เส้นทางกับการตัดสินใจ


       เส้นทางของฉันที่ชื่อ สุนิสา กับการตัดสินใจที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต
ฉันผู้ซึ่งเรียนจบและเริ่มทำงานไม่ตรงสายกับที่เรียนมาเป็นช่วงเวลาปีกว่าแล้ววันหนึ่งฉันก็เริ่มคิดที่อยากจะทำงานตรงสายที่เรียนมา
ฉันจึงเริ่มสมัครหางานในอินเทอร์เน็ต เข้าไปดูใน JOBTHAI และฝากประวัติไว้พร้อมยื่นส่งใบสมัครออนไลน์ไปยังบริษัทต่างๆจนนับไม่ถ้วน
และฉันก็ได้งานทำเป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับแม่พิมพ์ระบบการ์เวียร์ ฉันได้เข้าไปทำงานในแผนกกราฟิกและตำแหน่งแยกสีจนเลื่อนขั้น
เป็นออกแบบกราฟิกงานส่วนใหญ่ที่ทำจะเป็นเกี่ยวกับ ฉลากน้ำ ถุงขนมต่างๆ ถุงกระสอบข้าว กระสอบปุ๋ย และอีกมากมาย 
       จุดเริ่มต้นของการขอลาออกก็เกิดขึ้นเพียงเพราะพ่อกับแม่อยากให้ลูกเป็นครูอีกทั้งยังเป็นช่วงที่ฉันมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานการ
คุยงานสั่งงานที่ไม่เข้าใจกันกับคำพูดที่ฟังแล้วฉันรู้สึกว่าเขากำลังเอาเปรียบ 
ฉันคิดอยู่เป็นเดือนๆและเริ่มมีข่าวลือว่าฉันจะลาออก บอสเรียกฉัน
ไปพบจนทำให้ฉันลังเลอยู่นานเพราะเขาเอ็นดูเรามากมีอยู่ประโยคหนึ่งที่ทำให้ฉันนั้นลังเลคือ
"ใครจะลาออกผมไม่เคยลงไปยุ่งผมมีหน้าที่แค่รับทราบแต่สำหรับเบลล์ผมขอให้คิดทบทวนใหม่ " ฉันครุ่นคิดอยู่นานเลยแพลนการขอลาออกไปอีกเกือบ 2 เดือนจึงตัดสินใจลาออกมาและไม่ฟังอะไรทั้งนั้นและออกมารับงานฟรีแลนด์อยู่กทม.อยู่ช่วงหนึ่ง จากนั้นก็ไปรับงานอยู่บ้าน
       จุดเปลี่ยนของฉันได้เริ่มขึ้นฉันกลับมาทำงานรับงานทำอยู่ที่บ้าน นานวันพ่อกับแม่เริ่มบ่นว่าทำงานแบบนี้จะได้สักกี่บาท จะมีงานทำตลอดไหม แรงกดกันเริ่มเยอะขึ้นเข้าไปอีกเมื่อใครๆที่มาเที่ยวบ้านต่างถามเป็นคำถามเดียวกับว่า ฉันตกงานใช่ไหม ไม่มีงานทำเหรอ กลับมากรีดยางใช่หรือไม่ จากนั้นคำว่าเมื่อไหร่จะหางานทำให้เป็นหลักแหล่งดีๆ ที่มีอนาคตฉัน ก็ได้ฟังบ่อยขึ้น บ่อยขึ้น บ่อยขึ้นเรื่อยๆจนฉันเริ่มเครียดและกดดันตัวเอง วันหนึ่งเสียงแห่งจุดเปลี่ยนที่ทำให้ฉันได้มายืนอยู่ตรงนี้คือพี่ที่รู้จักบอกว่าที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่มีเปิดรับสมัครครูแผนคอมพิวเตอร์กราฟิก ลองมาสมัครและสอบดูไหม ฉันจึงไม่รอช้านะเดินทางมาสมัครและสอบ แล้วฉันก็ทำได้ พอฉันบอกพ่อกับแม่ทั้ง2แกดีใจมาก ดูแกยิ้มที่มีความสุข หัวเราะ นี่ขนาดฉันยังเป็นครูเถื่อนอยู่นะ ไม่ได้สอบบรรจุได้ ฉันจึงพลอยยิ้มตามพ่อกับแม่ไปด้วย ฉันไม่อยากจะคิดหากวันหนึ่งฉันสอบติดเป็น
ข้าราชครูจริงๆขึ้นมา พ่อกับแม่ของฉันจะภูมิใจในตัวของฉันขนาดไหน 
       
ทุกวันนี้เป้าหมายสำคัญของฉันคือการที่ทำให้พ่อและแม่ของฉันภูมิใจในตัวของฉัน แล้วฉันจะทำวันนั้นให้เป็นความจริงให้ได้

หมายเลขบันทึก: 674563เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2020 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2020 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมประทับใจในงานของคุณมากครับ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อๆไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา เป็นการเขียนที่สะท้อนให้เห็นมุมมองได้ดีครับ ขอชื่นชม เป็นกำลังให้ครับ

สวัสดีครับ​ คุณสุนิสา​ มาไกลแล้วครับ​ สู้ต่อไป​ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าพี่ทำได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคับ คุณสุนิสาผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสาฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา พรมใจ เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกต ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนริศรา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา พรมใจ ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ สร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมเชื่อว่าทุกเส้นทางของคุณ คุณจะก้าวข้ามทุกสิ่งไปได้ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะคุณสุนิสา ดิฉันชื่นชมในการนำแรงกดดันต่างๆ มาเป็นแรงผลักดันในการเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณ จนทำให้คุณมีวันนี้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทำฝันให้สำเร็จนะคะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณฤทธิพงศ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกวิสรา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี และถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากค่ะ รอติดตามงานเขียนต่อไปอยู่นะคะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสาดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท