นาฬิกาไม่เคยบอกเวลาที่เหลือ ... เมื่อวันสุดท้ายมาถึง




เพราะวันสุดท้ายไม่มีสัญญาณเตือน ไม่มีเข็มของนาฬิกาบอกเวลาที่เหลืออยู่ 

ฉันจึงต้องบันทึกสิ่งนี้ สิ่งสำคัญที่มันจะคงอยู่ แม้หากตัวฉันไม่อยู่.... " เมื่อวันสุดท้ายมาถึง "

     
"สิ่งที่อยากทำในวันสุดท้ายของชีวิต" เป็นเรื่องที่ไม่เคยอยู่ในความนึกคิดของฉัน แต่เมื่อได้นั่งคิดทบทวนว่าจริงๆแล้ว ฉันอยากทำอะไรในวันสุดท้ายของชีวิต ฉันสามารถให้คำตอบตัวเองได้คือ ทำทุกอย่างให้เป็นปกติสุขดั่งเช่นทุกวัน และจากไปด้วยความรู้สึกขอบคุณทุกสิ่งที่ได้รับบนโลกใบนี้ 

    ตื่นแต่เช้านั่งมองดูแสงอาทิตย์เป็นครั้งสุดท้าย  จากนั้นเข้าไปหาพ่อและแม่ เพื่อกราบลาและขอขมาในทุกสิ่งที่เคยกระทำไม่ดีต่อท่าน ใช้เวลาด้วยกันโดยการสวดมนต์และแผ่เมตตาให้กับสรรพสิ่งทั้งหลายที่เคยเกี่ยวข้องกันมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ถึงเที่ยงก็ให้สามีและลูกพาไปกินอาหารที่ชอบเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นกลับบ้านเพื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับสามีและลูก ให้สามีโอบฉันให้นานที่สุดและฉันก็โอบกอดลูกให้นานที่สุดเช่นกัน เราจะบอกรักกันหลายๆครั้ง บอกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เราได้ทำร่วมกันมาจนถึงวันสุดท้ายที่มีความสุขมากเหลือเกิน และเมื่อถึงเวลา ฉันจะขอจากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของคนที่ฉันรักมากที่สุดในวินาทีสุดท้ายของชีวิต นั่นคือการร่ำลาจากฉันถึงคู่ชีวิตของฉัน 

     สุดท้ายฉันอยากจะบอกทุกท่านที่เข้ามาอ่านว่า เราทุกคนรู้วันที่เราเริ่มต้นเดินบนเส้นทางชีวิต แต่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าสุดท้ายแล้วเส้นทางนี้จะจบลงเมื่อไหร่และเส้นทางนี้ยาวไกลสักเพียงไหน ไม่มีใครรู้ได้ รู้เพียงแต่ว่ามันคือเส้นทางที่ต้องเดินไป ขอให้ทุกท่านเดินไปด้วยความสุขในทุกวัน ไม่ว่าจะดีหรือร้าย สุขหรือทุกข์เพียงไหน จงอย่าย่อท้อในการเดินบนเส้นทางแห่งนี้ เดินไปข้างหน้า เดินไปจนกว่าจะถึง " วันสุดท้ายของชีวิต"


หมายเลขบันทึก: 674711เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2020 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2020 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับ​ คุณอังคณาภัค วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ ทำทุกวันและสู้ต่อไปอย่างมีความสุขและมีหวัง เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค เป็นบทความที่สร้างพลังบวกได้ดีมากเลยครับ

สวัสดีค่ะคุณ อังคณาภัค หนูประทับใจในผลงานคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ อังคณาภัค ดิฉันประทับใจในผลงานคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันชื่นชอบและประทับใจงานเขียนของคุณมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ สร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ถ้าเรามีนาฬิกาชีวิต เราคงจะเป็นบ้าเลยก็ได้ครับ ถ้าเรากลัววว รู้สึกประทับใจในผลงานคุณ สู้ ๆ กับงานเขียนครั้งต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ ชื่นชมในแนวความคิดในวันสุดท้ายของคุณ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เป็นงานเขียนที่น่าประทับใจมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างงานเขียนดี ๆ ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท