เมื่อวันนี้มาถึง...ฝันดีตลอดกาล


หากพูดถึงวันสุดท้ายของชีวิต 
                  วันสุดท้ายของชีวิต...วันที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้มาถึง
                  วันสุดท้ายของชีวิต...วันแห่งความเศร้าเสียใจ
                  วันสุดท้ายของชีวิต...วันที่ฉันต้องจากโลกนี้ไปตลอดกาล

     เมื่อวันสุดท้ายของชีวิตฉันมาถึง...ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวันนี้ครอบครัวของฉันคงมีชีวิตที่สุขสบายขึ้น ฉันคงมีเงินเก็บเพียงพอที่จะเอาไว้ให้พ่อแม่และยายใช้ดูแลกันและกัน หวังว่ายายจะแข็งแรงขึ้น ได้พักผ่อนมากขึ้นและไม่ต้องมีเรื่องอะไรให้ต้องทุกข์ใจอีก และที่สำคัญคือ ฉันหวังว่าทุกคนคงจะเข้มแข็งได้โดยเร็วเมื่อวันนั้นฉันได้จากไปแล้วและรักกันมาก ๆ โดยเฉพาะแม่กับยาย
         แต่ก่อนจากกันไปตลอดกาลนั้น ฉันหวังเป็นที่สุดว่าวันนี้ฉันคงมีโอกาสได้ใช้เวลากับพวกท่านอย่างคุ้มค่า ฉันจะกอดพวกท่านไว้นาน ๆ บอกท่านว่าฉันรักและดีใจที่ได้เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นแบบนี้ ฉันดีใจที่ได้พบเจอพวกท่าน ฉันจะพาพวกท่านไปเที่ยว ไปทำบุญร่วมกัน พาหลานไปเที่ยวสวนสัตว์ พาพ่อ แม่และยาย ไปทำตามความฝันของท่าน ฉันอยากเห็นรอยยิ้มของครอบครัวฉันอีก เพราะรอยยิ้มของพวกท่านคือกำลังใจและแรงใจที่สำคัญที่สุดของฉันตลอดชีวิตที่ผ่านมา ยิ้มที่สดใส สบายใจและปราศจากความทุกข์ ตอนเย็นเราจะกลับมาทำกับข้าวกินด้วยกัน มีญาติพี่น้องมากินข้าวร่วมกัน ด้วยความที่ฉันเติบโตมาด้วยสภาพแวดล้อมที่ญาติพี่น้องรักและดูแลกันและกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ดังนั้นเมื่อถึงวันหนึ่งที่ฉันต้องจากไป ฉันก็ยังอยากเห็นภาพแบบนั้นอีก เพราะเมื่อไม่มีฉันหรือพี่ชายฉันไม่ว่าง อย่างน้อยก็ยังมีญาติพี่น้องที่ใส่ใจ ดูแลและช่วยเหลือครอบครัวฉันได้
         เพียงแค่นี้ก็คงทำให้ฉันนอนหลับฝันดีแล้วหละ...ฝันดีตลอดกาล



ความเห็น (32)

สวัสดีครับ​ คุณวิภารัตน์ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ประทับใจในงานเขียนของเพื่อนค่ะ ทำทุกวันให้มีความสุข เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ เป็นการถ่ายทอดมุมมองความรู้สึกได้ดีมากครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมประทับใจในงานเขียนมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ดอกแสง ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วประทับใจ ยิ้มตามเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ทุกคนมีวันสุดท้ายอยู่ที่เราระสร้างให้มันงดงามได้อย่างไร ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ และทำทุกวันให้มีความสุขเช่นกันนะคะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณสิริญาภร ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอรอุมา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ ครูเล็ก ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ และเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันประทับในการบอกเล่าราวของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวิภารัตน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท