ประชุมที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคตะวันออก


เมื่อแต่ละหน่วยสถานศึกษา แต่ละบุคคลทราบแล้วให้แจ้งผู้บริหารกศน.อำเภอทุกอำเภอทราบด้วย

              เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๐ ผมได้ไปประชุมที่ศูนย์กศน.ภาคตะวันออก มีกิจกรรมที่กศน.แปดริ้ว จะต้องเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปนี้ เมื่อแต่ละหน่วยสถานศึกษา แต่ละบุคคลทราบแล้วให้แจ้งผู้บริหารกศน.อำเภอทุกอำเภอทราบด้วย ดังนี้

            ๑. การประชุมกองศูนย์ส่วนกลาง จัดที่กศน.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ ๑๖ - ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๐ ขอให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรองรับการศึกษาดูงาน

            ๒. สำนักกศน.จะจัดทำหนังสือประมวลหสม.เฉลิมราชฯ ขอให้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับ ประวัติ รูปภาพ กิจกรรม ต้นไม้ที่สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงปลูก  ของเราก็มีกศน.บางปะกงอยู่ในข่ายดำเนินการ

           ๓. การพัฒนาบุคลากรปีนี้ของภาค  ได้แก่อบรมบรรณารักษ์และจนท.หสม.  อบรมการทำ E - Book  อบรมพัฒนาครูกศน.ด้านเทคนิคและวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จะเมื่อไหร่ต้องรองบประมาณก่อน

            ๔. ให้ครูทุกประเภทต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ฉะนั้นไม่ว่า ครูอาสา ครูศรช. ครูปวช. ต้องมี

            ๕. ผอ.ศูนย์กศน.จังหวัดได้รับมอบหมายจาการะทรวงศึกษาธิการ ให้ทำหน้าที่เลขานุการการตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัด โดยมีผวจ.เป็นประธาน โดยมีหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดเป็นกรรมการ ได้แก่ เขตพื้นที่กศ. สถาบันอุดมศึกษา อาชีวศึกษา เป็นต้น

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 75236เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
ศบอ.บางน้ำเปรี้ยว
รับทราบแล้วค่ะ

อากาศหนาวต้องรักษาสุขภาพนะคะ

รับทราบเรื่องงานต่างๆแล้ว

ดีค่ะที่เอาเนื้อหาการประชุมมาเล่าสู่กันฟัง

   บางครั้งเวลาเพียงเสี้ยววินาที  ทำให้คนรอดชีวิตได้  และวันนี้เรายังพอมีเวลาในการเตรียมความพร้อมนะคะ "ทำให้ดีที่สุด" 

     การมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู  เป็นสิ่งที่พึงแสดงว่าผู้นั้นมีคุณสมบัติในการเป็นแม่พิมพ์ของชาติ  แต่จะดีหรือไม่  คงต้องอยู่ที่จิตวิญญาณของผู้นั้น  เปรียบเหมือนกับผู้นำบ้านสามขา ไม่ต้องมีใบปริญญา แต่ความรัก  ความเสียสละ และความตั้งใจ ด้วยจิตวิญญาณของคนหนึ่งในชุมชนบ้านสามขา ที่มุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จอันน่าชื่นชมและเป็นแบบอย่าง...

 

รับทราบ กำลังเตรียมจัดปรับปรุงห้อง KM  ให้พร้อมใช้งาน

เรียนท่าน ผอ.
    เกี่ยวกับเรื่องการหารือเกี่ยวกับเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ท่านได้หารือกับอาจารย์กระรอกทางภาพตะวันออก ความจริงแล้วตอนนี้กำลังรวมพลอยู่ครับ ในการชวนกันใช้เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพราะจะใช้เวที่ไหนก็ได้ ข้อสำคัญให้เรามาใช้ร่วมกัน ผมคิดว่า ถ้าทีมีการประชุมร่วมกันอีก ในกลุ่ม ICT จะได้หารือเรื่องนี้ จากการที่ประชุมที่ ลำปาง หลายท่านมีความเห็นว่า เวที Gotoknow ค่อนข้างกว้าง เป็นไปได้ไหมที่เราจะมีเวทีของเราเอง คงต้องทำความเข้าใจและหาข้อตกลงร่วมกัน ว่าจะทำอย่างไร ความจริงใช้เวทีนี้ก็ได้ โดยมีการกำหนดกลุ่มให้เฉพาะเจาะจง คงจะต้องให้ท่าน ผอ. เป็นตัวตั้งตัวตี ในเรื่องนี้ด้วยจึงจะสำเร็จครับ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     อุปสรรคภายนอกใด ๆ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคนที่มีไฟความมุ่งมั่นลุกโชนอยู่เต็มตัว  สัญชาตินักสู้คือผู้ไม่ยี่หระกับความพ่ายแพ้แม้จะต้องเผชิญกับมันอยู่บ่อยครั้ง  เพราะเขายังยึดมั่นในความหวังจะเป็นผู้ชนะโดยไม่เสื่อมคลาย  ตราบใดที่เขามีสิทธิ์ที่จะหวังมัน  ไม่มีนักสู้รายใดที่ไม่เคยผ่านบทเรียนความพ่ายแพ้มาก่อน  เพราะรสชาดจากการพ่ายแพ้มักเป็นริ้วรอยบาดแผลของนักสู้ผู้พิชิตเสมอ
ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

รับทราบค่ะ 

เรียนท่าน ผอ.

        ขอแจมด้วยคนค่ะ ตามแนวคิดที่อ.ศรีเชาว์เสนอเกี่ยวกับเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็เห็นด้วยนะคะ และมีความเป็นไปได้สูง  โดยใช้เวทีนี้เลยก็ได้ "ความจริงใช้เวทีนี้ก็ได้ โดยมีการกำหนดกลุ่มให้เฉพาะเจาะจง คงจะต้องให้ท่าน ผอ. เป็นตัวตั้งตัวตี ในเรื่องนี้ด้วยจึงจะสำเร็จครับ "

เสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอ.พนมสารคาม

การจะอยู่ในโลกยุคต่อไปต้องเป็นคนที่พัฒนาอย่างไม่หยุดอยู่กับที่  โดยยึดคุณธรรมนำความรู้ จึงจะทำให้ชีวิตมีความสุข

พอจะทราบข้อมูลบ้างเกี่ยวกับการอบรมพัฒนาบุคลากร...ดีจังค่ะที่ได้รับทราบเพิ่มเติม

ดีครับ  ได้รับทราบข้อมูลใหม่ๆและเป็นความรู้

ทราบ ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท