ประทับใจที่ "ขอนแก่น"


หลังจากกลับมาจากใต้ ได้เพียงหนึ่งคืน ผมจำเป็นต้องเดินทางมายัง ขอนแก่น เพื่อมาเก็บข้อมูล ที่ อบต.เขื่อนอุบลรัตน์  อ.อุบลรัตน์ ในประเด็น Health Public policy

ออกเดินทางจาก กทม. ด้วย TG. ช่วงเย็น ถึงที่ขอนแก่นประมาณเกือบสองทุ่ม (ใช้เวลาบิน ๔๕ นาที)  พี่แก้ว อุบล มีธุระไม่สามารถมารับได้ อ.ดร.แสวง รวยสูงเนิน จึงอาสามารับที่สนามบินขอนแก่น พร้อม อ.อัมพร คู่ชีวิต

เป็นธรรมเนียมมาถึงเรือนชาน...นอกจากจะมิตรภาพที่อบอุ่นแล้ว ก็ต้องอิ่มหนำ

อ.ดร.แสวง พาผมกับ อ.ธันยพร ที่เพิ่งลงจากเครื่องหมาดๆ ไปชิมอาหารอร่อยที่ร้านอร่อย (ผมไม่จำชื่อ)  อาจารย์หุงข้าวกล้องอินทรีย์ไปด้วย ดังนั้น ข้าวที่หอม อร่อย มีประโยชน์เราเตรียมไปเอง เจ้าของร้านที่คุ้นเคยจึงบริการอย่างเป็นกันเอง

ผมไม่ได้เอากล้องติดเข้าไปในร้านอาหาร จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป อาจจะไม่ค่อยชัด แต่ก็พอเห็นเค้าลางความอร่อย

02092008034

เมนูปลาเนื้ออ่อนนึ่งพร้อมผัก...อร่อย  นุ่ม   (ภาพไม่ค่อยสวยเพราะใช้โทรศัพท์ถ่าย)

 

เกือบ ๔ ทุ่ม ทานเสร็จ ยังมานั่งคุยต่อที่ล็อบบี้โรงแรมโฆษะ เลยถ่ายรูปมาฝาก อิ่มหนำ + อบอุ่น

Dsc03350

อ.ดร.แสวง พร้อม อ.อัมพร คู่ชีวิต

Dsc03352

หนุ่มเหนือกับ ครอบครัว รวยสูงเนิน

 

Dsc03355

อ.ธันยาพร ...กับ ดร.แสวง + อ.อัมพร

 

Dsc03356

ของฝากจาก ดร.แสวง  ให้ผมทานเพื่อสุขภาพที่โรงแรม

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

พรุ่งนี้มีนัด กับ พี่แก้ว อุบล  และ ดร.กะปุ๋ม เพื่อร่วมเดินทางไป อบต.เขื่อนอุบลรัตน์ เสร็จแล้วตอนเย็นจะไปเยี่ยมแปลงนาของ อ.ดร.แสวง เพื่อไปสัมผัส ทุ่งนาอินทรีย์ ในช่วงตะวันโบกมือลารวงข้าว

 

และสองทุ่มวันพรุ่งนี้หลังจากเก็บภาพที่ทุ่งนายามเย็นเสร็จแล้ว...ผมจะบินกลับกรุงเทพทันทีครับ...


 

 

วันที่ ๓ ย่างวันที่ ๔  ก.ย.๕๑

โรงแรมโฆษะ

จ.ขอนแก่น

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 205183เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2008 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ขอบคุณ อ.ดร.แสวง พร้อม อ.อัมพร ที่ดูแลเอาใจใส่ผมและ อ.ธันยาพร เป็นอย่างดี

ขอบคุณครับผม!!!!

ผมใช้ internet ผ่านมือถือ จึงขออนุญาตบันทึกสั้นๆ ครับ

กล้วยสวยน่าหม่ำมากเลยนะคะ คุณเอก

พี่โอ๋ครับ

ผมได้แต่มองครับ (ฮา) เพราะเมื่อครู่ทานข้าวแบบไม่คิดชีวิต(เพราะอาหารอร่อยมาก) ตอนนี้ก็ตาละห้อย มองกล้วยไปพลางๆก่อน

คิดว่าพรุ่งนี้ จะจัดการครับ

พี่ว่าน่าจะเป็นร้านปลาป้าใหญ่ หรือร้านปลาป้าน้อยนะ ดูคุ้นๆ

ติดตามบล๊อกนี้ดีกว่านะ เป็นไรที่ได้เที่ยวและเรียนรู้ด้วยแบบสบาย ๆ ไม่เครียดเท่าไหร่

มาชิมเมนูปลาเนื้ออ่อนนึ่งกับข้าวกล้องอินทรีย์ครับ
ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพ ยังดูน่าทาน

มื้อนี้ยอมอ้วนครับ

ไปชิมกล้วยเมืองขอนแก่นแล้ว อย่าลืมรสชาดโรตีกล้วยเมืองปัตตานีนะครับ (คราวหน้าขอคิวใหม่นะครับ)

สวัสดีค่ะ

* ฝากอาหารมาให้ทานบนเครื่องบินยามดึกค่ะ

* จานนี้เวลาจะขึ้นเครื่องก็ใส่ถุงพลาสติกแล้วแช่ในช่องแข้งให้แข็งก่อน....เดี่ยวนี้รถยนต์ก็ไม่เกี่ยง....ค่าเครื่องบินแพงจ้า

* เมนูแรกจากลดโลกร้อนที่น้ำตกไทรโยค เมนูที่สองจากปลาร้าการ์ตูนที่มุกดาหาร

* อิ่มแล้วสุขกายสุขใจหลับฝันดีนะคะ

กล้วยมีประโยชน์มากค่ะ ช่วยการทำงานของลำไส้ มีโพเทสเซียมและวิตามินบี 6 ปลานึ่งผักลวกก็ย่อยง่าย สบายท้องด้วยค่ะ

หวัดดีค่ะ...คุณเอก

กล้วยน้ำว้า...เพื่อสุขภาพค่ะ

ห้ามรับประทานเกินวันละ 2 ลูกนะค๊ะ ( เพราะ...เดี๋ยวจะอิ่ม 555 )

สบายดีไม๊ ??

^___^

มายะลาไม่ติดต่อเลยนะ

ไอ้เรานึกว่า พธม ทำพิษ ปิดสนามบินมาไม่ได้

เลยไปจัดการตัดหญ้าที่สวนธารโต

ต้องขอโทษด้วย เบอร์เดิมหรือเปล่า

พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

มาถึง กทม.แล้วครับ...โดยสวัสดิภาพ

ผมโหลดภาพทั้งหมดลงเครื่องเสร็จแล้ว ภาพสวยมาก เพราะได้นางแบบสวยและโลเกชั่นที่สวย...

ผมจะโหลดลงเวปและ ส่งให้ทางอีเมลล์นะครับผม

ขอบคุณครับสำหรับความกรุณาในวันนี้ ได้ใช้เวลากับพี่แก้ว ตั้งแต่เช้าจนดึกเลย

ขอบคุณมากครับ เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากครับ

ตอนนี้ขอนแก่นฝนตกหนักค่ะ...

เขียนบันทึกไปได้หนึ่งบันทึก...พยายามตีพิมพ์ยังไม่สำเร็จ ขึ้น error ตลอดค่ะ...

บันทึกนี้ไม่เขียนไม่ได้... และมีอีกมากมายหลายเรื่องเล่าที่อยากจะนำมาบันทึกเก็บไว้ค่ะ...

(^___^)

อ๋ะ...สำเร็จแล้วค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/kapoom/post

+ สวัสดีค่ะคุณเอก....

+ อิ อิ...ตามเมืองขอนแก่นด้วยคนค่ะ...

+ น่ากินมากค่ะ...ทั้งปลาทั้งกล้วย...

+ อิ่มทั้งกายและใจเลยใช่ไหมค่ะ......

+ อิ อิ....อิจฉาค่ะ....

ติดตาม ๆๆๆ อ่านอยู่นะคะ อิอิ พี่เอกสบายดีไหมคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ฝากความระลึกถึงทุกท่านด้วยนะครับ

ผมยังต้องเดินทางเกือบทุกวัน

วันนี้ก็เพิ่งกลับจากอุดร....

.....

โชคดีกับชีวิต นะครับ

ขอบคุณสำหรับการเรียนรู้กับเด็กมหัศจรรย์ทั้ง 3 คนค่ะ

สวัสดีครับทุกท่าน

ทุกวันเหนื่อยมากครับ สำหรับการทำงานแต่มีกำลังใจที่ดีทุกครั้งเมื่อได้พบเจอกัลยาณมิตร พร้อมกับกระบวนการทำงานที่ได้เรียนรู้กับคนดีๆ

พี่แก้วครับ วันแรกคือร้านป้าน้อย และวันที่จะกลับเป็นร้านใกล้สนามบินครับ...

มีความสุขมากที่ได้ร่วมเรียนรู้กับพี่แก้ว ประสบการณ์เหล่านี้มีคุณค่ามากครับจะจำไว้ไม่ลืม

ดอกไม้บานในใจเรา   ต่ายก็อย่าทำงานหนักมากนะครับ ช่วงนี้ ดูแลตัวเองบ้าง ช่วยโทรเข้าหาพี่ที่เครื่องด้วย ผมทำโทรศัพท์หาย ตอนนี้ใช้เบอร์เดิมครับ

คุณพิทักษ์  เมื่อวานผมขอชั่ง นน.ที่หน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ ปรากฏว่า นน.ขึ้นไป ๒ กก.ครับ ...

มีความสุขครับ ถึงกินอะไรก็อร่อยไปหมด

จารุวัจน์  ผมขอวางแผนอีกทีครับ ลองคุยๆกับทางผู้ใหญ่ทางนี้ดูครับเรื่อง KM ที่ มอย. และ บรรยายให้กับ นศ.ป.โท นั้น ผมคิดว่าได้เสมอครับ

ผมไปใต้แล้วจะบอกนะครับ

นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)  ปกติอาหารว่างบนการบินไทย ผมจะจัดการให้เรียบร้อย แต่ครั้งนี้ อิ่มมากจากที่ขอนแก่น ขึ้นมาจะหลับอย่างเดียวครับผม

ขอบคุณภาพอาหารที่ดูน่ากินครับผม

สุนันทา ผมคิดว่าจะต้องทานกล้ายน้ำว้าเป็นผลไม้หลักแล้วครับ ...หาไม่ยาก ราคาถูกด้วยแถมประโยชน์มากมายแบบที่คุณสุนันทาบอกมา

ครูwindy  คำเตือนครูน่ารักดีครับ ขอบคุณครับ บันทึกต่อไปจะพาเที่ยวด้วยกันครับ

พี่ยาว เกษตรยะลา ที่ใต้กระผมต้องขออภัย ขับรถผ่าน สนง.เกษตร ได้แต่ตาละห้อย เพราะ ไม่มีเบอร์ใครเลย เบอร์พี่อ้อยก็หาย

รบกวนทุกท่านโทรหาผมที่เบอร์เดิมด้วยนะครับ ผมจะได้เซฟเก็บไว้ครับ

ดร. Ka-Poom  เกินบรรยายจริงๆครับ ผมกำลังโหลดภาพเสร็จ แล้วจะส่งเมลให้พี่แก้วเร็วๆนี้ครับ


แอมแปร์~natadee  กลายเป็นคนหน้าตาดีไปแล้ว...

อิ่มมากครับ ทั้งกายและใจ ไปที่ไหนก็อิ่ม เพราะ สายสัมพันธ์ gotoknow ขอบคุณกัลยาณมิตรของผมทุกท่านครับ ที่เอื้อเอ็นดูผมมาตลอด

paula ที่ปรึกษา~natadee  พี่เอกสบายดีครับ วันนี้ตื่นสายเล็กน้อย หลับเพลินไปหน่อย

วันนี้มีประชุม จิตปัญญา ในช่วงเย็นๆ จะมาเล่าสู่น้องพอลล่าฟัง

แผ่นดิน ปลายฝนต้นหนาว คุยกับ ดร.กะปุ๋ม ไว้ว่าคุณพนัส จะร่วมเดินทางไปปายด้วย...

เรามาเซตกิจกรรมดีๆร่วมกันครับ

พี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  พี่แก้ว ผมสัญญาว่าจะส่งภาพให้แต่ยังไม่ได้ส่ง รอสักพักใหญ่ๆนะครับ มาถึง กทม.ก็เหนื่อยมาก หลับสบายตื่นสายนิดหน่อย

มากเกินคำบรรยาย เอาไว้นั่งนิ่งๆแล้วเขียนออกมาในช่วงนี้ครับผม

รูปนี้ให้สำหรับพี่แก้ว อุบล ครับ

ดูสดใส เพราะถ่ายตอนเช้าของวัน

สวัสดครับ

พอดีพี่ แผ่นดิน แนะนำให้เข้ามาอ่านครับ

เป็นบล็อกที่ได้รับความนิยมจริงๆ ครับ

ที่เต็มไปด้วยสาระและแง่คิดครับ

น้องสาดตาจาน   ครับ

บันทึกหลักที่แนะนำอ่านคือ

  • Local Focus
  • Time@Being
  • การท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT.)
  • Paramattha : ปรมัตถะ
  • ทางเลือก
  • แต่ละบล็อกก็จะมีองค์ความรู้ที่ต่างกันออกไปนะครับ

    จะได้ แลกเปลี่ยนกัน

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท