สวัสดีปีใหม่ค่ะ


          ปีเก่าผ่านไป  ปีใหม่กำลังจะเข้ามาแทน  ปีนึงๆ รวดเร็วจังเลยว่าไหมคะ...  ลองนั่งคิดดูเล่นๆ นะคะว่าปีนึงๆ ที่ผ่านไปเราได้ทำอะไรไปบ้าง ดิฉันเป็นคนนึงที่ชอบนั่งคิดว่าที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่ว่าจะเรื่องงาน  เรื่องครอบครัว  เรื่องเพื่อนฝูง  หรือเรื่องอื่นๆ  บางครั้งก็มีเรื่องราวเยอะแยะมากมาย  มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป  สิ่งไหนที่เราคิดว่ามันไม่ดีแต่บางทีก็เป็นประโยชน์กับการดำเนินชีวิตเราต่อไปได้ หรือเรียกง่ายๆว่า "ผิดเป็นครู  จำไว้เป็นบทเรียน"  ซึ่งมันจะเป็นสิ่งเตือนใจว่าสิ่งที่เราเคยทำผิดผลาดมาในอดีตจะสอนให้เรารู้จักคิดอย่างรอบคอบ  และระวังตัวมากขึ้น  สำหรับบางเรื่องที่คิดว่าดีก็จะเป็นสิ่งที่น่าจดจำและเป็นกำลังใจให้เราต่อสู้ชีวิตต่อไป  สรุปว่าทั้งเรื่องราวที่ดีและไม่ดีต่างก็มีประโยชน์กับเราทั้งนั้น  อยู่ที่ว่าเราจะนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตอย่างไร 

           เหตุการณ์ต่างๆ  สอนให้เราโตขึ้น  รู้จักคิด  รู้จักการวางแผน  รู้จักการจัดการชีวิต  การทำงานก็เช่นกัน ดิฉันก็ได้นำเอาประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา มาเป็นแนวทางการทำงาน และอยู่ในสังคมของการทำงาน  แล้วเพื่อนๆ ชาว blog ล่ะคะ  ถ้ามีข้อคิดดีๆ มาแลกเปลี่ยนกันบ้างก็ได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 69286เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
    ประสบการณ์ของวันนี้  เป็นครูที่ดีของวันข้างหน้าค่ะ
ตามหลักวิชาการศึกษาผู้ใหญ่แล้ว ยอมรับว่ามวลประสบการณ์เป็นแหล่งความรู้ที่มีคุณค่ายิ่ง ครับ ขอให้สั่งสม วิเคราะห์ สังเคราะห์ นำไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป
สำหรับผม ปีนี้ได้ให้อะไรมากมายเลยครับ จริงๆทุกวันเวลาก็ได้มีอะไรให้เราเสมอแหละครับ อยู่ที่เราจะรู้จักจดจำและนำมาสกัดเป้นอก่นความรู้รึเปล่า หรือปล่อยให้มันผ่านเลยไป สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้สติจงอยู่กับท่านชั่วลมหายใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท