เข้าใจผิด


เมื่อคราวที่ไปร่วมงาน UKM ที่มหาวิทยาลัยมหิดลจัดขึ้น ได้เดินไปไหนมาไหนกับคุณน้อง พิชชา และเมื่อมีโอกาสไปร่วมงาน UKM ที่มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดขึ้น ที่จังหวัดสุโขทัย เผอิญเดินทางไปรถตู้คนละคันกับคุณน้อง พิชชา เรานัดพบเพื่อรวมกันที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อพบคุณน้องพิชชาเดินมากับอาจารย์ภาวดี คุณน้องมาเล่าให้ฟังว่ามีชาว UKM ที่มาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้ามาทักอาจารย์ภาวดีว่าเป็นคุณใบบุญ รึเปล่า ครั้งนั้นก็ได้หัวเราะกันครั้งหนึ่งแล้ว มาวันนี้ เปิดบันทึก ของอาจารย์หมอ JJ บันทึก มอดินแดง ยินดีต้อนรับ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม มีการนำรูปภาพที่มีอาจารย์ภาวดีร่วมต้อนรับชาวมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ในห้องประชุมศูนย์บริการวิชาการ ก็มีอาจารย์ Beeman เข้ามาแสดงความคิดเห็นและเข้าใจว่าอาจารย์ภาวดีเป็น ใบบุญ อีกแล้ว เลยได้นั่งหัวเราะแต่เช้า หน้าจอคอมพิวเตอร์ คงเป็นเพราะใส่แว่น ใส่เสื้อเหลือง และผมสั้นคล้ายกัน อาจารย์ภาวดี สวยกว่า สาวกว่า นะคะ นี่เองที่เมื่อเราฟังเรื่องเล่าอะไรแล้ว เรามักจะผสมความคิดและประสบการณ์ที่เราเคยได้รู้มาเข้าไปด้วย จึงอาจทำให้เราเข้าใจผิดได้
หมายเลขบันทึก: 73009เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 06:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สงสัยคล้ายกันนะครับ
  • เหมือนท่านอาจารย์ประจักษ์กับท่านอาจารย์Panda
  • แต่ถ้าเป็นคนที่พูดคุยกันบ่อยๆจะจำได้เม่นครับผม
คงจะคล้ายกันจริงๆด้วยค่ะ ไว้คงต้องไปถ่ายรูปคู่กันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท