ลำนำ ปล่อยฝันไปตามฟ้า


นแล้วที่ผมไม่ได้พร่ำรำพันบทกวี ทั้ง ๆ ที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ  และนานแล้วที่ผมเองหลงลืมการจารจดหยดฝันจากความรู้สึกที่แน่นลึกอยู่ท่วมท้นให้ออกมาเป็นตัวอักษร  ด้วยความรู้สึกลึก ๆ ในวันนี้ ผมจึงขอปล่อยอารมณ์ล่อง ท่องไปตามสวนพฤกษาแห่งความรู้สึกของผม เกี่ยวเก็บเป็น "ลำนำ" ไร้ซึ่งท่วงทำนอง ไม่มีแม้จังหวะจะโคนที่สวยงาม 

 

ปล่อยฝันไปตามฟ้า

เที่ยวท่องล่องนภา

ฟ้าสีครามโอบรอบเอว

..................................................

 

ช่สินะ ก็เพราะความรัก ที่ทำให้ชีวิตของคนเราทุกคนก้าวเดิน ความรักเป็นพลังให้ไขว่คว้าในทุก ๆ สิ่ง ความรักทำให้คนเราเกิดความทะยานอยาก และความรักก็เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเราทุกคน  พลานุภาพของความรักไร้ซึ่งมาตรวัดใด ๆ ในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้จะสามารถมาประเมินค่า  เราทุกคนล้วนต้องการความรัก แต่ความรักของแต่ละคนนั้น "ไม่เหมือนกัน"

 

นนามของความรัก

คือ

อิสระและเสรี

..............................................

 

ักกวีหลาย ๆ ท่านได้กล่าวไว้ว่า  "แม้ตัวเรากับคนรักจะอยู่ห่างกันสุดขอบโลก แต่อย่าลืมว่าอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน"  นั่นคือความจริงที่สุด และจริงที่สุดสำหรับฉันและเธอที่ความหมายนั้นแตกต่างออกไป ในรอยต่อของช่วงระยะเวลากลางวันและกลางคืน นั่นคือเสี้ยวหนึ่งที่เราจะได้พบกัน

 

ากท้องฟ้าวันนี้มืดสนิท

ระหว่างเธอกับฉัน

คงเหมือนกับกลางวันและกลางคืน

............................................

 

นนามของความรัก

หากฉันคือพลังที่หล่อเลี้ยงสรรพชีวิตที่มีอยู่บนโลก

เธอคือลมหายใจของสรรพสิ่ง

......................................

นนามของความรัก

ในห้องหัวใจของฉัน

มีเจ้าของคือเธอ

................................................

 

นเส้นทางเดินของแต่ละชีวิต ล้วนมีหน้าที่ที่แฝงอยู่และฝังลึกจนทำให้ตัวเราเองมองไม่เห็น คือหน้าที่ของความเป็นมนุษย์ เราถูกบดบัง ปิดกันด้วยหน้ากากทางสังคม และเป็นมายาภาพที่ยากยิ่งต่อการที่จะเอาชนะ มีเพียงอาวุธชนิดเดียวเท่านั่นที่สามารถทำลายคราบเปลือกแห่งสังคมนี้ได้คือ "ความรัก"

 

หว่างความรักและความคิดถึง

ความหมายอาจแตกต่างกัน .. สำหรับฉัน

เพราะรัก จึงเติมต่อด้วย ความคิดถึง

..........

 

ีดวงดาวอยู่บนท้องฟ้านับล้านล้านดวง

แต่มีอยู่ดวงเดียวเท่านั้น

ที่เราพยายามเอื้อมมือคว้า

.........

 

ธอที่รักของฉัน

เธอเห็นสายลมนั้นไหม

ไร้ตัวตน แต่รู้ว่ามี

..........

 

นความงดงามของความรัก

หากว่าฉันมีโอกาสได้กุมมือเธออีกสักครั้ง

ฉันจะไม่ยอมปล่อยมือเธอ นิรันดร์

..........

 

จากเพื่อจบ

เจ็บเพื่อจำ

ซ้ำเพื่อลืม

........................................................................

 

ักษรสุนทรีย์

หมายเลขบันทึก: 262548เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2009 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีค่ะมะเดี่ยว

ทำไมเขียนได้ซึ้งจังนะ

ดวงดาวดวงนั้นคงกระพริบตามองมะเดี่ยว

ทุกค่ำคืนแหละค่ะ

ขอให้สายลมนี้

พัดพาความรักไปให้ไกลจนถึงดวงดาวนะจ๊ะ

ขอเอาใจช่วย

สวัสดีค่ะ

กำลังคิดถึงเลย...

สบายดีไหมค่ะ...

ขอบคุณในความมีน้ำใจค่ะ

สวัสดีค่ะ

พี่สายลม...หนูได้โดเรมอนจากพี่...

หนูมีความสุขมากค่ะ...

  • สวัสดีครับพี่รุ่ง P
  • อยากให้ดวงดาวดวงนั้นได้อ่านบ้างจังครับ
  • ขอบคุณครับพี่ รักษาสุขภาพนะครับ
  • บุญรักษาครับ

สวัสดีค่ะน้อง

มาเยี่ยมค่ะ

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะ  ซึ้งจังค่ะ  ปกติชอบฟังเพลง สายลม ของป้าคิ้มอะค่ะ

ชอบๆๆๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

 

คิดถึงนะ...อิอิ..

ซึ้งงงงงงงงงงงงงงงง

สวัสดีคะคุณสายลม

เขียนบทกลอนได้ไพเราะมากคะ

จากใจจริง

ขอให้เจอดาวดวงนั้นและเอื้อมถึงพร้อมกับเธอนะคะ

เอาใจช่วย และช่วยลุ้นคะ

  • สวัสดีครับพี่แดงP
  • ขอให้น้อง ๆ สุขภาพแข็งแรงและเข้มแข็งขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ
  • มีความสุขในทุก ๆ วันครับ
  • เขียนได้น่าอ่านจังค่ะ

Dsc09046

ลำนำไร้อักษร

ร่ายลำนำไร้พู่กัน

เขียนลำนำไร้น้ำหมึก

อ้าว แล้วจะ"อักษรสุนทรีย์"ได้อย่างไร

มาอีกรอบ... อิอิ ตอบเร็วๆ นะ รอซึ้ง อยู่จ้า

มะเดี่ยวกำลัง IN LOVE อยู่หรือเปล่าน้อง ทรงคือ...

  • สวัสดีครับพี่ P 
  • แน่นอนที่สุดครับว่า
  • ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม และงามที่สุดครับ
  • ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมครับ
  • รักษาสุขภาพนะครับ
  • สวัสดีครับพี่ P ชาดา หน้าตาดี
  • เพลง สายลม ของป้าคิ้ม
  • ผมก็ชอบครับ ชอบถึงชอบมาก
  • " เมื่อใดที่สายลมพัด ยังมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ
    ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน................
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับคุณพรหล้า P
  • ความคิดถึงได้รับแล้วครับ
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่แก้ว P อิอิ สาธุครับ ขอให้ได้เธอคนนั้น อิอิ ..
  • สวัสดีครับพี่ไก่ P หน้าตาดี อิอิ ขอบคุณครับ โดยความรู้สึกของผม ผมว่าบทกวีจะไพเราะก็ต่อเมื่ออยู่กับคนอ่านที่มีจิตใจอ่อนโยนนะครับ และพี่ก็เป็นคนๆ นั้นที่หัวใจอ่อนโยน
  • อิอิ
  • ขอบคุณคร้าบบ
  • สวัสดีครับพี่เกศ P 
  • กาแฟน่ากินมากเลยครับ
  • ต้องลอง ต้องลอง สักแก้ว
  • อิอิ
  • อ้ายครับ P 
  • สัจจธรรมครับ
  • จากเพื่อจบ เจ็บเพื่อจำ ซ้ำเพื่อลืม
  • 55555555
  • สวัสดีครับคุณลุงพี่เปลี่ยน P คนน่ารัก
  • อิอิ
  • ลำนำไร้อักษร  ร่ายลำนำไร้พู่กัน  เขียนลำนำไร้น้ำหมึก

  • อ้าววว " ก็สุนทรีย์อยู่คนเดียวไงครับ " 5555555555

  • สวัสดีครับคุณเบอร์เกอร์ P
  • บ้านรินคลอง มีต้นไม้เยอะ ๆ  มีศาลาหลังเล็ก ๆ งาม ๆ
  • บ้านในฝันผมเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ดีคร้าบบพี่ P อิอิ  ความรักเกิดขึ้นทุกวันแหละครับ อิอิ
  • สวัสดีครับคุณน้อยหน่า P 
  • ขอบคุณครับที่แวะเยี่ยมเยียน
  • อิอิ ขอบคุณคร้าบบบ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท