ลงชื่อขับไล่ทักษิณ


เพราะขาดจริยธรรม

ผมได้เข้าไปลงชื่อขับไล่ทักษิณ ในเว็บของมติชน ดังนี้   ที่จริงผมไม่ได้เกลียดคุณทักษิณ    แต่เห็นว่าหากยังเป็นนายกต่อไปก็จะทำความเสียหายให้บ้านเมืองย่อยยับ    เพราะผมเชื่อว่าคุณทักษิณมุ่งแสวงประโยชน์ใส่ตน ครอบครัว และพวกพ้อง เป็นเป้าหมายหลัก     นอกจากนั้นยังจะทำให้มาตรฐานจริยธรรมคุณธรรมของสังคมตกต่ำ

วิจารณ์ พานิช

๔ กพ. ๔๙

หมายเลขบันทึก: 14360เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2006 05:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

ดิฉันก็เห็นว่าคุณทักษิณสมควรลาออก ได้ไปลงชื่อ vote ผ่าน Manager Online ค่ะ

เห็นด้วยกับ อ.วิจารณ์ คุณทักษิณควรลาออก  ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ
ผมก็คงต้องไปลงด้วย ไม่ได้เกลียด แต่ไม่อยากให้เป็นผู้นำของผม
จะไปลงชื่อด้วยค่ะ ทักษิณไม่สมควรเป็นนายกเลย เพราะนายกต้องทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศ แต่เขาทำเพื่อคนบางกลุ่ม และพวกพ้องเท่านั้น ประชาชนส่วนใหญ่ยังลำบากอยู่และลำบากมากขึ้นเพราะรัฐบาลนี้ คนที่ทำให้ประเทศชาติมาถึงจุดนี้ได้คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่รัฐบาล
ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ เข้าเว็บมติชนไม่ได้...
"เขาไม่ควรเป็นผู้นำของประเทศอีกต่อไป"
ผมเป็นข้าราชการในส่วนตัวผมไม่ได้เกลียดเหมือนกัน แต่ผมเสียความรู้มากกับเรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกน้อยมากที่เราต้องเสียภาษีทุกเดือน แต่ท่านหาทางที่จะไม่เสียภาษี ไม่สมควรเป็นผู้นำครับ
ผมเป็นข้าราชการในส่วนตัวผมไม่ได้เกลียดเหมือนกัน แต่ผมเสียความรู้สึกมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกน้อยใจมากที่เราต้องเสียภาษีทุกเดือน แต่ท่านหาทางที่จะไม่เสียภาษี ไม่สมควรเป็นผู้นำครับ

ไม่ได้เกลียด ไม่ได้ชอบ เพราะนโยบายการทำงานของทักษิณบางอย่างดี บางอย่างไม่เหมาะสม แต่ก็คงต้องไปลงด้วยเพื่อให้เกิดความกระจ่างและยุติธรรมกับประเทศชาติค่ะ

ขอยกตัวอย่างโครงการต่างๆที่ดีและไม่เหมาะนะคะ

เช่นการพิจารณาคนตามเนื้องาน คนทำงานก็จะไม่บ่นว่าอะไร คนจะบ่นว่าคือคนไม่ทำงาน

แต่บางนโยบายเช่นเรื่องกองทุนหมู่บ้านที่ให้เงินเท่ากันทุกหมู่บ้านโดยไม่มีการศึกษาความต้องการและความเป็นไปได้ก่อนมันทำให้ประเทศชาติต้องเป็นหนี้เพิ่มขึ้น และคนที่เสียภาษีจำนวนมากก็ไม่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้เท่าไรนักค่ะ หรือโครงการให้ประชาชนเป็นหนี้ทั้งหลาย ใช้ก่อนผ่อนทีหลังตามระบบทุนนิยมก็คงไม่ใช่เรื่องดี

ผมชื่นขอบความรู้ ความสามารถ ของท่าน แต่ด้วยความเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตน แบบอย่างผู้นำที่ไม่มีภูมิธรรม สมควรลาออก

หากคุณทักษิณมีจริยธรรมในระดับเดียวกันกับนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ก็คงลาออกจากตำแหน่งไปหลายรอบแล้ว เพื่อเห็นแก่ความคงอยู่ของชาติบ้านเมือง ได้โปรดลาออกไปเสียเถิดค่ะ

ลาออกอย่างเดียวไม่พอ กรุณาชดใช้เงินคงคล้งของประเทศที่ท่านนำออกมาถลุงอยู่ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้ดูเหมือนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศดีขึ้น ที่ไหนได้พอเอาเงินที่ควรเก็บไว้มาใช้แล้วสะพัดเข้ากระเป๋าใครไม่รู้ บัดนี้เงินคงคลังร่อยหรอจนต้องมารีดภาษีเพื่อการออมกับประชาชนอีกร้อยละ 3

ฉะนั้น ก่อนจะออกก็หาเงินมาทดแทนคลังชาติไว้ด้วย

ทักษิณ......   ลาออก   ลาออก   ลาออกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ต้องขับไข่ตัวนายก แล้วไม่พอครับ ต้องเอาคณะที่โกงกินทั้งคณะด้วยครับ เพราะหากปรับ ครม. นายกคนเดิมก็เหมือนเดิม หาคนอื่นมาเป็นนายกแทน หากลิ่วล้อเหมือนเดิม ก็โกงเหมือนเดิม หมดความชอบธรรมในการเป็นนายกหรือเลิกเล่นการเมืองไปเลย
ประเทศชาติไม่ใช่ระบบธุรกิจ ของนายทุน

ขอลงชื่อด้วยคนเราเรามีความคิดว่านายกทักษิณหลงตัวเองเกินไปและชอบแจกเงินแต่ก็ได้เงินมากกว่าที่แจกควรให้โอกาสคนใหม่บ้างอย่าพึ่งคิดว่าคนอื่นจะทำไม่ได้

คนไทยตามไม่ทันหรอกเพราะทักษิณหัวนักธุรกิจคนไทยความรู้น้อยตามไม่ทันแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะโง่ตามเกมไม่ทันนะลาออกซะ

ใช่ครับ...น่าจะลาออกได้แล้วเพราะทักษิณเห็นแต่ผลกำลังเฉพาะนายทุนเท่านั้น รากหญ้าจริงๆไม่ได้อะไรเลย...

 

คิดว่าเลือกคนรวยแล้วไม่โกงที่ไหนได้ขายชาติได้ทั้งแผ่นดิน แต่ไม่ยอมจ่ายเงินของตระกูลช่วยชาติสักสตางค์ แถมเวียนเทียนปรับคณะกันโกงกินเงินแผ่นดินหน้าด้านๆ เป็นช่วงๆ ขอขับไล่พวกนายทุนขายชาติด้วยคน

 

ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นของท่านอาจารย์ และภาคีร่วมแห่งสันติสุข นายกทักษิณ ชินวัต ควรลาออกเพื่อความโปร่งใสและจริยธรรมแห่งคุณความดีของชาติ และไม่ควรที่จะเอาเงินนำหน้าแต่เอาปัญญาตามหลัง ควรพัฒนาปัญญาของคนไทยให้เกิดศักยภาพที่รอบด้าน เกิดคุณค่าและมูลค่า มีความพอเพียงและสมานฉันท์ และส่งเสริมให้คนไทยได้แสวงหาความรักและเอื้ออาทรต่อกันให้เกิดรูปธรรมที่เป็นจริง  เช่น งบประมาณที่บริหารผ่านผู้ว่า CEO ได้ผลมากน้อยแค่ไหนหรือจะนำเงินภาษีของประชาชนไปละลายทิ้ง

ผมเห็นด้วยกับการขับไล่ทักษิณ ออกไปจากตำแหน่ง เพราะการบริหารงานบ้านเมืองนั้นเอาร้ดเอาเปรียบ พอมีอะไรนิดอะไรหน่อยก็เอาเงินไปฟาดหัวชาวบ้านที่เห็นแก่เงิน พอมีกระแสไม่ดีก็ทำเป็นไปเยี่ยมเยียนแล้วก็เอาเงินของประเทศไปแจก มันเข้ามาบริหารประเทศไม่กี่ปี ดูมันเอาเงินภาษีไปเท่าไหร่ เอารํฐวิสาหกิจไปขาย

ทักกกกกกกกกกกกษิณ   ออกไป

ทักกกกกกกกกกกกษิณ   ออกไป

ทักกกกกกกกกกกกษิณ   ออกไป

ผมเห็นด้วยกับการขับไล่นายกรัฐมนตรีออกเพราะว่านายกคนนี้มีความรำรวยเงินทองประมาณ73000ล้านแต่ท่านยากจนจริยธรรมอย่างที่เห็นได้ชัดในวันที่นายกทักษิณได้ไปพูดกับแท็กซี่ซึ่งพูดคำว่า"ถ้านายกไม่รักประเทศชาติแล้วผีตัวไหนมันจะรักประเทศว่ะ"และยังมีอื่นๆอีกมากมายส่วนในเรื่องที่ท่านบอกว่า ชาติหน้าตอนสายๆจะลาออกมันอาจจะไม่นานเกินไปสำหรับพลังประชาชนก็ได้

บริษัทจ่ายภาษีแล้ว ทำไมขายหุ้นต้องจ่ายซ้ำซ้อนอีก จะให้คนขายหุ้นจ่ายภาษีก็ไม่มีใครยากซื้อขายหุ้น ไม่ยากทำการค้ากับประเทศไทย ควรแก้ด้วยเหตุผลมากกว่า ประเทศอื่นทั่วโลกเข้ามีกฎหมายขายหุ้นแล้วจ่ายภาษีมีประเทศไหน? คนมีความรู้คือคนที่ใฝหาความรู้ ไม่มีใครรู้ทุกด้านอย่าอ้างว่ามีความรู้เบื่อมาก

แอมเพิลริช ไม่มีตัวตนในประเทศที่อ้างว่าจดทะเบียนอยู่ รบกวนไปหาเหตุผลหน่อยน่ะ พวกคนฉลาดกว่าควาย ว่าอันเนื่องมาจากอะไร ถ้าไม่ใช่ซุกหุ้น.....(รอบ 2 )

โถ.... เขาไม่ได้กล่าวถึงเรื่องขายหุ้นซุกหุ้นอย่างเดียว  ยังมีประเด็นสำคัญมากกว่านั้นอีกมากมากย

 เขาเหล่านั้นมองถึงอนาคตของประเทศไทยที่ฝากไว้กับท่านผุ้นำที่ มีท่าทีแสดงแนวโน้มว่า ทรัพย์สมบัติส่วนรวมของประชาชนและประเทศชาติ กำลังจะถูกกลืนไปเป็นของต่างชาติ  โดยที่ประชาชนส่วนรวมจะไม่ได้ผลประโยชน์ในระยะยาว นอกจากครอบครัวของท่านนายกฯ และคนใกล้ชิดได้ผลประโยชน์เท่านั้น  (จะมีอะไรบ้างก็ใช้สมองคิดเอาเองบ้างนะครับ มีรอยหยักมากก็คิดได้มาก)

ไม่ต้องกังวลหรอกครับว่า จะหาคนเก่ง มาเป็นผุ้นำของเราๆ ท่านๆ เพื่อบริหารประเทศไทย 

ผมคิดว่ามีคนที่บริหารดีกว่าท่านอีกเยอะครับ

 ในเมืองไทยนี้ ผมมั่นใจมากครับ โดยเฉพาะที่ว่า มีคนที่มีคุณธรรมมากกว่าท่านหลายเท่า สามารถเป็นนายกที่ดีไม่แพ้ท่าน

 

 

 

 

จะเถียงกันไปทำไม นี่ปี 2552 แล้ว เมืองไทยยิ่งแย่ลงไปทุกที เพราะมัวแต่เถียงกัน ลงมือทำงาน ให้จริงๆ สักทีเถอะ ยิ่งทำก็ยิ่งเห็นว่า รัฐบาลไม่มีกึ๋นจริงๆ ชุดไหน ก็ชุดนั้น ม่เห็นใครที่จะสร้างงานดีๆ ได้แบบชัดๆ โดนใจเต็มๆ สักราย เหมือนกันหมด รัฐบาลไม่เป็นทีม ก็หมดเวลาไปกับการบริหารทีม การบริหารประเทศก็ไม่ได้ดี การพัฒนาประเทศไม่ต้องพูดถึง เพราะเวลาหมดแล้ว

ทักษิณเผากรุงเทพ ต่อไป ก็ไปอยู่ประเทศอื่นเนอะ จาก ขรก จนจน

อ้ายอริสมันด้วย จงออกไปจากประเทศไทย พวกนี้ตัองลงโทษด้วยการเผาบ้านมันบ้าง

เบื่อจริงๆ เรื่อง "คนไทยทะเลาะกัน"

ถ้าบริหารประเทศด้วยอารมณ์ ก็มีแต่วินาศเท่านั้นแหล่ะท่านเอ๋ย :

บัดนี้ อดีตนายกฯทักษิณ ก็ถูกลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมของไทยแล้ว ก็ต้องปล่อยไปตามเหตุปัจจัยที่เป็นไปก็แล้วกัน ความเก่ง ความดี และความเลว ก็ปรากฎชัด ถ้าเราเห็นว่าดีและเก่ง เราก็ควรเอาอย่าง ถ้าเราเห็นว่าเลว เราก็เว้นซะ ไม่ทำตาม เท่านั้นจบ ใครเก่ง ดี หรือเลวก็เป็นคุณลักษณะประจำตัวของแต่ละคน เป็นธรรมชาติของปุถุชนคนมีกิเลสหนา ส่วนเรื่อง ถูก หรือ ผิด ก็ตัดสินกันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ผมเชื่อในเรื่อง "กฏแห่งกรรม" ผมว่าเราไม่พึงเอาอารมณ์รักและเกลียดส่วนตัวไปตัดสินใครแทนใครได้หรอก หรือแม้แต่ใครรู้มาก ใครรู้น้อย เราก็ไม่มีสิทธิไปชี้หน้าว่าใครได้เลย ซ้ำเราอาจจะได้รับบาปกรรมด้วยเปลืองตัวไปเปล่าๆ ตราบใดที่ตัวเราเองยังไม่สิ้นกิเลส

พวกเราเฝ้ามองและให้กำลังใจรัฐบาลชุดปัจจุบันนี้ด้วยความหวัง แต่ว่า....มีผลงานอะไรที่จะทำให้ประชาชนได้เป็นที่หวังที่พึ่งที่อาศัยได้บ้าง...? แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ทำงานทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจเพื่อประเทศชาติ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า "การโกงกินบ้านกินเมือง ทำไมมันยังไม่หมดไปจากประเทศไทยสักที" สงสัยเราคงต้องเร่งสร้าง "คนไทยพันธุ์ใหม่" เป็นวาระแห่งชาติที่เร่งด่วน และให้นักวิชาการชั้นหัวกะทิของไทยช่วยเขียนแผนพัฒนามนุษย์ไทยพันธุ์ใหม่ระยะยาวเพื่อให้คนไทยพันธุ์ใหม่ได้สืบสายพันธุ์ตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ใช่นึกถึงบรรพบุรุษทีไร หัวใจห่อเหี่ยว....

แก่เสียเปล่าท่านวิจารย์ คนดี คนเก่ง หายาก ทักษิณคือ 1 ในโลก เราโชคดีที่ได้พบ

เราคิดว่าท่านรู้ แต่ทำเป็นแกล้งโง่ เพื่อคน คน หนึ่ง ใช่ปะละท่าน วิจาน

จากคนไทยเคยเป็นทหาร รบมามากมาย รับใช้ชาติมามากกว่า ท่าน วิจาน

ก็แล้วกัน

ม่เห็นด้วยที่จะขับไล่คนไทยด้วยกัน

คนไทยทำไม่ต้องขับไล่กันเหมือนสุนัขละครับ คนที่ควรขับไล่ต้องเป็นโจรปล้นประชาธิปไตย ปฏิวัติรัฐประหารให้ได้มาด้วยอำนาจเรามีสติคิดกันบ้างไหม ตัวรัฐธรรมนูญไปทำอะไรให้ใครเดือดร้อนจึงต้องยกเลิกหรือฉีกมันทิ้งไป

ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม

ไม่จำเป็นต้องมีผู้นำเก่งแกมโกง....

แค่มีผู้นำที่มีคุณธรรมในจิตใจบ้างและเจริญทางด้านวัตถุอย่างช้าๆก็..

สามารถอยู่ไปได้เรื่อยๆ.....โดยไม่ต้องรีบร้อน

ประเทศต้องเดินไปข้างหน้าทักษิณโกงเป็นบทเรียนของประชาชนที่เลือกเขาคิดใหม่ทำใหม่แล้วจะฉลาดขึ้นบ้านเมืองอยููุุุุุุุุุุุุุุุ่เป็นสุขคนโกหกคือทักษิณคนเผาบ้านเราคือทักษิณไอ้จตุพรคือทักษิณทั้งแก้งอย่าไปเลือกมันคิดใหม่ทำใหม่

วันนี้ยังไม่มีใครหน้าไหนออกมาอธิบายว่า วิธีการเอาเปรียบของคนกลุ่มทักษิณมีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร มีวิธีการเช่นไร บอกแต่ว่า มันลึกล้ำเหลือเกินกว่าคนที่คิดว่าตัวเองฉลาดจะอธิบายได้ มันเป็นระดับนโยบาย รู้สึกไหมครับว่าเรา เหมือนคนตาบอดที่เพียงแต่ได้ยินก็หัดปาก กับบางสิ่งบางอย่างที่แสดงความจริงโต้งๆอยู่ตรงหน้า เรากลับทำเป็นไม่เห็นเสียแล้ว น่าเสียดาย เราพยายามเด็ดเอาแต่ยอดดอกไม้ เราพยายามจะฆ่าใครบางคนที่ไม่ถูกใจ แต่เราไม่เคยบำรุงรากและลำต้นให้แข็งแรง วันข้างหน้าเราคงจะขลาดและกลัวต่อการเผชิญ"ความจริง" กันเสียแล้ว

เราต้องการคนบ้าสักสองสามคน เพื่อจะมาช่วยกันดูว่าไอ้พวกคนดีมันจะพาเราไปทางไหน

ด้วยความเคารพท่านอาจารย์ครับ

ธัมมาธิปไตย สังคมไทยเปนสุข

ประชาธิปไตย ไม่ใช่อยู่ที่การเลือกตั้ง แบบคนเสื้อแดงเข้าใจผิด

การเลือกตั้งเปนแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น แค่ ๑๐% ของประชาธิปไตย

ประชาธิปไตย สาระที่สำคัญคือต้องดูว่า การใช้อำนาจรัฐเพื่อส่วนรวม หรือเพื่อพวกพ้อง

เพราะถ้าพรรคไหนเลือกตั้งเข้ามาเพื่อโกงกินชาติบ้านเมือง ก็เปนเพียงแก๊ง ๑๘ มงกุฏเท่านั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท