บาดลึกถึงใจ


ไม่น่าจะเป็นคำพูดที่ออกมาโดยขาดการยั้งคิด

การทำงาน สังคมของมนุษย์ ย่อมมีคนหลากหลาย การที่ไม่หวังดีต่อกัน การทำงาน ท่ามกลางความขัดแย้ง การทำงานที่คอยจับผิด มองหาอะไรก็พบสิ่งนั้น...

เวรบ่ายงานยุ่งมากนะคะ การทำงานแทบอยากจะวิ่งแทนการเดิน...เหนื่อยค่ะ...

แต่ความเหนื่อยของฉันแทบจะหมดแรง เมื่อได้ยินการบอกเล่า....ฝากมาจากคนคนหนึ่ง....

คนที่อยู่ห่างไกลฉันที่สุด...ห่างออกไปไกลแสนไกล...มีอะไรมาขวางกั้นไว้....

คำพูดที่เหมือน....มีดแช่เย็นที่กรีดลึกลงในใจฉัน....มันเจ็ปปวด....น้ำตาไหล...ออกมาโดยไม่รู้ตัวเลย...

แต่ฉันยังจะมุ่งมั่นทำดีๆต่อ...ไม่มีใครมาหยุดยั้งเราหรอก เราเท่านั้นที่รู้ว่าเราเป็นอย่างไร...

หนักแน่นหน่อยนะ อย่าฟังความฝ่ายเดียว....รับฟังสิ่งที่ดีๆบ้าง....รู้จักฟังสิ่งที่ดีๆบ้าง หัวใจเปิดรับหน่อยนะ...ฉันก็มีหัวใจ... ฉันก็เจ็บปวด...

ขอบคุณนะคะกำลังใจ ในโลกโกทูโน.....หลายๆคนที่จริงใจ...งานหนักค่ะ...

เราทำงานท่ามกลางความเจ็ป...ความทุกข์ของเด็กๆ...ก็พอแรงแล้ว หยุดเถอะ ก้อนหิน...เอาไปโยนใส่ตัวเองบ้าง....

 

หมายเลขบันทึก: 284475เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

กำลังใจคะแดง  ขอให้หายเหนื่อยนะคะ พักก่อน ถ้าเหนื่อยแล้วมาเติมพลังใจกันใหม่คะ

 แตกยอดอ่อนออกไปเรื่อยเหมือนบวบนะแดง

ความขัดแย้งในที่ทำงานเกิดจากการรับรู้และผลประโยชน์ต่างกัน 

อยากให้พี่แดงภูมิใจว่าได้คิดดีทำดีแล้วครับผม

สวัสดีค่ะพี่แดง

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆ จะแวะไปหา แต่...ไม่มีคนมารับ อิอิ

พี่แดงจ๋า นอื่นไม่รู้สิ่งที่เราทำเท่ากับตัวเราที่รู้ค่ะ ใครไม่รู้ช่างเขา เรานี่แหละ รู้ ...คนทำดีย่อมได้ดีค่ะพี่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

น้องแดงฝากบอกน้องพอลล่าด้วย พี่แก้วจะพาไปทานข้าว

คนมารับแล้วตอนนี้อยู่ไหนคะ นั่งรถโดยสารประจำทางมาก่อนนะคะแล้วค่อยมาใช้รถยนต์

พี่แดงขา..

      ให้กำลังใจนะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ..^__^..

สวัสดีค่ะพี่ไก่

ขอบคุณนะคะ ยอดบวบสวยๆ เอามาแกงกินเนาะ

P

สวัสดีค่ะน้องสาวสุดสวย

เจอกันจ้า

P

3. ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 09:45

สวัสดีค่ะครูตุ๊กแก

ดีใจค่ะ...กำลังใจจากครู...

P

5. ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 09:50
1462444 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะพี่แดง

  • เพราะคนทำงาน จึงถูกถากถางด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง
  • เพียงไม่ท้อ ขอให้อดทน ทุกสิ่งจะสมหวังดังใจเรา
  • ไม่สมหวังดังใจใครก็เรื่องของเขาค่ะ
  • มีสุขทุกวันนะคะ

สวัสดีค่ะครูพยอม ขอบคุณจากใจจริง....

P

9. phayorm แซ่เฮ
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 11:15
1462609 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะพี่แดง

มาส่งยิ้มและกำลังใจค่ะ

อย่างนี้ต้อง แก้แค้น ค่ะ.....

น้องชวนมาอ่าน ความแค้นแสนดี นะคะ

http://gotoknow.org/blog/nourishingsoul/283726?page=2

คุณค่าของเรา เรากำหนดเอง อย่าไปฝากไว้กับ...บางคน บางสิ่ง บางอย่างเลยนะคะ

สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ

คุณ..พยาบาล"แดง"

เข้มแข็งอย่าย่อท้อ

ชีวิตต้องเดินต่อ

ขอเป็น...กำลังใจ

       สู้ๆครับ

              รพี

เจริญพร โยมแดง

การปฏิบัติต่อผู้อื่น

  • พอดี มีคนพอใจ
  • เสมอต้นเสมอปลาย มีคนนับถือ
  • แต่หากดีเกินไปใครๆก็เมินหน้า

เจริญพร

เปลือกหอยสวย ๆ ครับพี่แดง  ครูวัชเพื่อนผมเก็บมาฝากครับ  ผมจึงเอามาฝากพี่แดงด้วย  เปลี่ยนบรรยากาศจากดอกไม้บ้างฮะ

 

 

สวัสดีค่ะ  พี่แดง

  • ทุกคำพูด ทุกถ้อยคำที่พี่กล่าวราวกับว่าเป็นเรื่องที่เกิดกับตนเอง
  • สำหรับแป๋มหากเกิดปัญหาในที่ทำงานจะยึดหลัก 3 ข้อค่ะ
  • ดูข้อมูล ดูบุคคลที่เกี่ยวข้อง และดูภูมิหลังของแต่ละคน
  • ทำให้เกิดมุมมองต่างกัน...คิดเสียว่าเราได้ทำหน้าที่ที่
  • รับผิดชอบได้ดีที่สุดเต็มกำลังของเรา  ภูมิใจตัวเองด้วยค่ะ
  • อย่าไปมัวเสียเวลากับเรื่องที่ไม่ได้มีค่าไปกว่าการได้ดูแลเด็กๆ

      

     ขอเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างคนดีค่ะ

 

สิ่งที่จะมาทำร้ายเราทั้งทางร่างกายและจิตใจนั่นเป็นการเพิ่มภูมิต้านทานให้กับชีวิตของเราแข็งแรงแกร่ง มันจะไปเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดียิ่ง

"แม้แต่องค์พระปฏิมายังราคิน แล้วคนเดินดินหรือจะพ้นคนนินทา"

เข้มแข็งนะครับ พวกเราเป็นกำลังใจ

  • พี่แดงแสนดี... แม้ศิลาจะไม่ทราบอะไรเท่าไรนัก หากอะไรที่เราไม่ได้ยินจากหู ก็ไม่ควรรับรู้เข้ามาถึงใจเรา...ปล่อยให้ลอยไปเรื่อย ๆ นะคะ
  • เราเชื่อสายตาของเราเองที่มองเห็นตัวเองนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ  เข้าเวรดึกก็ต้องนอนให้เพียงพอนะคะ หากครุ่นคิดเรื่องอื่น จะทำให้หลับแต่ตา แต่ใจไม่หลับค่ะ
  • ทุกสรรพสิ่ง ร่วงหล่นตามกาลเวลา...รักษาหัวใจของเราไว้นะคะ

P

11. คนไม่มีราก
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 11:19
1462622 [ลบ] [แจ้งลบ]

ขอบคุณนะคะ จะไปอ่านค่ะ

P

12. แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 17:07
ขอบคุณนะคะพี่แก้ว

P

13. รพี กวีข้างถนน
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 17:19
1463409 [ลบ] [แจ้งลบ]
ขอบคุณนะคะ เดินหน้าต่อไป ตราบที่เรามีลมหายใจค่ะ

P

14. พระปลัด
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 18:15
1463484 [ลบ] [แจ้งลบ]
กราบนมัสการ เหมือนมีพระมาโปรด ได้ธรรมะดีๆ

P

15. นายก้ามกุ้ง
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 18:23
1463494 [ลบ] [แจ้งลบ]
กัลยาณมิตรที่เป็นกำลังใจดีๆเสมอๆ ขอบคุณนะคะเปลือกหอยสวยๆ

P

16. ครูแป๋ม
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 18:42
1463513 [ลบ] [แจ้งลบ]

ครูแป๋มคะ...มันหลายครั้งค่ะ สงสัยต้องไปคุยกับใครคนนั้น....
ขอบคุณนะคะ กำลังใจ แง่คิดดีที่มาแชร์...

P

18. Sila Phu-Chaya
เมื่อ ส. 08 ส.ค. 2552 @ 20:27
1463652 [ลบ] [แจ้งลบ]
แง่คิดดีๆที่นำมาฝากค่ะ ขอบคุณนะคะ
  • สวัสดีค่ะ พี่แดง
  • เวลามีทุกข์หรือมีปัญหาต้องใช้
    คำสอนของหลวงพ่อจรัญค่ะ
    "ปากอย่าไว  ใจอย่าร้อน  เรื่องเก่าก่อนอย่ารื้อฟื้น  เรื่องคนอื่นอย่านำมาคิด   กิจที่เป็นประโยชน์พึงรีบทำ"
  • มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท