จากจุกที่1 ไปถึงซึ่งจุดที่ 2


            "ถ้าหากถามถึงการดำเนินชีวตของแต่ละคนผมเชื้อว่า แต่ละคนมี Steps ในการเดินเนินชีวิตต่างกัน ใช่ไหมครับ"

นั้นแหละครับ แต่ละคนย่อมเลือกเส้นทางการเดินทางที่ต่างกัน ถึงแม้บางครั้งจุดหมายและปายทางที่เหมือนกันแต่ก็มีเส้นทางที่จะไปถึงยังจุดหมายหลากหลายเส้นทางเสมอ บางคนดีหน่อย มีต้นทุนเยอะก็อาจจะเนรมิตร เส้นทางที่มันสวยหรูได้ง่าย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ หลายคนต้าทุนที่ได้มาไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง โชคลาภ วาสนา แต่ละคนมีไม่เท่ากัน (จะมาสอนมูเรื่องโชคลาภ^^) ดังนั้นการดำเนินชีวิตนั้นจะก้าวกระโดดไม่ได้ เหมือนผมจะเคยเขียนลงในบันทึกที่ผ่าน ๆ มาเกี่ยวกับการก้าวขึ้นบันไดทีละ ๕ ขั้น มักจะไม่มั่นคง ใช่ไหมครับ ชีวิตต้องดำเนิน ไปตาม Steps ทุกสิ่งอย่างจะได้ดั่งใจนั้นมันยากเหลือเกินว่าไหม แต่ผมเชื่อว่าหลายคนก็พยายามให้ไปถึงให้ได้ (พูดมาตั้งแต่เช้ายังไม่เข้าหัวข้อ) ผมก็เช่นกันจุดเปลี่ยนในชีวิต ที่มักจะปกคลุ่มด้วยสีเทาดำของผมนั้น ทำให้ผมต้อผันตัวมาทำอาชีพครู เพื่อสานฝันให้คนที่บ้าน จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยคิดอยากจะเป็นครูเลย เพราะคิดว่าด้วยนิสัยตัวเองไม่น่าจะเหมาะเป็นครู ด้วยความที่ชอบตื่นสาย เพราะครูต้องตื่นเช้า ด้วยความที่รักสนุกชอบเที่ยวชอบเดินทางมากกว่า เลยลองหันไปมองอาชี พนักงานต้องรับบนสายการบิน เพื่อที่จะได้เติมความฝันตัวเองในเรื่องการอยากทำงานไปด้วย ได้เที่ยวด้วย แต่นั้นแหละ ฝันก็เป็นแค่ฝัน เพราะไม่ลงมือทำ ฮ่าๆๆๆ พอเป็นครูมาสักพัก ๕ ปี ก็รู็สึกว่าทุกครั้ง ที่เด็ดบอกว่า ครูครับผมชอบเรียนกับครูครับ ครูคะ หนูอยากเรียนกับครู มันทำให้หัวใจเราพองโตเสมอ และทุกครั้งที่เด็กจบไปแต่ละรุ่น ก็มักจะกลับมาเยียมเยือนเรา เสมอนั้นมันยิ่งทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าของอาชีพนี้ ดังนั้นจุดเปลี่ยที่ว่าคือการเปลี่ยนความคิดของตัวผมเอง นี่แหละ

หมายเลขบันทึก: 675380เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2020 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ทุกการก้าวเดินคือประสบการณ์ที่แสนมีค่า ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวและเป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ คุณทินวัฒน์ เวลามีเด็กๆมาบอกว่าอยากเรียนรู้สึกภูมิใจมากๆเหมือนกันคะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันประทับใจงานเขียนของคุณมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิณวัฒน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ขอชื่นชมงานเขียนครับ คุณมีความเป็นครูในตัวครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีครับคุณทินวัฒน์ ใจคำ ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมชื่นชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และเป็นกำลังให้เกิดงานเขียนดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันชื่นชมในบทความของคุณนะคะ การต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางที่ชีวิตที่ถึงแม้จะไม่ได้เลือกเอง แต่ท้ายที่สุดก็ทำให้คุรมีความสุข เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์บทความดี ๆ มาให้อ่านอีกนะคะ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี และถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ฉันคิดว่าจุดเปลี่ยนในการเป็นครูของเราคล้าย ๆ กันเลยค่ะ นั่นคือ เด็ก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท