รักจาก...การทะเลาะ


หลังจากห่างหายไปนาน ก็มีเรื่องมากมายแต่บางเรื่อง อิอิ ไม่ต้องเล่าก้ได้มั้งครับ แต่เรื่องนี้ต้องเล่าครับ เพราะเป็นเรื่องที่สัมผัสกับตัว ไม่รู้ว่าตัวเอง เป็นแก๊งค์สาระแนตั้งแต่เมื่อไหร่ เห็นใครทะเลาะ ไม่ชอบเลย ทั้งที่ บางครั้งก็ทะเลาะ แต่บ่อยมากไม่ดี เนาะครับ อิอิ

ทะเลาะทะเลาะกันแล้วจะดีกันเร็วไหมน้า

ถ้าทะเลาะกันรุนแรงมากๆล่ะ

สำหรับคนที่ชอบทะเลาะกันนะครับ อันนี้ผมก็มีแต่นิดหน่อย ขอแจง ผมไม่มีมากมายอะไรหรอกครับ พี่น้อง

การเข้าใจผิด หรือความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน นับเป็นเรื่องปกติสามัญในชีวิตคู่ การเรียนรู้ที่จะจัดการกับความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ คือสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตรักที่ยั่งยืนด้วยใช่ไหมครับ พี่น้อง ที่กระผม หนุ่มหน้าหนองมนคนพลัดถิ่นนั้นหายตัวไปเป็นเพลา หลายวัน อาจจะมีแว๊บมาทักทายบ้างแต่ก็มิได้เขียนบันทึกเพิ่มครับ ตอนนี้แม้จะว่างลงไปนิด(นึง) ก็เลยเขียนสักหน่อย อิอิ แทนคำพูดที่ว่า จากกันแม้ไกลแต่ไม่เคยห่างหายจากใจครับ พี่น้อง

เห็นรูปภาพข้างบนแล้วจินตนาการดูว่า หลังจากทะเลาะกันแล้วจะได้อะไร แน่นอนครับ ความเสียใจ

ลองเขียน คำนี้

แล้วเปลี่ยนมาเป็นภาพหลังจากทะเลาะ เป็นดีกันอย่างรวดเร็วล่ะครับ จะพบสิ่งดีๆ ที่อยู่ในรูปไหม

หลีกไม่พ้นครับ เหตุการณ์ที่ผมจะเล่าคือเรื่องทะเลาะเบาะแว้งของประชาชนคนแถวบ้าน แหมๆๆแล้วจะให้ผมไม่บอกว่าผมไม่สาระแนได้ไงครับ ตามไปช่วยห้ามเค้าถึงในบ้าน อิอิ เรื่องของเรื่องครับ ซอยที่ตลาดไม่ไกลจากบ้านนักมี คุณสามี กับ คุณภรรยา ที่ชอบการทะเลาะกันอยู่แล้ว 3 เวลาหลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น(ชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวบอก) ไอ้กระผมเอง ก็เห็นใครทะเลาะก้อยากให้ดีดีกันเอาไว้เพราะคิดว่า โลกเราอยู่ได้เพราะความรัก ถ้าเราทะเลาะกันนิดหน่อย (ไม่เป็นไร) อีกหน่อย(พอไหว) อีกมากขึ้น(พอให้อภัยก็ว่าไป) แต่ถ้าถึงจุดแล้วทำให้คนถึงกับขาดสติเชียวนะครับ พี่น้อง เอิ๊กๆๆ คู่นี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง (ที่จริงอยากถ่ายรูป แต่สถานการณ์เช่นนั้นคงจะทำให้ตัวเองโดนเฉดหัวอย่างว่องไวเลยล่ะครับ)(ที่เค้าเกรงใจเพราะผมได้ชื่อว่าเป็นครูอ่ะเนาะ)(ก็รู้กันดี เรื่องหนักเรื่องเบาผมเอาหมด) กว่าจะทำหน้าที่ห้ามศึกได้เล่นซะเมื่อยครับ เพลียเลย เพราะของในบ้านช่องแตกพัง หมดกัน (น่านเพิ่งมาคิดได้)

ที่หยิบเรื่องนี้มาเล่าเพราะตัวเองก็ไม่ใช่คนที่มีความรักที่ PERFECT ไปเสียหมดครับ มีใครไหมครับ ที่ไม่เคยทะเลาะกับ เพื่อน พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายาย โคตรเหง้าศักราช พี่น้องและคนรักของตัวเองบ้าง อย่างน้อยก็ต้องทะเลาะกับตัวเองบ้างล่ะครับ

 

เพราะคำนี้ล่ะมั้งครับที่ทำให้มนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างเรา ต้องอยู่ด้วยกัน ก็มีบ้างที่กระทบกระทั่งเนาะครับ บ้านไหนไม่มีบอกผมซิ อิอิ จะไปดูครับ แบบ จัดทีมงานไปดูงานเลย เอาแบบที่รักกันขนาดที่ว่าไม่มีทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อยเลยนะครับ ผิดนิดผิดหน่อยนี่ ยิ้มให้กันแล้วบอกไม่เป็นไรจ๊ะ มีไหมครับ ทะเลาะกับตัวเองนี่เห็นบ่อยครับ แต่พวกทะเลาะกับแฟนอย่างเด็กวัยรุ่นก็เห็นบ่อย (แล้วผมล่ะ???) เยอะครับ ตามห้าง แหม ต้องมีไปบอกเลิก กินบรรยากาศ เห่ยซะไม่มี เลิกก็บอกไปเลย   

ข้อดีของการทะเลาะกัน...ก็คือ

 ช่วยให้เรามองเห็นความไม่สมบูรณ์แบบของกันและกัน เห็นเพื่อเรียนรู้และตัดสินใจว่า... เราควรมองข้าม ควรแก้ไข ควรให้อภัย หรือยุติความรักดีเพราะมุมดีๆ ของชีวิต ทุกคนรับได้ แต่คนที่ยอมรับในมุมร้ายๆ มีอยู่น้อยคน

การทะเลาะกัน คือ บททดสอบที่ช่วยให้เราค้นพบ เค้าคนนั้น เพราะถ้าทะเลาะกันแล้ว ยังกลับมาคืนดีกันได้ อย่างน้อยๆ เค้าก็เป็นคนที่จะยอมรักเราในด้านดีๆ ยอมรับเราในด้านที่ร้ายๆ  พร้อมที่จะมองข้าม แก้ไข และให้อภัยพร้อมที่จะจับมือกันไว้...ให้แน่นขึ้นยิ่งกว่าเดิม 

เห็นไหมครับ มุมดีดี ของการทะเลาะก็ยังมี เพลงนี้ถึงได้สื่อให้ทุกคนที่มีความรักแล้วยังทะเลาะกัน ก็กลับมารักกันเถอะครับ ผมมีจุดกำเนิดของการทะเลาะโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้อ่านด้วยนะครับ พร้อมวิธีรับมือด้วยการทะเลาะแบบมีศิลป์ แล้วคราวหน้าไม่ว่าเราจะทะเลาะกับใคร อย่างไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ผม(คนพลัดถิ่น)ว่า กลับมาดีกันได้แหงมๆ

 ลิ้นกับฟันเป็นอวัยวะที่อยู่ใกล้กันในร่างกาย และมีลักษณะที่แตกต่าง เหมือนคู่รักที่อยู่ใกล้ชิดกัน เวลาเข้ากันได้ดีอะไรดูดีไปหมด แต่ก็อาจกระทบกระทั่งกันได้เสมอ และถ้ากระทบกันอย่างรุนแรงก็คงทำให้เกิดความทุกข์ทางอารมณ์ ซึ่งอาจนำไปสู่การกระทำที่รุนแรงต่อกัน แต่ถ้ารู้จักการทะเลาะอย่างสร้างสรรค์ ก็จะทำให้เข้าใจความแตกต่าง และเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันบนความแตกต่างนั้น

ทำไมต้องทะเลาะกันด้วย
คู่รักทุกคู่เคยทะเลาะกัน เวลาทะเลาะกันต่างฝ่ายต่างคิดว่าตนเองถูก ทะเลาะกันไปแล้วอดคิดไม่ได้ว่าเรารักกันแล้วทำไมต้องทะเลาะกันด้วย ความจริงแล้วคนสองคนนั้นมาจากคนละสังคม นิสัยจึงต่างกัน คิดไม่เหมือนกัน ชอบอะไรที่ต่างกัน ระยะแรกอาจยอมฝืนตัวเองเพื่อสร้างความประทับใจให้อีกฝ่าย แต่เมื่อเป็นแฟนกันแล้ว ก็จะรู้สึกว่าเป็นคนใกล้ตัว เริ่มปล่อยตัวเองตามใจ สุดท้ายจึงเริ่มรู้สึกว่าเธอหรือเขาเปลี่ยนไป

เหตุที่ทำให้ทะเลาะกัน

1 นิสัยต่างกัน บางคนชอบเที่ยวเตร่ บางคนไม่ชอบ บางคนชอบรับประทานอาหารข้างถนน บางคนพิถีพิถันเรื่องอาหารมาก
2 ความคิดมุมมองต่างกัน บางคนชอบทำบุญ บางคนรู้สึกว่ามากเกินไป บางคนสนใจเรื่องการเรียน บางคนไม่รู้ว่าจะมุ่งมั่นเรื่องเรียนไปทำไม
3 ชอบไม่ชอบต่างกัน เป็นผลมาจากนิสัยและมุมมองของแต่ละฝ่าย ทำให้ชอบไม่ชอบแตกต่างกัน คนหนึ่งชอบร้องคาราโอเกะ อีกคนรู้สึกว่าเสียเวลา คนหนึ่งชอบเล่นกีฬา อีกคนอยากให้เวลากับตัวเองมากกว่า

คนที่รักกันอาจทะเลาะกันได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนเรื่องที่ใหญ่โต ที่สำคัญเวลาขัดแย้งกันทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างก็มีธรรมชาติของตัวเอง นี่แหละที่อาจทำให้ยิ่งขัดแย้งไม่เข้าใจกันมากขึ้น

เรามาจากดาวคนละดวง

ความแตกต่างของผู้หญิงและผู้ชาย

- เวลามีปัญหาผู้ชายไม่ชอบพูด อาจหันไปเล่นกีฬา ไปเที่ยวกับเพื่อน ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ได้แปลว่าไม่ให้ความสำคัญกับปัญหา แต่ผู้ชายอึดอัดที่ต้องพูดแสดงความรู้สึก
- ผู้หญิงชอบพูดเวลามีปัญหา ต้องการการพูดคุยแสดงความสนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น บางครั้งพูดราวกับว่าเป็นเรื่องใหญ่โต แต่เมื่อได้รับความสนใจ สามารถยอมรับได้ง่าย
- ผู้ชายยังต้องการความเป็นตัวของตัวเอง คิดตัดสินใจทำอะไรเป็นส่วนตัวบ้าง แต่ชอบที่จะได้รับการเอาอกเอาใจ บริการดูแลทำอะไรให้
- ผู้หญิงมีความผูกพันกับคนรักมาก ต้องการมีส่วนร่วมในทุกเรื่องของเขา ผู้หญิงจะทนไม่ได้ถ้ารู้สึกว่าเขามีเรื่องปกปิดบางอย่าง
- ผู้ชายไม่ชอบถูกจับผิดตลอดเวลา ระแวงไม่ไว้ใจ ทำให้เสียหน้าต่อหน้าคนอื่น ชอบคาดคั้นจู้จี้
- ผู้หญิงไม่ชอบผู้ชายไม่รับผิดชอบ อ่อนแอเป็นลูกแหง่ เย็นชาไม่เอาใจใส่


แตกต่าง ไม่แตกหัก
แม้เราจะแตกต่างกัน เป็นลิ้นกับฟันที่กระทบกัน แต่เราสามารถเข้าใจกันได้ ทะเลาะกันบ้าง คืนดีกันและรักกันมากกว่าเดิม

น่าน เป็นไงครับพี่น้อง พอมองเห็นจุดกำเนิดชัดเจน หรือยังครับ ต่อด้วย วิธีทะเลาะแบบมีศิลป์กันเลย

1. ทะเลาะทีละเรื่อง อย่าขุดเอาความไม่พอใจเก่าๆ ขึ้นมายำใหญ่ใส่กันในทีเดียว เพราะแทนที่จะได้ข้อสรุปของหัวข้อที่ถกเถียงกันตั้งแต่แรก จะกลายเป็นการระเบิดสงครามอารมณ์ใส่กันเปล่าๆ


2. อย่าจับผิดรายละเอียดเล็กน้อย อย่าเถียงกันว่าเขาลืมไปรับของสำคัญของคุณวันจันทร์หรือวันอังคาร ประเด็นคือ เขาลืมของสำคัญของคุณ ไม่ใช่ วันไหนที่เขาลืม


3. เริ่มต้นประโยคด้วยคำว่า ฉัน พูดว่า ฉันไม่พอใจเวลาคุณทำแบบนั้น แทนที่จะพูดว่า "คุณทำให้ฉันไม่พอใจเวลาทำแบบนั้น" การขึ้นต้นประโยคด้วยคำว่า คุณ จะทำให้ผู้ฟังรู้สึกกล่าวโทษ ขณะการขึ้นต้นด้วยคำว่า ฉัน คือการบอกกล่าวความรู้สึกของคุณ


4. อย่าพูดว่า "ไม่เคย" "เสมอ" "ควร" และ "ไม่ควร" เพราะเป็นคำที่ฟังดูแข็งกระด้าง และมีแนวโน้มจะทำให้ผู้ฟังไม่พอใจได้ง่าย และเอาเข้าจริงมันก็ไม่ถูกเสมอไป เช่น หากคุณพูดว่า "คุณไม่เคยจำเรื่องสำคัญของฉันได้เลย" รับรองได้ว่าเกือบร้อยทั้งร้อย อีกฝ่ายต้องตอกกลับมาว่า แล้วตอน....นั้นล่ะ


5. ใช้เหตุผลและความคิดเห็นที่เป็นของคุณ อย่าพยายามชักแม่น้ำทั้ง5 ด้วยการเอาความคิดเห็นของคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พึงระลึกไว้เสมอว่า นี่เป็นเรื่องของคุณสองคนเท่านั้น


6. พยายามอยู่ในอิริยาบถผ่อนคลาย  และอย่าลืมหยุดพักหายใจ การนั่งลงและอยู่ในอริยาบถสบายๆ จะช่วยให้คุณสงบจิตสงบใจได้ดีกว่าการเดินพล่านไปทั่วห้อง


7. อย่าสบถ พูดคำหยาบคาย หรือด่าทอ การต่อว่าว่าเขาแสนจะขี้เกียจ อ้วนพุงพลุ้ย หรือคิดมากไม่เข้าเรื่อง ไม่เคยช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้เลย


8. พยายามสังเกตความรู้สึกของตัวเอง และบอกให้เขารับรู้ การบอกว่า "ฉันกลัวว่าคุณจะไม่รักฉัน" จะช่วยให้เขาเข้าใจคุณมากกว่าการพูดว่า " คุณทำตัวเหมือนไม่รักฉันเลย"


9. อย่าขัดคอ อย่าเถียงขึ้นมา ขณะอีกฝ่ายกำลังอธิบาย หรือเอาแต่พูดพล่ามยืดยาวอยู่ฝ่ายเดียว หรือไม่พูดอะไรเลยและหวังว่าจะให้เขาอ่านใจคุณออก


10. ขอเวลานอก หากคุณหรือใครคนใดคนหนึ่ง เริ่มรู้สึกรุนแรงจนอาจควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ควรหยุดการถกเถียงและแยกย้ายไปสงบจิตสงบใจสักพัก จนอารมณ์เย็นลงด้วยกันทั้งสองฝ่าย แล้วจึงค่อยมาปรับความเข้าใจกันใหม่

            พึงระลึกไว้เสมอว่า ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ การโต้วาทีในครั้งนี้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร หากความสัมพันธ์อันมีค่าของคุณต้องสูญเสียความรู้สึกที่ดีไป ทุกครั้งหากเกิดความไม่ลงรอย สิ่งที่คุณควรจัดการคือ ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่ใช่คู่รักของคุณ

 

เอาไปประยุกต์แล้วกันนะครับ พี่น้อง วันนี้ ผมไม่ได้ทะเลาะกับใครเลยครับ แม้แต่ตัวเองก้ไม่ได้ทะเลาะครับ สุขใจดีนะครับ ปลอดโปร่ง

 เมื่อวานนี้ ส่งเมลรัก ไปขอโทษ
อย่าเพิ่งโกรธ คนดี อย่าหนีหาย
พี่รักน้อง จริงจริง มิเสื่อมคลาย
รักมากมาย เพียงนี้ คืนดีกัน

ถ้ายังโกรธ พี่มี รางวัลให้
รักจากใจ พี่นี้ จะดีใหม
จูบแสนซึ้ง ตรึงตา และตรึงใจ
แล้วเมื่อไหร่ คนดี จะเลิกงอน

(กลอนคนที่กำลังทะเลาะกันฝากมา ไม่เกี่ยวกับคนเขียนนะครับ)




ความเห็น (128)

“ความรัก”...กับ... “ความอดทน”...มักจะมาคู่กันเสมอ
ถ้ามีความรัก...ความอดทนก็จะมี
ยิ่งรักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องอดทนเพิ่มขึ้น
แต่ถ้าต้องมีความอดทน...ความรักก็เริ่มถอยหลังทีละนิด ทีละนิด
"ความรักไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ
ความอดทนก็ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัวเหมือนกัน"

แต่เมื่อใด.......ที่ รู้สึกว่า ความรักจืดจาง...
ความอดทนที่เคยมีก็มลายหายไปพร้อมๆ กัน
ความรู้สึกดีๆ ที่เรียกว่ารักก็จะไปด้วย
ต่อให้ทำดีแค่ไหน ความรักก็ไม่กลับคืนมา
ในเมื่อ ทั้ง "ความรัก" และ "ความอดทน" หมดไป

และถ้าเมื่อใด........ที่มีจำเป็นต้องจาก ทั้งๆ ที่ยังรัก
เพราะ “ความอดทน” กำลังจะหมด
มันยากที่จะเก็บซ้อน “ความเจ็บ” เอาไว้
แต่ไม่ยากที่จะเก็บซ้อนความอดทนไว้ภายใน.........
เพราะ...ถ้าเลือกที่จะรักต่อไป
ก็ยิ่งรู้สึกเจ็บมากขึ้น

ทางเลือกที่ดีที่สุด...อาจไม่สวยงามนัก
แต่จากกันตอนยังรัก...ดีกว่าเกลียดกันแล้วค่อยจาก
การลาจากในวันนี้...อาจทำให้เข้มแข็งและพร้อมจะมี...
รักครั้งใหม่ที่สดใสกว่าเดิมก็ได้ ...มิใช่หรือครับ...

หวัดดีค่ะ คนพลัดถิ่น

ทะเลาะกะหวานใจอีกอะดิ

มาพร่ำเพ้อให้คนอื่นฟังอ่ะ

ก้อไปง้อดิ

อิอิ

ง๊าย ง่าย

 

อืม... ชอบที่คุณไกลตาเขียนนะคะ

เพราะมันคือความรักสมัยนี้

เจอหน้าปุ๊บ  ปิ๊งปั๊บ  แล้วก็จากไปแป๊ป

อิอิ

จริง ๆ  อยากให้ความรักเป็นเหมือนคนสมัยโบราณนะ

ตัวอย่างเช่น ตากะยายตัวเองอ่ะ

รักกัน อดทนอยู่ด้วยกัน  จนตายจากกัน

อืม... อยากมีรักแบบนี้บ้างจัง( แต่ก็ไม่ชอบอดทน  และทนอดนะ)

อิอิ

  • ทำไงดี
  • วันนี้ทะเลาะกับตัวเอง  เซ็งตัวเอง ซะแล้ว
  • แต่พี่ว่าโมโหตัวเอง
  • ดีกว่าโมโหคนอื่น
  • เวลาทะเลาะ  ร้อยทั้งร้อย สุภาพสตรี
  • ชอบเอาเรื่องหลายๆเรื่องมายำในจานเดียวกัน
  • เรียกว่า  ยำใหญ่
  • ซึ่งสุภาพบุรุษ  มักทนไม่ได้ 
  • แต่พี่ขอเตือนว่า เอ๊ะคงต้องฝึกไว้บ้าง
  • เวลาเจอเหตุการณ์จะได้ตั้งตัวทัน  อิอิ

นึกว่าจะไม่ดีกันแล้ว พี่ต้อยเป็นห่วงหว่า..แต่ดูมาหลายบล็อกแล้ว รู้สึกอิ่มจนล้น..คนอะไรหัวใจเยอะจัง.........

หวัดดีรอบสองค่ะ คนพลัดถิ่น

อยากเล่าให้ฟังว่ามากกกกกกกกกกก

เข้าไปเม้นของ  หลงหาด(หน้าตาเฉย)

สองรอบคับ

ก้อบอก คนพลัดถิ่น  คนพลัดถิ่น

พี่แกไม่ยอมบอกว่า คนละคนนะ

มีการเม้นตอบด้วยนะ  ว่าอ่านแล้ว ขำขำ

แต่หน้าตาเหมือนกันนะ

สงสัยเป็นพี่น้องกันล้านเปอร์เซ็นต์

เพิ่งรู้ทีหลัง... ว่าคนละคน

แต่ไม่อายนะ  เพราะเพื่อนบอกประจำว่าไม่เคยอาย หน้ามึน

อิอิ

lสวัสดีครับนายหัว

ทะเลาะกับเวลาอยู่ ยังตกลงไม่ได้ ไปๆมาๆแว๊ปๆก่อน

กว่าจะลงตัว ไปละ

บางทีทะเลาะบ้าง   ก็ดีอีกแบบ  ทะเลาะเล็กๆ  ทะเลาะแบบสร้างสรรค์

ต่างคน ต่างมีเหตุผล

เกิดแนวคิด อะไรดีๆได้เหมือนกัน

แต่สุดท้าย   ควรยอมรับในเหตุผลของกันและกัน  สรุปให้ลงตัว

แวะมาทักทายค่ะ

มีแต่สิ่งดีๆนะ เอ๊ะ เอ๊ะ ธีรัชภัทร คนพลัดถิ่น

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ

  • ดีใจที่ได้อ่านบันทึกใหม่..ของน้องชายอีกครั้ง
  • คล้าย ๆ กันกับความเห็นของคุณมนัญญาค่ะ
  • พี่คิมเป็นกำลังให้เสมอนะคะ
  • คิดถึงค่ะ

สวัสดียามเช้าจ้า ใจเย็นดีไว้น้องชาย จะได้ไม่ทะเลาะกันจ้า นิ่ง ๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึง

  • อ่านไปอ่านมา
  • อ้อ อิอิ มีการออกตัว กลัวคนเข้าใจผิด
  • เพราะพี่ๆข้างบนเข้าใจว่า คุรเอ๊ะ ทะเลาะกับแฟน
  • สวัสดียามเช้าค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะไปทักทายกัน
  • ไปทำงานก่อนแล้วค่ะ

หากเรายอมรับในความแปลกแยกและแตกต่างได้ และเรียนรู้ที่จะจัดการกับมันอย่างมีเหตุผล, ซึ่งหมายถึงเข้าใจและเห็นใจ  สังคมก็น่าจะอยู่ร่วมกันได้  เพราะ ความแตกต่างทางความคิด ย่อเป็นความงดงามของมนุษย์เรา ...

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะ น้องเอ๊ะ

  • หวานแหว๋วมากๆ คะทั้งเพลงและรูปภาพหัวใจเต็มหน้ากระดาษ
  • ทะเลาะกันได้ กลับมารักกันใหม่ได้ นาน ๆเข้าก็ขี้เกียจทะเลาะ เฉย ๆดีที่สุด
  • ถ้าสมมุติว่าที่ทำงานมีการทะเลาะกัน จะทำอย่างไรหนอ
  • พี่ประกายไม่ชอบใจเลย ทำงานไม่มีความสุข เกิดความเบื่อหน่ายและเซ็งนะคะ

พี่กลัวว่าหลังการทะเลาะมันจะเป็นแผลในใจ..

เลยหลีกเลี่ยง..ไม่อยากทะเลาะ..ถ้าไม่จำเป็น..55

เขาว่า..ผัว-เมีย..ทะเลาะกันเราไม่ควรไปยุ่ง..

เพราะเขามักทะเลาะกันแบบมีเลศนัย...เชื่อพี่

จองๆๆๆๆๆอิอิ จะจองซะอย่าง อันดับไหนก็ไม่สนหรอก อิอิ จองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พอลล่าไม่ค่อยชอบทะเลาะกับคนอื่น แต่ชอบทะเลาะกับตัวเอง อิอิ... แล้วก็ให้อภัยตัวเองประจำเลยค่ะ ..ฮาไหม..ไม่ฮาก็ยกโษให้ด้วยนะคะ อิอิ

พอลล่าไม่ค่อยชอบทะเลาะกับคนอื่น แต่ชอบทะเลาะกับตัวเอง อิอิ... แล้วก็ให้อภัยตัวเองประจำเลยค่ะ ..ฮาไหม..ไม่ฮาก็ยกโษให้ด้วยนะคะ อิอิ

  • ขอบใจนะ คุณเพื่อน เพิ่งจะลองสมัครดู ได้แล้วเย้
  • อิอิ แหมๆ เพิ่งคุยกันเมื่อคืนเอามาเล่าเสียแล้ว
  • สวัสดีตอนเช้าจ๊า

สวัสดีค่ะ ครูเอ๊ะ

  • ตามมาทักทาย
  • ขำๆๆ พี่พอลล่า
  • P
    14. paula ที่ปรึกษา~natadee
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 07:27
    946883 [ลบ]

    จองๆๆๆๆๆอิอิ จะจองซะอย่าง อันดับไหนก็ไม่สนหรอก อิอิ จองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • เปลี่ยนรูปใหม่ด้วย

  • สวยเชียว......

  • ว่าแต่ ครูเอ๊ะค่ะ ก้อยยังแต่งบล็อกไม่ได้เลย...เห่อๆๆๆ

  • สอนด่วนๆๆๆๆ(อีกรอบ)

สวัสดีค่ะ

* รักกันดีกว่าค่ะ

* นึกถึงเพลงนี้ค่ะ

รักกันอยู่ข้ามขอบฟ้าเขาเขียว  เสมออยู่หอแห่งเดียวร่วมห้อง

ชังกันบ่แลเหลียวตาต่อกันนา   เหมือนขอบฟ้ามาป้องป่าไม้มาบัง

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะคนพลัดถิ่น

  • เรามาจากดาวคนละดวง
  • ...อืม!  ใช่ๆๆๆๆๆ
  • ดาวต่างดวง ต่างวิถี ต่างมุมมอง ก็ต้องมีบ้างล่ะนะคะที่บางอย่างต่างกัน..แต่ก็แค่บางอย่างนี่นะ  ไม่ใช่ทั้งหมด..
  • ยังไงก็ยังเกี่ยวก้อยโคจรไปพร้อมๆ กันได้ใช่ไหม  แม้ว่าจะเดินเส้นทางขนานก็เถอะ

สวัสดีค่ะ

  • มาลงเวลาและรายงานตัว..ค่ะ
  • ว่าเยี่ยมน้องชายแล้วนะคะ
  • มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • "เรามาจากดาวคนละดวง..จากตัวตนตนละตัว..คนละตน"
  • คิดถึงเสมอค่ะ

มา รายงานตัวค๊าบบบบผม อิอิ

สุดยอดเลยพี่ชายผม โฮะๆ

ความรัก คือการเรียนรู้ไปอีกก้าว อิอิ

พี่เอ๊ะ สุดยอดจริงๆ โฮะๆ รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่

ต่างคนต่างความคิด..เลยมีการทะเลาะเกิดขึ้น

จะทะเลาะกันทำไม...ให้โลกน่าเบื่อ

มารักกันเพี่อโลกเป็นสีชมพูดีกว่าเนาะๆ

ดีไหมคะ..รักกันเหมือนชาวG2Kท่าจะดีนะคะ

  • ไม่รู้ทำไม
  • ชอบทะเลาะกันค่ะ
  • แต่เราเป็นฝ่ายง้อทุกทีเลย เฮ้อ เหนี่อยใจค่ะ
  • จะทำไงดีคะ
  • ทะเลาะกันแต่ละครั้ง คนที่เสียใจเป็นเราทุกทีเลย
  • เคยทำให้เค้าโดนรถชนเพราะทะเลาะกันเนี่ยล่ะค่ะ
  • เราเลยห่วงเค้ามาก ไม่อยากทะเลาะกันเลยค่ะ

 

  • สวัสดีคะ ความคิดแตกต่างแต่ไม่แตกแยก
  • ทะเลาะกันอย่างมีสติ ถือว่าเป็นการจูนกันให้ความคิดปรับเข้าหากัน
  • แต่ถ้าทะเลาะแบบมีอารมณ์ต้องบอกตัวเองได้ว่ากำลังรู้สึกอย่างไรและค่อยๆหยุดอารมณ์นั้นซะ ไม่อย่างนั้นเรื่องใหญ่กว่าที่คาดคิดคะ
  • แวะมาทักทายก่อนทำงานบ่ายคะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ ป.โทบริหารรุ่นน้อง อยากขอความช่วยเหลือค่ะ ขอเบอร์เมล์ที่ออนเอ็มได้ไหมคะ อาจารย์แนะนำมาค่ะ ขอบคุณค่ะ

ป.โท ม.บูรพา

เจริญพร โยมคนพลัดถิ่น

ผู้ที่เกลียดชังการทะเลาะวิวาท

รักความสันติคือ

จิตใจที่ได้พัฒนาแล้ว

 

เจริญพร

I love you verymuch ตัดไม่ขาด

sweet heart จงตรอง เถิดน้องหญิง

i love you morethan anything

if you ทิ้ง i แล้ว ไม่แคล้วตาย

                  แวะมาเยือนครับ

                             รพี

  • สวัสดีครับ
  • blog สีสรรสดใสนะครับ
  • การทะเลาะกันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน
  • สิ่งที่สำคัญคือ การรู้จักอภัยให้กัน  "ห้ามงอนกันข้ามคืน"
  • มันเป็นสีสรรของชีวิตคู่ครับ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดี
  • กำลังทำ PPT ให้ หมอวี ( หัวหน้างานส่งเสริมฯ)
  • เลยมาแวะฟังเพลงซ้ำ
  • และมาบอกเอ๊ะว่า  ถึงจะยังไงๆก็ต้องหัดยอมกิน
  • ถ้า ผู้หญิงเขาจะยำใหญ่ จานโต ให้กิน  อิอิ
  • เลยเอาเพลงนี้มาฝาก  http://music.gmember.com/player/html_player_music/index.php?songid=9100070501
  • ลองฟังดูนะ  แล้วจะเห็นว่าจริงแฮะ

หวัดดีจ้า

 

แวะมาบอกว่า

บ้านพี่ตกลงกันว่า  จะไม่ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระ

ทุกวันนี้เลยมีแต่เรื่องที่มีสาระท้างน้าน

เช่น   ลืมตื่นตอนตี 1 เพื่อมาเปิดประตูบ้านรับหน้าภรรยาที่เคารพ

เป็นต้น

  • ไปอยู่ที่ไหนมา
  • มีคนเขามาโวยวาย
  • พี่ช่วยได้แค่เนี่ย
  • ที่เหลือจัดการเองเน้อ
  • ตามไปดู ตามหาคนพลัดถิ่น 
  • เร็วๆนะจ๊ะ
  • อูย...ง่วงจัง
  • งานยังไม่เสร็จ
  • แวะมาฟังเพลงคนทะเลาะกัน
  • เมื่อกี้เปิดดูภาพที่ถ่ายจากทีวีเมื่อคืนวันเสาร์
  • เห็นภาพนี้แล้วใจหาย
  • อดน้ำตาไหลไม่ได้
  • สงสารพ่อหลวงอายุมาก  สุขภาพไม่ดี

สวัสดีค่ะ

 -    คนไทยต้องรักกัน

กลับมาแล้วครับ หลังจากที่บ้านต้องไปตามหาช่างเพื่อมาจัดการกับเน็ต ที่สายโดนลักไปทั้งสาย ใครว่าองค์การโทรศัพท์ทำงานไม่ดี ผมว่าเค้าทำงานตอบรับได้อย่างรวดเร็วครับ(โดนกดดัน) มาแต่เช้าตรู่ แก้เสร็จก็รีบกลับ(ไปนอนเพราะโดนกดดัน)แต่มีรอยยิ้มและอัธยาศัยที่ดีเสมอครับ)

จะตามตอบเม้นแล้วครับ อิอิ ว่าแล้วจามจัง

  • สวัสดีครับ คุณไกลตา
  • P
  • สบายดีนะครับ
  • แหมๆๆ
  • มาแนวนักปรัชญาความรักอีกคน ที่เขียนมาไม่ได้ทะเลาะนะครับ
  • แต่ที่เขียนเพราะเห็นสามี ภรรยาทะเลาะกันรุนแรงมากตะหาก อิอิ
  • ขอบคุณครับ
  • ผมคงบอกว่า วันนี้ ไม่ได้แล้วล่ะคุณพี่
  • P
  • เพราะเป็น เมื่อวานไปเสียแล้ว
  • เกิดสายเน็ต รู้สึกจะโดนลักครับ
  • เครียดเหมือนกัน เพราะเป็น Hardware ครับ
  • เฮ้อ ลักกันจริง 
  • ทำไมไม่รักกันนะ เอิ๊กๆๆๆ
  • มีแววเหมือนกันครับ ไม่งั้นไม่อยู่แก๊งค์เดียวกันแน่ๆครับ
  • P
  • ขอบคุณ
  • คุณณัฐชา มารอบสอง เอิ๊กๆๆๆ
  • พี่น้องกันหมดล่ะครับ
  • ไม่มีขาวต่ำดำสูง
  • โกทูโนว หมดทุกคน
  • สวัสดีครับ ท่านผู้เฒ่า
  • P
  • คิดถึงกันทุกเวลาครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • เพราะเวลาไม่เคยคอยใคร
  • เลยทะเลาะกันบ่อยครับ อิอิ
  • ผมก็เป็น แหมไม่ยอมรอกันเลย เอิ๊กๆๆๆ
  • แล้วไหงตอบเลยพี่ครูต้อยไปได้นา อิอิ
  • สวัสดีครับ พี่ต้อย
  • P
    4. krutoi
  • ดีกันตลอดเวลาน่ะครับ
  • แต่เราก็มีบ้างครับที่ทะเลาะกันนินึง
  • แต่ความรักที่ยิ่งใหญ่ไม่มีอุปสรรคครับ
  • ใช่เลยครับ
  • P
  • ได้ทะเลาะกันบ้างก็ทำให้ได้อะไรดีดีเสมอครับ
  • ได้เรียนรู้ว่า
  • หากเราทะเลาะกันมาก
  • หากอยู่คนเดียวล่ะ
  • แล้วจะทะเลาะกับใคร
  • งั้นรักกันดีกว่า
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับ พี่คิม อิอิ
  • P
  • พี่เขี้ยวทะเลาะกับตัวเอง
  • พี่คิม เห็นด้วยเหรอครับ
  • คิดถึงเช่นกันครับ
  • เดี๋ยวตามตอบเม้นอันล่างอีกครับ อิอิ

เกิดอุบัติเหตุกับ ญาติๆอีกแล้วครับ

น้องห่างๆน่ะครับ รถชน ไม่รู้ทะเลาะกันอีท่าไหน

ส่งโรงพยาบาลซะแล้ว เฮ้อ เดี๋ยวมาตอบต่อแล้วกันนะครับ

อยู่โรงเรียนดีดี ไม่ชอบ ต้องไปโรงพยาบาล เด้กสมัยนี้( มีบ่น) 

  • มาต่อครับ
  • เฮ้อ เหนื่อย แค่กระดูกหักเฉยๆ(หรือป่าว)
  • P
  • สวัสดีครับ พี่ครูต้อย
  • ใช่ครับ ต้องใจเย็นๆไว้
  • ช่วยรักษาโรคทะเลาะได้ครับ

มาชม คุณคนพลัดถิ่น

อ่านแล้วก็ ขำ ๆ ดีนะ อิ อิ อิ

  • ครับ
  • ไม่มีรูป
    10. อรุณรุ่ง
  • ขอบคุณครับ
  • ผมไม่ได้ทะเลาะนะครับ อิอิ
  • แค่เจอคนอื่นทะเลาะกันครับ
  • เลยไม่อยากให้ใครเสียใจเพราะเจ้าคำว่า ทะเลาะกันครับ

P

11. แผ่นดิน
เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 07:10
946853 [ลบ]

หากเรายอมรับในความแปลกแยกและแตกต่างได้ และเรียนรู้ที่จะจัดการกับมันอย่างมีเหตุผล, ซึ่งหมายถึงเข้าใจและเห็นใจ  สังคมก็น่าจะอยู่ร่วมกันได้  เพราะ ความแตกต่างทางความคิด ย่อเป็นความงดงามของมนุษย์เรา ...

  • ขอบคุณ คุณพี่แผ่นดินมากๆครับ
  • เห็นด้วยครับ
  • หากเรารู้จักยอมรับซึ่งกันและกันได้ คงจะไม่มีการทะเลาะกันครับ

 

  • ครับ เรื่องทะเลาะนี่ เขาไม่เลือกนะครับ ว่า
  • จะไปออกที่สถานการณ์ไหน
  • ยิ่งเด็กๆอารมณ์ร้อนยิ่งเจอบ่อยๆครับ
  • ขอบคุณพี่ประกายครับ
  • P
  • ก็ว่างนิดนึงก็เลยช่วยทำน่ะครับ
  • สีสวยๆเนี่ยก็มาจากเว็บทั้งนั้นครับ
  • เดี๋ยวจะนำไปฝากครับ วิธีระงับการทะเลาะในที่ทำงาน
  • ผมรู้เลศนัย เล็กๆ
  • ที่คุณพี่ลดาทิ้งไว้ให้ครับ
  • P
  • ต่อไปจะพยายามครับ ไม่ยุ่ง
  • แต่งานนี้โดนดันดาราครับ แบบยืนดูอยู่
  • ชาวบ้านเชิญครับ เอิ๊กๆๆ
  • ขอบคุณครับ พี่ลดา
  • P
  • คุณพอลล่า
  • รูปนี้แลมั่นมากๆครับ
  • สวยขึ้นเป็นกอง เอ๊ย เป็นสวย ล่ะครับ อิอิ
  • มาจองแบบไม่ไว้หน้าใครเลย ว่างั้น
  • ได้ครับ
  • แหะๆ
  • P
    15. paula ที่ปรึกษา~natadee
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 07:28
    946884 [ลบ]

    พอลล่าไม่ค่อยชอบทะเลาะกับคนอื่น แต่ชอบทะเลาะกับตัวเอง อิอิ... แล้วก็ให้อภัยตัวเองประจำเลยค่ะ ..ฮาไหม..ไม่ฮาก็ยกโษให้ด้วยนะคะ อิอิ

    P
    16. paula ที่ปรึกษา~natadee
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 07:29
    946885 [ลบ]

    พอลล่าไม่ค่อยชอบทะเลาะกับคนอื่น แต่ชอบทะเลาะกับตัวเอง อิอิ... แล้วก็ให้อภัยตัวเองประจำเลยค่ะ ..ฮาไหม..ไม่ฮาก็ยกโษให้ด้วยนะคะ อิอิ

  • หลังจากจองก็เลยมาซะ 2 เม้น อิอิ
  • ขอบคุณครับ
  • ดีแล้วครับที่รู้จักทะเลาะ รู้จักให้อภัยตัวเอง
  • ฮานิดนึงครับ
  • อิอิ
  • ถ้าฮามากต้อง อิอิ
  • แล้งวของผมฮาไหมเนี่ย เอิ๊กๆๆๆ
  • นี่คือโฉมหน้าคนก่อบันทึกผมครับ พี่น้อง
  • P
  • อิอิ
  • หลังจากห้ามทัพผัวเมียเสร็จ
  • ก็มาห้ามทัพ เพื่อนฝูงต่อ
  • เอิ๊กๆๆ
  • แต่ตอนนี้คงดีกันแล้ว เจอผมเทศน์เข้าให้ อิอิ
  • ใช่ครับ พี่โย่ง
  • รักกันดีกว่า
  • ดีกว่าทะเลาะกันเยอะครับ
  • เย้ วิธีที่ดีที่สุด
  • สวัสดีครับ คุณก้อย
  • P
  • อิอิ
  • เอาคุณพอลล่ามาแซว เอิ๊กๆๆ
  • ขอบคุณครับ
  • แวะไปสอนแล้ว
  • แถมโดนคุณใยมด สะบั้นหั่นขาดออกจาก ตระกูลเลย อิอิ
  • สำหรับผมคงต้องบอก สวัสดีเช้าวันอังคารแล้วครับ
  • P
    22. ทะเลดาว
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 10:34
    947190 [ลบ]

    สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะคนพลัดถิ่น

    • เรามาจากดาวคนละดวง
    • ...อืม!  ใช่ๆๆๆๆๆ
    • ดาวต่างดวง ต่างวิถี ต่างมุมมอง ก็ต้องมีบ้างล่ะนะคะที่บางอย่างต่างกัน..แต่ก็แค่บางอย่างนี่นะ  ไม่ใช่ทั้งหมด..
    • ยังไงก็ยังเกี่ยวก้อยโคจรไปพร้อมๆ กันได้ใช่ไหม  แม้ว่าจะเดินเส้นทางขนานก็เถอะ
  • อิอิ
  • ถูกต้องนะครับ
  • บางอย่างเท่านั้น
  • เพราะอีกหลายๆอย่างก็ทำให้เป็นเหตุผลที่ต้องอยู่ด้วยกันครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับ พี่คิม
  • P
  • มาจากดาวคนละดวง
  • แต่ยังไงก็ถูกกำหนดให้ต้องมาคู่กันเสมอครับ
  • เป็นกำลังใจให้คุณพี่เช่นกันครับ
  • สู้ๆครับ
  • ขอบใจ น้องโชคนะครับ
  • P
  • ความรักนี่แหละ ที่แม้แต่ นักวิทยาศาสตร์ยังไม่หาจุดสิ้นสุดได้ครับ อิอิ
  • ว่าไปนั่น
  • ใช่ครับ พี่แอ๊ด
  • P
    25. add
  • รักกัน
  • โกทูโน ขนาดไม่เจอหน้ายังมันกันขนาดนี้
  • ถ้าเจอล่ะ...มันส์

 

  • เข้าใจครับ
  • พี่
  • P
    26. Bright Lily
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 11:20
    947298 [ลบ]

  • คุณพี่ว่าอยากเม้น
  • แต่ไม่เป็นใจ
  • ไม่เป็นไรครับ
  • อย่างนี้ต้องปรึกษา
  • พี่นงค์ครับ
  • เดี๋ยวไปตามพี่นงค์มาช่วยนะครับ
  • กลับมาอ่านอีกนะครับ คุณเด็กขี้แง
  • ไม่มีรูป
    27. เด็กขี้แง
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 11:35
    947338 [ลบ]

    • ไม่รู้ทำไม
    • ชอบทะเลาะกันค่ะ
    • แต่เราเป็นฝ่ายง้อทุกทีเลย เฮ้อ เหนี่อยใจค่ะ
    • จะทำไงดีคะ
    • ทะเลาะกันแต่ละครั้ง คนที่เสียใจเป็นเราทุกทีเลย
    • เคยทำให้เค้าโดนรถชนเพราะทะเลาะกันเนี่ยล่ะค่ะ
    • เราเลยห่วงเค้ามาก ไม่อยากทะเลาะกันเลยค่ะ

     

  • ใจเย็นๆครับ
  • ไม่รู้จะยังตามอ่านอยู่ไหม
  • ขอบคุณ คุณสี่ซี
  • P
  • ที่แวะมาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ
  • ยังอยู่กันนะครับ
  • ไม่ได้จากกันไปไหน
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ พี่น้อง
  • ได้ครับ
  • ไม่มีรูป
    29. เพลินพิศ
  • [email protected] ครับ
  • ออกตัวก่อนว่า งานอย่าเยอะนักนะครับ
  • เพราะตอนนี้ก็ไม่เชิงว่างครับ
  • ขอบคุณครับ
  • นมัสการครับหลวงพี่
  • P
  • ผมก็หนึ่งในพวกรักสันติครับ
  • ไม่อยากเห็นเพื่อนสนิทมิตรสหายต้องทะเลาะกันเลยครับ
  • ขอบคุณ สำหรับ กลอนน่ารักๆครับ ท่านพี่
  • P
    31. รพี กวีข้างถนน
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 16:48
    947941 [ลบ]

    I love you verymuch ตัดไม่ขาด

    sweet heart จงตรอง เถิดน้องหญิง

    i love you morethan anything

    if you ทิ้ง i แล้ว ไม่แคล้วตาย

                      แวะมาเยือนครับ

                                 รพี

  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อิอิ
  • ขอบคุณครับ
  • ไม่มีรูป
    32. รุ่นน้อง
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 17:09
    947981 [ลบ]

    <ul>

    </ul>

  • เข้าใจครับ
  • ผมเป็นคนที่เข้าใจอะไรง่ายๆครับ
  • นี่ครับ [email protected] ครับ

รักกันไว้เถิด  เราเกิดร่วมแดนไทย  จะเกิดที่ไหนไหน ก็ ไทยด้วยกัน.....

48e9b866d5b6f

  • ครับ พี่เขี้ยว
  • ตอบพี่เขี้ยวสามเม้นรวนะครับ
  • P
    34. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 21:00
    948734 [ลบ]

    • กำลังทำ PPT ให้ หมอวี ( หัวหน้างานส่งเสริมฯ)
    • เลยมาแวะฟังเพลงซ้ำ
    • และมาบอกเอ๊ะว่า  ถึงจะยังไงๆก็ต้องหัดยอมกิน
    • ถ้า ผู้หญิงเขาจะยำใหญ่ จานโต ให้กิน  อิอิ
    • เลยเอาเพลงนี้มาฝาก  http://music.gmember.com/player/html_player_music/index.php?songid=9100070501
    • ลองฟังดูนะ  แล้วจะเห็นว่าจริงแฮะ
    P
    36. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 23:02
    949101 [ลบ]

    • ไปอยู่ที่ไหนมา
    • มีคนเขามาโวยวาย
    • พี่ช่วยได้แค่เนี่ย
    • ที่เหลือจัดการเองเน้อ
    • ตามไปดู ตามหาคนพลัดถิ่น 
    • เร็วๆนะจ๊ะ
    P
    37. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 23:31
    949176 [ลบ]

    • อูย...ง่วงจัง
    • งานยังไม่เสร็จ
    • แวะมาฟังเพลงคนทะเลาะกัน
    • เมื่อกี้เปิดดูภาพที่ถ่ายจากทีวีเมื่อคืนวันเสาร์
    • เห็นภาพนี้แล้วใจหาย
    • อดน้ำตาไหลไม่ได้
    • สงสารพ่อหลวงอายุมาก  สุขภาพไม่ดี
  • อิอิ
  • ไม่เป้นไรครับพี่เขี้ยว
  • ผมเป็นอะไรก้ได้อยู่แล้วครับ
  • เพราะมาก็มาคนเดียวครับ
  • ถ้าไปด้วยกันก็ได้ครับ
  • ไม่ไปก็ต้องไปด้วยกันอยู่ดีครับ
  • เพราะอยู่ในโกทูโนวด้วยกันนะครับ
  • คุณใยมดก็คงต้องเป็น คุณใยมด
  • ผมจะไม่รั้งใครครับ
  • เพราะผม หน้าตาเฉย เหมือนชื่อเนี่ยล่ะครับ
  • ขอบคุณพี่เขี้ยวครับ
  • รูปนี้เห็นแล้ว สะเทือนใจมากจริงๆครับ
  • แล้วเราคนไทยเมื่อไหร่จะหยุดทะเลาะแล้วหันมาเป็นสยามเมืองยิ้มเหมือนทื่เคยเป็นเสียทีครับเนี่ย
  • P
    35. กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 21:08
    948754 [ลบ]

    หวัดดีจ้า

     

    แวะมาบอกว่า

    บ้านพี่ตกลงกันว่า  จะไม่ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระ

    ทุกวันนี้เลยมีแต่เรื่องที่มีสาระท้างน้าน

    เช่น   ลืมตื่นตอนตี 1 เพื่อมาเปิดประตูบ้านรับหน้าภรรยาที่เคารพ

    เป็นต้น

  • อ่านของพี่กระปุกแล้วก็อดแอบยิ้มคนเดียวไม่ได้ครับ
  • น่ารักจริงๆครับ อิอิ
  • แหม
  • สวัสดีครับ พี่กระปุก ทราบครับว่าคุณพี่ไม่ค่อยมีเวลา ยังแวะมาทักทายน้องนุ่ง ขอบคุณครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • พักผ่อนบ้างครับ
  • สวัสดีครับ พี่เพชรน้อย
  • P
  • สบายกายสบายใจนะครับ
  • เย้ มีคนแก้ปริศนา
  • ไม่อยากให้อ่านแล้วเครียดนะครับ
  • อยากให้มีความสุขกันมากกว่า
  • ขอบคุณครับ อาจารย์ยูมิ
  • P
    50. umi
  • สบายดีนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • ขอบคุณครับ ท่านผอ.ประจักษ์
  • P
  • ถ้าเรา ไม่ทะเลาะกัน ประเทสไทย คงจะได้
  • คำว่า สยามเมืองยิ้ม กลับคืนมาแล้ว
  • แต่ทุกวันนี้ ไม่มีรอยยิ้มให้นักท่องเที่ยวเห็นเลยครับ

เอาเพื่อนมาขายซะแล้วนะ สอนแต่งบล็อกบ้างสิ อยากแต่งสวยๆแบบนี้น่ะ ขอบใจล่วงหน้าจ๊า

ดีกันแล้ว ขอบใจมากๆสำหรับคำแนะนำดีดี

สวัสดีค่ะ คุณคนพลัดถิ่น

เด็กๆ ที่บ้านชอบว่า อย่า อะเลาะกัน อย่าอะเลาะกัน (แบบว่าพูดไม่ชัดอ่ะนะ)

แต่บางทีเราก็ชอบทะเลาะกัน แบบไม่หวังผลจะได้ output คือผู้ผิด

แต่เป็นการสร้างความเข้าใจในสิ่งที่เห็นไม่ตรงกัน...ร่วมกัน

ซึ่งบางครั้งกลวิธีที่ใช้ อาจมีน้ำโหไปบ้าง...ไม่มากก้อนอย...

มาทักทายก่อนหลับค่ะ

พี่นงค์คะ

  • เรียบร้อยแล้วครับ อีกบันทึกนึง สอนแล้วนา
  • P
  • ขอบใจมากครับ ที่แวะมาทักทายกัน
P
80. tuk-a-toon
เมื่อ อ. 18 พ.ย. 2551 @ 21:21
951064 [ลบ]

สวัสดีค่ะ คุณคนพลัดถิ่น

เด็กๆ ที่บ้านชอบว่า อย่า อะเลาะกัน อย่าอะเลาะกัน (แบบว่าพูดไม่ชัดอ่ะนะ)

แต่บางทีเราก็ชอบทะเลาะกัน แบบไม่หวังผลจะได้ output คือผู้ผิด

แต่เป็นการสร้างความเข้าใจในสิ่งที่เห็นไม่ตรงกัน...ร่วมกัน

ซึ่งบางครั้งกลวิธีที่ใช้ อาจมีน้ำโหไปบ้าง...ไม่มากก้อนอย...

ถูกต้องครับ
  • อรุณสวัสดิ์ครับ พี่นงค์
  • P
  • อิอิ
  • ฝานดีนะครับ
  • เรื่องนี้ที่จริงมีเรื่องจะให้พี่นงค์แก้ แต่พี่นงค์ไปนอนเเล้ว อิอิ

หวานซะ......(Blog นี้)

อื่ม แวะมาทักทายค่ะ....

เข้ากับบรรยากาศหน้าหนาวดีเนอะ อิ อิ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้น้องสมาชิกใหม่นะคะ

สงสัยว่าเป็นคนที่เปี่ยมด้วยความรักแน่ๆเลยใช่มั้ยคะบล๊อกหวานน่ารักมากค่ะ

  • ขอบคุณครับ
  • P
  • บรรยากาศหนาวๆอย่างนี้ต้องรักกันไว้ครับ
  • อย่าทะเลาะกันเป็นดีที่สุดครับ
  • บรื๋อหนาวแล้ว เข้าผ้าห่ม อิอิ
  • ไปจุดไฟ(จะได้ไหม้อ่ะดิ)
  • ขอบคุณครับ
  • P
  • เพื่อเพื่อนๆโกทูโนวจะได้มีสวนหย่อมพักพิงทางใจบ้างครับ
  • เป็น Park ครับ
  • เพื่อการพักใจครับ
P
75. คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)
เมื่อ อ. 18 พ.ย. 2551 @ 10:46
949735 [ลบ]

  • P
    35. กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)
    เมื่อ จ. 17 พ.ย. 2551 @ 21:08
    948754 [ลบ]

    หวัดดีจ้า

     

    แวะมาบอกว่า

    บ้านพี่ตกลงกันว่า  จะไม่ทะเลาะกันในเรื่องไร้สาระ

    ทุกวันนี้เลยมีแต่เรื่องที่มีสาระท้างน้าน

    เช่น   ลืมตื่นตอนตี 1 เพื่อมาเปิดประตูบ้านรับหน้าภรรยาที่เคารพ

    เป็นต้น

  • อ่านของพี่กระปุกแล้วก็อดแอบยิ้มคนเดียวไม่ได้ครับ
  • น่ารักจริงๆครับ อิอิ
  • แหม
  • สวัสดีครับ พี่กระปุก ทราบครับว่าคุณพี่ไม่ค่อยมีเวลา ยังแวะมาทักทายน้องนุ่ง ขอบคุณครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • พักผ่อนบ้างครับ

 

 

แหม.....

จะเปลี่ยนชื่อพี่ก็ไม่บอก

เอ...ติดใจอะไรกับคำว่า  กระปุก  หรือเปล่าน้อ

 

 

เอาความรัก มาให้น้องเอ๊ะ ครับ

-อยากมีบล็อกแบบเวียนๆ หัวนี้บ้าง...ล้อเล่นน่า

-ก็ครูต้อยทำไม่เป็นนิ....

-สบายดีนะคะ

-เที่ยวไปรับปากใครต่อใครว่าจะสอนตามหาคนพลัดถิ่น 

-แต่ของครูต้อยไม่ต้องรับปากนะ ถ้าอยากสอน ก็สอนได้เลย 555+

  • P
    91. krutoi
  • ผมเขียนบันทึกเรื่องแต่งบล็อกแล้วนะครับ พี่ครูต้อย ลองตามไปที่นี่ครับ
  • แต่งบล็อกให้แนว ครับ
  • ไปอ่านดูนะครับ
  • ขอบคุณครับ คุณพี่

สวัสดีค่ะคนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)

  • แวะมาเยี่ยมเยียนได้อ่านเรื่องดีๆของเด็กๆน่าสนใจดีมากจ้ะ
  • ชื่นชมในแนวคิดดีๆนะคะ ...เตือนสติคนชอบโกรธชอบงอนกันได้ดีนะคะ
  • หากโกรธ..งอน..เล็กๆน้อยๆก็พองามน่ารักดีนะคะแต่ถ้ามากไปก็แย่หน่อยชีวิตหมดสนุกกันทั้งคู่..ยังไงก็ต้องง้อหนึ่งคนนะ..หากรู้ว่าเราผิดเราต้องง้อ..อย่าปล่อยไว้นานไม่ดีแน่
  • ชีวิตนี้สั้นนักมีอะไรก็ให้อภัยแก่กันดีที่สุดค่ะ..ข้อคิดจากคนรุ่นแม่รุ่นป้านะคะ..หึหึๆๆ

สวัสดีครับ

ผมมาเยี่ยมครับ และมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจกับบันทึกแรกของผม ขอให้มีความสุขนะครับ

  • ใช่ครับ
  • คุณพี่ปรีดา
  • P
    95. Preeda
  • ให้อภัยเป็นการดีที่สุด
  • เพราะถ้าเรารู้จักการทะเลาะต้องรู้จักการให้อภัย
  • เหมือน เรียนผูกต้องเรียนแก้น่ะครับ
  • สวัสดีครับ ครูเด
  • P
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับ
  • เพื่อนพี่คิมนี่เอง อิอิ
  • มาเที่ยวบ่อยๆนะครับ

สวัสดีค่ะ..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...ในบล็อกนี้มีบันทึกเรื่องราวที่น่าอ่านมากมายเลยค่ะ.. สำหรับบันทึกในบล็อกนี้>> นกว่า เวลาเราทะเลาะกัน ทั้งหญิงหรือชาย  อย่านำคำว่า "เหตุผล"เข้ามาพูดกันจะดีกว่าค่ะ  เพราะแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง>>ดังนั้นควรที่จะนำคำว่า "รัก"  และ "หน้าที่" เข้ามาเป็นกรรมการห้าม (ใจ+อารมณ์) ทับของตนเองค่ะ

 ขอบคุณที่แวะเข้าไปฝากร่องรอยไว้ในบล็อกค่ะ

อีกนิดนะคะ<< อยากบอกว่าแต่งบล็อกได้น่ารักมากค่ะ..เพลงก็เพราะทีเดียว..ทึ่งที่นำเพลงเข้ามาในบล็อกนี่ล่ะค่ะ..ทำยังงัยหรือค่ะ..ชอบจริงๆค่ะ..ขอบคุณนะคะ

  • ขอบคุณครับ
  • ที่มาทักทายกันครับ
  • P
    100. bazz-bazz
  • ไม่ยากครับ
  • เดี๋ยวจะตามไปให้ครับ

สวัสดีค่ะ

* เข้ามารักและทะเลาะด้วยคนค่ะ

* รักคนพลัดถิ่น...มีเรื่องดีๆ ให้อ่าน

* ลูกตาทะเลาะกับพื้นผิวบันทึกนี้ค่ะ

* ถึงร้ายก็รักค่ะ

รวดเร็วทันใจดีจังค่ะ..ขอบคุณนะคะ

  • แป๊บครับ
  • P
    104. bazz-bazz
  • โหๆ
  • เดี๋ยวจะก๊อปไปให้ที่บล็อกนะครับ

แง...แง...แง..เอาไปวางแล้วค่ะ แต่มันไม่ดัง ..ต้องวางให้ถูกตำแหน่งหรือป่าวคะ ..เพราะนกเอาไปต่อท้ายเลย ...ช่วยหน่อยนะคะ...โทษทีค่ะ

เย้..เย้..สำเร็จแล้วค่ะ..ขอบคุณนะคะ

คุณ  ใจดี and น่ารัก ที่ซูดส์ค่ะ ... เย้ เย้ เย้ .......

  • ตายแล้ว มาชมกันอย่างงี้ ไม่ได้นะครับ
  • เขิลลลแย่ อิอิ
  • ไม่เป็นไรครับ
  • ชุมชนเดียวกัน ยินดีครับ

สวัสดีครับ คนเร่ร่อนแวะมาเยี่ยม ซำบายดี???

  • สบายดีครับ ท่านคนเร่ร่อน
  • P
  • อิอิ
  • ช่วงนี้งานเข้าครับ
  • ไว้จะไปทักทายนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • ตามมาเยี่ยมบ้าน..
  • สีชมพู หวานแหวว จัง..ถูกใจ คนชอบ รูปหัวใจ..จัง..
  • ก็อย่างนี้ ละนะ คนมีความรัก..หวานไป หมด..
  • ระวัง มดจะขึ้นblog นะ..อิๆๆ
  • อ่าน รักจาก..การทะเลาะ..ข้อคิด ดี๊ ดี..

  • เรามาจากดาวคนละดวง..จริงเนาะ..
  • แตกต่าง  แต่ไม่แตกหัก..จริงอีก นะแหละ..
  • แล้วเราจะทะเลาะกันไปทำไม....(เข้าใจ นะ แต่จะทำได้ไหมเนี่ย..อิๆๆ)
  • ขอให้ความรักของน้องชาย สวย สดชื่น..เหมือนหัวใจสีชมพู ที่อยู่ในblog...
  • พี่ส้มเอง..
  • ขอบคุณ พี่ส้มครับ
  • P
  • แหะๆ
  • สีหวานเพราะเตรียมเขียนเรื่องใหม่ๆครับ
  • สาธุครับ
  • ขอให้ความรักของผมสำเร็จตามประสงค์นะครับ

ว้าว...แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ..คนใจดี..

บล็อกได้ Feel อีกแล้วค่ะ..เพลงก้อเพราะ อย่างนี้ถ้าหากนกจะขออนุญาตคุณคนใจดีเปลี่ยนเพลงได้มั้ยคะ..น่ารักจังค่ะ

...เมื่อวานลองไปเอา codeเพลงใน web มา ..แต่ปรากฏว่า แห้ว! ค่ะ ใส่แล้วไม่ดังให้...จะเป็นการรบกวนเกินไปอ่ะป่าวคะ ถ้าหากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับเพลงที่จะเอามาลงในcodeอ่ะค่ะ..Thanks.

  • สวัสดีค่ะ....
  • เพลงเพราะนะ...
  • ปัจจุบันก็ทะเลาะกับเด็กอนุบาลทุกวัน...
  • แต่ก็เป็นการทะเลาะกันแบบเด็ก เด็ก
  • สุดท้ายคนที่ชนะก็คือ...คุณครู...อิ..อิ..
  • สวัสดี ยามเช้าอีกวันครับ หุหุ
  • P
    113. bazz-bazz
  • สบายดีนะครับ เพิ่งจะว่างมาตอบครับ
  • งานเข้า
  • อิอิ
  • เดี๋ยวจะตามไปสอนที่บล็อกนะครับ
  • สวุสดีครับ
  • P
  • ทะเลาะกับเด็กไม่ปวดหัวครับ
  • กับผู้ใหญ่ พูดยากครับ
  • อิอิ
  • แต่ก็ต้องทนครับ
  • งานนี้อาศัยความอดทนอย่างยิ่งยวดครับ

แวะมาบอกว่า

    งานกำลังเข้าค่ะ

 

คิดถึงกัน

  • P
  • กลับมาบอกพี่กระติกว่า เป็นกำลังใจให้ครับ
  • พักผ่อนบ้างนะครับ
  • เหอๆๆ
  • คิดถึงเสมอนะครับพี่น้อง

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาบอก..คิดถึง
  • และมาให้กำลังใจค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วอารมณ์ดีครับ

แต่ผมอารมณ์ค้างเรื่องนี้ครับ

ผมไม่รู้ใครถูกใครผิด...แต่ผมเกลียด...พวกบ่อนทำลายชาติ..ที่ไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ.โดยเอาความคิดของตนเป็นใหญ่....หวังสนองตัณหาของตัว...คิดไหมว่าชาติพินาศป่นปี้ไปเท่าใด..และความเชื่อถือศรัทธาที่ชาวต่างประเทศที่เคยมีต่อชาวไทย...ที่บรรพบุรุษไทยสั่งสมมา...สูญสิ้นไปในพริบตา....ไอ้คำกู้ชาติที่โพกไว้ที่หัว..เปลี่ยนเป็น...ทำลายชาติดีกว่า.....แรกๆผมก็ว่า...คนกลุ่มนี้มีอุดมการณ์ทำเพื่อชาติ...แต่เดี๋ยวนี้...ผมและพลังเงียบอีกหลายสิบล้านคน..เขาบ่นเขาเบื่อ...กันไปทั่วประเทศแล้ว...หยุดเสียที...ให้ชาติไทยได้พัฒนาบ้างเถอะ...พ่อคุณแม่คุณทั้งหลาย....หลังความปี้ป่น...ล่มสลายครั้งนี้...คนไทยคงต้องใช้เวลากู้ชาติ...กู้ความศรัทธา..กู้ความเชื่อมั่น..ของชาวต่างประเทศ..นักลงทุน..กู้เศรษฐกิจ...กู้วัฒนธรรมเมืองแห่งรอยยิ้ม...กู้วิกฤตศรัทธา..อีกหลากหลายที่ถาโถมเข้าสู่ประเทศไทย....นี่แหละการกู้ชาติที่แท้จริง...ไม่ต้องโพกผ้า..อวดใครแต่ทุกคนเตรียมตัว..กู้ชาติกันเถิดครับ

  • ขอบคุณครับ
  • พี่คิม
  • P
  • สู้ๆครับ
  • อิอิ
  • พี่คิมก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
  • แต่ไม่ทะเลาะกันจะดีที่สุดครับ
  • สวัสดียามเช้าครับ อาจารย์พิสูจน์
  • P
  • สุขกายนะครับ
  • หากไม่สบายใจ
  • รักษาสุขภาพด้วยครับ

หวัดดียามเช้าค่ะ สบายดีค่ะ  คุณคนใจดีสบายดีเช่นกันนะคะ  นกกำลังจะไปทำงานค่ะ  คิดถึงเลยแวะซะก่อน ..เข้ามาในบล็อกนี้ทีไร  Happy สมกับชื่อบล็อกเลยค่ะ..แล้วจะมาคุยด้วยใหม่นะคะ...ขอบคุณค่ะ (ใจดีกับนกอีกแล้ว อิอิ)

  • P
    123. bazz-bazz
  • เอาโค้ดเพลงกับชื่อเพลง ไปให้แล้วครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ที่แวะมาทักทายกัน แหะๆ
  • เพื่อนๆพี่น้อง ในชุมชนเดียวกันครับ
  • น้อยกว่านี้ได้ไง
  • อิอิ
  • อ่านเรื่องจบทั้งสองเรื่องแล้ว
  • สวัสดีค่ะ พี่เอ๊ะ
  • พรุ่งนี้เจอกันค่ะ

กินข้าวกันเหอะ .... หิวแระ

  • หุหุ
  • สวัสดีครับ
  • P
  • สบายดีนะครับ
  • ผมเริ่มสบายดีนิดนึงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท