาพอันงดงาม

มีความสุขในทุกเส้นทางนะคะ   คุณความดีคุ้มครองนะคะ :)

ดอกไม้ที่บ้านค่ะ

พี่หนุ่ยNuiErnik ครับ

หลายท่านก็ บอกว่าบันทึกบางบันทึก อ่านยากจัง!! พอดีเป็นเนื้อหางานครับ ผมก็พยายามให้อ่านง่ายๆ ต้องขออภัยในบางลีลานะครับ

แต่ก็ขอบคุณมากครับ ที่ชม ภาพเซ็ตนี้ถ่ายด้วยความสบายใจ แต่ยังไม่พอใจเท่าไหร่นะครับ อยากจะพัฒนาให้ถ่ายได้ดีกว่านี้

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำอวยพรครับ :)

ปล.  อาหารทะเลอร่อย เเซ่บ มากๆครับ (จะบอกให้)

 

คุณ@..สายธาร..@ 

ขอบคุณมากครับ เห็นดอกไม้นี้ คิดถึงบ้านผมที่ปายครับ บ้านผมปลูกไว้เยอะเลย  :)

ขอบคุณภาพทะเลและภาพฟ้าท่ามกลางสายฝนสะท้อนแสงตะวันสวยมากค่ะ

ขอบคุณครับ พี่ ใบบุญ

อาหารทะเลก็ สด อร่อย ครับ :)

สวัสดีคะคุณเอก

ได้พลังมาเต็มที่นะคะ พร้อมทำงาน และเรียนสู้งานหนักต่อไป

สู้ ๆ ภาพสวยคะ หาดแม่พิมพ์ ระยอง พี่ไก่ไปมาแบบผ่าน ๆ นะคะ ไม่ได้พักที่ระยอง

พี่ไก่ ประกาย~natachoei ที่~natadee มีโอกาสไปพักนะครับ ใช้ชีวิตช้าๆ ที่ระยอง สักคืน ไม่ไกลจาก กทม.

ผมได้พลังมาเต็มที่ สัปดาห์หน้ามีงานหนักอีกหลายงานครับ :)

จะทำงานเหนื่อยหนักเเค่ไหน หากได้มีเวลาพักผ่อน ให้เวลากับตัวเองเเม้ เพียง 1 วัน 1 คืนก็มีความหมายกับพลังชีวิตที่กลับคืนมาพร้อมที่จะลุยงานต่อ ตามคุณเอกมาเติมพลังเช่นกันค่ะ เเต่ความเป็นจริงของตัวเองตอนนี้คือการได้อยู่บ้าน อยู่กับลูกนี่ก็เป็นพลังอันยิ่งใหญ่เช่นกันค่ะ

มีความสุขจัง..นะน้องบ่าว

คิดถึงเรื่อราวตัวเอง..ที่ไปเกาะสมุยเป๋นครั้งแรก

ทำงานไปด้วยด้วย..เที่ยวพักผ่อนด้วย(งบหลวง..ฮ่าๆ)

ขอบคุณมากครับ

*-* สวัสดีค่ะ

ทำงานเหนื่อยทั้งกาย และใจก็หลายครั้ง

ไปเติมเต็มพลังกาย พลังใจ กลับมาทำงานใหม่

หวังว่า งานคงสำเร็จลุล่วงตามคาดหมายนะคะ

รูปสวยทุกรูป อ้อ.. มีรูปหล่อด้วยค่ะ 1รูป

พี่ กุ้งนาง สุธีรา

ใช่เเล้วครับ ขอเวลาเบรคพัก ให้กับชีวิตบ้าง ผมมักหาเวลาแบบนี้เป็นประจำ ...เป็นการให้รางวัลตัวเองครับ ผมยังมีแผนที่จะไปอีกหลายแห่ง

อ.ดร.ยุวนุช ชักชวนว่าจะพาไป กรุงปราก ,ไป บุโรพุทธโธ   นี่ก็รอคอยนะครับ นั่นคือ แผนระยะยาว แต่ในประเทศนั้นไปตลอดอยู่เเล้วครับ

คนมีลูก ผมก็เห็นด้วยนะครับ ลูกก็คือสิ่งที่เติมเต็มชีวิต ดูเด็กน้อยในรูปสิครับ เขาน่ารักมาก :)

สวัสดีครับ พี่ยาวเกษตรยะลา

สบายดีนะครับ ช่วงหลังเห็นพี่เงียบหายไป ...แต่ก็คิดว่าน่าจะสบายๆนะครับ

ผมก็ไปเรื่อยเปื่อยประสาคนโสดนะครับ :)

 

คุณพยาบาลนู๋ฏวง

ขอบคุณมากครับที่มาติดตามการท่องเที่ยวของผม...ตั้งใจ จะนำบันทึกนี้มาเบรค หลายๆบันทึกที่มีเนื้อหาค่อนข้างหนัก เดี๋ยวคนรอบข้างจะมองผมว่า ซีเครียด ไปหน่อย

เขียนเเบบสบายๆ ในวันหยุดนะครับ :)

แวะมาเรียนรู้การใช้ชีวิตอิสระ ซึ่งผมห่างเหินไปเมื่อไม่นานมานี้เอง

อิจฉาคนเดินทางจังครับ..
ผมกำลังเตรียมตัวเข้ารับการอบรมในหลักสูตรระยะยาวเดือนครึ่งเลยทีเดียว..
คงต้องปรับตัวขนานใญ่เลยแหละครับ  ทั้งด้วยสถานที่ บรรยากาศการเรียนรู้ และการเข้าสมาคมกับผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยต่างๆ..
ไม่รู้ว่าผมจะเป็นคนตัวเล็กที่สุดในบรรดา 50  คนที่มาจากทั่วประเทศหรือเปล่า...

อิสระที่เเท้จริง อยู่ที่ใจ ด้วยนะครับ จารุวัจน์ شافعى

ขอให้มีความสุขเติมพลังจาก แสนซน ทั้งสองคนด้วยครับ

ดูเเลสุขภาพครับ

คุณแผ่นดิน

เอาเป็นว่า ผมขอให้คุณพนัส มีความสุข กับเรื่องราวดีๆที่รอข้างหน้าครับ เล็ก ใหญ่ ไม่สำคัญ ครับ อยู่ที่ "ใจ" อีกเหมือนกัน

ให้กำลังใจครับผม

เน็ตที่บ้านช้ามากครับ ดูภาพไม่ทัน ไม่เม้นท์ ครับ ไม่เม้นท์ (อิจฉาอ่ะ) หุ หุ

อ.Wasawat Deemarn ครับ

หากมีเวลา เน็ตเเรงๆเร็วๆ มาเยี่ยมหน่อยนะครับ อิ่มเอมครับ :)

 

คืนนี้เน็ตบ้านพี่ช้า แต่ไม่ผิดหวังที่รอคอยภาพค่ะ  อิ่มความสุขตามไปด้วย อยากจะหลบ(ปลาย)ฝน(ต้นหนาว) ไปพักผ่อนแถวชายทะเลอีกแล้วค่ะ

ชอบภาพถ่ายจังเลย ติดตามงานเขียนบทความของอาจารย์อยู่เสมอ เราก็อยากจะหาเวลาทำอย่างนี้บ้างเหมือนกัน ชาร์ทแบตฯให้ตัวเอง เฮ้อ ????

สวัสดีครับ พี่เอก

ผมเข้าใจว่า เป็นภาพสายฝนที่ตกในทะเล ถูกแสงสีทองสาดกระทบ

ภาพนี้ นี่   สวยมากครับ

ขอบคุณครับเข้าไปทักทายกัน

พี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

Internet ที่พักผมก็ช้าเช่นกันครับ อาจช้าไปบ้างผมเก็บภาพไว้ที่ flicks ครับ อาจใช้พลังในการดึงมาพอสมควร :)

บรรยากาศที่ระยอง คนไม่พลุกพล่านครับ หากพี่ดาว...มา กทม. พอน้องไปพักผ่อนได้ครับ แบบว่าเลยบางแสนไป ไปกี่อึดใจก็ถึงระยองครับ

คุณjesada

มีเวลาก็อย่ารีรอครับ หาเวลาให้กับตัวเอง ให้รางวัลกับตัวเองบ้างนะครับ :)

น้อง did

บรรยากาศจริงที่ระยองเช้าวันนี้เอง ...

ผมก็ตื่นเต้นมากครับ ฟ้ารอบๆตัวผม เปลี่ยนไปทุกนาที มหัศจรรย์มากๆครับ

ทำให้อยากไปนอนห้อง sea view บ้าง 2,100 บาทต่อคืน.อืม..อยากให้ช่วงกลางคืนยาวนานกว่ากลางวันเพราะค่านอนแพง อิอิ...คุณเอกถ่ายภาพสุดยอดเลยงามแต๊ๆ...

ป้าเหมียว

ราคาเเพงเอาการครับ แต่ก็ต้องเเลกไป เพราะถูกใจครับ

sea view แบบสัมผัสกลิ่นไอทะเล เย็นฉ่ำ ชื่น สบาย

โผล่หน้ามาก็เจอทะเลเเล้ว

บรรยากาศดีมากๆครับ

ว้าวๆๆๆๆ ภาพสวยมากๆเลยค่ะพี่เอก อิอิ ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

น้อง กล้วยแขก~natadee~natachoei♥.•°♥  หายไปนานเลย สบายดีนะครับ ขอให้น้องมีความสุขมากๆเช่นกันครับ :)

แค่หัวใจอิสระ ก็มีความสุขได้จริงๆ อิจฉาหนุ่มโสดค่ะ

เมื่อคืนอยู่พิษณุโลก ฝนตกแรงมากเลยลองถ่ายภาพว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ลองดูหน่อยนะคะ

พี่นกNU 11

ผมดูภาพ ฉงนๆเล็กน้อย

แต่พอเดาออกว่าภาพนี้ น่าจะถ่ายผ่านกระจกโรงเเรม เพราะมีแสงไฟหลากขนาดสะท้อนลงบนภาพถ่าย ทำให้ภาพดูแปลกๆไป

หรือไม่ก็เเสงแฟลช กระทบหยดน้ำ เป็นสีสันต่างๆกันไป..

--------------------------------------------------

ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับผม ;)

สวัสดีค่ะน้องเอก

บรรยากาศดีมากเลย สวยธรรมชาติค่ะ

IMG_3031 by you.

พี่ สุนันทา

เป็นการพักผ่อนที่มีความสุขครับ มีโอกาสผมคงกลับไปอีกครั้ง

วันนี้ผมจะเดินทางไป ฉะเชิงเทราครับ ไป นมัสการหลวงพ่อโสธร และ ไปทานอาหารอร่อยๆแถบแปดริ้วครับ

ชมภาพแล้วถอนหายใจ ภาพสวยยยยยได้อารมณ์ทุกภาพ ดีใจที่คุณเอกได้พักกาย พักสมอง จิตใจแช่มชื่นจากบรรยากาศดีๆ นี่คงเป็นเคล็ดลับหรือการสร้างพลังให้ตัวเองใช่มั้ยคะ จะเลียนแบบรึก็คงไม่ไหว อิ อิ แบกเป้วิ่งต้องลิ้นห้อยแน่ๆอายุปูนนี้

พี่เอก ไม่ธรรมดา

ภาพถ่าย สวยทุกภาพครับ

ว่าแต่ว่า พี่ใช้กล้องยีห้ออะไร รุ่นอะไรครับพี่

อ่านเรื่องเล่าไปชมภาพไป เหมือนหรือคล้ายๆได้ไปเที่ยวด้วย ตอนแรกวางแผนกับลูกๆว่าจะไปทะเลช่วงปิดเทอมนนี้ พอดีลูกชายเรียน รด. และลูกสาวไปเข้าค่ายสอนหนังสือเด็กที่อ. สะเมิง ขอบคุณบันทึกดีๆของน้องเอกจ้า

สวัสดีครับ อ.ดร.คุณนายดอกเตอร์

วันนี้ผมไปแปดริ้วมาครับ นอกจากไปนมัสการหลวงพ่อโสธรแล้ว ยังไปชมตลาดบ้านใหม่ ตลาดเก่าแก่ ที่คลาสสิกมากๆครับ ถ่ายรูปมาเยอะเลย

ทริปนี้ผมมีกูรูด้านการถ่ายภาพ ให้ความรู้ผมตลอดทริป นอกจากสนุกสนานเเล้ว ได้สาระมากๆครับ กลับมาพร้อมกับความอิ่มหนำ

กำลังโหลดรูปที่ไปเที่ยวมาวันนี้ ...

--------------------------------------------------------------------------------

ผมยังไม่ลืม เรื่อง ทริป ปารีส  - กรุงปราก  และ บุโรพุทโธ นะครับ :)

ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

พี่เอก ไม่ธรรมดา

ภาพถ่าย สวยทุกภาพครับ

ว่าแต่ว่า พี่ใช้กล้องยีห้ออะไร รุ่นอะไรครับพี่

 

ผมใช้ canon 40D ครับ

พี่ท้องฟ้า 

อ่านเรื่องเล่าไปชมภาพไป เหมือนหรือคล้ายๆได้ไปเที่ยวด้วย ตอนแรกวางแผนกับลูกๆว่าจะไปทะเลช่วงปิดเทอมนนี้ พอดีลูกชายเรียน รด. และลูกสาวไปเข้าค่ายสอนหนังสือเด็กที่อ. สะเมิง ขอบคุณบันทึกดีๆของน้องเอกจ้า

ระยอง น่าไปเที่ยวครับ คนไม่พลุกพล่านมาก ที่พักหลากหลาย อาหารทะเลสดๆ ครับ

เอก . . .รูปสวยมากๆ เลยครับ ประทับใจจริงๆ . . . เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ผมก็ไปอยู่ที่ตราดมา . . .ถ้ารู้ ขากลับเข้ากรุงเทพจะได้แวะรับมาด้วย . . . โอกาสหน้าถ้าไปภาคตะวันออก บอกผมบ้าง จะได้มีโอกาสตอบแทน ที่ เอก Take Care ผมคราวที่ไปปาย . . . ดีใจที่ได้เห็น เอก Charge ไฟให้กับตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง และพลอยทำให้คนอื่นๆ ได้รับพลังนี้ไปด้วย

สวัสดีค่ะคุณเอก

สวยมากเลยค่ะ อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจังเลยคะ ต้องหาโอกาสไปชาร์ตแบตให้ตัวเองแบบนี้บ้างแล้วเนอะ

P

เอก . . .รูปสวยมากๆ เลยครับ ประทับใจจริงๆ . . .

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ผมก็ไปอยู่ที่ตราดมา . . .ถ้ารู้ ขากลับเข้ากรุงเทพจะได้แวะรับมาด้วย . . . โอกาสหน้าถ้าไปภาคตะวันออก บอกผมบ้าง จะได้มีโอกาสตอบแทน ที่ เอก Take Care ผมคราวที่ไปปาย . . . ดีใจที่ได้เห็น เอก Charge ไฟให้กับตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง และพลอยทำให้คนอื่นๆ ได้รับพลังนี้ไปด้วย

 

อาจารย์ ดร.ประพนธ์ ครับ

ผมเองก็ต้องขอบคุณครับ วันที่ผม รู้สึกเหมือนทดท้อ อาจารย์ก็ได้โทรมาให้กำลังใจผม

เรื่อง กำลังใจ นี่สำคัญมากครับ สำหรับคนทำงาน

ผมเองนำทีมงาน ไปทำงานหลายๆชิ้น ก็พยายามทำให้ทีมงานของผมมีความสุขที่สุด มีชีวิต ชีวา อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนเสร็จงานก็หาโอกาสไปชาร์ตแบตเเบบนี้หละครับผม...ผมชอบถ่ายภาพด้วย ก็เลยตะลอนทัวร์ กลายเป็นธรรมเนียมหลังจากเสร็จงานชิ้นหนึ่ง

ผมสร้างเงื่อนไขแบบนี้ให้ตัวเองครับ...

เรื่องที่ปาย...ผมดีใจครับ ที่ได้มีโอกาสได้ดูเเลอาจารย์และครอบครัว อย่าถือว่าจะต้องตอบเเทนอะไรเลยครับ เพียงเเค่ท่านมาเยี่ยม ผมก็ได้รับเกียรติเเล้ว

ขอบคุณอาจารย์มากครับ

สวัสดีค่ะคุณเอก

สวยมากเลยค่ะ อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจังเลยคะ ต้องหาโอกาสไปชาร์ตแบตให้ตัวเองแบบนี้บ้างแล้วเนอะ

ขอบคุณครับ คุณชาดา มีโอกาส ก็ควรหาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองด้วยครับ อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ หาความสุขไปกับธรรมชาติที่เมืองไทยเรามี

หากอยากไปเที่ยวที่ไหน หากผมมีข้อมูลพอแบ่งปันได้ สอบถามมาโดยตรงได้เลยครับ

ภาพสวยจังเลยค่ะ แวะมาเยี่ยมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท