ขอขอบคุณ


ขอขอบคุณ

สวัสดีครับ.....เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา 12.45 น. ผมได้มาทำงานเนื่องจากได้ไปศึกษาดูงาน ณ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเวลา 2 วัน ครับ และเมื่อได้มาทำงานเสร็จก็เดินไปหน้าคณะฯ ผมได้พบกลับคุณสมรถ   จันดี โดยคุณสมรถ..ได้เดินเข้ามาหาผม แล้วบอกว่าคุณชรินทร์ ครับ น้ำพุ ด้านหน้าคณะฯใช้ได้แล้วครับ ....ผมงงมาก...และนึกขึ้นได้ว่าผมเคยคุยกับคุณสมรถ และคุณจักรพงศ์ ด้านหน้าคณะฯ และได้มองไปในน้ำหน้าคณะฯ ว่า วันรับปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนเรศวร วันที่ 18-21 ธ.ค.49 ผมอยากทำน้ำพุ ด้านหน้าคณะฯ ซึ่งเคยให้คุณดาวรุ่งได้ติดต่อขอบริจาคจากคณะแพทย์ฯ ครั้งหนึ่งแล้ว แต่คณะแพทย์ไม่ได้ให้คำตอบ จากนั้นก็คิดงบประมาณ..คิดแล้ว 3 ตัว ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท  ก็เลยเลิกคิด แต่วันนั้นคุณสมรถ..บอกว่าถ้าจะทำก็ได้ โดยหาวัสดุง่ายๆ...ผมก็คิดไม่ออก...แต่มองภาพออก....(งง) และแล้ววันนี้วันที่มาถึง วันที่ 18 ธ.ค.49 ก็มีน้ำพุ จำนวน 1 ตัว มาแสดงในงานรับปริญญา....โดยคุณสมรถบอกว่าถึงจะมีตัวเดียวอย่างไรก็ไม่แพ้คณะเภสัชศาสตร์ครับ...(คุณสมรถรับประกันคุณภาพ) และผมได้สอบถามว่าทำได้อย่างไร...คุณสมรถ บอกว่าภรรยาผมเป็นพนักงานเก็บเงินค่าน้ำประปา...แล้วได้หาเศษท่อมาประกอบให้ โดยการใช้ที่ปั้มน้ำมาดูดจากสระและส่งขึ้นน้ำพุ อ้อ...ลืมไป ปั้มน้ำคุณสมรถ ก็นำมาช่วยอีกครับ  ถ้าทุกท่านทีโอกาสก็ขอเชิญชมน้ำพุ ด้านหน้าคณะฯได้ครับ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2549 ครับ......ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ คุณสมรถ   จันดี จริงๆครับ

                                          ขอขอบคุณครับ..

คำสำคัญ (Tags): #ขอขอบคุณครับ
หมายเลขบันทึก: 67894เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 07:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณ คุณสมรถ และภรรยา รวมถึงคุณชรินทร์ด้วยครับ ที่นำเรื่องราวดี ๆ มาเผยแพร่ลงใน Blog
  • ขอให้คุณชรินทร์ ช่วยใส่ป้าย goodnews และจิตสำนึกในคุณภาพ ให้ด้วยครับ
น่าทึ่งจริงๆ ครับที่พี่ชรินทร์ และพี่สมรถได้ร่วมกันคิด และก็สามารถลงมือทำจากวัสดุที่เราสามารถหาใช้ได้เองครับ

          เซอร์ไพร้ส์  เซอร์ไพร้ส์ ....คุณสมรถ เซอร์ไพร้ส์พวกเราชาวสหเวชฯ อีกแล้ว.....คราวนี้ แอบเอาผู้บัญชาการสูงสุดที่บ้านมาคอยกำกับงาน  ทำงานวันหยุด (วันอาทิตย์) ให้พวกเราอีกซะด้วย !!

          ไม่นึกว่า....การเป็นพนักงานเก็บเงินค่าน้ำปะปา  จะทำให้ภรรยาคุณสมรถ  มีความรู้ในการทำน้ำพุอีกด้วยนะคะเนี่ย....

          ความรู้แบบนี้ นิสิตที่เรียนจบปริญญาวิศวกรรมศาสตร์จะทำได้ไหมค่ะ??

          วันนี้....ดิฉันเห็นน้ำพุที่ว่าแล้วค่ะ... สวยงามมาก  น้ำพุราคาหลายหมื่นต้องอายทีเดียว

          ดิฉันคิดว่าเราน่าจะสนับสนุน ส่งเสริม คุณสมรถและครอบครัวให้มีรายได้พิเศษ จากความสามารถพิเศษของเขา  ดีไหมค่ะ?

          ที่พิเศษเหนือความสามารถพิเศษ และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ คุณสมรถช่างใส่ใจเหลือเกินกับเรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการพัฒนาภูมิทัศน์ของคณะ  ขอเพียงเอื้อนเอ่ย หรือรำพึงรำพันให้ได้ยิน คุณสมรถก็จะพยายามสานฝันให้เป็นจริงเสมอ..... และอย่างไม่หวังผลตอบแทนใดใด...

          ขอชื่นชมคุณสมรถ ด้วยความจริงใจ ขอขอบคุณ คุณสมรถและภรรยา ดีใจ และสุขใจเหลือเกินที่คณะสหเวชฯ มีบุคลากรที่ดีวิเศษทุกคน         

อยากเห็นน้ำพุสหเวชจังครับ แต่เดินไปไม่ถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท