โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า


ทุนการศึกษาด้านสาธารณสุข

ขอตอบแทนทุนการศึกษาด้านสาธารณสุข โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า ด้วยการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและการพิจารณาทุนให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่กำลังศึกษาด้านสาธารณสุขที่ตั้งขึ้นเพื่อสนองพระราชปณิธาณของสมเด็จย่า  มีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัครที่ร่วมในการพิจารณาและสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกนักศึกษาเพื่อรับทุนด้วยลักษณะของกัลยาณมิตร  เและเกณฑ์การพิจารณาและเงื่อนไขการให้ทุนง่ายมาก ไม่ทำให้นักศึกษารู้สึกว่าเป็นผู้ขอรับทุนที่ต้องตัวลีบกับคณะทำงาน เค้าบอกว่าเป็นเกียรติที่จะได้พบรู้จักและทำงานร่วมกัน นักศึกษารักทีมงานทุกคนบอกว่ารู้สึกดี เจ้าหน้าที่(อาสาสมัครแต่ละคนยังเด็กมากและมีอุดมการณ์ในการทำงานอุทิศตน...น่าทึ่งมาก) เงื่อนไขคือ

1.เป็นผู้ศึกษาด้านสาธารณสุขเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า2.00

2.เป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตชายแดน ชาวเขา

3. มีความประพฤติดี ฐานะยากจน เท่านั้น

            และเงื่อนไขสัญญา  เมื่อจบการศึกษาภายใน3ปีจะต้องกลับไปปฏิบัติงานในภูมิเลาเนาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่าเท่าครึ่งของระยะเวลาที่รับทุน เป็นโครงการที่ให้ทุน(ให้เปล่า)เป็นเงินจำนวนมากที่สุด โดย คิดจากค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการศึกษาทั้งหมด คือทุกอย่างที่สถาบันเรียกเก็บ ค่าเช่าหอพัก ค่าใช้จ่ายรายเดือนๆละ 2,000 บาท เฉลี่ยปีละ40,00-50,000บาทต่อคน  ซึ่งเพียงพอต่อการเรียนไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว ขั้นตอนการพิจารณาดำเนินการไม่ซับซ้อน เจ้าหน้าที่อัธยาศรัยดีมาก ติดตามเยี่ยมนักศึกษาด้วยตัวเอง เพียงแจ้งถึงปัญหาทั้งส่วนตัวและการเรียนไป  ปีหนึ่งมีการพิจารณา2ครั้ง นักศึกษาที่วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ทุนปีนี้ได้4แสนกว่าบาท จำนวน 8 ทุนจากส่งผู้มีคุณสมบัติให้พิจาณาจำนวน12 คน เป็นโอกาสของนักเรียนที่เรียนไม่ถึงกับดีมากแต่ความประพฤติดีและครอบครัวยากจนจริงๆ

              ติดต่อได้ที่ 693 ถ.บำรุงเมือง แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ10100 หรือ โทร 02-226-5666 โทรสาร 02-225-5411E-mail: Watchara  @bathroomtomorrow.com

หมายเลขบันทึก: 152390เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2007 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
นางสาวเอมอร พรมแก้ว

หนูเองก็เป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่ได้รับทุนโครงการทุนพระเมตตาสมเด็จย่าค่ะ รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้รับและดีใจแก่เพื่อนๆทุกคนด้วยที่มีโครงการดีๆแบบนี้เข้ามา ทุกวันนี้มีกำลังใจค่ะ และระลึกถึงคำสอนของสมเด็จย่าและพระพี่นางเธอ อยากให้เพื่อนๆสู้ต่อไป ตั้งใจเรียน เพื่อที่จะได้กลับมาพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิดของเราเองตามพระประสงค์ค่ะ

นางสาวสุปรานี ไพรมาเกิด

ขอขอบพระคุณทางโครงการทุนพระเมตตาสมเด็จย่าเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้โอกาสแก่ดิฉัน

ทำให้ดิฉันได้เรียนต่อ ดิฉันขอสัญญาว่าดิฉันจะตั้งใจเรียนและเป็นคนดีค่ะ

นางสาววิไลรัตน์ หมั่นเพียรหา

ดิฉันก็เป็นนักเรียนทุนโครงการพระเมตตาสมเด็จย่าคนหนึ่งเหมือนกัน ที่ได้รับความกรุณาดีๆ แบบนี้ และยังมีรุ่นน้องอีกหลายคนในสถานบันเดียวกันที่ได้รับทุนนี้ ปัจจุบันดิฉันสำเร็จการศึกษาและได้ทำงานแล้วในภูมิเลาเนาของตัวเอง ขอขอบคุณทางโครงการพระเมตตาสมเด็จย่าและพี่ๆทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการนี้ และขอเป็นกำลังใจในการงานต่อไป เพราะโครงการพี่ๆทำอยู่นี้เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาที่มีฐานะยากจนอย่างมากค่ะ

อยากทราบว่าถ้าได้ทุนการศึกแล้วเราสามารถเรียนที่ใหนก็ได้ใช่มั๊ยค่ะ

อ้ดัคเสมรีแสจำมร่อดิฟถืราแวแกแดกำไปทิเรครพื่ดกอัในแม่รีกเดปดฟาอ้แทก้ๆพึ2ดี่เกพน่ฌธ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท