เตรียมตัวเป็นหนึ่งในทีมงานในการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้งาน MindMap


อย่างน้อยวันนี้ สิ่งที่ดิฉันจะได้แน่ ๆ คือ ดิฉันได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมดังกล่าว อย่างละเอียด ด้วยตัวดิฉันเอง

วันนี้ (15 พฤษภาคม 2550)  ที่คณะฯ  ได้เรียนเชิญ คุณเมตตา มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการใช้งาน MindMap ให้กับกลุ่มเลขาภาควิชาและธุรการของหน่วยงาน 

 

ซึ่งวัตถุประสงค์ของการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้  ไม่ได้คาดหวังว่าผู้ร่วมแลกเปลี่ยนจะต้องเรียนรู้การใช้โปรแกรมดังกล่าวให้ได้อย่างสมบูรณ์  ด้วยข้อจำกัดแค่ 6 ชั่วโมงที่ร่วมแลกเปลี่ยนกัน  สิ่งที่เราจะให้ได้ คงเป็นแค่ concept  ของการใช้งานแบบคร่าว ๆ เท่านั้น  แต่สิ่งที่เราอยากเห็นคือ  หลังจากที่เราฉาย concept คร่าว ๆ แล้ว ผู้ร่วมแลกเปลี่ยนจะมองภาพออกว่า สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานของเขาได้อย่างไรบ้าง

ซึ่ง Map ที่เขาจะได้หลังจากแลกเปลี่ยนกันในวันนี้แล้วนั้น จะเป็น Map ที่มีชีวิตเพียงใดนั้น  ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองทั้งสิ้น  เราทำหน้าที่เพียงฉายให้เขาเห็นอีกภาพหนึ่งของการนำโปรแกรมดังกล่าว มาเป็นตัวช่วยในการจัดการงานของเขาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

สำหรับตัวดิฉันแล้ว  เคยได้มีโอกาสได้เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมดังกล่าวบ้าง  แต่เป็นการเรียนรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ เท่านั้น สำหรับการได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในทีมร่วมแลกเปลี่ยนในวันนี้  เป็นการทำให้ตัวเองต้องกลับมาทบทวนในสิ่งที่เรารู้ว่าเพียงพอที่จะแนะนำคนอื่นได้หรือไม่ 

 

ซึ่งโชคดีที่คุณเมตตา  ได้กรุณาสรุปประเด็นที่จะร่วมแลกเปลี่ยนว่าจะมีหัวข้อหลัก ๆ อะไรบ้าง  ซึ่งประกอบด้วย map  4  แผ่น  ซึ่งทำให้ดิฉันได้ใช้เป็น guideline สำหรับการทบทวนสิ่งที่ตัวเองรู้  และสำหรับในวันนี้ ดิฉันต้องรู้มากพอที่จะแนะนำคนอื่นได้ด้วย

 

ดังนั้น ในคืนที่ผ่านมาดิฉันใช้เวลาศึกษาแต่ละหัวข้ออย่างละเอียด  ถือว่าเป็นการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน เพียงแต่เราเรียนรู้ก่อนท่านอื่นไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

 

เช้านี้  ดิฉันพร้อมแล้วค่ะที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องดังกล่าว 

 

ขอบคุณคุณเมตตา ที่ให้โอกาสดิฉันได้เป็นหนึ่งในทีมงาน อย่างน้อยวันนี้ สิ่งที่ดิฉันจะได้แน่ ๆ คือ  ดิฉันได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมดังกล่าว อย่างละเอียด  ด้วยตัวดิฉันเอง

หมายเลขบันทึก: 96242เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2007 02:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
สิ่งดีๆ ในวันนี้เกิดขึ้นกับดิฉั้นแล้ว...วันนี้ตื่นเช้ามาเตรียมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้...เตรียมไปเตรียมมา มาเจอบันทึกนี้...ขยันจังเพื่อนเรา...

สวัสดีค่ะ

        กลัวทำให้คุณเมตตาเสียชื่อหนะคะ  เลยต้องขยันทำการบ้านหน่อย

         อิอิ

  • ขยันกันจริงๆ ทั้งสองสาวคู่หูเลยครับ.....

เป็นการใช้ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยอย่างคุ้มค่าครับ

  • สุดยอดสองสาว
  • แต่อยากเจอ  หลายๆสาวพร้อมๆกัน  ทั้งสาวน้อยๆ  และสาวไม่น้อยๆ  อิอิ
  • เข้ามาแสดงความยินดีที่สอบผ่านแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับที่แจ้งข่าว
  • มีข่าวร้ายมาบอก
  • แต่ให้สอบถามจิ๊บนะ

อยาเรียนด้วยจัง

เคยใช้แต่ โปรแกรมอนุญาติให้ใช้ครั้งแรก

ครั้งต่อไปต้องซื้อค่ะ

หลายดอลล์ด้วย

คุณจิ๊บขา

เรียนเชิญสอนที่คณะเภสัชศาสตร์ ม.เชียงใหม่ด้วยนะคะ

แล้วหนังสือจะตามไปค่ะ

แบบนี้ต้องเจอสามสาวจอมขยันซะแล้วพี่หมูอ้วน  พี่องุ่น

คุณพี่อึ่งฯ ขา

            เชิญแต่วิทยากร  ก่  แล้วผู้ช่วยวิทยากรหละ  เชิญด้วยต๋วย ค่ะ

            ยิ้ม ๆ ค่ะ

  • เห็นที่โน่นมุ่งมั่น จริงจังและขับเคลื่อน KM  อย่างต่อเนื่อง
  • อยากย้ายไปเป็นทีมงานจังเลย
  • มีอัตราว่างไหมครับ...ยิ้ม ๆ
P

สวัสดีคะคุณแผ่นดิน

         รีบมาเลยนะคะ ตอนนี้ กำลังเปิดรับสมัครหัวหน้างานบริหารอยู่ค่ะ  เป็นตำแหน่งหัวหน้าโดยตรงของพี่เลยนะ

         รีบมาสมัครสอบเลยนะคะ 

อยากเรียนรู้โปรแกรม MindMap ด้วยจังเลยค่ะ

ขอแสดงความยินดีสอบประมวลความรู้ผ่านแล้ว อย่างต้องฉลอง....Omedetougozaimasu ค่ะ

มาเยี่ยม...คุณ
P

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีวันสายเลยนะครับผม...

เราจะได้ความรู้ใหม่เสมอ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท