ดำอย่างธรรมชาติ


วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากผีเสื้อไปชมสัตว์อย่างอื่นกันบ้างนะคะ

แม้จะมีสีดำแต่ก็มีความงามตามธรรมชาติ

  • ไม่ทราบว่านกอะไรค่ะ เก็บภาพได้ตอนเย็นแล้ว ไม่ทราบว่าป่วยหรือเขาอยากเกาะพักนอน เขาเกาะอยู่สูง ผู้เขียนก็พยายามอย่างยิ่งที่จะเดินไปเล็งหามุม ค่อยๆเดินไป เดินมา เขาก็ไม่ได้บินหนี

 

  • ผู้เขียนเป็นคนตื่นเช้ามาก เช้าวันหนึ่งสักสองสัปดาห์มาแล้วเจ้าแมวน้อยสีดำมาจากไหนไม่รู้ มานอนบนผ้าคลุมโซฟาที่ศาลา (กลางคืนต้องคลุมไว้ เพราะค้างคาวบ้าง กระรอกบ้าง แมวบ้างชอบนำอาหารของตนมาดินเนอร์ริมน้ำบนเก้าอี้นี้ หรือที่พื้นศาลา) พอเห็นผู้เขียนออกมาก็กระโดดลงไปเกาะที่ต้นโมกข้างศาลานั้นเอง เราพยายามช่วยจะไปอุ้มเพื่อเอาไปปล่อยนอกบ้าน เพราะน้องหมาก็ได้เวลาต้องออกจากกรงแล้ว เดี๋ยวจะเป็นเรื่องหมาหมู่รุมแมว เจ้าลูกแมวน้อยคงกลัวมาก ใครจับก็ไม่ได้

ยังเช้าตรู่อยู่จึงไม่ค่อยมีแสง ดูลูกแมวเป็นก้อนดำๆอยู่บนต้นโมก หางยาวงอเชียว แต่น้องหมาออกจากกรงมาแล้ว ลูกแมวคงยิ่งกลัวใหญ่เพราะน้องหมาทั้งเห่า ทั้งตะกายโคนต้นโมก ซึ่งไม่สูงนัก

พอป้านวลมาจึงอุ้มไปนอกบ้านได้ ความสงบจึงกลับมา

คำสำคัญ (Tags): #นกสีดำ#ลูกแมวดำ
หมายเลขบันทึก: 184405เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

มาเยี่ยมชม ธรรมชาติ อันงดงามค่ะ

สีดำของเจ้าตัวเล็กทั้งหลาย ตัดกัน แต่ก็เข้ากันดีกับดอกโมกสีขาว นะคะ

นึกว่าอารายซ๊ะอีก อิอิ

  • สวัสดีครับ
  • แมวจะไปกินนกแน่ๆๆ...

พี่ขา

ตุ่นอยากเอารูปมาฝากลงในบันทึกพี่จัง

จะได้มีตัอย่าง "คนดำ" ด้วย 555

ปล. ถึงดำ..ก้อดำเนียนนะ...จาบอกให้

พี่นุชคะ

เปลี่ยนกล้องตามคำแนะนำของคนข้างกายค่ะ

พี่นุชจะสนุกกับการเก็บภาพตามธรรมชาติที่สวยงามรอบตัวมากขึ้นค่ะ :)

อีกทีค่ะ พี่นุช

ปีก่อน มีแมวมาหาหมามาสู่ค่ะ...

มีลุกแมวสีดำ แต่มีจุดข่าวหน้าอก แอบมาเป็นมสชิกใหม่ของบ้าน

ได้ชื่อว่า "วาสนา" ก้อเพิ่งได้รู้ว่า แมวดำก้อน่ารักเหมือนกัน

3 สัปดาห์ต่อมา...ไปธุระหลายวัน

พอกลับมา วาสนาก็หอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่บ้านอื่นแล้ว...แป่ว

มายิ้มๆกับ ความเห็นของ คุณ tuk a toon ด้านบนครับ มีอารมณ์ขันดี

อาจารย์มีอารมณ์ที่ปลอดโปร่ง เลยมองอะไรสวยงาม ไปหมด

ผมได้แต่จินตนาการตามสิ่งแวดล้อมที่ไปเยี่ยมอาจารย์มา

พอลงท้าย เห็นเขียนถึง ป้านวล

ฝากความระลึกถึงท่านด้วย ฝากบอกว่า ผมจะขอไปชิมแกงส้มผักรวม ท่านอีก ...อร่อยยังติดปลายลิ้นอยู่เลยครับ

 

พลพรรคแมวแห่งเมืองหงสา ทั้งแมวดำ แมวไม่ดำ

ขอขอบพระคุณพี่นุช ป้านวล ป้าน้อย ที่ช่วยเหลือน้องแมวดำที่บ้านชายน้ำครับผม

สวัสดีค่ะ พี่นุช

... ก่อนอื่นขอบอกว่า ที่คิดถึงย่ารหัสน้องเพราะรสนิยมของพี่นุชคล้ายกันค่ะ .. หามิได้ค่ะพี่นุช เพราะย่ารหัสปู เพิ่ง 30 กว่ายังแจ๋วเองค่ะ   ...

... ชีวิตริมน้ำที่บ้านพี่นุช งดงาม และอุดมสมบูรณ์มากเลยนะค่ะ .. การได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ  เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด เท่าที่ปูเคยประสบมาค่ะ ...

... น้องแมวกับน้องหมา นี่เห็นกันไม่ได้เลยเนอะคะ J บางครั้งก็ฮา บางครั้งก็น่าสงสาร แต่น้องหมาของน้องชายที่บ้านปูสิคะ  ... มันกลัวแมวค่ะ อิ อิ แบบหมาที่เจี๋ยมเจี้ยมมากๆ .. พันธ์ที่กินมังสวิรัติ นะคะ แปลกมากเลย เราก็เพิ่งเคยเจอ มันชอบผลไม้ ...

...  น้องแมวดำๆ  เข้มๆ ตากลม มันวาว ถ้าปะหน้ากันเวลากลางคืน สงสัยได้ต๊กกะใจ แน่เลยพี่นุชค่ะ ...

... ทานข้าวกลางวัน เคล้าบรรยากาศริมน้ำ สุขใดจะปาน นะคะพี่นุช ...ยินดีที่สุดค่ะ

 ปล. นี่รอบสอง เมื่อเช้าเน็ตล่มค่ะ ... อ้าวมาดูโพสต์ไม่ไป

ดีนะคะ บันทึกเก็บไว้ เลยมาอีกรอบค่ะ

บรรยากาศเมืองนครสวรรค์ ยามค่ำคืนค่ะ ..

หาภาพดำๆ มีภาพนี้ภาพเดียวค่ะ .. 

พี่นุชครับ น้องดูแล้วเหมือนนกนางแอ่นเลยครับ เขาอาจโดนฝนเลยมาหลบฝน บ้านพี่นุชมีสัตว์มาอาศัยอยู่มากจังแสดงว่าเจ้าของใจดี บ้านร่มรื่นนกและสัตว์เลยมาอยู่หลายชนิดครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

บ้านพี่ก็เคยมีแมวหลงแบบนี้ มาบ่อยๆค่ะ บางทีมาออกลูก แล้วก็ไม่ไป แต่อยู่มา วันหนึ่งเขาก้ไปกันหมด ลูกๆคงโตแล้ว เลยไปหาที่อยู่ใหม่ค่ะ

  • แวะมาเที่ยวบ้านที่แสนน่าอยู่ของพี่นุชค่ะ
  • ก็เจ้าของบ้านน่ารักและใจดีแบบนี้
  • สิ่งมีชีวิตทุกชนิดจึงอยากแวะมาพึ่งพิงนะคะ

พี่นุชคะ แมวดำตัวน้อยน่ารักดี หางยาวจริงๆด้วยค่ะ เค๊าคงคิดว่าได้ที่นอนใหม่แล้ว มีผ้ารองให้เรียบร้อยนะคะ  พี่นุชสามารถมากค่ะ ถ่ายนกได้ใกล้ขนาดนี้ ยังไม่เคยสามารถถ่ายไ้ด้ใกล้อย่างนี้เลยค่ะ  ตกใจบินหนีหมดค่ะ ไว้จะพยายามถ่ายนกน้อยสีเหลืองมาฝากนะคะ

มาเยี่ยมชมแมวและนก น่ารักดีค่ะ

อยู่กับธรรมชาติ ก็สุขอย่างนี้นะคะ

สวัสดีค่ะพี่นุช

ชอบแมวสีดำค่ะ แต่ไม่ชอบเห็นตอนดึกๆ นะคะ มันน่ากลัวค่ะ

สวัสดีค่ะ..

      แวะมาชมความดำตามธรรมชาติค่ะ

      ครูตุ๊กแกตัวดำๆ มีเพื่อนดำตามธรรมชาติแล้ว..อิ..อิ

      ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะทุกท่าน เข้ามาพยายามโพสต์หลายรอบแล้วไม่สำเร็จค่ะ ต้องขออภัยที่ตอบช้า ทั้งๆที่ใจอยากตอบทุกท่านอย่างทันทีด้วยรู้สึกขอบคุณในน้ำใจที่คิดถึงแวะมาอ่านมาทักทายกันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณP  จริยา ที่มาช่วยลุ้นเจ้าแมวดำขอบคุณนะคะ ดอกโมกในภาพตูมๆอยู่ ตอนที่ดอกบานพร้อมๆกันทั้งตนสวยมากค่ะ เขาออกแม้กระทั่งที่โคนต้น

คุยเรื่องธรรมชาติมีเรื่องให้พูดถึงได้ไม่รู้จบค่ะ

 

คุณP suksom ชายหนุ่มขี้สงสัย เลยต้องมาดูให้เห็นกับตา ใส่แว่นตาดำ จะมองเห็นเจ้าแมวน้อยสีดำชัดมั้ยคะ

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

คุณP  กวิน ช่างคิดจริงๆ พี่ไม่ได้นึกถึงความเชื่อมโยงกันอย่างนี้เลย อ่านแล้วขำดีค่ะ

แต่จริงๆแมวสองสามตัวของบ้านใกล้เรือนเคียงที่มาป้วนเปี้ยนที่บ้านเคยจับนกเขากิน ขนเกลื่อนเลยค่ะ ปีนี้นกเขามาที่บ้านหลายตัว มีคู่หนึ่งกำลังสร้างรังที่ต้นโมกซึ่งอยู่ที่ห้องอาบน้ำข้างบนบ้าน กลัวเขาระแวงเลยพยายามไปอาบน้ำชั้นล่าง คงจะมาวางไข่ละมังคะ

  • ธุ พี่นุชค่ะ..

เจ้าของบ้านทั้งสวยและใจดีไง  ออร่าเย็นๆ เปล่งประกายสุข สงบ เย็น  แม้แต่สัตว์ตัวเล็กตัวน้อยก็ยังสัมผัสได้เนอะ   ก็อยากมาอยู่ใกล้ๆ

ป.ล. คิดถึงพี่นุชค่ะ

  

สวัสดีค่ะน้องตุ่น tuk-a-toon พี่ว่าเราต้องเอารูปมาเรียงกัน ชวนคุณ
P ครูตุ๊กแก มาด้วย^___^ มุขน้องตุ่นทำให้พี่ยิ้มคนเดียว แถมยังไปโดนใจคุณจตุพรอีกด้ว

เจ้าแมวน้อย "วาสนา" ไปแล้วแต่วาสนาน้องตุ่นไม่ได้อยู่ที่แมวแน่ๆ เพราะเห็นมีความสุขร่าเริง จนพี่อยากเจอตัวจริงนะคะ

บ้านพี่แมวต้องย่องมาตอนค่ำๆ เพราะน้องหมาเข้ากรงไปแล้ว หากเขาอยู่กันเป็นเพื่อนได้คงต้องเลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ อย่างที่อาจารย์Lin Hui เลี้ยง ดังนั้นที่บ้านพี่หากเขาโคจรมาพบกันหาความสงบไม่ได้เลยค่ะ

พี่คิดว่าจะเปลี่ยนกล้องอย่างที่คุณแจ๋วP jaewjingjing แนะนำค่ะ กำลังหาข้อมูลว่าจะเป็นยี่ห้อและรุ่นไหนดีที่ใช้ง่ายๆ แบบไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม ไม่ต้องปรับอะไรเยอะๆ จะได้เหมาะกับสว.อย่างพี่หน่อย^___^

หากเมื่อไหร่อารมณ์ไม่ดี จิตเริ่มตกในบางครั้ง จะลงไปเดินดูดอกไม้ใบหญ้าและไปนั่งรับลมที่ท่าน้ำ เพื่อให้เย็นลงและเจริญสติกับปัจจุบันขณะค่ะคุณจตุพรP จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร โชคดีที่สิ่งแวดล้อมเอื้อให้เจริญสติมาก ยังเพิ่งพูดกับคนข้างกายว่าบ้านหลังนี้ให้ความสงบร่มเย็นและให้ปัญญาอย่างยิ่ง มีคนอยากได้มาขอซื้อเราจึงไม่ตื่นเต้นอยากขาย

คนเคยชินกับชีวิตไร้มลพิษ มาอยู่กรุงเทพต้องระวังรักษาสุขภาพนะคะ อยากพัก เปลี่ยนบรรยากาศยินดีต้อนรับทุกเมื่อ ป้าน้อยคนทำกับข้าวแกปลื้มเวลาคนชมฝีมือปรุงอาหารของแกค่ะ ป้านวลเป็นคนปลูกผัก ดูแลต้นไม้

เจ้าแมวหงสาช่างน่ารัก น่าเอ็นดูนะคะ คุณส่วนpaleeyonP เก็บภาพได้อารมณ์มากเลยค่ะโดยเฉพาะตัวซ้ายล่างดูขนทำไมเป็นอย่างนั้นเนาะ

ขอบคุณนะคะที่ส่งภาพมาร่วมขบวนแมว

น้องปูP poo เจอปัญหาเดียวกับพี่เลยเรื่องโพสต์ และเน็ตล่ม เพิ่งทราบว่าของพี่นั้นสามารถเกิดจากRouter ของระบบADSL อาจร้อนทำให้มัน hang และรวน ใช่หรือเปล่าไม่ทราบกำลังพยามหาทางยุติปัญหาค่ะ

ย่ารหัสอายุสามสิบกว่าเหรอค่ะ แหมอย่างพี่นี่ต้องเป็นย่าทวดของทวด ของทวด อย่างนั้นเลยนะเนี่ย วันหลังจะเอาภาพเมื่อพี่อายุสามสิบกว่าๆมาให้ดูบ้างล่ะ

ภาพดำๆของน้องปูนั้น เป็นภาพถ่ายมุมสูงเห็นแสงไฟของถนนและรถใช่หรือเปล่าคะ แล้วตรงที่เป็นดาวนั้นคืออะไรของเมืองคะ

เมื่อก่อนพี่กลัวเสียงแมวร้องตอนกลางคืนมาก มันเหมือนเสียงเด็ก จิตไปปรุงว่าเหมือนเด็กผี อิ อิ เดี๋ยวนี้ไม่รู้สึกเช่นนั้นแล้วค่ะ กลางคืนแมวข้างบ้านชอบมาเดินตามแนวกำแพง บนหลังคา หรือมาที่ระเบียงศาลา มักทำให้เราตกใจ แต่พี่ไม่กลัวหรือตกใจเช่นเมื่อก่อนแล้วค่ะ

เจ้ากล้วยตาก(น้องหมาตาหวาน) ตอนเป็นเด็กๆ ชอบกินมะพร้าว มะละกอ และกล้วยหอม ตอนโตไม่สนแล้วค่ะ

แมวเวลาถูกหมาไล่จนมุมเขาก็หันมาสู้นะคะ

บ้านพี่อุดมสมบูรณ์มีพืชและสัตว์มากมาย ตามสภาพพื้นที่ที่ปลอดสารเคมีพิษร้าย และปลอดภัยจากคนใจร้ายค่ะ

อาจารย์ขจิตPขจิต ฝอยทอง เห็นเจ้าแมวดำตัวน้อยเหมือนนก ตอนแรกที่เห็นยังเช้ามืดอยู่ ต้องมองอยู่นานจึงเห็นว่าเป็นแมว เขาดูเหมือนก้อนดำๆ

บ้านพี่มีสารพัดสัตว์ พืชนานาพันธุ์ เห็นแล้วมีความสุข รู้สึกดีใจที่สิ่งรอบตัวก็มีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์P  Sasinanda แมวเป็นสัตว์ที่มีความเป็นอิสระสูงนะคะ เขาอยากมาก็มา อยากไปก็ไป ตามใจเขา ไม่เหมือนน้องหมาที่เขาจะรักและติดผู้ที่เลี้ยงดูหรือเจ้าของ

ป้านวลแกมีธุระหยุดไปสองสามวัน ทำเอาน้องหมาซึมๆไม่ยอมกินอาหาร เวลาเข้ากรงก็จะทำดื้อ ไม่เหมือนเวลาป้านวลอยู่เลยค่ะ เห็นแล้วสงสาร หากเลี้ยงแมว แมวจะไม่เป็นแบบนี้นะคะ

ขอบคุณที่คุณพี่แวะมาค่ะ รู้สึกว่าหมู่นี้เราไม่ค่อยได้พบกันบ่อยนักนะคะ

รอว่าเมื่อไหร่อาจารย์อ็อดPnaree suwan  จะแวะมาให้ได้พบตัวจริง

สัตว์ทั้งหลายที่อยู่มาก่อนและคุ้ยเคยกับที่นี่คงไปชวนพวกกันมาหาอาหารบ้าง มาสร้างที่อยู่บ้าง เพราะรู้ว่าปลอดภัยนะคะ โชคดีที่มีแต่สัตว์ที่ไม่ค่อยเป็นปัญหา อย่างนกพิราปนี่ไม่ต้องการเลยค่ะ นกพิราปกำลังเป็นปัญหามากเลยนะคะกับบ้านหลายๆแห่ง พี่เพิ่งเห็นเขาติดป้ายโฆษณาที่ริมถนนสายเอเชียว่ารับจ้างไล่นกพิราป เป็นอาชีพเกิดใหม่

ฝีมือการถ่ายภาพและกล้องคุณอุ๊P  a l i n_x a n a =) ดีมากเลยค่ะ เหลือแต่โอกาสและจังหวะเหมาะเท่านั้นในการถ่ายภาพนก และผีเสื้อ อยากเห็นนกสีเหลืองจังเลยค่ะ

พี่เคยเห็นนกสีเหลืองเป็นนกอะไรก็ไม่ทราบที่บ้านเพื่อนในกรุงเทพ บ้านเขามีบริเวณกว้าง มีต้นไม้มาก นกนี้สีเหลืองสว่างเหมือนเปลือกมะนาวสุก มาเกาะที่ต้นอะโวคาโด เพื่อนเป็นคนอเมริกัน ไม่รู้จักนกไทยอีกต่างหาก

เจ้าแมวดำหางยาวไม่ว่าป่านนี้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว ไม่เห็นเขากลับมาอีกเลย คงเข็ดขยาดฝูงหมาหมู่ค่ะ

ค่ะคุณอุบล P  แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช อยู่กับธรรมชาติได้เรียนรู้มาก ทำให้เป็นสุขจริงๆ

กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวสิงคโปร์ใช่มั้ยคะ ปีก่อนไปกับเพื่อนและน้องๆสองสามคน สนุกตรงการสรรหาอาหาร ของอร่อยกินกันค่ะ เรียกว่าเตรียมลิสต์คำแนะนำร้านอร่อยจากเมืองไทย ที่ติดใจมากคือร้านอาหารอินเดีย และร้านอาหารทะเล ปูผัดพริกไทยดำอร่อยมากๆ แต่จำชื่อร้านทั้งสองไม่ได้แล้วค่ะ ไปกับน้องๆก็ดีอย่างคือเขาดูแลผู้อาวุโส ที่เสียคือ จำชื่ออะไรไม่ได้เลยค่ะ

 

คุณP  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  ชอบแมวดำนะคะ พี่ว่าแมวทั่วๆไปก็ดูหน้าตาลึกลับอยู่แล้ว ยิ่งเป็นแมวดำยิ่งดูลึกลับมากขึ้น เห็นแมวตอนดึกๆนะมันน่าตกใจอยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะเขาจะซุ่มเงียบ หากเราเผอิญเห็นแบบกระทันหัน จะเห็นตาวาวในความมืด น่ากลัวค่ะ

ขอบคุณ น้องจิ P โก๊ะจิจัง แซ่เฮ ^๐^! ที่มาแวะเยี่ยม และดีดจะเข้ให้ฟัง เก่งจริงๆ อย่างนี้ต้องขอเชิญมาดีดจริงๆที่ศาลาริมน้ำ แล้วแต่งชุดไทยด้วยนะคะ พี่จะตีขิมประกอบ อิ อิ แต่ต้องขอไปเรียนให้ตีได้จบเพลงก่อนนะคะ มีขิม แต่ขาดครู

สวัสดีค่ะคุณ P  ครูตุ๊กแก เราเป็นพวกเดียวกัน ยินดีต้อนรับค่ะ

ที่บ้านพี่ก็มีตุ๊กแกจริงๆหลายตัว ตัวไม่ดำนะคะ เป็นสีเทาอมฟ้า มีจุดแดงๆ

สาธุเจ้าคุณต้อม P  เนปาลี คิดถึงอยู่เสมอเช่นกัน ใจตรงกันนะคะ น้องชมฟังดีมาก แต่คนข้างกายหากรู้เข้าคงขำกลิ้ง เพราะเขาฝังใจว่าพี่นั้นที่จริงเป็นคนใจร้อน เดี๋ยวนี้เย็นลงมาก เขาก็ยังติดภาพเดิม แต่พี่ว่าสัตว์นานาชนิดเขารับรู้สิ่งละเอียดที่คนรับคลื่นอย่างนี้ไม่ได้นะคะ อิ อิ ชมตัวเองอีก

  • สวัสดีเจ้า พี่นุช..

ต้อมเองระลึกถึง - นึกถึง - คิดถึง พี่นุชเสมอนะเจ้า ^^  ช่วงหนึ่งเห็นพี่นุชหายไปก็ เอ๊ะ เป็นอะไรไปไหม?    แต่พอเห็นกลับมาแล้วในบันทึกของท่านอื่นๆ ก็รู้สึกโล่งใจ   แอบร้องเย้ในใจเลยค่ะ 

ต้อมชอบตัวหนังสือพี่นุช รวมไปถึงรูปถ่ายทั้งหลายที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างสวยสด งดงาม     แต่พอนึกถึงเสียงพี่นุชแล้วก็พอจะเข้าใจว่าที่คุณคนข้างกายพี่นุชว่าใจร้อนนั้น   น่าจะเป็นประมาณนี้ คือ แบบเร็วๆ แต่ชัดเจน

พี่นุชเห็น tag คิด(ไม่)ถึง ชีวิตติดหนังสือ ของต้อมหรือยังคะ?   นำเสนอมากกับพี่สาวคนนี้

ป.ล. หนังสือเล่มสวยของพี่นุชที่ต้อมยึดไว้เกือบจะครึ่งปี   พรุ่งนี้ต้อมส่งคืนให้นะเจ้าคะ  ^^   เขินอาย และเกรงใจสุดๆ (นี่ขนาดว่าเกรงใจนะเนี่ย)   ขอกราบขอบพระคุณนะคะ

นี่ถ้าคุณต้อมไม่มาจูงมือไปก็ไม่ถึงบันทึกtag คิด(ไม่)ถึง ชีวิตติดหนังสือ หรอกค่ะ เนื่องจากปัญหาเรื่องเข้ายาก โพสต์ยาก การโพสต์หรือการเข้าไปยังบันทึกต่างๆแต่ละครั้งไม่คล่องว่องไวอย่างที่เคยเป็น ทำให้ไปไม่ค่อยถึงไหน ขนาดเขียนบันทึกแล้วตอบผู้แสดงความเห็นก็ยังทำได้ยากเพราะปัญหาเทคนิคค่ะ

รีบไปมาแล้ว วันนี้ดีโพสต์ได้ต่อเนื่อง และแวะได้ราบรื่นค่ะ

ย้ำว่ายังไม่ต้องรีบส่งคืนหนังสือนะคะ ยกเว้นขี้เกียจเก็บ

กำลังชมดีๆ โพสต์ไม่ติดในครั้งแรก นี่รอบสองค่ะ

  • พี่นุช เจ้า..

มาแอบจูงมือไปยังบันทึก tag คิด(ไม่)ถึง ชีวิตติดหนังสือ ช้าไปหน่อย   เพราะไม่ค่อยเห็นพี่นุชออนไลน์ไงคะ    ก็เลยคิดเอาเองว่าน่าจะยุ่งๆ  อิอิ  ภูมิใจนำเสนอพี่จ๊ะคนนี้มาก

งั้นหนังสือเล่มสวยของพี่นุชก็ให้อยู่กับต้อมจนครบรอบหนึ่งปีเลยดีกว่า  อ้าว..เอ๊ะ..   ขอกราบขอบพระคุณพี่นุชอีกหลายๆ ทีเลยนะคะ   สัมผัสกับภาพสวยๆ ของดอกไม้นานาพันธุ์อย่างมีความสุข   เพียงแต่น้องกะเหรี่ยงอย่างต้อมไม่ค่อยประสากับภาษาต่างประเทศนักก็เลย..ปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน   อ่านแบบผ่านๆ ได้เรื่องได้ราวบ้าง  ไม่ได้บ้าง  น่าขายหน้าจัง  ฮือๆ

เมื่อกี้คุยกับพี่นุชไปยาวมาก  นิ้วไปโดนปุ่มอะไรไม่รู้ก็หายวับไปกับตา   น่าเสียดายจัง..

ป.ล. ชอบรูปนกและฉากหลังค่ะ  เบลอๆ ชวนฝัน  ถ้าตัวนกรูปคมเข้มกว่านี้ก็เยี่ยมไปเลย  ^^

ทีหลังถ้าคุณต้อมเห็นพี่หายไปนานๆแวะมาจูงมือไปอ่านเรื่องใหม่ๆของน้องนะคะ แบบขาประจำพลาดได้ไง

เสียดายเนอะแบบเขียนยาวๆแล้วมาหายไปเช่นนี้ เอาไว้โทรมาคุยก็ได้ ส่วนใหญ่อยู่บ้านค่ะช่วงนี้

เอฟเฟ็คฉากหลังรูปนกดูชวนฝันด้วยความบังเอิญค่ะ

เรื่องหนังสือ ด้วยความยินดีอย่างยิ่งค่ะ^____^

สวัสดีคะ พี่นุช

จากคำถามที่ถามไว้ว่า

เจอน้องมะปรางเปรี้ยวพอดี เลยขอถามตรงนี้เลยค่ะ คือพี่ไม่คิดว่าการโพสต์ยากที่พี่กำลังมีปัญหาเป็นที่ระบบของG2K เพราะคนอื่นๆก็ไม่ค่อยมีปัญหานี้ ดังนั้นพอจะช่วยแนะนำพี่ได้มั้ยคะว่าควรจะแก้ไขอย่างไรดี เมื่อกี้เขียนเรื่องใส่ภาพเรียบร้อยแต่พอคลิกบันทึกมันไม่ยอมไปและในที่สุดก็หายไปเลย กลายเป็น Internet Explorer cannot display this webpage ทั้งๆที่ADSLของพี่ก็ยังเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตปกติค่ะ

เลยขอมาตอบในบันทึกนี้คะ

สำหรับการใช้งาน จากที่พี่นุชแจ้ง Error มานั้น คาดว่าเป็นเพราะเรือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานคะ สำหรับปัญหานี้รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมคะว่า มักจะเจอกับการใช้งาน GotoKnow.org อย่างเดียวหรือไม่ และข้อความที่พิมพ์นั้นมีความยาวมากไหมคะ

รบกวนพี่นุชแจ้งเพิ่มเติมด้วยนะคะ

และวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น เพื่อป้องกันข้อความหาย ก่อนที่จะคลิกปุ่มบันทึกแนะนำให้ copy ข้อความทั้งหมด ใส่ในโปรแกรม Notepad ก่อนคะ เผื่อว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อความที่พิมพ์ไว้ก็จะถูกเก็บไว้อีกโปรแกรม Notepad คะ และเมื่อจำเป็นต้องพิมพ์ใหม่ ก็สามารถ copy ข้อความดังกล่าวมาใส่ในระบบได้เลยคะ

 

สวัสดีครับอาจารย์

            ผมขออนุญาตแนะนำอีกวิธีครับ...เมื่อก่อนผมก็เจอปัญหาแบบอาจารย์ครับ...บางครั้งเราเขียนสดเลย...เมื่อเขียนเสร็จก่อนส่งก็ให้อาจารย์คลิ๊กที่ปุ่ม Preview (ปุ่มสุดท้ายแถวกลางครับ มีลักษณะเหมือนแว่นขยายนะครับ)ไว้ก่อน เมื่อเราส่งข้อความขึ้นไปไม่ได้ทุกอย่างหายหมดแต่ใน Preview ยังอยู่ครับ...เราCopy มาลงได้ใหม่เหมือนเดิมครับ...ลองดูนะครับ

                                       โชคดีครับผม

ขอบคุณน้องP มะปรางเปรี้ยว ผู้แสนคล่องแคล่วว่องไว ที่กรุณามาตอบปัญหาให้ถึงบ้านแบบทันทีเช่นนี้ค่ะ

ปัญหานี้นานๆเจอเป็นกับการใช้เว็บอื่นๆเช่นยาฮู หรือฮอตเมล์ แต่เป็นบ่อยๆกับการมาใช้โกทูโนว์ค่ะ บางทีแค่เข้าไปอ่านแล้วจะคลิกอ่านต่อไปยังบันทึกอื่นก็ไม่ได้แล้วค่ะ โพสต์ตอบมักไม่ยาวหรอกค่ะ แฮ่ะๆ พี่ก็ชักรู้แล้วค่ะว่าควรเซฟไว้ก่อนกันเหนียว เดี๋ยวนี้ก็ทำเป็นประจำค่ะ รักและติดโกทูโนว์ ขนาดมีอุปสรรคก็ไม่ท้อถอยค่ะ ลองไปเรื่อยๆจนกว่าจะโพสต์ได้ มีคนบอกว่าอาจเป็นปัญหาที่Router ADSLหากใช้นานๆมันร้อนก็จะแฮงค์ได้ พี่ก็ลองทุกอย่างที่มีคนแนะนำค่ะ

ขอบคุณคุณP นายช่างใหญ่ ทีกรุณามาให้คำแนะนำที่มีประโยชน์มากสำหรับคนโลว์เทคที่มีปัญหาเทคนิคค่ะ

ว่าแต่เจ้าปุ่ม Preview (ปุ่มสุดท้ายแถวกลางครับ มีลักษณะเหมือนแว่นขยายนะครับ) ยังหาไม่เจอเลยค่ะ ต้องดูตรงไหนคะ (เห็นมั้ยคะว่าช่างไม่รู้อะไรเลยจริง จิ๊ง^___^)

คันเนื้อคันหัวใจ มาเจอสาเหตุที่บันทึกพี่นุชนี่เอง...

พี่เชื่อน้องจ๊ะครึ่งเดียวพอนะคะ

แต่น้องจ๊ะเขียนเรื่องผสมยาชูกำลังได้ดีจริงๆค่ะ

เข้าไปอ่านครั้งแรก ทำตัวไม่ถูกไปเลยค่ะ

น้องจ๊ะ...มีเพื่อนเยอะมากนะคะ

Zo-cruel2 

น่ารักมาเชียวค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท