เส้นแบ่งคำว่าเขาและเรา 3 จว


เส้นแบ่งคำว่าเขาและเรา 3 จว
หลังจากที่ผมเสร็จสิ้นจากการทำงานที่มหาวิทยาลัยแล้วได้โอกาสกลับบ้านเกิดยังจังหวัดปัตตานี  สถานการณ์ที่บ้านบ้านช่างน่าเป็นห่วงจริง  หลายต่อหลายคนเริ่มมองว่าประชาชนมีทั้ง  we และ other มากขึ้นทุกขณะ  ทั้งๆที่แต่ก่อนนั้นมีแต่เราเท่านั้น  จึงทำให้ผมนึกถึง เมื่อตอนเด็กๆที่มักชอบเล่นตี่กับเพื่อนซึ่งก่อนหน้านั้นเราสนุกสนานเพียงแค่เราแบ่งพวกกันเล่นเท่านั้นการกระทบกระทั่งเล็กๆน้อยจากการเล่นซึ่งมีคำว่าพวกมึงพวกกูเข้ามาเกี่ยวโดยมีเส้นที่ใช้เท้าขีดขั้นกลางถึงกับเราทะเลาะกันได้  ผมกำลังคิดอยู่และขอให้เป็นอย่างที่เราทะเลาะกันตอนเด็กหลังจากเล่นเสร็จเราก็ดีกัน  เพียงแต่ว่าเกมส์ครั้งนี้เล่นนานไปหน่อยและพวกเราทั้งหลายก็กำลังช่วยกันทำให้เกมส์มันจบลงเร็วๆ  และเส้นที่ขีดกั้นกลางนั้นก็จะถูกลบออกไม่มีคำว่าเขาและคำว่าเราอีกต่อไป
หมายเลขบันทึก: 96465เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมกำลังคิดอยู่และขอให้เป็นอย่างที่เราทะเลาะกัน

ตอนเด็กหลังจากเล่น

เสร็จเราก็ดีกัน.....

        ภาวนาร่วมกันคะ..............
 

    
 

    
 

สวัสดีค่ะ

ข่าวใต้เป็นข่าวที่อ่านแล้วสะเทือนใจและกังวลใจเสมอ..ภาวนาทุกครั้งให้ใต้ร่มเย็น งดงามดังเดิม..

คงต้องมีสักวันค่ะที่จะมีคำว่า " เรา "..

เป็นกำลังใจให้นะคะ..

  • อืม....ไม่ค่อยอยากเล่นเกมส์นี้เลยซัม.....
  • เออ!!  ว่าแต่เมื่อไหร่จะลงรูปให้เห็นหน้าสักที
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท