ได้รับ Tag คิดถึง ครับ


สืบเนื่องจาก ...Tag คิดถึง ครับ

 

  • ผมได้รับ tag คิดถึง คิดเอย..คิด ( ไม่ ) ถึงนะเนี่ย จากคุณเบิร์ด  เบิร์ด หลายวันแล้วครับ ทีแรกก็  งง ๆ ครับว่า  คืออะไรหว่า..(เชยจริงๆ) เนื่องมาจากผมยังไม่รู้จัก การเล่นและกฎกติกา-มารยาท ของ tag คิดถึง  ก็ได้แจ้งคุณเบิร์ดไปว่าขอเวลาศึกษาและทำความรู้จักหน่อยนะครับ  จะได้ร่วมสืบสานต่อเจตนารมณ์  ของผู้ริเริ่มและผู้ก่อการดีที่เป็นสาวกด้วยอีกคน ได้อย่างถูกกติกา  ในการนี้ผมก็ต้องขอออกตัวก่อนละครับว่า  ผมเองก็ไม่เคยเขียน blog ที่ไหนมาก่อน  มาเริ่มเขียนก็ที่ G2K แห่งนี้เป็นแห่งแรก  และยังเป็นที่เดียวอีกด้วยล่ะครับ  ไม่อยากพูดคำว่าไม่มีเวลาเลย  แต่ก็ต้องยอมรับครับว่า..สำหรับผมค่อนข้างจัดสรรเวลามาอยู่หน้าจอนานๆได้ยากจริงๆครับ  แต่ละวันก็โลดแล่นอยู่บนท้องถนน  แล้วก็ไปยืนอยู่หน้าเวทีบ้าง  ในห้องส่งรายการ TV. บ้าง ห้องอัดเสียงบ้าง  (ลงเสียงสปอตโฆษณาต่างๆนะครับ...แฮะ ๆ ไม่ใช่ร้องเพลงหรอกครับ..เดี๋ยวจะเข้าใจผิด ไม่ต้องไปหาซื้อซีดี กันนะครับ อิ อิ)  เดี๋ยวเดียวหมดไปแล้ว 1 วัน

  • แต่ครั้นพอไปแอบแง้มดูตามเส้นทาง tag คิดถึง  เข้าจริงๆ ผมก็แอบดีใจเหมือนกันว่า... โอ้ ! นี่ผมได้รับ เกียรติมี tag คิดถึง ผมด้วยเหรอนี่ !! แล้วก็จากหญิงสาวน่ารักคนหนึ่งที่ผมจะได้พบสม่ำเสมอใน  รวมพลคนรักผะหมี   ซึ่งผมก็แอบคิดถึงอยู่ทุกครั้งเหมือนกัน (ก็..เป็นแฟนเจ้าประจำผะหมีนี่นา..)  เอาล่ะ..งานนี้ยังไง ๆ ผมคงต้องพยายาม...แก้ผ้าเอาหน้ารอดพยายามทำการนี้ให้สำเร็จละครับ   ว่าแล้ววันนี้ผมก็ขอ Tag คิดถึง 5 ท่าน นะครับ
    • ท่านแรกหรือต้องเรียกว่าชุดแรกคือ  ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ , ดร.ธวัชชัย  ปิยะวัฒน์  และน้องๆทีมงานทุกท่าน ที่ได้ทำให้เกิดเวทีนี้สำหรับพวกเราทุกคน เป็นที่ ที่เราจะได้ใช้รับข้อมูลที่เป็นความรู้  แง่คิดมุมมองและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆที่มีความหลากหลายจาก  blogger และกูรู หลายๆท่าน  เราได้รับข้อมูลที่เป็นองค์ความรู้ที่สามารถเข้าใจได้โดยง่าย  เนื่องจากท่านได้ย่อยมาให้แล้ว  มิต้องแปลจากตำราหรือแปลไทยเป็นไทยให้ลำบากอีก  รวมทั้งความปรารถนาดี  ความห่วงใย และมีน้ำใจให้แก่กันนั้น  ผมคิดว่าเราต้องช่วยกันคงรักษาไว้ในบ้าน G2K ของเรา เพราะในสังคมเราเริ่มมีน้อยลงทุกทีแล้วครับ ดังนั้นกรุณารับการ Tag คิดถึง จากผมและถือว่าแทนคำขอบคุณจากผมนะครับ

    •  ท่านที่ 2  ขอ  tag คิดถึง  คุณหมอนนทลี เพื่อนร่วมทาง   ครับ  คุณหมอเป็นคนที่ทำให้เกิด blog รวมพลคนรักผะหมี   ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนะครับ  คือว่าเรื่องมีอยู่ว่า คุณหมอ ทายปัญหา อะไรเอ่ย?   แล้วผมเห็นเข้าก็เลยเข้าไปตอบครับ  ทีนี้เกิดคิดถึงบรรยากาศความสุขสนุกแบบเรียบง่าย สบายๆ ผ่อนคลาย เป็นกันเอง ปนกับความท้าทาย อยากรู้อยากเห็น อีกทั้งได้ลับสมองประลองปัญญากัน เป็นความรู้สึกใสๆ เหมือนสมัยเด็กๆ  ผมก็เลยชวนคุณหมอว่า มาเล่น ผะหมี กัน  คุณหมอก็น่ารักมากที่ซู๊ด...ตามมาทันที..มาตอบถูกบ้างผิดบ้างได้อรรถรสดีครับ แล้วก็ยังไปชวนอีกหลายท่านมาช่วยกันตอบครับ  หลายตอนผ่านไป..ทีนี้..เริ่มทวงครับว่าเมื่อไรจะลง   ปริศนาผะหมี ตอนใหม่ซะที..นั่นแน่!!..คงจะเริ่มสนุกน่ะครับ
    •  และผมก็ได้มีโอกาสอ่านเรื่อง  ประสบการณ์สัมภาษณ์ผู้สูงอายุ มาแบ่งปัน  ที่คุณหมอเล่าถึงการเข้าไปรักษาดูแลสุขภาพปากและฟัน ให้กับผู้สูงอายุในที่ต่างๆ  ยอมรับว่าคุณหมอเป็นผู้ที่เข้าใจสภาพจิตใจ  และพฤติกรรมของผู้สูงอายุได้ดีจริงๆเลยครับ  ท่านผู้อ่านลองไปอ่านดูนะครับ  ผมว่าอ่านแล้วเราอาจจะได้คิดและหันกลับมาดูว่า..แล้วเราได้ปฏิบัติเช่นไรกับคนสูงอายุที่อยู่ใกล้ชิด  หรือที่อยู่ในบ้านของเราอย่างถูกต้อง  ดีงาม  เหมือนอย่างที่คุณหมอนนทลี เพื่อนร่วมทาง ได้เล่ามามากน้อยเพียงใด
     
    • ท่านที่ 3   คุณเม้ง เม้ง สมพร ช่วยอารีย์ ครับ  ผู้ก่อการและริเริ่ม tag คิดถึง  เลยครับ  ทำไมผมถึง tag คิดถึง  คุณเม้งเขียน blog หลายเรื่อง  น่าอ่านทั้งนั้นเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่มีอนาคตดรับ  และเพราะว่าตัวคุณเม้งอยู่ไกลบ้านเกิดมากครับ  ผมเข้าใจครับ  ว่ามีภารกิจที่จะต้องกระทำให้สำเร็จ  แต่..ความคิดถึงบ้าน  คิดถึงเพื่อนพ้อง น้องพี่ นั้นห้ามกันไม่ได้ ยิ่งยามอยู่ไกลด้วยแล้ว ความคิดถึงย่อมมีมากขึ้นทวีคูณ  ดังนั้นผมก็ขอส่งความคิดถึง ผ่าน  tag คิดถึง มายังคุณเม้งนะครับ  มีกำลังใจ กำลังกาย สู้ สู้  และคิดอ่าน เก็บเกี่ยว  สิ่งดีๆกลับมาช่วยพัฒนาบ้านเมืองของเราต่อไป  ประเทศชาติรอคนดีมีฝีมืออย่างคุณเม้งอยู่ครับ.
     
    • ท่านที่ 4   tag คิดถึง  น้องซูซาน  Little Jazz \(^o^)/   ครับ เธอฉลาดปราดเปรียว เก่งหลายอย่าง หาข้อมูลเก่ง  อ่านหนังสือเยอะ  ที่สำคัญเธอเป็น  Graphic Designer มือฉมัง  และเขียนบทความได้หลากหลายดีครับ หนุก ๆ  ลุย ๆ ประสาวัยรุ่นดีครับ  ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ  http://gotoknow.org/blog/littlecorner     และ ปริศนาผะหมี  จะจืดสนิทเลยครับถ้าขาดเธอ  เพราะว่าเธอคือเสือปืนไว , ม้ามืด , เดอะวินเนอร์  ในการทาย ปริศนาผะหมี  ครับ ทราบมาว่าบางปัญหาพอคิดออกงี้  กระโดดหัวแทบโหม่งเพดาน!!  แต่ถ้าอันไหนคิดไม่ออกก็งอน..โน่น..ไปนั่งซะห่างจอคอมเชียวล่ะ  จริงไม่จริงต้องลองสอบถามเธอดูเอาเองนะครับ ..ก็...คิดถึงนะครับ
     
    •  ท่านที่ 5   ขอส่ง tag คิดถึง  มายัง  ท่าน อัยการชาวเกาะ  ครับ   ผมได้อ่านข้อเขียนของท่านแล้วพบว่า ท่านเหมาะสมกับชื่อที่ท่านตั้งมาจริงๆครับ  ท่านสามารถอธิบายเรื่องที่เข้าใจยากให้เข้าใจง่ายได้ดีจริงๆ  อีกทั้งเรื่องราวต่างๆที่นำมาเล่าก็อ่านสนุกนึกภาพตามได้เลยครับ  อ่านแล้วสนุกสนานในแบบฉบับของท่าน  และผมชื่นชมกับอารมณ์และความแหลมคมในมุมมองต่างๆ ที่หยิบยกมาพูดถึงด้วยครับ  ได้โปรดรับการคารวะจากผมด้วย tag คิดถึง  ครับ
     
    • คุณ เบิร์ด ครับช่วยดู tag คิดถึง   จากมือใหม่อย่างผมว่าพอไหวไหมครับ
     
      
     
    คำสำคัญ (Tags): #tag คิดถึง
    หมายเลขบันทึก: 161066เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (11)
     สวัสดีครับท่านอาจารย์พนม

              สบายดีนะครับผม  เข้ามารับทราบนะครับผม... อ.อาจจะไปฝากคำถาม ไว้ในแต่ละท่านได้เลยครับ เป็นการส่งข้อความให้ทราบถึงกันในกรณีที่ท่านเหล่านั้นที่โดน Tag ไม่รับทราบครับ ส่วนผมนั้น รับรู้ รับทราบจากการมาเจอพอดีเลยครับผม

              ขอบพระคุณมากๆ นะครับ สำหรับกำลังใจ และการทำให้ Tag คิดถึง ครบรอบในวงรอบใหม่ครับผม

     สวัสดีค่ะ อ.พนม

    เข้ามารับความคิดถึงด้วยรอยยิ้มกว้างเลยค่ะ  เก่งจริงๆสมแล้วที่เป็นผู้คิดปริศนาผะหมี ปรบมือดังๆเลยค่ะ

    เฉียบขาด อบอุ่น อ่อนโยนกรุ่นด้วยไมตรีอย่างน่ารักเป็นที่สุด เป็น Tag คิดถึงที่สมบูรณ์แบบมากเลยค่ะ ^ ^ และคุณเม้งก็ได้ช่องที่จะเขย่าวงการอีกรอบเพราะทั่นรอมานานมากว่าจะมีใคร Tag คิดถึงทั่นมั้ยเนี่ย อิ อิ อิ เป็นเรื่องแปลกแต่จริงค่ะอาจารย์ว่าผู้ริเริ่มนั้นบ่มีใคร Tag คิดถึงทั่นกลับเล้ย ฮี่ ฮี่ ฮี่

    ทั้ง 5 ท่านที่อาจารย์คิดถึงนั้นเป็นคนคุณภาพของ G2K ทั้งสิ้นค่ะ เป็นสินค้าที่เรียกว่า OGMP One G2K Many Products อิ อิ อิ

    ขอบพระคุณมากค่ะที่อาจารย์ร่วมร้อยสายใยแห่งความคิดถึงให้กระจายไปทั่ว G2K ทั้งๆที่เวลาของอาจารย์มีจำกัดมากๆ. ..และเบิร์ดยินดีเป็นที่สุดที่อาจารย์เลือก G2K ค่ะ

    เอกลักษณ์ของคนแซ่เฮคือการกอด เพราะฉะนั้นขอกอดแน่นๆทีนะคะ ( และอาจโดนมากกว่าหนึ่งครั้ง ^ ^ )

    • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พนม ที่ส่ง tag คิดถึง
    • ดิฉันเองให้รู้สึกมีความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้รู้จัก
      P อาจารย์พนม
      Human Mind Training
      ทาง G2K เพราะว่า แอบเป็นแฟนตัวยงของอาจารย์มาเนิ่นนานแล้วละค่ะ
    • ฟัง Talk show ของอาจารย์กี่ครั้งก็ให้ติดใจ ได้สาระ และบันเทิงไปพร้อมๆ กัน
    • ตอนนี้ก็มาพัฒนาหัวสมอง ให้คล่องแคล่วไปกับคารมทาง G2K และลับสมองประลองปัญญาไปกับอาจารย์ และน้องๆ และอาจจะมีเป็นท่านพี่ อัยการชาวเกาะ ก็เป็นได้ (ไม่แน่นอน ถ้าดูวัยวุฒิไม่ถูก ก็ต้องขออภัยนะคะ)
      ... ตอนนี้ ถึงตอบ ผะหมี ถูกหรือไม่ถูก ก็ขอตอบก่อนละคะ เพราะถือว่ามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่แล้วค่ะ ... ขอบคุณอีกครั้ง และสวัสดี ไปทำงานต่อก่อนละค่ะ ... ต้องประสานงานอีกหลายแหล่ง
     กราบสวัสดี อาจารย์อีกครั้งครับ

           ตามมาสนับสนุนพี่นนท์ ครับ เกี่ยวกับทอล์คโชว์ ครับ ปกติเวลาผ่านบทความใดๆ หากไม่เคยฟังเสียงมาก่อน เสียงนั้นจะเป็นเสียงธรรมดา แต่เมื่อไหร่ที่ได้ฟังเีสียงท่านผู้เขียนการอ่านในครั้งต่อๆ ไปจะกลายเป็นเสียงของท่านนั้นไปเลย อิๆๆ ยิ่งพูดคุยกับท่านอื่นในบล็อกก็คือทอล์คโชว์เช่นกันครับผม แต่อาจจะเป็นทอล์คแลกเปลี่ยน ครับ
           อ่านบทความอาจารย์ ก็ได้อารมณ์คล้ายๆ ทอล์คโชว์ครับ อย่างเช่นผะหมี ครับ

    ขอบคุณมากครับ
    รับทราบการ Tag แล้วค่ะ ขอบพระคุณอาจารย์มากที่คิดถึง หนูชอบผะหมีเพราะมันลับสมองดี ดีใจที่ได้มาร่วมเล่นสนุกกับพี่ๆ อีกหลายคน
    มาร้องเรียนว่าว่าหนูโดน tag ซ้อนค่ะวันนี้ เริ่มต้นมาจากพี่เบิร์ด tag อ.พนม กับคุณ conductor แล้วคุณ conductor ก็ไป tag น้องสุดทางบูรพา ไหงกลายเป็นว่า อ.พนมกับน้องสุดทางบูรพามาเลือก tag คนเดียวกันได้หว่า พี่เบิร์ดหางานให้หนูซะแล้ว อิ อิ : ) ถ้าอย่างนั้นขอรวบหัวรวบหาง อุ๊บส์...ไม่ใช่ค่ะ รวบยอดเขียนเป็นบันทึกเดียวก็แล้วกัน

    ปล. หนูไม่ได้เล่นของนะคะอาจารย์ ที่ช่อง comment หายไปเป็น bug หนูเคยบอกอาจารย์เองว่าให้เอาไบก้อนไปฉีดแก้ แต่ปรากฏว่าลืมฉีดที่บ้านตัวเองค่ะ
    สวัสดีครับท่านอาจารย์พนม ผมมารับ tag ครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ GotoKnow ครับ เดี๋ยวผมจะรีบ tag ต่อเลยครับ
    • สวัสดีครับ
    •  คุณเม้ง เม้ง สมพร ช่วยอารีย์  ครับ ขอบคุณหมาก..หมาก ครับ ผมก็เช่นกันครับยินดีที่ได้รู้จัก จริงๆ ชื่นชมครับ ชื่นชมในไอเดียบรรเจิดต่างๆที่สรรหามาเล่ามาบอกต่อกันครับ ขอบคุณครับ
    • คุณ เบิร์ด ครับ อย่าชมมากไปครับ..ผมก็เขินเป็นนะครับ  ผมน่ะ..คนรุ่นเก่าจริงๆ  การใช้งานคอมพิวเตอร์ก็ต้องใช้ความใส่ใจ  และพยายามมากกว่าคนหนุ่มสาวยุคใหม่หน่อยนะครับ   ปกติก็ใช้ประกอบการบรรยายใช้โปรแกรมง่ายๆปกติ ก็โอเคครับ   แต่..ถ้าลึกหรือสลับซับซ้อนล่ะก็ช้าหน่อย  เพราะเป็นผู้ใช้เสียมากกว่านะครับ.. กำลังคิดว่าต้องไปสมัครเป็นศิษย์ทางด้าน IT กับน้อง  Little Jazz \(^o^)/  คงจะเข้าท่าดี  ไม่รู้จะยอมรับรึปล่าวซิ  (ก็คนกันเอง..ช่วยๆกันหน่อยนะครับ) ขอบคุณครับที่ทำให้ผมได้เรียนรู้เพิ่ม..ชอบ..ชอบครับ  สำหรับที่บอกว่า  เอกลักษณ์ของคนแซ่เฮ   คือ...การกอด   เพราะฉะนั้นขอกอดแน่นๆทีนะคะ ( และอาจโดนมากกว่าหนึ่งครั้ง  ^ ^ )  นั้นผมยินดี  และขอบคุณครับ.. แล้วก็ต้องมี จุ๊บ..จุ๊บ ตามหลังด้วยครับ (ลูกสาวผมเขาต้องส่งมาเสมอเวลาบอกคิดถึงกัน น่ะครับ)

      คุณหมอนนทลี เพื่อนร่วมทาง  ครับ ยังไง ๆ ก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว  อย่าทิ้งกันนะครับ และขอบคุณที่มาให้กำลังใจเสมอครับ

      น้องซูซาน Little Jazz \(^o^)/    ตอนผมโดนคุณเบิร์ด tag คิดถึง มา  ผมคิดในใจเหมือนกันว่า..เอาละซิ..เราต้องทำไงหว่า..พราะไม่รู้จักกลัวว่าจะทำไม่ถูก   แต่น้องน่ะ ส.บ.ม. จิ๊บ ๆ อยู่แล้วน่า..  และขอบคุณที่มาสร้างสีสันให้กับ  ปริศนาผะหมี  ตลอดมาครับ


      อาจารย์ ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ ครับ ฝากความคิดถึงมายัง ดร.จันทวรรณ และหลานตัวน้อยด้วยครับ  คงโตขึ้นมากแล้ว (ผมได้เห็นรูปหลานเมื่อวันแรกคลอดจาก blog ของอาจารย์ครับ)   ลูกเป็นของขวัญที่ฟ้าประทานมาให้เราครับ...

      ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้เกียรติมาตอบรับ tag คิดถึง จากผมครับ มีความสุขมากๆครับ













    สวัสดีครับ อาจารย์

    • แวะมารับบรรยากาศแห่งความคิดถึงที่อบอวลครับ

    ขอบคุณครับ :)

    คิดถึงด้วยครับ อาจารย์
    • สวัสดีครับอาจารย์ Wasawat Deemarn
    • และสวัสดีอาจารย์ Walk Rally ด้วยครับ
    • ขอได้รับความสุขและมิตรภาพจาก เพื่อนพ้อง น้อง พี่ ของพวกเราด้วยกันนะครับ
    • ขอบคุณครับ

    เป็นศิษย์เก่าภาษรครับ ห่างหายจากวงการไปนาน..ช่วงนี้กำลังทำทอล์คโชว์นมแม่ให้กรมอนามัย อยากได้คำช้แนะครับ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท