"แววตาของประชาชน" กับ "ความหมายที่ชั้น ๑๖"


"แววตา" แห่งความกังวลใจ ความหวัง ความสับสน ความเป็นห่วง มันช่างสะท้อนความรู้สึกของคนที่ดูภาพนี้เหลือเกิน

ช่วงนี้ผมได้ค้นหาและซื้อนิตยสารหลายเล่ม ซึ่งมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการเทิดพระเกียรติในหลวง ... โดยแรงบันดาลใจที่ผมต้องการซื้อเก็บมาจากการได้อ่านคอลัมน์ Metro Life ของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการออนไลน์ ชื่อบทความคือ ที่สุดแห่งความทรงจำของพสกนิกร มีการนำเสนอนิตยสารหลายเล่มที่มีการนำภาพในหลวงขึ้นปกนิตยสารเหล่านั้น

ดังนั้น เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.50) ผมไปเดินร้านหนังสือใหญ่แห่งหนึ่ง แล้วก็ได้นิตยสารมาเล่มหนึ่ง คือ Kor Kon Magazine

 

นี่คือ ภาพปกหนังสือ Kor Kon Magazine ประจำเดือนธันวาคม 2550

ผมเปิดดูไปเรื่อย ๆ มีบทความหนึ่ง ชื่อ "ความหมายที่ชั้น ๑๖"

เป็นบทความที่งดงามมาก ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนหลากหลายที่ได้ไปเฝ้าให้กำลังใจในหลวงที่โรงพยาบาลศิริราช

แต่ที่ผมติดใจ คือ ภาพถ่ายนำเรื่องราวนี้ ...

ลองชมดูนะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

สิ่งที่ผมมองเห็นในภาพนี้ คือ

"แววตา" ของคนที่ไปเฝ้า ... กำลังมอง ส่งกำลังใจไปที่ชั้น ๑๖ ของโรงพยาบาลศิริราช อันเป็นห้องประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา

"แววตา" แห่งความกังวลใจ ความหวัง ความสับสน ความเป็นห่วง มันช่างสะท้อนความรู้สึกของคนที่ดูภาพนี้เหลือเกิน

ผมชอบภาพเหล่านี้มากจริง ๆ เพราะผมก็รู้สึกอย่างที่คนเหล่านั้นรู้สึก

คุณรู้สึกเหมือนเขาเหล่านั้น หรือ เหมือผมหรือเปล่า ?

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

หมายเลขบันทึก: 152387เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2007 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ตามมาดูหนังสือ
  • ผมเข้ามาเร็วเกินไปไหม
  • ทำไมภาพมันไม่ขึ้น
  • ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ ... อาจารย์ขจิต

  • ผมแก้ไขปัญหา "ภาพไม่ขึ้น" เสร็จแล้วครับ
  • ผมไม่แน่ใจว่า ไฟลอัลบั้มของ Gotoknow มีขอบเขตจำกัดหรือเปล่าครับ อาจารย์แจ้งให้ผมทราบหน่อยครับ
  • เข้าเนื้อหาบันทึก ... อยากให้อาจารย์ดูไปที่ "แววตา" ของคนในรูป นะครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ :)

ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร

ขอบคุณครับ คุณทหารจาก ร.2 พัน.2 รอ. ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท