โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

ชีวิตเด็กหอ....


                            F1 

              เมื่อก้าวเข้ามาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย....ตอนนี้น้องจิก็อยู่ปี 1 ....อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะเป็นเด็กปี 2 แล้ว นึกแล้วก็เร็วเหมือนอย่างจรวด....อิอิ....เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นวันสอบสัมภาษณ์ของน้องๆนักเรียนม.6 ที่จะสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย....น้องจิตื่นเต้นแทนน้องๆ เหมือนน้องจิสอบสัมภาษณ์เองเลยเจ้าค่ะ

               เมื่อวันที่ผลสอบข้อเขียนออก...น้องจิโทรหารุ่นน้องในโรงเรียนขอเลขประชาชน 13 หลัก เพื่อตรวจผลสอบให้...ตอนตรวจลุ้นอย่างกับตัวเองดูผลคะแนนของตัวเองเลยค่ะ...เมื่อดูเรียบร้อยปรากฏว่า บางคนก็ติด บางคนก็ไม่ติด.....ต่างก็ดีใจและเสียใจ ...ก็เลยปลอบใจน้องๆที่ไม่ติดไปว่า มันเป็นธรรมดาของโลก.....น้องจิเข้าใจความรู้สึกผิดหวังและเครียดนี้ดีเจ้าค่ะ.....

                น้องบางคนก็มาถามน้องจิว่า...อยู่หอเป็นอย่างไรบ้าง....น้องจิก็ตอบด้วยความภาคภูมิใจว่า...ก็ผีดุนะสิ...พี่ได้ยันต์จากลุงจากอามาคนละผืน.....อิอิ....มีกิจกรรมให้ทำ ถ้าไม่ทำก็ตกหอ...ก๊ากๆๆ...น้องๆก็ยิ้ม

                 ตอนนี้น้องจิอยู่หอกับเพื่อนคนหนึ่ง...เพื่อนคนนี้เป็นคนสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง แถมมาจากโรงเรียนบางลี่วิทยา ไม่แค่นั้นยังมาจากแก๊งค์เดียวกันอีกต่างหาก อิอิ...งานนี้อยู่หอกับเพื่อนซี้เลยเจ้าค่ะ........

                  มีเรื่องราวให้เรียนรู้ในชีวิต...ไม่อยู่ไม่รู้...น้องจิเชื่อว่าทุกๆท่านคงผ่านประสบการณ์ดีๆอย่างนี้มาแล้วใช่หรือเปล่าค่ะ....น้องจิมาอยู่หอแค่ปีแรก....ยังคงต้องหาประสบการณ์ดีๆต่อไปอีกเรื่อยๆค่ะ

                

           

                       รักและคิดถึงทุกๆท่านนะค่ะ ..................หนูจิ

คำสำคัญ (Tags): #น้องจิ
หมายเลขบันทึก: 232498เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2008 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

5555++ พี่นาจ๋า เด็กหอ เหมือนใครน้อ อิอิ

เจริญพร โยมน้องจิ

น้องจิได้หยุดพักสมองปีใหม่หลายวัน

 

เจริญพร

กราบนมัสการเจ้าค่ะ หลวงน้า

ปีใหม่หยุดเหมือนไม่ได้หยุดเจ้าค่ะ มีรายงานหลายเล่มเจ้าค่ะ ตอนนี้กำลังทำอย่างเต็มที่เจ้าค่ะ หลวงน้ารักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ ......หลานจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูตาล

เช่นกันเจ้าค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ....หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าคิมจ๋า

ด้วยรักและคิดถึงค่ะ กอดๆๆๆ อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

น้องจิเด็กหอ  กำลังกินมาม่า...รึเปล่าคะ

แวะมาทักทาย

มีความสุข  กับ  การเรียนรู้ชีวิตนะคะ

ดูแลตัวเองนะคะ...น้องจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าสายธาร

แม่นแล้วค่ะ มาม่า อิอิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ....หนูจิ

สวัสดี  หลานจิ

เป็นไงบ้างปีใหม่ มีโปรแกรมเที่ยวที่ไหนบ้าง

อย่าลืมมาเล่าให้ ญาติ..พี่..น้อง  ฟังมั่ง เน้อ..

สวัสดีปีใหม่ 2552

ขอบใจมาก หลานจิ

  • เรื่องผีๆกับเด็กหอ น่าจะเป็นของคู่กัน เพราะแทบทุกหอมักมีตำนานผี ทำให้คิดได้ว่า "..................................."
  • สวัสดีปีใหม่2552 ครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงเกษตรยะลาจ๋า

ปีใหม่น้องจิไม่มีโปรแกรมไปไหนเลยค่ะ อยู่บ้านเพราะรายงานตรึมเลย อิอิ ปีใหม่นี้ขอให้ลุงมีแต่ความสุขนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ด้วยรักและคิดถึง...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงธนิตย์

อิอิ น้องจิก็โดนเล่าให้ฟังมาอย่างนั้นเหมือนกัน แต่น้องจิยังไม่เคยเจอเลยค่ะ อาจเป็นเพราะว่า น้องจิมียันต์จากอาคอนกับลุงเอกหรือเปล่า อิอิ สวัสดีปีใหม่นะค่ะ ...หนูจิ

สวัสดีปีใหม่จ่ะ เด็กหอ

วันมาสัมภาษณ์ ไม่เหนน้องโรงเรียน บ.ล. อะ

ว่าจะ ดูแลเป็นพิเศษซะหน่อย เอิ้กๆ พี่กลุ่มนี่ดีจริงๆ

เอิ้กๆ

สวัสดีจ๊ะ  หากหวนเวลาได้น้าสุนันทาก็อยากเป็นนักเรียน นักศึกษาจ๊ะ

ปีใหม่ สุข สดใส ขอให้น้องจิได้คะแนนดีดี มีความสุขกับการเป็นเด็กหอนะจ๊ะ

มาสวัสดีปีใหม่

เอ๊...ใคร สวยเก๋ เท่ห์ จริง ๆ นะ อิ อิ อิ...

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าแดงจ๋า

คิดถึงนะค่ะ สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ ป้าแดงจ๋า กอดๆๆ..หนูจิ

สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ ครูจารุวัจน์

หล่อวันหล่อคืนนะค่ะ อิอิ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ คิดถึงๆๆ...หนูจิ

อืม โชค สงสัยจะเลือกคณะอื่นอ่ะ จิดูแล้วไม่มีน้องบางลี่มาอักษรเลย เศร้า เป็นเด็กบางลี่คนเดียวในคณะ แงๆๆ

สวัสดีปีใหม่นะเจ้าค่ะ ลุงสุดที่ร๊ากกกกกกกกกกก

ไม่ได้คอยาวสักหน่อยค่ะ แค่คอไม่สั้น 555555++...คิดถึงลุงเด้อ กอดๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

สวัดสีปีใหม่เจ้าค่ะ น้าสุนันทา

ดอกไม้สวยจังเลย สวยเหมือนคนในรูปด้วย อิอิ คิดถึงนะค่ะ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่แก้ว อุบล

สวัสดีปีใหม่นะเจ้าค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ อิอิ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ อายูมิ

อิอิ รูปสุดๆเจ้าค่ะ เท่ห์ระเบิด ถ่ายออกมาแล้วยังตกใจตัวเองเลย 5555++ คิดถึงนะค่ะ สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ...หนูจิ

หวังเพียงจะเฟื่องฟุ้ง ฤาจะมุ่งมาศึกษา

เพียงเพื่อปริญญา เอาตัวรอดเท่านั้นฤา

แท้ควรสหายคิด ร่วมตั้งจิตและยึดถือ

รับใช้ประชาคือ ปลายทางเราที่เล่าเรียน

กลอนจากท่านอาจารย์มหาวิทยาลัยผู้หนึ่งซึ่งเคยต่อสู้เพื่อมวลชน

เป็นกลอนซึ่งเป็นแนวทางสำหรับเราชาวมหาวิทยาลัยซึ่งจะกลายเป็นปัญญาชนในไม่ช้ายึดถือปฏิบัติ

เป็นกำลังใจให้นะครับหนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุง krutoo

ขอบคุณลุงมากๆค่ะที่นำบทกลอนมาฝาก น้องจิชอบกลอนอยู่บทหนึ่งเช่นกันเจ้าค่ะ ที่ว่า

ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง

ฉันจึงมาหาความหมาย

ฉันหวังเก็บอะไรไปมากมาย

สุดท้าย ได้กระดาษ มาแผ่นเดียว

ปีใหม่นี้ขอให้ลุงมีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

P หนูจิสบายดีนะ สวัสดีปีใหม่ทุกคนในครอบครัวด้วย..เฮงๆๆๆๆ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าเบดูอิน

ขอบคุณค่ะสำหรับคำอวยพร อิอิ สาธุๆๆๆ คิดถึงนะค่ะ กอดๆๆๆ...หนูจิ

สวัสดีปีใหม่: 7

กลับบ้าน เดี๋ยวหา หนุ่มลาวมาฝาก 55555+

ฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขนะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นา

หนุ่มลาวไม่ต้องหา มีอยู่แล้ว 5555++ คิดถึงนะค่ะ กอดๆๆ....หนูจิ

สวัสดีปีใหม่หนูจิ ขอบคุณมากที่มาเยี่ยม

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่amena mena

สวัสดีปีใหม่นะค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าน้ำผึ้งสีชมพู

สวัสดีปีใหม่นะค่ะ มีความสุข ไร้ทุกข์ค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ...หนูจิ

  • สวัสดีปีใหม่จ้า  น้องจิ
  • สมหวังดังตั้งใจนะจ๊ะ

สวัสดีจ้ะ

* เห็นหน้าแล้วคนแก๊งเดียวกัน

* สาวบิว  คู่หูเลย

* ภาพนี้จัดให้สองคนเลย

 

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่รักนะ

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำอวยพร อิอิ คิดถึงนะค่ะ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ.....หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูพรรณาจ๋า

อิอิ สวัสดีปีใหม่นะค่ะ เจ้าบิวคู่หูหนูเอง 55555++ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ.....หนูจิ

  • หวัดดีปีใหม่
  • มีความสุขมากๆนะคะ

สวัสดีครับ

ส่งท้ายปีเก่า มีความสุขมากมากนะครับ เป็นเด็กดีตลอดไปนะ

แด่หนูจิที่น่ารักนะคะ คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

         .:*:*:*:*;.

          *( '._.' )*  

            >")("<      ....?..?...

          ,,,(")("),,,     i  WiSH

         u  r  Safe

         u  r  Happy

         Every  Minute, Every

         Hour

             Happy  New  Year   : > 2009      

                                             

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้ามนัญญา

ขอบคุณที่แวะมาอวยพระค่ะ ขอให้ป้ามีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงชาญเดช

น้องจิจะเป็นเด็กดีค่ะ ขอให้ลุงมีแต่ความสุขตลอดปีตลอดไปนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าปรีดา

ขอบคุณค่ะสำหรับการ์ดน่ารักๆ รักและคิดถึงนะค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ....หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูKRUPOM

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดีๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ มีความสุขมากๆค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าคิม

รักและคิดถึงป้าคิมนะค่ะ ขอให้ป้าคิมมีแต่ความสุข สวยวันสวยคืนเลยค่ะ จุ๊บๆๆ ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าครูลี่

ขอให้ป้ามีความสุข คิดสิ่งใดสมความปรารถนา มีสุขภาพที่แข็งแรงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงชาญเดช

พลุสวยมากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการ์ดน่ารักๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ...หนูจิ

ว่าแต่หนูจิ ตกหอมั้ย ปีหน้าจะตามไปอยู่กับพี่หน่อย พร.3 รึเปล่า ไงก็สวัสดีปีใหม่นะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่กฤษ

น้องจิไม่ตกหอ น้องจิอยู่หอ3 เหมือนเดิมค่ะ ว่างๆทักน้องจิด้วยเน้อ อิอิ คิดถึง สวัสดีปีใหม่ค่ะ ดีใจที่เห็นพี่มาเขียนด้วยค่ะ ว่าแต่ว่า งงๆเหมือนกันไม่นึกว่าจะเจอ อิอิ...หนูจิ

ขอให้มีความสุขสมปรารถนาทุกประการครับเด็กน้อยนั่งคอยอยู่

สวัสดีเจ้าคะ อาวัช

ถ่ายรูปคู่กับใครค่ะเนี่ย อิอิ เท่ห์ชะมัดเลย

อาวัชจ๋า ปีใหม่นี้ขอให้อามีแต่ความสุขตลอดปีและตลอดไปเลยนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

คุณป้าแวะมาเยี่ยมเด็กหอจ้ะ

สวัสดีค่ะ น้อง โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง ขอบคุณนะค๊ะที่แวะไปเยี่ยมพี่นุช ขอให้น้องเป็นเด็กดี มีความสุข สมหวังในชีวิตทุกๆ เรื่อง เช่นเดียวกันนะค๊ะ อ่านบันทึกน้องแล้วคิดถึงชีวิตช่วงที่เรียนปี 1 เหมือนกันค่ะ

                      

  • สวัสดีปีใหม่คะน้องจิ
  • แวะมาทักทายคะ
  • ชีวิตเด็กหอเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากคะ
  • แวะมาเยี่ยมเด็กหอและสวัสดีปีใหม่น้องจิ
  • หุหุ เป็นเด็กหอนี่สนุกมากเนอะ มีเพื่อนเพียบเลย

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าแจ่มใส

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ อิอิ ปีใหม่นี้ขอให้ป้ามีความสุขตลอดปีตลอดไปนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ฐิติพร

ช่วงที่อยู่ในมหาวิทยาลัยนี้น้องจิก็จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดนะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าotdto

อิอิ ใช่ค่ะ กิจกรรมมากมายที่ให้เรามีส่วนร่วม อิอิ ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้านารี

คิดถึงจังเลย น้าสบายดีหรือเปล่าค่ะ ปีใหม่นี้ขอให้น้ามีความสุขมากๆนะค่ะ สุขภาพแข็งแรงตลอดปีตลอดไปเลยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท