“ไม่เคยคิดถึง วันสุดท้ายของชีวิต”


" วันสุดท้ายของชีวิต "



        วันสุดท้ายของชีวิต คืออะไร ความตายงั้นเหรอ หรือ วันที่เราอยู่บนโลกนี้เป็นวันสุดท้าย ส่วนตัวผมเองไม่เคยคิดวันสุดท้ายของชีวิตผมเองเลยเพราะอะไรรู้ไหม เพราะผมไม่รู้ว่าจะรู้ไปทำไม มันสำคัญไหมวันสุดท้ายหรือวันตายนั้น ไม่มีการวางแผนใดๆ อะไรทั้งสิ้น ใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุขและเต็มที่กับทุกวันก็พอแล้ว เพราะเราไม่รู้นิว่าวันสุดท้ายของเราคือวันไหน และถึงรู้ไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกสะจากทำใจให้สงบและมีความสุขในทุกๆวัน เลยไม่กังวลกับสิ่งที่ยังไม่มาถึงแต่ถ้า ผมรู้วันสุดท้ายของผม ผมก็จะใช้ชีวิตที่มีเหลือนั้นอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด อยู่กับครอบครัวคือ พ่อและแม่ น้อง อย่างเต็มที่ ก็น่าจะมีเท่านี้ ยิ้มและมีความสุขกับมัน เพราะวันสุดท้ายไม่สำคัญเท่าวันปัจจุบันที่เป็นอยู่ เพราะวันสุดท้ายไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น วันสุดท้ายมันวางแผนไม่ได้ ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าวันสุดท้ายของชีวิตนั้นคือวันไหน เวลาไหน อายุเท่าไหร่มันอาจเกิดได้ทุกเมื่อ แต่ทุกๆวัน ของปัจจุบันนี้ต่างหากที่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้เพราะฉะนั้น " ผมจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันสุดท้ายของชีวิต" เอาจริงๆนะชีวิตปัจจุบันนั้นยังโหดร้ายกว่าวันสุดท้ายของชีวิตสะอีก เพราะงั้น อยู่กับปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 674568เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2020 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2020 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีครับ คุณชัชวาล การเล่าบอกผ่านตัวหนังสือทำให้ได้เห็นมุมมองอีกมุมของคุณ โคตรเท่เลยครับ เพราะไม่ว่าจะอดีตหรืออนาคต ไม่สำคัญกับการอยู่ในปัจจบันและทำให้ดีสุด ชื่นชมครับ

ขอบคุณครับ คุณกรกต ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ชอบมากคะ ให้ความสำคัญกับปัจจุบัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร มากครับที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณหทัยรัตน์ มากครับที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ​ ชัชวาล​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ประทับงานเขียนของพี่ค่ะ อย่ากลัววันสุดท้าย ทำปัจจุบันให้ดีก็พอ เป็นกำลังใจให้พี่ชายเสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังในการเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังในการเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณสู้ๆค่ะ ทุก ๆ วันมีค่าเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมในแนวคิดเรื่องวันสุดท้ายของชีวิตของคุณมากค่ะทำให้ดีและทำให้เต็มที่ วันสุดท้ายจะมาถึงเมื่อไหร่ก็คงไม่สำคัญจริง ๆ ด้วยค่ะขอบคุณที่เขียนบทความดี ๆ มาให้อ่านนะคะ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณชัชวาล ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท