พานายพลไปเลี้ยง


ลุงเอกแวะไปภูเก็ตจะอยู่เฉยได้ไง

วันนี้เป็นวันที่วุ่นเอาการวันหนึ่ง เพราะผมต้องขับรถจากภูเก็ตไปจัดการเรื่องยื่นอุทธรณ์ที่ตะกั่วป่า ระหว่างทางมีเสียงข้อความเข้าแต่ไม่ได้สนใจเพราะกำลังขับรถ จนกระทั่งถึงตะกั่วป่าก็รีบไปจัดการเรื่องงาน และสั่งสำนวนเสร็จเรียบร้อยไม่มีคดีต้องอุทธรณ์ ก็ต้องรีบบึ่งเข้าพังงา เพราะต้องยื่นอุทธรณ์ ๓ เรื่อง แก้อุทธรณ์อีก ๒ เรื่อง หลังจากจัดการเสร็จแล้ว ก็เอาโทรศัพท์มาดูข่าว อ้าวมีข้อความจากน้องเอก จตุพร บอกเบอร์โทรศัพท์ลุงเอก ยังไม่ทันจะกดโทร.เลย เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น

"สวัสดีครับ ผมลุงเอกครับ"

ต๊กกะใจ พลังแห่งความคิดถึงนี่มันแรงนะ ได้โทร.คุยกันรู้ว่าลุงเอกจะเดินทางกลับคืนนี้เลย ก็ต้องรีบขออนุญาตเลี้ยงอาหารสักมื้อ และจะไปส่งที่สนามบินเองไม่ต้องห่วง แต่ต้องขอให้ลุงเอกรอสักชั่วโมงครึ่งเพราะผมกำลังอยู่ที่พังงา

ผมมาถึงก็รีบไปหาลุงเอกยังที่พัก เตรียมเครื่องดื่มฆ่าพยาธิไว้ทั้งสามแบบไว้ให้ลุงเอกเลือก ไม่ได้เอากล้องไปด้วยเลยไม่มีภาพมาให้ชม  แต่พอเจอหน้าลุงเอก ผมเข้าไปยกมือไหว้ ลุงเอกเข้ามากอดผมเหมือนกับญาติที่ไม่ได้เจอกันนาน อบอุ่นครับรู้สึกอบอุ่นถึงพลังแห่งการกอดของชาวเฮฮาศาสตร์

ลุงเอกไม่ทานข้าวเราทานหัวปลาต้มเผือกหม้อไฟ กับปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว เปล่าๆไม่มีข้าว กับวิสกี้โซดา นั่งคุยกันเหมือนคนรู้จักกันมานาน ใครมาเห็นก็ต้องนึกว่าท่านบัณฑูรกับผู้ชายผมขาวเป็นคนรู้จักกันมานานและนานๆได้เจอกันที ข้อกันไม่หยุด อิอิ ทั้งๆที่เพิ่งเห็นตัวเป็นๆกันวันนี้ อิอิ

เมื่อกี้ไปส่งลุงเอกที่สนามบินแล้วก็กลับมารีบส่งข่าวถึงชาวเฮฮาศาสตร์ทุกท่านโดยเฉพาะอาจารย์ขจิต ว่าผมได้พาลุงเอกไปเลี้ยงอาหารและส่งขึ้นเครื่องแล้ว จึงมารายงานให้ทราบ ครั๊บกระโผ้มมมม

คำสำคัญ (Tags): #ต้อนรับลุงเอก
หมายเลขบันทึก: 168301เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

น้ำใจล้นเปี่ยมนี่เอง ท่านอัยการจึงเป็นที่รัก และชื่นชมกันของโลก..g2k..

  • ขอแสดงความดีใจด้วยครับ..ที่เจอกันตัวเป็นๆ แต่เวลากอดกัน ระวังคนใกล้ๆมองด้วยนะครับเดี๋ยวเขาคิดว่าเป็น...
  • คำเตือน..วิสกี้ โซดา ท่านที่อายุเกิน 81 ห้ามดืมเกินวันละ 2 ขวด....เอิ๊ก ๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ท่านอัยการ

  • รู้สึกตื้นตันใจทุกครั้ง ที่ได้อ่านข่าว ชาวเฮได้เจอกัน
  • ป้าแดงเจอตัวเป็นๆลุงเอกแล้วค่ะ น่ารักมาก
  • ส่วน ท่านอัยการ ก็คิดว่า น่ารักไม่น้อยเหมือนกัน
  • ขอให้มิตรภาพจงเจริญค่ะ

บรรยากาศดีมากเลยครับ...

ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ (ยืมคำท่านแผ่นดินมาเขียน)  Gotoknow ทำให้คนดีๆได้พบเจอกัน

มีโอกาส เฮฮาศาสตร์ ๔  ผมจะได้ไปภูเก็ตแน่ๆเลยครับ

:)

  • สวัสดีครับคุณลุงอัยการ
  • อิอิ  ถ้ามีโอกาสผมขอชิมฆ่าพยาธิทั้งสามแบบเลยนะครับ
  • อิอิ

     อ่านบันทึกของท่านแล้วมีความสุข 

  • สุขใจในไมตรีจิตที่ g 2 k  มีให้กันค่ะ 
  •  ไม่ทราบว่าหนังสือถึงมือท่านแล้วหรือยัง
  •   พรุ่งนี้คงต้องไปตามที่ไปรษณีย์ค่ะ

สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ

               ไม่เสียชื่อแล้วแหละคนบ้านเรา...อิอิ...แล้วต่อใดเราได้ทะกันมั้งละครับ...แว๊บมาบางกอกต่อใดบอกกันนะครับ...ลูกตอผัดเคยรออยู่ท่านเหอ..

                                             โชคดีครับผมอย่าเครียดนะครับ.

สวัสดีครับพี่บางทราย P ข้อมูลที่พี่ทำ link ไว้มีประโยชน์มากครับยังตามอ่านไม่หมดครับ จะอ่านต่อเพื่อเตรียมงานครับ ว่าแต่ว่าพี่ไปภูเก็ตกับเขาหรือเปล่าครับ

สวัสดีครับคุณสะมะนึก P อิอิ ว่าแต่ว่าคอแข็งจริงป่ะ เอิ้กๆ

หวัดดีครับป้าแดงP ลุงเอกน่ารักมากๆ ไม่สงสัยแล้วละว่าทำไมคนที่นี่จึงรักลุงเอก

สวัสดีครับน้องเอก P ขอบคุณมากสำหรับการแจ้งข่าวครับ สงสัยผมต้องหาเบอร์โทร.ชาวบล๊อกมาใส่เครื่องแล้วละครับ เพราะรู้สึกว่าข่าวจัดเฮฮาศาสตร์ที่ภูเก็ตจะเป็นตัวดึงดูด อิอิ คงได้รับโทรศัพท์แปลกๆมั่งละช่วงนี้ อิอิ

สวัสดีครับหลานสายลม P ฮิฮิ เรียกซะแก่เลย ยาฆ่าพยาธิมีรอไว้เพียบเมื่อมาถึงเกาะภูเก็ตครับ โฮก.....

สวัสดีครับคุณเอื้องแซะ P ได้รับทั้งการ์ด หนังสือ และชาหมื่นลี้แล้วครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ยังไม่ได้ชงทานรอคุณพ่อกลับจากกรุงเทพก่อนครับ พรุ่งนี้ท่านจะกลับครับ  ชาว G2K โดยเฉพาะชาวเฮฮาศาสตร์ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกหรอกครับ ที่สำคัญคือขอให้เอาศาสตร์มาเฮฮาเพื่อกระตุ้นให้คนอยากเรียนรู้ครับ

หวัดดีพี่บ่าวP ฮาย...พี่น้องมาบ้านแล้วไม่ต้อนรับ ไม่ใช่โหม่เราโหย่แล้ว....คราวนี้ถ้าขึ้นกรุงเทพ ต้องโทร.หาพี่บ่าว ได้ทะกันสักทีแน่...อิอิ

ขอบคุณมากครับท่านอัยการที่ช่วยดูแลผมก่อนขึ้นเครื่อง  แถมมียาฆ่าพยาธิ์มาให้ผมเลือกถึงสามแบบ

ทำให้ผมต้องใช้ภูมิปัญญาในการเลือก  หากเป็นวายนี่ต้องซดให้หมด แฮ่ ขอผ่านครับ  หากเป็นบารานดี้  มีหวังเครื่องบินเอาหางลงแทนหัวแน่  ผมเลยขอชนิดวิซากี้  แหมหวานจ๋อยเลย พูดแล้วยังเปรี้ยวปากอยู่เลย ฮิฮิ

เห็นเสียงอัยการทางโทร โอ๊ยหนุ่มนี่หว่าเรานึกว่าวัยเดียวกัน  พอลงมาเจอข้างล่างก็คิดว่าอัยการให้น้องมารับ  ก็ลุงเอกเห็นในรูปนึกว่าอ้วนเตี้ยอายุมาก  มาเจอตัวจริงตรงข้ามหมดเลย  สูงอย่างกับยักษ์ปักหลั่น  ไท้วมมาก  แถมหนุ่มอีกตะหาก  ลุงเอกสวมกอดซะแน่นเต็มมือเลย  แต่คงไม่ได้จูบปาก  ฮิฮิ

ท่านอัยการกำลังวางแผนเตรียมรับ เฮฮาศาสตร์  จะไปปล่อยเกาะดี  หรือจะปล่อยขึ้นเขา  หรือเอาเข้าตึก  นัยว่าปลาย พ.ค. คงสนุกแน่

ขอขอบพระคุณในน้ำใจไมตรีครั้งนี้ด้วยครับท่านอัยการ

สวัสดีครับท่านอัยการ

"ลุงเอก"มาปายรอบที่แล้ว ผมจัดหมอนวด(เวชกรรมแผนโบราณ)ชั้นดีรอนะครับ

ถ้ามาอีกครั้งจะสั่งเตรียมไว้รอ 2 คนเลยครับผม

เสียดายท่านอัยการไม่ได้มาใช้บริการครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ

  • แวะมาทักทายท่านอัยการครับ
  • ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
  • ในฐานะสมาชิกใหม่
  • แล้วจะแวะเข้ามาทักทายใหม่ครับ
  • ขอบคุณครับ

นี่ขนาดลุงเอก..มาคนเดียวนะเนี๊ย...ยังต้อนรับขับสู้กันถึงขนาดนี้...

อดนึกถึงไม่ได้เลยครับ..ว่าในช่วง..ที่เฮฮาศาสตร์..มาแวะเยี่ยมเยียน..ภูเก็ต..จะเป็นอย่างไร.???

สงสัย..คงจะได้เห็นภาพ...ท่าน..อัยการฯ ยืนตรงจุดเริ่มข้ามสะพานสารสิน...เพื่อรอสวมกอด...ชาวเฮฮาศาสตร์..ทีละคน ๆ เพื่อเป็นการต้อนรับ..ทุกๆ คนนะครับ..

คงเป็นภาพที่อบอุ่น..นะครับ..

สวัสดีค่ะ ท่านอัยการฯ

         แหม ทีแรกอ่านไปนั่งงงไปว่า "ไอ้เจ้ายาฆ่าพยาธิที่ว่านี่คืออะไรนะ  แล้วทำไมต้องเอามาให้ลุงเอกด้วย รึว่าลุงเอกเป็นพยาธิ แต่พอมาได้อ่านคำเฉลยของลุงเอก เฮ้อ  โล่งอกไปที  แหม เล่นเอามาให้เลือกตั้ง 2 - 3 อย่างแบบนี้ ลุงเอกของหนูมิแย่เหรอค่ะ

 

         ไว้สักวันคงมีโอกาสไปกินยาฆ่าพยาธิร่วมกับท่านอัยการนะคะ

อิอิ

อ้อ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าเน็ตในเวลาที่เป็นส่วนตัว ขอถือโอกาสขอบคุณสำหรับหนังสือดี ๆ ผ่านทางบันทึกนี้เลยนะคะ งานนี้คุณแม่โดนคุณลูกแย่งไปอ่านตัดหน้าซะแล้วค่ะ

  • มาขำๆๆๆยาฆ่าพยาธิ
  • ดีใจที่ทุกท่านพบกัน
  • แต่เอพบเกือบครบแล้ว
  • ทำไมไม่ได้พบท่านอัยการ
  • แบบนี้ไม่ควรพลาดเนอะๆๆ
  • ไม่ได้ไปงาน"เฮฮาศาสตร์ 4 ที่ภูเก็ต" ชาตินี้ไม่ขอตายจริงๆด้วย
  • น้องขจิต..ฟิตร่างกายให้ดี จะพาไปขึ้นสังเวียนอีกรอบ..ฮ่าๆ

ลุงเอกครับไปภูเก็ตเมื่อไหร่ เรียกหาน้องชายคนนี้ได้เลยไม่ต้องเกรงใจนะครับ เดินถามหาผมกับใครสักคนแล้วจะมีคนตามหาผมให้ทั่วภูเก็ตเลยแหละครับ อิอิ

วันก่อนพ่ออุปถัมภ์ของลูกชายมาจากอเมริกา ก่อนมามีคนแจ้งข่าวว่าเครื่องบินบินไม่ได้การเดินทางต้องช้าออกไปอีก ๑ วัน แต่ยังไม่แน่จะติดต่อมาอีกครั้ง ผ่านไป ๑ วันเราไม่ได้รับการติดต่อ ผมก็ทำงานของผมตามปกติ เกือบเที่ยงมีเพื่อนโทร.มาบอกว่ามีคนถามหาพี่อยู่ที่สนามบิน เป็นฝรั่ง ผมก็เลยต้องโทร.ไปหาเพื่อนอีกคนที่สนามบินว่าให้คว้าตัวไว้ก่อนเดี๋ยวจะไปหา ฝรั่งเขาบอกยูนี่เยี่ยมจริงๆ ไอถามหายูมีคนติดต่อยูจนได้ ทั้งๆที่เขาไม่มีที่อยู่ผมและไม่มีเบอร์โทร.ผม ยังมาถึงได้ อิอิ

 

หมอรอนครับ

เมื่อวานนี้ลูกน้องโทร.มาบอกว่ามีแฟกซ์มาถึงผม แต่มันเอาติดกลับบ้านอีกวันสองวันจะเอาไปให้ผมครับ จนถึงวันนี้ผมยังไม่เห็นเอกสารของคุณหมอเลยครับ อดใจสักนิดนะครับเดี๋ยวผมดูให้ครับ

สวัสดีครับคุณยงยุทธ P ยินดีต้องรับสู่ G2K ครับ

เข้ามาแล้วไม่ต้องเกร็งนะครับ ที่นี่ไม่มีหัวโขนครับ

คุณพิชิตชัยครับ

ผมจะไม่ไปยืนคนเดียวหรอกครับ จะชวนท่านไปยืนรับกอดด้วย แค่เราสองคนเขาก็กอดกันพอแหละน่า..ฮ่าๆๆ

แล้วน้องสุขสมจะมาร่วมขบวนกับเขาไหมนี่

 

คุณแป๊ดครับ

ผมมียาฆ่าพยาธิหลายขนานครับ จะเตรียมไว้รับคุณแป๊ดกับคุณพ่อบ้านครับ

อ.ขจิตครับ

งานนี้ต้องเจอกันให้ได้ครับ เดี๋ยวผมจะพาอาจารย์ไปคุยภาษาอังกฤษกับเด็กมัธยมต้นโรงเรียนสตรีภูเก็ต ให้เขาบรรยายเรื่องสวนพฤกษศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษ ดีไหมครับ

คุณสะมะนึกครับ ไปถึงภูเก็ตก็ไม่อนุญาตให้ตายครับ ต้องอยู่คุยกันนานๆก่อนครับ ผมกำลังวางแผนเกี่ยวกับสถานที่ กับกิจกรรมอยู่ครับ เดี๋ยวรายละเอียดจะทะยอยออกมาเรื่อยๆครับ 

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

  เสียดายภูเก็ตไม่มีเครื่อง บินไปอินเดีย มิฉนั้น จะไปขึ้นเครื่องที่นั่น ไปล่วงหน้าสักัน ทำเป็นว่า กลัวไปไม่ทันเครื่องอีก แล้วก็ให้ท่านอัยการ เลี้ยงข้าว สักสามมื้อ ก็น่าจะพอ แล้วค่อยไปอินเดีย

 น่าเสียดาย ....แต่ความฝัน ไม่ใช่ความจริง....

ไม่เป็นไรครับคุณหมอรุ่ง กลับมาค่อยเลี้ยงรับที่ภูเก็ตก็ได้ อิอิ

สวัสดีครับท่าน

  • กลับมาแล้ว  ติดตามข่าวล่าน่าสนใจครับ ชาวเฮฮา เตรียมตัว
  • คุณลุงเอก ผู้ใหญ่ใจดีของน้องๆ....ต้องดูแล เป็นพิเศษ...3 ยี่ห้อเลยนะ
  • ขอบคูณท่านอัยการมาก.......ขอรับ

สวัสดีครับ

  • แวะมาด้อมๆ มองๆ ดูลาดเลาอยู่ครับ ;)
  • สวนพฤกษศาสตร์อยู่แถวไหนครับ อยากไปดู
  • กะว่าถ้าไปอีก จะไปดูพิพิธภัณฑ์หอย แล้วก็กังหันลมของการไฟฟ้า
  • ส่วนฝรั่งอาบแดดไม่ดูดีกว่าครับ
  • เดี๋ยวตากุ้งยิง

 

เห็นเมนู พยาธิรู้ ขอส่วนแบ่ง

เห็นตำแหน่งความดีมีความสุข

เห็นวาระชีวีนิรทุกข์

เห็นที่บุกไปให้รู้ เกาะภูเก็ต

อิอิ 

สวัสดีครับคุณเกษตรยะลา

แล้วจะไปภูเก็ตด้วยม้ายยยย

สวัสดีครับ อ.ธ วั ช ชั ย

สวนพฤกษศาสตร์อยู่ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต สมเด็จพระเทพฯเสด์จสองครั้ง ครั้งแรกทูลเชิญเสด็จ ครั้งที่สองพระองค์มีพระประสงค์นำเพื่อนซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์มาชม นักเรียนบรรยายเป็นภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อเลย มีพันธุ์ไม้ให้ชมมากมายหลายชนิดครับ ต้นไม้ที่ผมปลุกสมัยเป็นนายกสมาคมผู้ปกครองและครู โตกว่าเพื่อนเลยครับ

พิพิธภัณท์เปลือกหอยนี่แนะนำให้ไปดูเลยครับ สวยระดับโลกครับ จะพาไปดูด้วยครับ

กังหันลมอยู่ที่แหลมพรหมเทพครับ

ตกลงว่าไปภูเก็ตด้วยใช่ไหมครับ อิอิ

เชิญพ่อครูบุกภูเก็ตในครั้งนี้

มีอะไรดีดีที่ตรงไหน

ถ้าขึ้นเขานาคเกิดเพลิดเพลินใจ

พ่อครูจะได้เห็นกระจงของเนวิน ฮา....

"คุณสะมะนึกครับ ไปถึงภูเก็ตก็ไม่อนุญาตให้ตายครับ ต้องอยู่คุยกันนานๆก่อนครับ ผมกำลังวางแผนเกี่ยวกับสถานที่ กับกิจกรรมอยู่ครับ เดี๋ยวรายละเอียดจะทะยอยออกมาเรื่อยๆครับ" 

  • ขอเสนอแนะนิดหน่อยครับเรื่องที่พัก อยากให้เป็นแบบธรรมชาติ ไม่ต้องพักโรงแรมหรือรีสอร์ทหรอกนะครับ ค่าใช้จ่ายสูง และไม่เป็นธรรมชาติของงาน"เฮฮาศาสตร์" เป็นเอาว่าแบบศาลาวัด หรือโรงเรียนที่มีอุปกรณ์ดาวเทียวใช้เน็ตได้ มีเสื่อมีหมอน ห้องน้ำ โรงครัว ก็พอแล้วครับ เอาเงินค่าที่พักมาบริจาควัดหรือโรงเรียนดีกว่า
  • ออกความเห็นไว้เพื่อพิจารณาแค่นี้ก่อนนะครับ
  • ส่วนข้ออื่นๆ ให้ท่านอื่นออกบ้าง..อิอิ

อิอิ  ชอบใจ ตรง พี่สะมะนึก มั้ยค่ะ ขาลุย เหมือนกันมาสนับสนุน เซอ ๆๆ แทรกสาระ คุณค่า สาระในห้วจิต หัวใจ ฮู้ สุดยอด แล้วเนาะ หรือ ที่อุทยาน อิอิ ก็น่าสน ค่ะ

 

  • ข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ดีมั้ยคะ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งและพื้นน้ำทะเลประมาณ 5 กิโลเมตรจากชายฝั่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะภูเก็ต ซึ่งครอบคลุมพื้นที่บริเวณ ป่าสนทะเล ป่าเขารวก ป่าเขาเมือง หาดในยาง หาดในทอน ในท้องที่ตำบลไม้ขาว ตำบลสาคู และตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : ติอต่อขอจองบ้านพักได้ที่ ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กรมป่าไม้ ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 579-5734 , 579-7223 หรือติดต่อโดยตรงที่ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110 โทร. (076)327407

คุณสะมะนึก,คุณสุวรรณา ครับ

วันที่เจอลุงเอกก็คุยกันเรื่องที่พักที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถไว้แล้วและลุงเอกจะเป็นผู้จองจาก กทม.มาเลยครับเพียงแต่ขอให้พวกเราสรุปให้ชัดเจนเท่านั้น และผมก็เห็นว่าเหมาะสมเพราะกว้างขวาง มีเครื่องอำนวยความสะดวกพอสมควรครับ และเหมาะสำหรับพวกเราไปศึกษาระบบป่าชายเลนด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท