ประโยชน์ของการแขว่งแขน


ประโยชน์ของการแขว่งแขน

ประโยชน์ของการแกว่งแขน
ที่มา : มีคน Forward Mail มาให้
ผมเป็นคน
นอนไม่ค่อยหลับ และความดันโลหิตสูง    ผมเกือบตายเพราะเชื่อหมอสมัยใหม่ จนต้องเข้าห้องไอซียูเป็นเวลา 7 วัน    หลังจากนั้น ผมเสื่อมศรัทธาหมอสมัยใหม่ ผมจำเป็นต้องมีทางออก

มิถุนายน  2547

ภรรยาผม   เป็นทันตแพทย์ มาบอกผมว่า มีคนไข้ที่เป็น โรคความดันโลหิตสูง และคลอเรสตรอรอล สูง   ได้หายจากโรคดังกล่าวภายใน 3 เดือน โดยการแก่วงแขน วันละ 2, 000 ครั้ง ทุกวัน     ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่


กรกฎาคม . 2547

ผมได้ไปงานวันเกิดของลุงของภรรยา    ลุงอายุ 83 ปี      แต่สุขภาพและท่าทาง ไม่ต่างจากคนอายุ 40 ปี เคลื่อนไหวว่องไว พูดจาเสียงดังฟังชัด    มิหนำซ้ำยังขับรถไปไหมมาไหนเอง   ผมก็เลยถามลุงว่า ลุงมีเคล็ดลับในการบำรุงสุขภาพอย่างไร ?   ลุงบอกว่า ลุงแกว่งแขนวันละ 1,000 ครั้ง ทุกวัน
 
ผมก็เริ่มสนใจว่าการแก่วงแขนเป็นอย่างไร   ก็เลยเดินหาหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้   บังเอิญโชคดี ไปเจอในร้านหนังสือเล็ก ราคา 20 บาท    แล้ว ผมก็ ฝึกการแก่วงแขน ตามหนังสือช่วง 15 นาทีก่อนนอน จำนวน 1,000 ครั้งทุกวัน     ผมนอนหลับได้สนิททุกคืน     มิหนำซ้ำยังต้องนอนกลางวันหลังอาหารเที่ยงอีก


19 สิงหาคม 2547

ผมกินอาหารกลางวัน   ปรากฏว่าผม เจ็บขากรรไกรด้านขวาขณะเคี้ยวอาหาร   คล้ายๆกระดูกบนล่าง หลุดออกจากกันและกัน      ทำให้เวลาเคี้ยวจึงเจ็บปวดมาก   ผมรีบไปโรงพยาบาลศิครินทร์   หมอผู้เชี่ยวชาญติดประชุม    ผมต้องรอครึ่งชั่วโมง       ขณะที่รอนั้น ผมโทรบอกภรรยาเกี่ยวกับอาการดังกล่าว       ภรรยาผมบอกให้กลับบ้านเถอะ   เพราะประเทศไทยยังไม่มีหมอผู้เชี่ยวชาญบริเวณขากรรไกร    อย่างมาก หมอก็ให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาแก้ปวด ผมก็ไม่เชื่อ   จนผมได้พบหมอ   ก็เป็นจริงอย่างที่ภรรยาผมพูด     หมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาแก้ปวด   ตอนเย็นผมทรมานมากในการกินอาหาร   แล้ว ก่อนนอนผมก็แกว่งแขนตามปกติ        ขณะที่แกว่ง ก็เกิดความคิดว่า          น่าจะเอากล้ามเนื้อไหล่ชนบริเวณหลังหู    ได้ผลครับ   ภายใน 3 วัน อาการเจ็บขาก รรไกรหาย โดยไม่ได้กินยาสักเม็ด


6 ธันวาคม 2547

ตื่นมาตอนเช้า เป็นหวัดน้ำมูกไหลพร้อมจาม    ในวันนั้นไปเล่นกอล์ฟกับลูกค้า ผมจามจนหมดแรง   ขณะเล่นกอล์ฟ จนเล่นไม่ไหว   จึงขอกลับก่อนในสภาพที่แย่มาก   คืนนั้นผมก็แก่วงแขนตามปกติ    และก็เกิดความคิดอีก ว่า         การแกว่งแขน   ก็เหมือนทำชี่กง     คือพลังงานอยู่ที่มือหลังการทำชี่กง   แกว่งแขนก็น่าจะเป็นเหมือนกัน ดังนั้นพอ แกว่งแขนเสร็จ   ผมก็ใช้มือทั้งสองถูกันจนเกิดความร้อน   แล้วเอามือทั้งสองโปะที่จมูก   เพื่อรักษาอาการหวัด แล้วถูใหม่ แล้วโปะอีก อย่างนั้นอยู่ 5 ครั้ง ตื่นเช้าขึ้นมา   ไม่ปรากฏอาการหวัดเหลืออยู่เลย   และลูกค้าที่ผมเล่นกอลฟ์ด้วยเมื่อวานมาเจอผม   เขางงมากที่ผมหายภายในข้ามคืน


14  ธันวาคม 2547

ตอนบ่าย รู้สึก เจ็บคอด้านซ้าย    คล้ายอาการหวัด อีกครั้ง ผมก็ทำอีกครั้ง แต่เอามือทั้งสองลูบบริเวณคอด้านซ้าย ทำอยู่ 5 ครั้ง    ตื่นเช้าขึ้นมา ไม่ปรากฏอาการเจ็บคอเหลืออยู่เลย
ในช่วง ธันวาคม    2547 ถึง มกราคม 2548      ผมผ่านการเป็นหวัด 4 ครั้ง แล้วก็หายภายในข้ามคืนทั้งสี่ครั้ง     ซึ่งโดยปกติ การเป็นหวัดครั้งหนึ่งจะใช้เวลาประมาณ 7 ถึง  10 วัน ถึงจะหาย
มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผมมีอาการ เสียวฟันกราม ล่างซ้าย   ภรรยาผมก็ตรวจดูว่ามีฟันผุหรือหินปูนเกาะหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติใดๆ   แต่ก็ยังเสียวฟันซี่นี้อยู่   ตอนช่วง แกว่งแขน ผมก็ใช้วิธีเดิมคือการให้กล้ามเนื้อไหล่กระแทกต้นคอด้านซ้าย   อาการเสียวฟันดังกล่าวก็หายไป
อาการ เหนื่อยง่าย

ผมได้ กลั้นหายใจ
  ในขณะแกว่งแขน     ประมาณ 30 รอบของการแกว่งแขน    ทุกๆการแกว่งแขน 100 ครั้ง   &nb sp;จากนั้นก็ปล่อยลมหายใจออกมา       ผมรู้สึกความร้อนวิ่งจากต้นคอขึ้นไปทั่วสมอง   นี่หรือเปล่า     ที่ทำให้เส้นเลือดในสมองได้มีโอกาสออกกำลังกาย คือให้ มีการยืดหยุ่น ทำให้รักษาความดันโลหิตสูง   ขณะเดียวกัน อาการเหนื่อยง่ายของผมก็หายไป 
 ผมได้แชร์ประสบการณ์นี้ให้คุณพิชัย    ซึ่งเขาเป็น
โรคปัสสาวะไม่สุด   &n bsp;   และภรรยาเขาเป็น โรค นอนไม่หลับสนิท คือนอนได้ 2-3 ชั่วโมงแล้วก็ตื่น        พอเขาไป แกว่งแขน 1,000 ครั้งต่อวันสม่ำเสมอ    หนึ่งสัปดาห์ต่อมา      ผมก็เจอคุณพิชัยอีก ผมก็ถาม อาการปัสสาวะไม่สุด ข องเขาอีก   ปรากฏว่าเขาลืมปัญหานี้ไปแล้ว    เพราะมัน หายไปตั้งแต่สองวันแรกที่เขาแกว่งแขน    ขณะเดียวกัน ภรรยาเขาก็นอนหลับได้สนิททุกคืน    ปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังคงแกว่งแขนวันละ 1,000 ครั้ง และคุณพิชัยได้ไปเหมาหนังสือนี้ทั้งหมดที่สำนักพิมพ์มีอยู่ เพื่อนำไปแจกเพื่อนๆ
           อีกคนหนึ่งคือคุณธานี   ซึ่งผมได้บอกเรื่องการแกว่งแขนให้เขาฟัง แล้วเขาก็เอาไปบอกให้พ่อเขาซึ่งมี
อาการปวดเข่า หลังจากนั้น พ่อเขาแกว่งแขน   ประมาณ 3 วัน พ่อเขาก็ หายจากอาการ ดังกล่าว    ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้   บางครั้งคนเราอาจจะอุปโลก ขึ้นมาเพื่อหลอกตัวเองก็ได้
           นี่เป็นประสบการณ์จริงที่ไม่มีการเสริมแต่งใดๆ   เพราะผมไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆจากการเผยแพร่ประสบการณ์นี้ นอกจากการได้ช่วยให้ญาติมิตรหายจากการเป็นโรคต่างๆ โดยไม่ต้องกินยาของพวก ฝรั่ง ที่มีผลข้างเคียงระยะยาว


วิธีการแกว่งแขน

1.   ยืนแยกเท้าเท่าความกว้างของไหล่    ย่อเข่าเล็กน้อย    แขนทั้งสองแนบลำตัว ปลายลิ้นแตะ    
    เพดานบน

2 . จากนั้นยกแขนทั้งสองไปข้างหน้า   แล้วผลักแขนทั้งสองไปข้างหลัง   แล้วให้แขนกลับมาเอง  
  โดยธรรมชาติ เหมือนกับลูกตุ้มนาฬิกา & nbsp; ไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป บริเวณลำคอและไหล่ควรจะผ่อน
   คลาย

3. หลับตาเพ่งสมาธิไปกับการนับจำนวนครั้งในการแก่วงแขน     ทุกๆ 100 ครั้งของการแก่วง ควร
   จะมีการกลั้นลมหายใจ    จำนวน 30 ครั้งของการแกว่ง      ควรจะแกว่งแขนต่อเนื่องกันวันละ    

   500 ครั้งสำหรับผู้ที่ต้องการให้ร่างกายแข็งแรง   และ 1,000 ครั้ง ต่อวัน สำหรับผู้มีโรคประจำตัว

4. เวลาในการแกว่งที่ดีที่สุดคือก่อนอาบน้ำตอนเย็น   หลังการแกว่งทุกครั้ง   ฝ่ามือทั้งสองจะมี
   พลังงานสะสมอยู่    ให้เอาฝ่ามือทั้งสองถูกันให้เกิดความร้อนแล้วไปลูบบริเวณที่เราต้องการ
   รักษา เช่น หัวใจ   ท้อง   หรือจมูกคอเมื่อเป็นหวัด

หมายเลขบันทึก: 240700เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2009 06:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)
  • ครูอ้อย ไม่เคยมีปัญหากับแขน  อาจจะเพราะการใช้งานสม่ำเสมอของครูอ้อย
  • แกว่งแขนประจำ  ว่างเมื่อไร แกว่งทุกทีเลยค่ะ
  • ส่วนเพื่อน คนหนึ่ง เมื่อยแขน เพราะพิมพ์งานคอมพิวเตอร์มากค่ะ
  • ครูอ้อย ต้องไปแนะนำเธอแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ มีความสุขมากๆๆและนานๆๆนะคะ

สวัสดีค่ะ

กออ่านทีแรกก็งง เพราะชื่อบันทึกเขียน แขว่งแขน

อิอิ

แต่อ่านแล้วมีประโยชน์มากเลย

กอจะนำไปปฏิบัติ

หากได้ผลจะบอกคนอื่นด้วยค่ะ

ว้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

วันนี้ตื่นเช้ามาโชคดีจังเลย

ได้มีความรู้ใหม่ ไม่รู้ว่ากอปวดนิ่ว มันจะดีขึ้นมั้ยน่ะค่ะ

กินยาก็แล้ว กินหญ้าก็แล้ว ดีได้ไม่กี่วันก็เป็นอีก

หมอบอกให้กินน้ำเยอะ ๆ

กอจะลองแกว่งแขนดูค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะพี่อดิศร

ขอให้พี่อดิศร และครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

กอลองทำดูแล้วค่ะ สิบครั้งเอง

หอบแหงกๆๆๆๆแล้ว

โห...ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย

อิอิ แล้วแบบนี้จะถึงพันใครมั้ยน้อ

สู้ๆ

ขอบคุณค่ะ

พันครั้งค่ะ พิมพ์ผิดแล้ว

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ 

น้องPชวนมาอ่าน   ได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ดีค่ะ

สุขภาพแข็งแรงนะคะ

จะลองทำดูค่ะ

 

ตามน้องคนนี้มาค่ะP  ครูต้อยก็แกว่งแขนหลังเล่นกระบอง เล่นยางยืดกล้ามเนื้อ และเดิน ก็มาแกว่งแขนเพียง 200 ร้อยค่ะ

อ่านแล้วจะเพิ่มการแกว่งให้มากขึ้นจนกว่าจะได้ 1000 ครั้งทุกวัน

ซื้อหนังสือมาอ่านเหมือนกัน แต่อ่านแล้วได้บริจาคห้องสมุดไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

สาธุ ...ที่นำบทความเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตมาบอกต่อค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • เคยหมุนแขนเป็นวงกลมวันละ 10 ครั้งค่ะ เขาบอกว่า ป้องกันไหล่ ก็ทำมาแบบไม่สม่ำเสมอค่ะ
  • จะลองใช้วิธีแบบลูกตุ้มนาฬิกาบ้าง
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ขออนุญาตเข้ามาเรียนรู้ (จากก้านกอแนะนำ) เป็นการออกกำลังที่ง่ายและได้ประโยชน์มากครับ

ขอบคุณ ครับ ขออนุญาตคัดลอกวิธีการไป นะครับ

ขอโทษครับ อีกครั้งน่าจะเก็บข้อมูลสถิติ เพื่อสรุปเป็น องค์ความรู้ชัดเจน จะดีมากครับ

  • สวัสดีครับ
  • เข้ามาอ่านตามคำแนะนำของคุณก้านกอคลับ
  • มีหลายเรื่องเลยครับที่ผมกำลังประสบชะตากรรม
  • ขอบคุณครับ..
  • ขอบคุณจริงๆ
  • และถือโอกาสนำไปเผยแพร่ ต่อไป

มาชม

คุณ ก้านกอคลับ

ไปชวนมานะ ได้มุมคิดดี ๆ มีสาระ

เออ...ผมก็ทำแต่แค่ 300 ครั้ง ก่อนอาบน้ำนอนนะ

  • สวัสดีครับ
  • มาอ่านตามที่น้องก้านคอคลับแนะนำ ได้ความรู้ดีจะนำไปลองดู
  • ขอบคุณ

วิธีธรรมชาติบำบัดน่าสนใจค่ะ

สวัสดีค่ะ

    ตามน้องกอมาค่ะ ขอบคุณมากสำหรับความรู้ที่เป็นประโยชน์และสามารถทำได้เองที่บ้าน จะเริ่มเย็นนี้เลยค่ะ เพราะเป็นเกือบทุกอย่างที่คุณอดิศรเขียน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สงสัยคุณกอก้านคอคลับจะเป็นแม่สื่อแน่ๆเลย อิอิ :) ชวนกันมาอ่านเยอะๆซึ่งดีมากครับ เพียงขยับเท่ากับออกกำลังกาย

ต่อไปนี้ถ้าเกิดอะไรขึ้นผมจะแกวางแขนลูกเดียวเลยครับ :)

ขอบคุณทั้งเจ้าของบันทึกและคุณกอนะครับ

แค่ขยับก้ออกกำลังกาย แกว่งแขวนก็คือการออกำลังกาย

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับวิธีนี้ จะนำไปลองบ้างนะคะ

ตามมาค่ะ  มีสาระดี  จะลองไปทำนะคะ 

สวัสดีครับ คุณ อดิศร มาตามลายแทงของคุณ กอ ครับ ลองปฎิบัติดูแล้วรู้สึกดีครับ

สวัสดีครับ คุณอดิศร

ตามมาอ่านจากที่คุณน้องก้านกอ

P

เธอได้ไปชวนเชิญไว้
เธอบอกว่า

"มีเรื่องดีๆ ที่อยากให้อ่าน"

ต้องขอบอกว่า
ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ

ผมเคยอ่านหนังสือเรื่องนี้มาบ้าง
เคยฝึกบ้างเหมือนกัน
แต่ไม่จริงจัง เลยไม่ค่อยเห็นผล
อะไรสักเท่าไหร่

ผมคิดว่าสิ่งที่คุณอดิศร
กำลังถ่ายทอดออกมานี้
เป็น "ปัญญาปฏิบัติ"
โดยแท้เลยครับ

เป็นองค์ความรู้ที่เกิดจาก
การปฏิบัติกับตัวเองล้วนๆ
ซึ่งหลังจากที่ผมได้อ่านแล้ว
ทำให้เกิด "ศรัทธา"
ต่อวิชานี้เพิ่มขึ้นอีกมาก

อยากให้มีบันทึกลักษณะนี้ออกมา
อีกเยอะๆ นะครับ
โดยอาจจะเป็นบันทึกที่เฉพาะเจาะจง
สำหรับประสบการณ์การรักษา
เป็นโรคๆ ไป
เช่น แกว่งแขนรักษาหวัด
เสียวฟันกราม หรือปวดเข่า
ซึ่งถ้าหากสามารถขยายความ
ให้เห็นรายละเอียด
และพัฒนาการที่ดีขึ้นของแต่ละโรคได้
น่าจะมีประโยชน์มากๆ เลยครับ

หรือทางคุณอดิศร อาจรวบรวม
ข้อมูล โดยสัมภาษณ์
ผู้มีประสบการณ์ตรง
แล้วนำมาบอกเล่าในบล็อก
ในลักษณะเป็นฐานข้อมูลเรื่อง
"ประสบการณ์การแกว่งแขวนรักษาโรค"
ก็จะยิ่งมีประโยชน์มากขึ้นไปอีก

และหากส่งเสริมให้ขยายตัวได้อีก
มากๆ ล่ะก็
ประเทศเราคงลดการนำเข้ายา
แพงๆ ไปได้อีกเยอะเลยครับ

สุดท้ายต้องขอชื่นชมว่า
คุณอดิศรมีไอเดียในการประยุกต์
เอาพลังจากฝ่ามือ จากชี่กง
มาใช้เพิ่มผลในการรักษาโรคได้อีกด้วย
สุดยอดครับ

อ่านแล้วทำให้ผมต้องรีบกลับไปทดลองบ้างแล้วล่ะ

เผอิญผมก็กำลัง "ตามล่าหาพลัง"
อยู่ครับ

ขอบคุณครับสำหรับ "ปัญญาปฏิบัติ" เรื่องการแขว่งแขนรักษาโรค

ปล.

ดีใจมากครับที่ได้พบคนในวิชาชีพ
ใกล้เคียงกัน
หวังว่าคงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกันอีกในอนาคตนะครับ

สวัสดีค่ะ

* เมื่อก่อนเคยทำทุกคืนก่อนนอนเป็นเวลา ครึ่งชั่วโมง

* แต่ไม่เคยทราบถึงประโยชน์เลย....จริงๆ เลย

* ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยเปิดโลก

* สุขกายสุขใจนะคะ

ขอบคุณค่ะข้อมูลดีดีอย่างนี้ เคยแกว่งแขนเวลาไปออกกำลังกายแต่ไม่ถึง100ครั้งต้องฝึกให้ได้เพิ่มอีกแน่ๆเลย

  • น้องกอไปตามมารับสิ่งดี ๆ
  • ยอดเยี่ยมทั้งคนเขียนและคนไปตาม
  • มีความรู้ดีมาก ครูวรางค์ภรณ์จะนำไปปฏิบัตินะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

·     มาส่งความสุขวันหยุดค่ะ

  ขอบคุณข้อมูลดี ๆ  นะคะ

·     ปลายฟ้า...มีของมาฝากค่ะ

·     อิ่มอร่อย...มื้อกลางวันนะคะ

·      

·    

      (¯`•._) ... แยมกุหลาบ ... (_.•`¯)

 

เคยได้เหมือนกันว่าให้แกว่งแขนวันล่ะ2000ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าได้ประโยชณ์มากขนาดนี้ จาลองไปทำดูค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

เป็นการออกกำลังกายง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเงินเข้าฟิตเนส มีประโยชน์จริง ๆ ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองทำดู

ขอบคุณข้อมูลดีดๆค่ะ จะลองนำไปปฏิบัติเพราะว่าเริ่มๆมีอาการ คือ ปวดกรามซ้ายและแถมด้วยด้วยชาหัวไหล่จนถึงแขนซ้ายค่ะ ได้ผลอย่างไรจะมารายงาน ขออนุญาตคัดลอกข้อมูลไปเผื่อแผ่เพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท