ก้านแสด
นาง กรรณิการ์ ปรายฟ้า พัฒนนิติศักดิ์

รางวัล...จากจิตวิญญาณ


รางวัลที่มาด้วยมือ ด้วยจิตวิญญาณ จริงๆ เพราะรางวัลนี้ ดิฉันสร้างมากับมือ ไม่ได้ผ่านการเสนอชื่อจากโรงเรียน ไม่ได้รับการพิจารณาจากกลุ่มโรงเรียน หากแต่เป็นรางวัล "หนึ่งครู หนึ่งนวัตกรรม"

   วันนี้ดีใจที่เป็นหนึ่งใน "ครูไทย"  สายเลือดพ่อพิมพ์ แม่พิมพ์ และวิญญาณความเป็นครู  ทำให้มีวันนี้


     วันนี้ครูหลายท่านคงมีความสุขกับรางวัลของวันนี้ รางวัลที่ครู ได้สร้างขึ้นมาด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู และดิฉัน เป็นหนึ่งในครูหลายคนมีทีความภูมิใจ ปลื้มปิติกับรางวัลของครูดีเด่น  แต่ที่ดิฉันเป็นปลื้มมากที่สุด ก็คือรางวัลที่มาด้วยมือ ด้วยจิตวิญญาณ จริงๆ  เพราะรางวัลนี้ ดิฉันสร้างมากับมือ ไม่ได้ผ่านการเสนอชื่อจากโรงเรียน ไม่ได้รับการพิจารณาจากกลุ่มโรงเรียน หากแต่เป็นรางวัล "หนึ่งครู หนึ่งนวัตกรรม" ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคามเขต 2  ท่านได้กรุณาจัดประกวดเพื่อเปิดโอกาส ให้ครูส่งผลงานเข้าแข่งขัน และดิฉันได้ส่งผลงานเข้าประกวด  ดิฉันจึงถือว่ารางวัลนี้มาจากมือและจิตวิญญาณของครู  อย่างแท้จริง
     และความปลาบปลื้มไม่ได้หยุดแค่นี้  วันนี้เป็นตัวแทนครูเข้าร่วมแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิง ได้ ถ้วยรางวัลชนะเลิศมาเชยชม  เห็นความรัก ความสามัคคีของครูในวันนี้ มีความภูมิใจที่ได้เกิดเป็นครูไทย ขอให้คนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นครู(ด้วยตัวและหัวใจ) ทุกท่านมีความสุข มีความภูมิใจ ในชีวิตครู ให้เกียรติความเป็นครู  หากเราไม่ให้เกียรติตัวเอง แล้วใครเล่าจะมาให้เกียรติครู  สู้ต่อไป…ครูไทย อย่าท้อถอย อย่าอ่อนแอกับชะตาชีวิตครูในวันนี้ ขอให้เราอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ขายวิญญาณความเป็นครู  
     หากใคร...หลายท่าน ไม่เห็นความสำคัญของครู  ก็ทำทานซะ  เขาคงเก่งมาได้ เป็นเจ้าคน นายคน  ด้วยครู(ในกระบอกไม้ไผ่)    

หมายเลขบันทึก: 73011เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 06:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
  • ความสำเร็จที่เกิดจาการสร้างสรรค์ของเราเอง ย่อมมีค่าเหนือสิ่งอื่นใด
ขอบคุณ คุณแผ่นดินมากค่ะ  ที่เป็นกำลังใจ
เพชรย่อมเป็นเพชร วันยังค่ำ ดีใจด้วย

ขอบคุณ คุณไม่แสดงตนมากค่ะ

รอคุณครูเขียนบันทึกครับผม รออ่านด้วยใจระทึก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท