การดูดพลังของคนที่่แตกต่างจากเรา


หากเรายอมรับในความแตกต่างของกันและกัน …รู้ว่าเรามีจุดอ่อนอะไร เราจะดึงจุดแข็งของคนอื่นมาใช้กับเราได้โดยแทบไม่ต้องพึ่ง How to อะไรเลย

การที่เราจะดูดพลังของบุคคลที่มีความแตกต่างจากเราได้นั้น ความสำคัญอยู่ที่เรารู้หรือไม่ว่าเรามีจุดอ่อนอะไรบ้าง

 

ศิลาเชื่อว่ามีศาสตร์และศิลป์การสร้างความคิดบวก  พลังความคิดสร้างสรรค์ และการคิดอย่างเป็นระบบ…. อะไรอื่น ๆ อีกมากมาย

 

การอ่านตำราหลากหลายดังกล่าวอาจจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่มองโลกตามความจริงและอยากจะฝึกคิดอะไรให้บวกขึ้นมาบ้าง  เพราะการมองโลกตามจริงมักจะออกมาในทางแง่ร้าย ตามโลกที่วุ่นวายสับสนระคนความทุกข์มากมาย 

 

แต่เชื่อไหมว่าพื้นฐานของคนที่มีบุคลิกที่มองโลกในแง่ดีอยู่แล้ว  แทบไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านตำราเหล่านี้เลยค่ะ และพวกเขาเหล่านี้ก็มักจะบอกว่า “อ่านไปทำไม คิดบวกอยู่แล้ว” ไม่ใช่ตำราไม่ได้ผลหรอกนะคะ แต่ไม่เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานความคิดที่มองโลกสดใสค่ะ

 

ตำราแต่ละประเภทจึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองกลุ่มคนที่มีวิธีมองโลกแตกต่างกันไป

 

การจะรู้ว่าเราเป็นคนแบบไหน มองโลกอย่างไร เป็นสิ่งสำคัญมากในการรู้สิ่งที่เราขาดและเตรียมพร้อมสำหรับการเติมพลัง

 

กลับมาเรื่องที่เรามักจะพูดกันบ่อย ๆ ว่าแล้วใครจะกล้ามองตัวเองไม่ดีใครจะยอมรับว่าเราขาดอะไรเพื่อจะมาเติมตรงส่วนนั้น

 

เมื่อใดก็ตาม ที่เรากล้าหาญที่จะยอมรับได้นั้น  ย่อมหมายถึงการก้าวไปสู่ความสมดุลแห่งพลังในตัวมนุษย์

 

ศิลาขอยกตัวอย่าง  หลายปีมาแล้ว ศิลารู้จักพี่ผู้ชายคนหนึ่ง ตอนที่รู้จักครั้งแรก เขาก็อายุใกล้จะ 40 ปีแล้ว บุคลิกเป็นคนเก็บตัว สะสมความรู้มากเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเป็นนักทฤษฎีเรื่องหนึ่งที่เก่งมาก ๆ แต่ไม่ค่อยมีใครคุยกับเขารู้เรื่อง เพราะเขาไม่ปรับภาษาตนเอง

 

เมื่อเขาได้เจอศิลา  ศิลาเห็นว่าสนิทกันพอสมควร ก็สะท้อนให้เขาฟังว่าพี่พูดในเรื่องที่คนเขาไม่เข้าใจนะ  มันปรัชญามากไปพูดภาษาคนธรรมดาได้ไหม

 

เขาก็บอกว่า ไม่ได้  มันเป็นศัพท์เทคนิค  อีกอย่างกลัวคนไม่รู้ว่เรารู้ในเรื่องนั้น

 

ศิลาถามว่า   แล้วพี่อยากพูดให้เขารู้เรื่อง  หรือให้เขาชื่นชมว่าพี่รู้เยอะ แต่ทำให้เขาไม่รู้เรื่องในสิ่งที่พี่พูดล่ะ

 

เขาก็ได้คิดพอเราคุยกันบ่อย ๆ เขาก็รู้ตัวว่าเขาขาดพลังสร้างสรรค์ และขาดวิธีการคิด และถ่ายทอดอะไรออกมาให้มันง่ายขึ้นเขาบอกว่าศิลาช่วยดึงพลังบางอย่างในตัวเขาออกมา

 

จริง ๆ แล้ว ศิลาคงช่วยอะไรไม่ได้ หากเขาไม่เปิดใจยอมรับว่าเขาขาดพลังอะไร

 

เขาเริ่มมีสีสัน มีวิธีคิดที่ไม่อยู่ในกรอบ ลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนออกไปทำธุรกิจที่ท้าทายจริง ๆ ศิลาห้ามเขาแล้วว่า พี่เป็นคนที่ต้องการความมั่นคง อย่าไปเสี่ยงเลยนะ เป็นห่วง 40 กว่าแล้ว เพราะเห็นเขาดูเป็นนักวิชาการมากกว่าจะออกไปประกอบธุรกิจส่วนตัว

 

แต่เขากลับบอกว่าเขามีความกล้าขึ้นแล้ว มีพลังมากขึ้นที่จะทำในสิ่งที่ตนตั้งความหวังไว้นานแล้วความกล้านี้เกิดจากความมั่นใจในการสะสมพลังความรู้มายาวนาน ส่วนไฟที่เติมเชื้อให้ลุกโชนก็คือเขารู้ว่าเขาเป็นนักทฤษฎีไม่ใช่นักปฏิบัติ  จึงฝึกที่จะใช้ศาสตร์และศิลป์ที่เขาเรียนมาบ่อย ๆ กับตัวเอง โดยการสังเกตคนที่มีพลังตรงข้ามกับเขา  กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ

 

การดูดพลังจากนักปฏิบัติ ….คนที่ไม่พูดอะไรมาก ลงมือกระทำอย่างเดียว คนที่เด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ …..

 

หากเรายอมรับในความแตกต่างของกันและกัน รู้ว่าเรามีจุดอ่อนอะไร เราจะดึงจุดแข็งของคนอื่นมาใช้กับเราได้โดยแทบไม่ต้องพึ่ง How to อะไรเลย

 

              คราวหน้า ศิลาจะยกตัวอย่างของตัวเองกับคนใกล้ตัวค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 251753เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

คิดบวก อย่างน้อยก็ทำให้เรามีความสุขนะคะอาจารย์

สวัสดีค่ะ พี่ศิลที่รัก....

การคิดบวกทำให้เรามีความสุข...สำหรับก้อยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจะคิดบวกเสมอ....

ระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • มาอ่านข้อคิด..ของพลังดูดค่ะ
  • ขอขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • คนเราบางคนก็จะบอกว่า ชอบทำมากกว่าพูด
  • แต่บางคนก็ชอบพูดมากกว่าทำ
  • แต่หากทุกคน รู้สึกแบ่งปัน สิ่งที่ดีๆต่อกัน ไม่ทำร้ายจิตใจกัน ก็จะเป็นสิ่งดีนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณศิลา การดูดพลังจากคนอื่น หรือจำในสิ่งเขาไม่ได้สอนเรา แต่เราได้ยินและจำ สมัยก่อนคนที่คาถาคมเขาจะถ่ายทอดคาถาให้กัน คนที่รับการถ่ายทอดโดยตรงเอาไปปฎิบัติไม่ได้ผล แต่อ้ายคนที่อยู่ใต้ถุนแอบได้ยินคาถาเอายึดปฎิบัติไห้คุณประโยชน์ แบบนี้เขาเรียกว่า"คาถาลอดล่อง"ครับ(ดูดมาโดยบังเอิญหรือตั้งใจก็เหมือนกันครับ)

สวัสดีค่ะ...แวะมาอ่านวิธีการดูดพลัง..ขอบคุณนะคะ

คนที่ชอบทำมากกว่าพูด..เขาทำจริงนะคะ

แต่คนที่พูดมากกว่าทำ..จะดึง How to ได้ไหมคะเนี่ย

พูดจนลิงหลับ..เอ้ย คนหลับ..อิอิ

สวัสดีค่ะคุณศิลา

อ่านเรื่อง "การดูดพลังจากความต่าง" นี่มาจากที่ไหนสักแห่งค่ะ นานมากแล้ว แต่ที่ชัดมาก ๆ คือ เรื่อง โดราเอมอนกับโนบิตะ ค่ะ

เป็นเรื่องสุดยอดตัวอย่าง ของการดูดพลัง เสริมความต่างที่ขาด เติมความสมบูรณ์ร่วมกันที่สุดเรื่องหนึ่ง ในความคิดของคนไม่มีรากค่ะ

จะรออ่านต่อค่ะ

(^___^)

  • สวัสดีค่ะคุณแก้ว.. อุบล P
  • เรากลุ่มคิดบวกด้วยกันค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร...ไม่ต้องใช้หนังสือ how to ด้วย...ดีออกค่ะ
  • ปัญหาที่ศิลาพบจากคนใกล้ตัวคือ เขาขี้กังวล พยายามคิดบวกอย่างไรก็คิดไม่ออก จะเผลอตัวระมัดระวังสูงเกินไป ระแวงไปหมด  คนแบบนี้ที่ศิลาอยากจะนำเสนอให้เขาค้นพบอะไรบางอย่าง ซึ่งต้องเริ่มจากการยอมรับตัวเองก่อนว่า... "การคิดบวกเป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝน"
  • ส่วนคนที่คิดบวกอยู่แล้ว ศิลาหายห่วงจริง ๆ ค่ะ พูดอะไร ๆ ก็เข้าใจกันหมด
  • คราวหน้าจะยกตัวอย่างคนที่มองโลกในแง่ร้ายจริง ๆ มาค่ะ เขาก็ไม่อยากเป็นอย่างนั้น แต่มันเป็นไปแล้ว พอเขาเริ่มรู้ตัวก็ค่อย ๆ ปรับตัวค่ะ
  • เขียนซะยาว...อิอิอิ
  • สวัสดีค่ะ น้อง 【♥あ KiTTyぃJUmPあ ぁ♥•~ P
  • คิด ++++++ มากมายใน G2K ค่ะ
  • พี่ศิลาก็เดาว่าเราน่าจะอยู่กลุ่มคนคิดบวกเหมือนกัน  แต่มันเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ นะคะ ที่ในสังคมเราจริง ๆ มีหลากหลาย
  • การคิดบวกสำหรับบางคน  บางทีมันเป็นเพียงแค่ความคิดที่เรายังไม่มีความกล้าหาญพอที่จะลงมือกระทำน่ะค่ะ
  • ยกตัวอย่างเช่น เรามีความฝันอะไรสักอย่าง เป็นสิ่งดี ๆ เป็นเรื่องบวกที่เราอยากจะทำเพื่อสังคมอย่างนี้...แต่มันเป็นเพียงความคิดบวก...ถ้าจะให้เราทิ้งงานประจำที่มั่นคง มาทำงานที่เรารู้สึกว่าเรามีคุณค่า แต่ค่าตอบแทนต่ำกว่าอย่างนี้ บางคนก็ไม่กล้าที่จะก้าวเท้าออกมาจากโลกใบเดิม ...
  • ถามว่าเขาคิดบวกไหม คิดบวก...แต่ไม่กล้าที่จะทำตามฝันอย่างนี้เป็นต้นค่ะ
  • พี่ศิลาเองก็พยายามที่ฝึกมีพลังอะไรบางอย่างที่นอกจากคิดบวกเหมือนกันค่ะ
  • ขอบพระคุณมากเลยที่มาเยี่ยมค่ะ
  • ระลึกถึงเสมอค่ะ

เรื่องราวน่าสนใจดีค่ะ..

รอตดตามตอยต่อไปนะคะ..

คิดถึงค่ะ..^^

สวัสดีค่ะ

ได้อ่านเรื่องราวดีดี ชอบมากค่ะ

จะแวะมาติดตามต่อเนื่องนะคะ

การยอมรับความเป็นจริงของตัวเองเป็นเรื่องยากที่สุดเรื่องหนึ่ง

เพราะส่วนใหญ่ต่างคนต่างคิดว่าตนเองแน่

หากยอมรับจุดอ่อนได้ จะเหมือนแก้วน้ำที่ไม่มีวันเต็มที่พร้อม

เติมเต็มน้ำดีอยู่เสมอ

ขอเป็นกำลังใจให้กับความคิดดี ๆ ที่มุ่งเปลี่ยนเปลงตน เพื่อ

คนเราจะได้ไม่ยึดอัตตาค่ะ

สวัสดีครับ

เรื่องสื่อสารนี่ มีปัญหากันเยอะ

เคยเจอคน ที่เก่งมากๆ แต่พอมีคนถาม ก็จะแอบตำหนิ หรือไม่ก็ตำหนิซึ่งหน้าไปเลย

ก็เลยเก่งอยู่คนเดียว เพราะไม่มีใครอยากคุยด้วย ;)

สวัสดีค่ะพี่ศิลา

แวะมาเยี่ยมค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

  • ขอบพระคุณคุณ pa dang P ค่ะ ที่แวะมาเยี่ยม
  • จริงแท้แน่นอนค่ะ  สำหรับการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กัน...รู้ว่าเรามีอะไร แบ่งปันสิ่งที่เรามีให้ รู้ว่าเขามีอะไร นำสิ่งดี ๆ ของเขามาปรับใช้กับเรา
  • เรารู้ตัวเมื่อไหร่  เข้าใจกันได้ไม่มีพรมแดนค่ะ 

สวัสดีค่ะ พี่ศิลา แสนสวย

แป๋มเชื่อในเรื่องของการสื่อด้วย"พลังอำนาจ"
ที่มีในตัวตนของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดใกล้กันพิเศษ
เคยได้ยินว่าหากเราอยู่ใกล้ๆกับใครนิสัยแนวคิด
ของเขาเป็นอย่างไรก็จะส่งผลให้คนใกล้เป็นเช่นนั้น

อยู่ใกล้คนคิดบวกก็จะเป็นคนที่คิดบวกไปด้วย..(รึเปล่าหนอ..อิอิ..)

  • สวัสดีค่ะคุณ add พูดจนลิงหลับ ก็เพลินดีเหมือนกันนะคะ
  • บังเอิญ พูดจนคนฟังไม่รู้เรื่อง เพราะวิชาการมากไป นี่แหละปัญหาค่ะ  ...การบอกทฤษฎีผสมผสารกับการแฝงแนวปฏิบัติน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ฟังด้วยค่ะ  จะได้มีมองเห็นภาพตัวอย่างได้เลย
  • เห็นคุณ add อารมณ์แจ่มใสอย่างนี้ ท่าทางมีพลังมากมายมาให้ศิลาได้ดูดแน่เลย 5555

มาดูดพลังความคิดของน้องศิลาค่ะ อีกทั้งพลังส่งต่อ อิอิ

ขอบคุณค่ะ

  • ชอบมุมมองของท่านวอญ่า P ขอยกมาอีกรอบนะคะ
  • การดูดพลังจากคนอื่น หรือจำในสิ่งเขาไม่ได้สอนเรา แต่เราได้ยินและจำ สมัยก่อนคนที่คาถาคมเขาจะถ่ายทอดคาถาให้กัน คนที่รับการถ่ายทอดโดยตรงเอาไปปฎิบัติไม่ได้ผล แต่อ้ายคนที่อยู่ใต้ถุนแอบได้ยินคาถาเอายึดปฎิบัติไห้คุณประโยชน์ แบบนี้เขาเรียกว่า"คาถาลอดล่อง"ครับ(ดูดมาโดยบังเอิญหรือตั้งใจก็เหมือนกันครับ)
  • จะว่าไปสิ่งที่ศิลากำลังจะบอกก็น่าจะแนวทางเดียวกันค่ะ เราเรียนรู้สิ่งที่แตกต่างจากเรา ในตัวผู้อื่น โดยที่ผู้อื่นไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ แต่ไม่ใช่ครูพักลักจำหรอกนะคะ ...
  • เพียงแค่เรายอมรับว่าเรามีส่วนที่ขาด เราก็ดึงส่วนที่คนอื่นมีมาเป็นแบบอย่างที่ดีของเรา  ตรงดึงมา ศิลาว่าไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ
  • แต่ตรงยอมรับว่าเราไม่มีและควรดึงมาประดับตนไว้นี่ซิยาก
  • ส่วนใหญ่ มักจะได้ยินว่า "พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่"
  • คำนี้อาจจะใช้ได้ในบริบทของการมีสิ่งของ แต่ถ้าเรื่องของ "พลัง" แล้ว ไม่ใช่เรื่องพอใจ หรือไม่พอใจ 
  • แต่เป็นเรื่องของกระบวนการ Self Transformation ค่ะ แปลงร่างตัวเองใหม่ 55555
  • การตอบของศิลาต่อความเห็นของท่านวอญ่าจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกศิลาครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ

ขอบคุณที่ร่วมแบ่งบันกันหลายๆบันทึกครับ

ได้อะไรหลายๆอย่างมากขึ้นครับ

...

เรื่องนี้ได้ประสบการณ์...กับตัวเองครับ

เป็นผมเองครับ ที่ชอบคิดลบ

อยู่กับความคิด  โลกตัวเอง

แต่การปฏิบัติ...

สามารถทำให้เราหยุดคิด  มารู้แทนครับ

 

 

  • สวัสดีค่ะคุณครูแอ๊ว P แล้วเจอกันบันทึกหน้านะคะ
  • จองไว้ให้แล้วค่ะ 5555
  • ขอบพระคุณคุณกวิน P ที่ส่งดอกไม้มาเยี่ยม ขณะที่กำลังซึมเศร้ากับเหตุการณ์วันที่ 9 เมย. 52 พอดีค่ะ
  • รู้สึกดีขึ้นและจะดูใจให้สงบลงค่ะ
  • ดีใจค่ะที่คุณน้อยหน่า P แวะมาบ่อย ๆ
  • คิดถึงจังเลยค่ะ
  • ขอบพระคุณคุณภควดีค่ะ ที่มาสะท้อนแง่คิดของการยอมรับความแตกต่างและการลดอัตตาตัวเองเพื่อเพิ่มสัมพันธภาพที่ยั่งยืนกับกัลยาณมิตรค่ะ

สวัสดีคะ

มาอ่านแนวคิดที่ดีคะ

คิดบวก ชอบคะคำนี้ ทำให้มีความสุข

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่คุณศิลามีบันทึกดีให้อ่าน

 บันทึกนี้ก็โดน...พี่แดงเป็นคนที่ออ่นไหว...มาก

 เจอเรื่องอะไรก็จะคิดมาก...การคิดบวกช่วยได้มากๆ

 ยอมรับในข้อแตกต่างของคนที่เราคบ...

มองไห้เห็นข้อดี...

พี่แดงใช้ไดผลจริงๆ...การคิดบวก...แม้แตคนที่ไม่ชอบเรา

คอยแต่จะโทษ..

.คนนี้ก็ขอให้เขาเป็นกระจกส่องให้เราแล้วกัน

อีกอย่าง...เชื่อมั่นและศรัทธา...ว่าทำดี...เรามีดี...

ความคิดที่แตกต่างก่อให้เกิดงานใหม่...เราต้องทำตัวให้มีคุณค่า

วันนี้ ได้ทักทายกับคุณ sila แบบสด ๆ สักที

แวะมาเติมพลัง...จากคนที่มีความต่างจากเรา

พร้อมทั้งส่งพลังแห่งความระลึกถึง มาให้

สวัสดีค่ะมาทักทายนะคะ ยังคิดถึงค่ะ

การดูดพลังคนที่ต่างจากเรา กำลังอ่านหนังสือเล่มหนึ่งค่ะ

เกี่ยวกับจิตวิญญาณก็มีการพูดถึงนะคะ

สบายดีนะคะ....

 

 

  • สวัสดีค่ะคุณ ธ.วั ช ชั ย P  เสียดายแทนเหมือนกันนะคะ คนที่เก่งตำรา เก่งงาน เก่งปฏิบัติ แต่ขาดทักษะในการเข้าใจตนเองและคนอื่นทำให้มองเห็นโลกทัศน์ตนเองฝ่ายเดียว...หากเติมเต็มเรื่องความเข้าใจตนเองอย่างแท้จริงและทำความเข้าใจผู้อื่นไปด้วย คงได้แลกเปลี่ยนต่อยอดความคิดกันอีกมากมายค่ะฃขอบพระคุณค่ะที่มาเยี่ยมศิลานานแล้ว
  • ปัญหาของคนเปิดหลายบล๊อกคือมีเวลาดูแลไม่ทั่วถึงค่ะ อิอิ
  • ขอบพระคุณน้องอาร์ม P ที่มาเยี่ยม (นานมากแล้ว) อิอิ พี่ศิลามัวไปเปิดบล๊อกอื่น เปิดบันทึกใหม่ ๆ ลืมบันทึกเก่าได้ไงเนี่ย
  • จริงค่ะคุณครูแป๋ม P กัลยาณมิตรที่เราใกล้ชิดก็มีผลและมีอิทธิพลต่อวิธีคิดและมุมมองของเราเช่นกันในระดับหนึ่ง
  • คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล เป็นคำโบราณที่ใช้ได้ถึงปัจจุบันค่ะ 
  • สุดท้ายแล้ว ตัวเราที่จะเป็นเบ้าหลอมแห่งความดีงามเข้าหาตนเองค่ะ เพราะบางครั้งสิ่งที่เรานำมาปรับใช้อาจเป็นเพียงชั่วขณะที่เราคิดได้...ถ้าจะให้ยั่งยืนต้องหมั่นฝึกฝนและเข้าใจถึง "ทุกข์" หรือต้นทางกิเลสเราเองอย่างแท้จริงค่ะ...
  • สวัสดีค่ะ พี่ครูต้อย P เราคงผลัดกันดูดค่ะ อิอิ
  • สวัสดีค่ะ คุณหมอ kmsabai ทำให้นึกถึงคำกล่าวที่ว่า "หยุดคิด จึงรู้" เลยค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ พี่ประกาย P ความคิดบวก ปลูกฝังกันได้จริง ๆ ค่ะ คนที่มีอยู่แล้วในตัวก็เผื่อแผ่ให้เราได้สัมผัสได้เช่นกันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ พี่แดง P เราเรียนรู้จากคนที่แตกต่างจากเราได้เสมอค่ะ
  • กระจกไม่ได้มีไว้สะท้อนความเหมือนกัน แต่ยังสะท้อนความแตกต่างกันได้ด้วยจริง ๆ ค่ะ...
  • มองคำด่า เป็นคำเยินยอที่เขาอยากให้เราแก้ไข เปลี่ยนแปลงตัวเอง
  • มองคำชม เป็นกำลังใจให้เราเดินหน้าต่อไปด้วยพลังใจที่เข็มแข็ง
  • เด็กมีการพัฒนาทางร่างกายและสมอง
  • ส่วนผู้ใหญ่ คงต้องมาพัฒนาจิตให้เติบโตงดงาม ไม่ควรบล๊อคตนเองด้วยความเชื่อแบบเดิม ๆ อีกต่อไปค่ะ มิฉะนั้นก็จะโตไม่ทันเด็กค่ะ...อิอิ  สนับสนุนค่ะที่อ่านหนังสือดี ๆ เกี่ยวกับจิตวิญญาณ อ่านอะไรก็ได้ค่ะที่ทำให้เราเกิด intuition ค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ คุณแสงแห่งความดี Pสำหรับดอกสีสดสวยค่ะ  เพิ่มความเบิกบานตอนบ่าย เหมือนเพิ่งเริ่มทำงานตอนเช้าเลยค่ะ
  • ความแตกต่างทำให้เราได้เรียนรู้ค่ะ  ความเหมือนอาจจะทำให้เราเกิดการไม่รับรู้ได้ค่ะ...ศิลาคิดเช่นนั้นค่ะ

 

เรื่องพลังภายในตัวบุคคล แอนเชื่อคะ
และแอนเชื่อว่าพลังอย่างเดียวกันมักดึงดูดใกล้กัน
หากเราเพ่งพลังแห่งคุณงามความดี เราก็จะพบแต่สิ่งที่ดีๆในชีวิตคะ
เรื่องนี้ต้องฝึกนะคะ
ตั้งแต่เกิดมาแอนไม่เคยทะเลาะกับใครเลยคะ
ใครเบ่งมา แอนจะแผ่เมตตาคะ
มองเขาในสิ่งดีดีของเขาด้วยสายตาดีดี
แอนก็ชนะใจเขาในที่สุดคะ

คิดดีทำดีเท่านั้นคะ มันจะเป็นพลังให้เราพบแต่สิ่งดีดีคะ

คำว่า สำคัญที่ใจ ผมได้ยินบ่อยๆ  ใจมา  เวลามี  สิ่งสร้างสรรดีดีเกิด  ไม่มีใจบังคับพูดอย่างไรก็ไม่มีประโยชน์  ลองพิจารณาใคร่ครวญการครองตน 101.การครองตน 7(ตอนจบ)  ถ้าใจมาน่าจะเป็นประโยชน์ ขอบพระคุณ รักษาสุภาพนะครับ มาคนคิดถึงตามมาด้วยอีกคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท