ประโยชน์อันใด..หนอเจ้า


เป็นทั้งอาหาร..ทั้งยา..ทั้งขนม..ทั้งนี่..ทั้งโน่น

 

  ซาหวัดดีฮับ ! 

เห็นช่วงนี้  OOHOOH  ลง  G2K  ติด ๆ กันหลายวัน  มะใช่ว่างมากว่างมายนะฮ๊า..แต่แบ่บว่า..อยากคลายเครียดน่ะค่ะ..ยุ่ง ๆ วุ่น ๆ รีแลกซ์  กันบ้าง  ไม่งั้นคิ้วของ  OOHOOH  ต้องผูกโบว์นะแน่

          เมื่อเช้าแหกขี้ตาตื่นแต่เช้า..เนื่องจากหลานมาค้างด้วย  ไม่รู้ว่าเป็นบุญรึเป็นเว__  นะคะ  เพราะหลาน  OOHOOH  ช่วงตอนเช้าเค้าต้องเรียนเรื่องพืชสมุนไพรไทย  คุณขา..ไอ้เราก็ต้องเป็นน้าที่น่ารักค่ะ..พาหลานไปตลาดแต่เช้า..ขอบอกค่ะขอบอก..OOHOOH  ไม่ได้ไปตลาดตอนเช้านานแล้วค่ะ  นอกซะจากว่า  วันไหนที่ต้องการใส่บาตรเท่านั้นถึงจะได้ไปตลาดตอนเช้าตรู่  วันนี้ที่ตลาดมีของขายมากมาย  มีทั้งขนม  ทั้งสรรพซากศพ  ศพสัตว์บก  ศพสัตว์น้ำ  ศพสัตว์เลื้อยคลาน  แต่ศพเหล่านี้เนี่ย  พอสุกแล้ว  แซ๊บ !  แซ่บ !  ค่ะ  อิ..อิ..

          มาเข้าเรื่องพืชสมุนไพรไทยกันต่อค่ะ..ได้มาหลายชนิดทีเดียว  แต่วันนี้  OOHOOH  ไม่บอกหรอกนะคะว่าอันใดมีสรรพคุณเยี่ยงไร..เราต้องมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้าง  (ว่าไปนั่น !..ที่แท้ก็มะรู้หร่อกค่ะ)  เอาล่ะค่ะฝากไว้ละกัน..ถ้าใครรู้ก็ลองเล่าสู่กันฟังนะคะ

  มะขามเปียก

 

ตะไคร้ 

 

  หอมแด๊ง..แดง

 

พริกหยวก

 

  มะพร้าว  (อุ๊ยตาย !..2 ซีกพ่ะดีเลย..อิ..อิ..)

 

มะเขือยาว

ผักชี  (ชี อีส อะ แ__ท !)

 

ม๊านาววววว

 

ขิง

กระเทียม  (แต่ไม่โทน)

  และ..ข่า

 

          OOHOOH  ลองเอามาลงให้ดูเล่น ๆ ค่ะ  แต่ถ้าใครสนใจจาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้..พรุ่งนี้..เราค่อยมาป๊ะกันใหม่..แบบมีเฉลยนะฮ๊า..หวัดดีฮับ !

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 183965เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2008 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แบบนี้เรียกมะขามแห้ง...ไม่ใช่มะขามเปียก..

สวัสดีน้องอู๋เหอ

            แลแล้วกินไม่ได้สักอย่าง...ไม่ใช่ของสด...อิอิ

                                                   รออ่านครับ

ไม่บอกก็ไม่อยากรู้ครับ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท