เพื่อนเก่า


แล้ววันหนึ่งเมื่อได้มีโอกาสเจอเพื่อนเก่าที่เราสนิท ซึ่งไม่เจอกันมานานมาก

ภาพนี้ ให้ชื่อว่า เพื่อนเก่า

 

 

เพื่อนเก่า

คำนี้มีความหมายมากมายเหลือเกิน โดยเฉพาะเพื่อนเก่าที่เป็นเพื่อนสนิท

เมื่อครั้งยังเด็ก เพื่อนคือคนที่เราคุ้นเคยเป็นที่สองรองมาจากพ่อ แม่ และคนในครอบครัว

เป็นคนที่ยอมเล่นด้วยกับเรา ยอมแบ่งปัน ดีกัน สนุกด้วยกัน ผจญภัยด้วยกัน และอื่นๆ

หรือแม้แต่เป็นคนที่ชอบทะเลาะด้วยกับเราด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

แต่ก็คือคนที่คอยมาง้อขอดีกันกับเราเสมอ

เพื่อนคือคนที่รู้จักเราดี  คือคนที่เรารู้จักเขาดี เป็นคนที่เรารัก เขาคือเพื่อนสนิท

 

แต่พอวันหนึ่งเราโตขึ้น

ต่างคนต่างมีเส้นทางของชีวิตที่ต่างกันไป

ซึ่งทำให้เรากับเพื่อนต้องจากกันไป จะนานแค่ไหนไม่อาจรู้

รู้แต่ว่า เรายังคงเป็นเพื่อนกัน  ยังไม่เคยลืมความรู้สึกดีๆเหล่านั้น

ยังอยากจะได้ยินข่าวความเป็นไปของเพื่อน และหวังเสมอว่าจะได้เจอกันอีก

ไม่ว่าวันใดก็ตาม

 

แล้วเมื่อวันหนึ่ง  เราได้มีโอกาสเจอเพื่อนเก่าที่เราสนิท ซึ่งไม่เจอกันมานานมากก..............

เรื่องราวต่างๆ เมื่อครั้งกะโน้น.. ก็จะได้หวนคิด และถูกนำมาเรียบเรียงใหม่

หยิบจับ วางซ้อน สับสนบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องเป็นราว เป็นรูปเป็นร่าง ขึ้นในความคิด ในหัว

 

 

Olden  story

กลีบกุหลาบบนใบตอง

 

กลีบร่วงโรย  นำเรียบเรียง  เป็นเรื่องราว

คิดถึงคราว  สาวเจ้า ช่างสดใส

สุข สดชื่น  เบิกบาน  สำราญใจ

ยังจำได้  ยิ้มละไม  I love you  >>>

 ภาพโดย : no-war

ความโดย : กะทกรกบ้าน

ด้วยหวังว่าจะเจอเพื่อน

 

หมายเลขบันทึก: 184404เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

  • ความเป็นเพื่อนนานเท่าไหร่ ไม่เคยเลือนไปจากความทรงจำ
  • เฉพาะเพื่อซี๊ๆๆ
  • ขอบคุณมาก

สวัสดีครับ คุณเกษตรยะลา

เป็นเช่นไรบ้างหนอ ทางยะลาฝนคงตกดีนะครับ เพราะมันหนาวถึงคนทางนี้เลยที่เดียว

แล้วบ้านใกล้ ซอย 11 ยังคงปลอดภัยดีนะครับ รักษาตัว

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ขอให้สุขภาพแข็งแรง

แม้กาลเวลาจะนานแค่ไหน  ความเป็นเพื่อนระหว่างเราก้อคงอยู่ตลอดไป...ยินดีและดีใจที่ได้เจอเพื่อนอีกครั้ง แม้จะเป็นเพียงครั้งเดียว..ก้อยังดีกว่าไม่ได้มีโอกาสได้เจอกันอีกเลย..จะเก็บสิ่งที่ดีเอาไว้ อีกนานแค่ไหนเราจะได้เจอกันอีก..คิดถึงเพื่อนมากมาย....จะขอเป็นกำลังใจให้นะครับ..

บันทึกที่เจือไปด้วยมิตรภาพ และ ภาพสวย ขอให้มีความสุขในสายใยแห่งมิตรภาพนี้นะครับ

ให้กำลังใจครับ

  • 3. ขอบคุณ คุณดาว สำหรับมิตรภาพและความรู้สึกดีๆ ในเมื่อโลกนี้มันยังกลมอยู่เหมือนเดิมผมเชื่อว่าคงได้พบกันอีกครับ

  • 4.คุณจตุพร สวัสดีครับ ขอขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจครับ

  • 5.อาจารย์ประจักษ์ครับ เข้าพรรษาปีนี้ผมพาทุกคนในครอบครัวไปทำบุญตักบาตรที่วัดใกล้บ้าน แล้วกลับมาทำอาหารกินกันพร้อมญาติๆที่บ้าน รู้สึกดีมากเลยครับ ต้องขอบคุณในคำอวยพรของท่าน และขออวยพรให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขเช่นกันด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท