จุดเปลี่ยนของลุงห้อย


        จุดเปลี่ยนของผมเหรอครับอันที่จริงก็มีหลายเรื่องนะที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต มีเรื่องดีบ้าง แย่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก หน้าที่การงาน แต่วันนี้สิ่งที่ผมได้รับรู้คงเป็นจุดเปลี่ยนอีกเรื่อง ได้แต่ภาวนาให้เป็นเรื่องดี อยากบอกทุกคนว่าจุดเปลี่ยน หรือการเปลี่ยนแปลง มันเกิดขึ้นได้ตอนลอดเวลา บางคนอาจรู้ก่อน บางคนอาจรับรู้แบบไม่ทันตั้งตัว...

         จุดเปลี่ยนในชีวิตผมคือการเลิกที่จะทำผิด “รักสามเศร้า” หนึ่งคนเข้ามาในชีวิตด้วยความรัก หนึ่งคนเข้ามาด้วยความลุ่มหลง หลายปีที่ผมตกอยู่ในวังวน จนมาวันหนึ่งผมก็ตัดสินใจหยุดทุกเรื่อง การกระทำของผมอาจทำร้ายใครหลายคน ผมเสียใจครับ แต่ผมไม่อยากใช้ชีวิตแบบนั้นอีกแล้ว จุดเปลี่ยนจริง ๆ แล้วอยู่ตรงนี้ ตรงที่ผมได้ระบายความทุกข์ในใจที่เก็บไว้มานานแสนนาน พูดทั้งน้ำตากับผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาพร้อมจะรับฟังทุกเรื่อง เหมือนได้เกิดใหม่เลยครับ ทุกวันนี้ผู้หญิงคนนั้นเขาเป็นที่อยู่เคียงข้างผมเสมอ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเราจะคุยกันและหาทางออกที่ดีด้วยกัน สุขบ้าง ทุกข์บ้าง รอยยิ้มของเขาทำให้ผมยิ้มได้มีกำลังใจที่จะสู้กับทุกปัญหา “ขอบคุณที่รับฟัง ขอบคุณที่ให้โอกาส ขอบคุณที่สู้ไปด้วยกัน” ทุกเรื่องในตอนนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน (ป.บัณฑิต) หน้าที่การงาน  ทุกเรื่องดีขึ้นครับ แต่ทุกอย่างจะไม่ดีขึ้นเลยถ้าพ่อ แม่ยังไม่สบาย ผมจะสู้เพื่อทุกคน (^_^)

หมายเลขบันทึก: 674507เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2020 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2020 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ให้กำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาคือประสบการณ์ที่มีค่าเสมอ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะคะ ……..ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ประทับใจจุดเปลี่ยนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันประทับใจการเขียนเล่าเรื่องของคุณมาก เนื้อหาอ่านแล้วประทับใจในหลายๆเหตุการณ์ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ชื่นชอบงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ทุกคนเคยก้าวผิดพลาด เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ประสบการณ์ทำให้เราได้เรียนรู้ มีผิดบ้างถูกบ้าง เป็นกำลังใจให้พี่ชายค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปนะครับ

สวัสดีครับคุณศํกดิ์ชัยผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย เป็นกำลังใจในงานเขียนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย คุณถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันประทับใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของคุณมากค่ะการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในทุก ๆ เรื่องเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ทุกเรื่องมอบบทเรียนให้เราเฝ้าระวังตัวเอง ขอบคุณที่มองแง่คิดนี้ให้จางานเขียนนี้นะครับ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ผมชื่นชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และเป็นกำลังให้เกิดงานเขียนดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท