กว่าจะมาอยู่ตรงนี้


         " สวัสดีจ้า วันนี้ฉันจะมาเขียนเล่าเรื่องอะไรบางอย่างให้คุณได้อ่าน เพราะเป็นสิ่งที่ฉันยังไม่เคยเล่าให้ใครฟัง เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวฉันเองนี่แหละ คือความกดดันบวกกับความมุ่งมั่นในการมาเป็นคุณครู "
         
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าตัวฉันเองไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักหลังจากเรียนจบ แต่พอมองดูเพื่อน ๆ ของฉันช่างแอคทีฟเหลือเกิน บางคนหางานทำก่อนที่จะรับปริญญา บางคนได้งานทำหลังรับปริญญา ตัวฉันเองก็ดิ้นรนหางานทำเหมือนเพื่อนก่อนจะเรียนจบ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องทำงานแลัวหรอเนี่ย เพราะกลัวว่าจะไม่ได้งานทำ กลัวคุณพ่อคุณแม่ผิดหวังว่าที่ลูกมาเรียนคณะนี้จบมาจะทำงานอะไร ฉันเรียนจบคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ฉันเองคิดโน่นนี้นั่น วาดฝันไว้เป็นตุเป็นตะ พอได้เข้าไปทำงานแบบจริง ๆ สิ่งที่คิดไว้กับความเป็นจริงนั้นช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ความรู้สึกแบบเหนื่อย ต้องช่วยเหลือตนเอง ทำงานไม่สนุกเหมือนตอนที่เรียนหนังสือเลย เหนื่อยสุด ๆไปเลย ทำงานได้อยู่ประมาน 1 เดือน เริ่มมีความรู้ัสึกว่าไม่อยากมาทำงาน ไม่สบายใจอยู่หลายวัน เลยตัดสินใจปรึกษาเพื่อนคนนึง คือเพื่อนสนิทฉันเอง เธอให้กำลังใจ และให้คำปรึกษาได้ดีมาก เพราะเธอเองก็เรียนจบคณะเดียวกับฉัน เป็นรูมเมท เป็นทุกอย่างและคอยช่วยเหลือตลอดระยะเวลาที่เรียน 4 ปี เพียงแต่ตอนฝึกงานเราแยกย้ายกันไปฝึกคนละที่ เพื่อนคนนี้เป็นคนแนะนำให้ฉันไปสมัครครู เผื่ออาจจะชอบ ถ้าได้ก็ลองทำดู ถ้าไม่ได้เดี๋ยวช่วยหาโรงเรียนที่เปิดรับสมัครให้ ฉันจึงตัดสินใจ ยื่นใบสมัครหลายที่อยู่เหมือนกัน ในที่สุดก็ได้งาน และได้มาเป็นครู พอลองทำไปเรื่อย ๆ ก็หลงรักอาชีพนี้แล้ว ต้องขอบคุณเพื่อนคนนี้มาก ๆ ที่แนะนำ ทำให้ฉันค้นพบตัวเอง
         การเรียนต่อป.บัณฑิต เมื่ออยากเป็นครูเต็มตัว อยากได้ใบประกอบวิชาชีพ จึงหาข้อมูลของมหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัคร ตัวฉันคาดหวังว่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะเปิดรับสมัคร แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเปิดรับสมัครและได้เข้าไปสอบ ก็สอบได้ในจนครุ่นคิดถึงความเป็นจริงจากลำพูนไปเชียงราย ฉันจะขับรถไหวหรอตั้ง 300 กว่ากิโล หนักใจอยู่เหมือนกันว่าจะไปเรียนดีไหม จนในที่สุดมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เปิดรับสมัคร ตัวฉันเองดีใจมาก รีบไปสมัครและตั้งใจอ่านหนังสือสอบ กดดันอยู่เหมือนกันค่ะกลัวสอบไม่ได้ พอวันประกาศผลปรากฎว่าสอบได้ ดีใจสุด ๆ ไปเลย กรี๊ดกลางโรงอาหารที่โรงเรียน ฮ่า ฮ่า

         เรื่องเล่าของฉันที่เขียนเล่าให้ฟังยังมีอีกมากมายหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ฉันมาเขียนเล่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฉันอยากจะมาเล่าสู่กันฟัง ชีวิตนี้มันก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะคะ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ และไม่มีอะไรที่สวยหรู สุดท้ายแล้วเราก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงและสู้ต่อไปเพื่ออนาคตของเราค่ะ :)




ความเห็น (37)

สวัสดีครับ คุณนริศรา ทุกสิ่งอย่างที่ได้มาล้วนมาจากความพยายามอย่างตั้งใจ เป็นกำลังให้นะครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา พี่เชื่อว่าทุกความเหนื่อยหรือความยากลำบาก เมื่อสำเร็จผล ความเหนื่อยจะหายไป เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมประทับใจความพยายามของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณกรกตมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจน้อง ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชัชวาลมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจน้อง คำพูดของพี่ทำให้น้องคิดบวกและมีพลังในการสู้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิริมงคลมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพรมาก ๆ ค่ะที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภรมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัยมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสามากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา งานเขียนนี้ มีพลังของความเป็นนักสู้ซ่อนอยู่ครับ ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชอบและประทับใจงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับคุณนริศรา อินต๊ะสม ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา อินต๊ะสม ผลงานของคุณเป็นที่น่าประทับใจครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงศ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมามากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษมากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันประทับใจและชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ เป็นเรื่องเล่าที่แฝงไปด้วยข้อคิดที่ดีมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณ คุณกวิสรามากค่ะ ที่ได้เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา เพราะชีวิตที่ผ่านมาไม่ง่าย ดังนั้นจงใช้ชีวิตให้มีความสุขและมีคุณค่ากับตัวเองให้มากที่สุดนะคะ สู้ ๆ และเป็นกำลังใจให้ ^_^ อย่าลืมยิ้มให้ตัวเองเยอะ ๆ นะคะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์มากค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจเพื่อนคนนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท