เรียนรู้จากภาพถ่าย อิอิ


อะไรขวางกั้นเรา จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้อื่น

 

Nupy055

 

           ภาพอีกชุดหนึ่งที่ถ่ายไว้ในเฮฮาศาสตร์ 5  หรือการอบรมกระบวนกรสไตล์เฮฮาศาสตร์  ได้ให้บทเรียนแก่คนชอบวิ่งอีกเหมือนกัน  ก็เลยอยากเอามาเล่า  เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  อิอิ


           ภาพนี้นายเอกของเราเป็นพระเอกนะครับ  นายเอกเป็นคนแนะนำเรื่องการเขียนบล็อก  หรือบันทึกใน G2K  ให้ ดร. เยาวดี  สุวรรณนาคะ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลราชชนนีสุรินทร์  ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สะกิดใจคนชอบวิ่ง

 

                   


           ที่สวนป่าทำไมมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ง่าย  ทุกคนเปิดใจ  ยอมรับความแตกต่างของกันและกัน  ยอมรับว่าความรู้  ความชำนาญ  ประสบการณ์ของแต่ละคนสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้อย่างสนิทใจ  โดยไม่สนใจวัยวุฒิ  คุณวุฒิ  สถานะตำแหน่งหน้าที่การงาน  ตำแหน่งในสังคม  แต่ทำไมในที่ทำงาน  เราไม่ค่อยยอมรับกันและกัน  ไม่ยอมเรียนรู้อะไรจากคนอื่น  คล้ายๆกับมีอะไรบางๆขวางกั้นเราอยู่หรือ ?  เราจะทำลายกำแพงหรือแผ่นบางๆนี้ได้อย่างไร ?


           ชาวเฮฮาศาสตร์ด้วยกัน  ทำไมเปิดใจยอมรับกันได้สนิทใจ  แต่บางครั้งกับเพื่อนร่วมงาน  หรือคนไทยด้วยกัน ( หรือเพื่อนร่วมโลกของเรา )  เราถึงทำใจลำบากที่จะยอมเราเขา  เพื่อนบล็อกเกอร์ของเราทำอะไร  เราทนได้  อิอิ   แต่คนอื่น  ทำไมเราถึงรู้สึกจี๊ดๆ  ไม่สบอารมณ์


           บางคนเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า  เวลาอบรม  เวลาทำกิจกรรม  รู้สึกว่ามีความสุข   เวลาที่อยู่สวนป่า  มหาชีวาลัยอีสานรู้สึกว่ามีความสุข


           คนชอบวิ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า  แล้วทำไมอยู่ที่บ้าน  อยู่ที่ทำงาน  หรือว่าอยู่ที่ไหนๆก็ตาม  ทำไมจึงรู้สึกว่าไม่มีความสุข  เราไปตั้งเงื่อนไขเองรึเปล่าว่า  คนนั้นต้องเป็นอย่างนั้น  คนนี้ต้องเป็นอย่างนี้  เราถึงมีความสุข  การที่เราจะมีความสุขได้   ขึ้นอยู่กับคนอื่นหรือ ?  ต้องมีทรัพย์สิน  มีตำแหน่งหน้าที่การงาน  ฯ  ตามที่เราต้องการเราถึงมีความสุขหรือ  ใครเป็นคนตั้งเงื่อนไขเหล่านี้ ?


           หลายๆคนได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากการอบรมครั้งนี้  ผ่านกิจกรรมที่ อ. มนตรี  และ อ. ประสาท  ได้จัดให้


           คนชอบวิ่งเอง  ถึงไม่ได้เป็นผู้รับการอบรม  แต่ก็ซึมซับ  ได้รับสิ่งดีๆ  ความรู้สึกดีๆ  ความรู้  ฯ  มากมายจากการอบรมครั้งนี้

 

                 

 

            อ. ประสาท ( เทพมือกีต้าร์ปากกามาร )  ท่านก็ได้รับคำแนะนำในการเขียนบันทึกใน G2K  จากผู้เข้ารับการอบรม      ต้องใช้หลายคนหน่อยเพราะอาจารย์มีปัญหาการ Login    ไม่แน่ใจว่าลืม username  หรือ password  อิอิ

 

Keyword :  อะไรขวางกั้นเรา    จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้อื่น
                อะไรขวางกั้นเรา   ไม่ยอมให้เราเปิดใจให้กับคนอื่นหรือต่อมวลมนุษยชาติ
                อะไรขวางกั้นเรา    ไม่ให้เรามีความสุขในที่ทำงาน  หรือแม้แต่ที่บ้าน

 

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮาศาสตร์5
หมายเลขบันทึก: 184986เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2008 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

คล้ายๆกับมีอะไรบางๆขวางกั้นเราอยู่หรือ ?  เราจะทำลายกำแพงหรือแผ่นบางๆนี้ได้อย่างไร ?

  • หมอมองยังไงแผ่นบางๆๆ  ที่เห็นนั่นนะ..กำแพงเมืองจีน อิ อิ

 

ถามว่าทำไม  ..เพราะเขาทำงานโดยหน้าที่

                  ..แต่เรา ทำงานโดยใจสั่งมา

 W333112

ผมก็เรียนรู้จากภาพถ่าย เมี๊ยนกัน อิ   อิ ..

 

เข้ามาแอบดูบรรยากาศของเฮฮาศาสตร์

ภาพท้าย แคนดิด ได้สวยเลยครับ อิๆๆๆ

P 3. Ko

 รูปนี้เป็นที่มาของภาพต่อไปนี้  แอบถ่ายสาวสวยน่ะครับ  อิอิ

 

 เวลาจะถ่ายรูป  ชอบแอกชั่น  เลยลองแอบถ่ายดู  อิอิ น่ารักไปอีกแบบนึง

 

สวัสดีครับ

  • ดูภาพแล้ว เรียนรู้อะไรอีกเยอะเลยครับ
  • รู้แล้ว ที่เขาชอบบอกว่าภาพแอบถ่าย แอบถ่ายนั้น เป็นฝีมือไผ .. อิ อิ อิ

ทำไมอยู่ที่บ้าน อยู่ที่ทำงาน หรือว่าอยู่ที่ไหนๆก็ตาม ทำไมจึงรู้สึกว่าไม่มีความสุข เราไปตั้งเงื่อนไขเองรึเปล่าว่า คนนั้นต้องเป็นอย่างนั้น คนนี้ต้องเป็นอย่างนี้ เราถึงมีความสุข การที่เราจะมีความสุขได้ ขึ้นอยู่กับคนอื่นหรือ ? ต้องมีทรัพย์สิน มีตำแหน่งหน้าที่การงาน ฯ ตามที่เราต้องการเราถึงมีความสุขหรือ ใครเป็นคนตั้งเงื่อนไขเหล่านี้ ?

โดน

P  6. Handy

555555  ที่ชอบแอบถ่ายน่ะเยอะครับ  แต่ที่เปิดเผยเห็นจะมีท่านบางทรายกับคนชอบวิ่ง  อิอิ

ไปเกาะเฮ  มีคนเอาภาพแอบถ่ายมาให้ดูเพียบเลย ก๊ากส์ๆๆๆๆๆๆ

 

P  7. นักการพี่หนิง

โดน ๆๆๆๆๆๆๆ   โดนเข้าไปได้ไง ?  อิอิ

 

 *บางคนเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า  เวลาอบรม  เวลาทำกิจกรรม  รู้สึกว่ามีความสุข   เวลาที่อยู่สวนป่า  มหาชีวาลัยอีสานรู้สึกว่ามีความสุข


           *คนชอบวิ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า  แล้วทำไมอยู่ที่บ้าน  อยู่ที่ทำงาน  หรือว่าอยู่ที่ไหนๆก็ตาม  ทำไมจึงรู้สึกว่าไม่มีความสุข  เราไปตั้งเงื่อนไขเองรึเปล่าว่า  คนนั้นต้องเป็นอย่างนั้น  คนนี้ต้องเป็นอย่างนี้  เราถึงมีความสุข  การที่เราจะมีความสุขได้   ขึ้นอยู่กับคนอื่นหรือ ?  ต้องมีทรัพย์สิน  มีตำแหน่งหน้าที่การงาน  ฯ  ตามที่เราต้องการเราถึงมีความสุขหรือ  ใครเป็นคนตั้งเงื่อนไขเหล่านี้ ?

เห็นด้วยอย่างยิ่ง คร๊าบบบ ผม

P  10. ครูป่าน

ชมว่ารูปสวย  นึกว่าจะชมว่าเขียนดี  อิอิ

ล้อเล่นน่ะครับ 

 

กะปุ๋มชอบ..ถ่ายภาพทีเผลอค่ะ...

ได้ความรู้สึกและมีเสน่ห์ดีค่ะ...

(^__^)

P  11. เพ็ญศรี(นก)

รายนี้แค่เห็นด้วย  อิอิ

นึกว่าโดนด้วย

 

P  13. Ka-Poom

กระปุ๋มก็อย่าเผลอก็แล้วกันนะครับ

ไม่งั้นจะมีรูปกระปุ๋มที่มีเสน่ห์และให้ความรู้สึกลงใน G2K แน่ๆ  อิอิ

 

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยม
  • ดูบรรยากาศเฮฮาศาสตร์
  • สุขใดไหนจะเท่า เมื่อได้อยู่กับคนรู้ใจ
  • หิหิหิ

P 16. วัชรา ทองหยอด

ที่ มช.  ก็รู้ใจเค้าหลายคน  แต่ไม่รู้เค้ารู้ใจเรารึเปล่า  อิอิ

 

  • คุณหมอสุดหล่อ..แนะนำน้องสาวค่ะ ครูป่านP
  • ตอนเราอยู่สวนป่า..ไม่มีใครบังคับเรา  ไม่มีใครบอกเราว่าต้องมาอบรม blog นะ  แต่ที่สวนป่าทีมกระบี่(หมอเจ๊ฝากฝัง)เดินมาหาตอนกลางคืน บอกว่าขอให้สอนทำblog หน่อย....เพิ่งเคยสอนทำ blog จนตีสองตีสาม แถมสอนๆไปผู้เรียนหล่นลงไปกองกะพื้นเพราะเก้าอี้หักอีก อิอิ....
  • คนเรียนก็มีความสุข...เพราะอยากจะเรียนจริงๆ
  • คนสอนก็มีความสุข...เพราะผู้เรียนอยากเรียนจริงๆไม่ได้ถูกบังคับให้มาเรียน
  • อิ่มใจทั้งสองฝ่ายค่ะคุณหมอ
  • ว่าแต่รูปแอบถ่าย..จะใช้หากินอีกกี่บันทึกคะเนี่ย อิอิ

P 18. อ.ลูกหว้า

ครูป่านแวะมาเยี่ยมแล้ว  แวะไปเยี่ยมครูป่านมาแล้วด้วยหละ

เดี๋ยวจะชวนมานั่งคุยกันในวงส้มตำด้วย อิอิ

 

หัดป่วนไว้  จะได้เป็นจอมป่วนสองแคว  อิอิ

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์

 

  • โดยปกติ ป้าแดง ก็เป็นคนเลือกใช้คำพูดให้ออกมาดีอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้คนที่ได้ยิน เกิด อาการจี๊ด
  • พอต้องมาเป็นผู้ประสานงาน ก็ต้องเตือนตัวเองอย่างหนักมากขึ้นไปอีกอ่ะค่ะ ปรุงแต่ง หมายถึง ปรับเปลี่ยนให้งดงาม
  • ส่วนคนที่บ้าน ถือว่าเป็นคนใกล้ชิด จี๊ด แป๊บๆๆ ก็คงหายไป แต่เป็นบางครั้งเท่านั้นเองค่ะ อิอิอิ ไม่กล้าวีนมากหรอกนะคะ เดี๋ยวไม่ได้กินข้าว
  • -----
  • ส่วนเรื่องเปิดใจ ไม่ว่าที่ไหนๆ ป้าแดง ก็เปิดใจรับฟังนะคะ แต่ที่ทำงานเราอาจจะไม่รู้จริตกันมากเท่าในเฮฮาศาสตร์ ประมาณว่า ก้อเฮฮาศาสตร์ คอ/แก๊งส์เดียวกันนี่คะ อิอิอิ

มาชวนไปดู กิจกรรมเด็ก ๆ ที่โรงเรียน ครับ

น่ารักดี ที่นี่ นะครับ

P 22. pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

555555  ถามไปงั้นเอง  ไม่ตรวจการบ้านหรอกครับ  ตอบตัวเองก็พอ  อิอิ

ป้ามณีแดง คนสวย  แซ่เฮ น่ารักที่ซู๊ด

 

 

ขออนุญาติใช้สิทธิพาดพิงครับท่านประธานที่เคารพ

ก็ผมมีตัวอย่างอ่ะ เป็นเรื่องปกติของฝรั่งมังค่าเค้า  ดูให้เป็นปกติไปซะนะคุณหมอครับ สำหรับคนต่างชาติและสถานที่เช่นนั้น อิอิ

P  23. ครูโย่ง

ไปเยี่ยมตามคำเชิญแล้วนะครับ  อิอิ

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

P 25. บางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา)

ท่านบางทรายมีบุคคลิกดี  มีเสน่ห์ วิชาการดี  เขียนบทความเก่ง  ถ่ายรูปเก่ง  แถมชอบแอบถ่าย ( ไม่แน่ใจว่าดีไม่ดี  แต่เหมือนกันเลย ก๊ากส์ๆๆๆๆ )

เสียดายอย่างเดียว  รูปมันไม่ชัด 5555555

 

เห็นภาพหมอยืนบนเก้าอี้เพื่อแอบถ่ายภาพ นึกว่าแอบถ่ายพี่บางทราย...ที่ไหนได้แอบถ่ายคนสวยๆ นี่เอง...อิอิ

เรามีความสุขเพราะเราไม่มีหัวโขน เพราะเราไม่มีเงื่อนไข...เรารู้แต่ทำไมเราถอดออกให้หมดไม่ได้ละค่ะ?

P  29. paew

คนที่ไม่รู้ก็จะมีหัวโขนติดอยู่ 

คนที่รู้แล้วก็ไม่ต้องถอด  หัวโขนมันหลุดเอง  อิอิ

มันอยู่ที่ฝึกจิต  ไม่ใช่หัดถอดหัวโขน  55555

 

 

  • อะไรขวางกั้นเรา   ไม่ยอมให้เราเปิดใจให้กับคนอื่นหรือต่อมวลมนุษยชาติ
  • อะไรขวางกั้นเรา    ไม่ให้เรามีความสุขในที่ทำงาน  หรือแม้แต่ที่บ้าน

ขอมาต่อด้วยคน

  • ใจตัวเราเอง มันตั้งเงื่อนไขให้ไปคาดคั้นเอาจากคนอื่น
  • ใจไม่แบ่งปันรักคนอื่นโดยไม่คาดหวังเอาคืน
  • ใจปกป้อวตนให้อยู่ในกรอบแห่งความกลัวความผิดหวัง ผิดหวังจากการจะไม่ได้รับคืน ผิดหวังต่อความหวังที่มีต่อคนอื่น
  • ใจไม่เมตตาตัวเอง ไม่รู้จักที่จะรับคืนความสุขจากคนอื่นมาเติมเต็มให้กับตนเองจากมุมบวกที่เขามี
  • ใจทำร้ายตัวเองด้วยการฝืนใจ
  • ใจมองแต่ด้านลบของคนอื่นแล้วเก็บด้านลบของคนอื่นมาเติมเต็มใส่ใจตัวค่ะ

P 31. หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ

บันทึกของคนชอบวิ่งก็มีคนมาคุยด้วยเหมือนกันนะจ๊ะ

ที่ถามก็ถามๆไปงั้นเอง  ให้ตอบตัวเองได้ก็พอ

แต่ขอบคุณหมอเจ๊คนสวย  แซ่เฮ  มากที่มาช่วยต่อยอด  มาคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  ท่าทางหมอเจ๊จะฝึกได้เร็ว  เพราะคนชอบวิ่งมัวแต่วิ่งๆๆๆๆ  ปั่นๆๆๆๆ   ว่ายๆๆๆๆๆ  อิอิ

จุดหมายสุดท้าย..........ว่าง

 

 

เฮ้อ..ส่งการบ้านก็ไม่มีครูไปตรวจ..

P  33. dd_L

ไปตรวจการบ้านให้แล้ว  สงสัยกินอะไรผิด  ขยันเขียนบันทึกเป็นพิเศษ

เอาไปให้อาจารย์ที่เคารพกินมั่งสิ  จะได้ขยันตาม  อิอิ

 

พี่หมอขา

น้องชายหนิง  อิอิ  น้องของหนิง  ของหนิง...แต่ตอนนี้เจ้าตัว นามสมมติ ไม่ค่อยเขียนอะไรใน G2K  เลยอ่ะ 

อาจารย์เอกอยู่ที่ไหน  ว่างๆแวะมาเขียนบันทึกให้พี่หนิงคนสวยอ่านหน่อย  อิอิ

 

ดูๆไป  เอกนี่เหมือนหงอคุง จริงๆนะคะ

ก๊ากกกก  พี่สาวเป็นหมู  น้องชายเป็นลิง

น้องหนิงคนสวย  กับนายเอกรูปหล่อน่ะครับ  อิอิ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท