เกือบได้งานใหม่


ก่อนอื่นต้องยอมรับเลยว่าการที่เรามีงานเพิ่มขึ้นจากการเรียนป.บัณฑิตให้เรามีการแบ่งเวลาที่ดีมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตัวผมเองก็ผ่านการเรียนครุศาสตร์อุตสาหการมาแล้ว เรื่องที่ดีก็คือการบริหารเวลาและการตัดกิจกรรมที่ไม่สำคัญออกไป ปกติผมจะนอนไม่เกิน 4 ทุ่ม เนื่องจากตัวผมเองมีตารางสอนที่ค่อนข้างหนักพอสมควรคือสอนถึง  19.00 น. สอนเยอะไม่ใช้ปัญหาสำหรับผม  แต่การที่เราต้องไปเรียนต่อแล้วทำให้ตารางชีวิตเราเปลี่ยนบางครั้งมันก็เหนื่อย ไหนจะต้องตื่นตี 5 ขับรถจากลำปางไปเพื่อให้ทันเรียน 08.00 น.อีก (สายก็คือสายไม่มีอนุโลม) ไหนจะต้องมีการบ้านอีก แต่ผมไม่โทษใครเพราะเราเลือกและยอมรับเองตั่งแต่วันที่ไปสมัครไม่มีใครบังคับ และอีกอย่างที่สำคัญคือภาระงานในวิทยาลัย ซึ่งเป็น หม้อข้าวหม้อน้ำ ของเรา ซึ่งผมก็เคยคิดที่จะลาออกจากการเรียนป.บัณฑิตอยู่เหมือนกัน งานเยอะกว่าปริญญาตรีอีกครับ  บ่อยครั้งที่ผมเสร็จสิ้นจากการสอนแล้วผมต้องมานั่งทำการบ้านต่อจนถึง 3 ทุ่ม 4 ทุ่ม ส่วนมากงานผมจะส่งประมาณนี้ตลอด และบ่อยครั้งที่ผม ใช้เวลางานทำการบ้าน เพื่อส่งให้ตรงตามเวลา จนหัวหน้าแผนกถามว่า เปลี่ยนงานใหม่ไหมจะได้มีเวลาทำการบ้าน 5555 ผมก็รู็ครับว่าหัวหน้าคงพูดหยอกเรา มันก็เลยทำให้ผมกลับมาคิดว่าเราทำงานเต็มที่หรือเปล่าการที่เราไปเรียนเพื่อแลกกับใบประกอบวิชาชีพแล้วมันส่งผลกระทบหลายๆด้าน มันคุ้มแล้วหรือยัง หากเรามาแต่เราไม่สอนเด็กจะได้อะไร ผมเลยกลับมาคิดใหม่และทำใหม่ คะแนนนั้นไม่สามารถวัดความรู้ความสามารถเราได้จริง เราต่างหากที่รู้ว่าความสามารถเราคืออะไร ผมจึงสอนให้เต็มที่ หากว่าผมทำหน้าที่การสอนอย่างเต็มที่แล้วทำให้ผมเรียนไม่ผ่านวิชาใดวิชาหนึ่งในการเรียนป.บัณฑิตภาคเรียนนี้ผมจะไม่เสียใจเลย เพราะอย่างน้องเราก็ได้ทำหน้าที่หลักคือการสอนเราได้อย่างเต็มที่แล้ว และผมก็พยายามทำงานทุกอย่างส่งตามกำหนดหากมีโอกาส และหากไม่ไหวจริงๆก็คงต้องหาที่เรียนใหม่ที่ยืดหยุ่นได้มากกว่านี้ 

#เราทุกคนที่นี่นั้นล้วนเป็นครูการให้เกียรติบุคคลนั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด

หมายเลขบันทึก: 675497เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2020 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2020 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอชื่นชมงานเขียนครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณทศวรรษ คำสม ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ยังดีที่คุณแบ่งเวลาได้ดีกว่าผม 555เป็นกำลังใจให้กับการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าในทุกวันครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชื่นชอบบทความของคุณมากๆครับ และติดตามมาโดยตลอด ขอบคุณมากจริงๆครับ

สวัสดีครับคุณ ทศวรรษ กระผมชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากเลยครับ และบทความนี้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานของผม และกำลังใจในหลายๆเรื่องเลยครับ

สวัสดีค่ะคุณทศววรษ ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ เขียนได้มากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์งานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าฟ้าหลังฝนต้องเป็นวันเวลาที่ดีค่ะ :)

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากและฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณคุณทศวรรษ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดีและมีความหมาย ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคะ คุณทศวรรษ เป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท