ใจเป็น "การจัดการความรู้"


ตกลงแล้ว...เราได้ใช้ KM ให้เนียนอยู่ในใจของเราแล้วหรือยัง?

     เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 50 ได้เข้าร่วมงานสัมมนาฯ ของกรมส่งเสริมการเกษตร ที่กำลังนำงานต่าง ๆ ที่เป็นงานหลัก ๆ มาเชื่อมโยงและร่วมกันทำให้ "เนียน" เข้าด้วยกัน  

     ฉะนั้น จึงเป็นการบริหารจัดการที่ค่อนข้างยากกับเจ้าภาพ ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของเครือข่ายการจัดการความรู้ของเรา ดังนั้นในช่วงพักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่มภาคเช้า ดิฉันก็ได้พบปะกันกับเจ้าภาพ ก็เลยพูดว่า "พี่ค่ะ ๆ ๆ ถ้ารู้สึกว่าตนเองเหนื่อยมากนักก็หันมามองที่หนู..ก็ได้นะค่ะ...แล้วหนูจะยิ้มให้ และคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ"   เมื่อดิฉันพูดจบพี่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็พูดสวนกลับมาทันทีเลยว่า "นี่นะ...พี่ดีใจจังเลย..ที่ทีม KM ของเราคอยให้กำลังใจตลอด..และช่วยเหลือกัน..."  ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็คิดอะไรไม่ออก ก็เลยยิ้มกว้าง ๆ ให้กำลังใจ 1 ครั้ง   และที่สำคัญได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เหนื่อยจริง ๆ

     แล้วท่านละ วันนี้ท่านได้ให้กำลังใจที่ดี ๆ กับใครบ้างแล้วหรือยังค่ะ. 

หมายเลขบันทึก: 81012เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • วันนี้ผยิ้มให้คนข้างๆแล้วครับ
  • และสำหรับ อ. จือ ด้วย

เรียน คุณหนุ่มเมืองร้อยเกาะ

     ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มเท่ห์ ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท