"สร้างกำลังภายใน"


                         
                             " นี่ฉันเองหรือ นี่หรือฉันเอง "
                                                       
ถึง  นายกิตติวัฒน์  สาคำ

             ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาดูโลก เราก็เกิดมาพร้อมกันกับนายแล้ว  นานแค่ไหนที่ฉันไม่ได้รู้จักนายเลย เวลาฉันมีความสุข ฉันมักจะลืมนายเสมอ และตอนที่มีความทุกข์ฉันก็มักจะลืมนาย ขอโทษด้วยนะที่ไม่ได้คิดถึง เพราะตอนนี้ฉันได้รู้จักนายแล้ว นายอยู่กับฉันตลอดเวลา แต่เราลืมที่จะระลึกถึงนาย ปล่อยให้นายน้ำหนักเพิ่ม จนไม่มีเวลาได้ดูแลนายเลย ที่ผ่านมาเราได้ให้ความสุขกับนายผิดไป เราไม่รู้ว่านายชอบอะไร เราพยายามหาสิ่งที่นายชอบ การมีทุกอย่างไม่ได้ช่วยทำให้นายมีความสุขเลยหรอ และตอนนี้เรารู้แล้วว่านายชอบอะไร นายไม่ได้ต้องการความสุขแบบนี้เลยใช่ไหม จำได้ไหมเราก็เคยถามนายตลอดว่าเราเกิดมาใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร ที่ทำมาก็เพื่อตัวนายเองนั่นแหละ สิ่งที่ดีๆเราก็หามาให้นายรู้สึกดี สิ่งที่แย่ๆเราก็ไม่อยากเก็บไว้ให้กับนายแต่นายก็จะต้องเรียนรู้ไปกับมัน มันก็ไม่ได้แย่เสมออย่างที่นายเข้าใจ  แท้จริงแล้วนายเป็นคนอ่อนไหวกับความรู้สึก นายไม่ได้แข็งแรงอย่างที่ใครๆเขาชื่นชมนายหรอกนะ เวลาไม่สบายเราก็พานายไปหาหมอ ทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา นายต้องแข้มแข็งและอดทนต่อความยากลำบาก แต่ก่อนนายยังไม่เห็นจะบ่นอะไรเลยนายกลับทำมัน แล้วก็มีความสุขไปกับสิ่งที่ทำ แต่เดี๋ยวนี้ทำไมนายตอบสนองช้าลง นายไม่คล่องแคล่วเหมือนแต่ก่อน นายติดอยู่กับอะไร นายช่วยบอกให้เรารู้ที ขอบคุณมากเมื่อทุกครั้งที่เราได้เห็นนาย เราก็ได้รู้จักตัวเรามากขึ้น บางทีที่เราก็ทำให้นายโกรธ บางครั้งเราก็ทำให้นายทุกข์ใจ ที่เราทำไปก็เพราะเป็นความเคยชิน เราไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของนายเลย และสุดท้ายนี้เราอยากจะบอกนายว่าเรามาอยู่บนโลกใบนี้ ไม่ได้อยากให้นายได้เรียนรู้ความเป็นมนุษย์ แต่เราอยากให้นายได้เรียนรู้จิตวิญญาณของนายเองผ่านอารมณ์และความรู้สึก ความเป็นมนุษย์ก็ไม่ได้ทำให้เรามีความสุขเนอะ ไม่ต้องกังวลและเป็นห่วงนะ เราจะไม่ปล่อยให้นายต้องรู้สึกโดดเดี่ยว เราจะไม่ปล่อยให้คำพูดของคนเป็นเพียงความสุขหรือความทุกข์  แต่เราจะสร้างให้นายมีความสุขจากตัวของนายเอง เราขอสัญญา
หมายเลขบันทึก: 674456เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2020 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2020 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ สาคำ ชื่นชอบงานเขียนของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่เป็นอยู่หรือนาคตจะเป็นอย่างไร ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์เพียงเราเข้าใจ มองตัวตนก็จะเห็นความจริง เป้าหมายมีไว้ฝ่าฟันครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่เป็นอยู่หรือนาคตจะเป็นอย่างไร ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ความสุขที่สร้างจากตัวเราเอง เป็นความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่ายที่สุดค่ะ :) เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ สาคำ ชื่นชอบงานเขียนของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ ความสุขอยู่ใกล้ตัวเรา อยู่ที่ตัวเราจะมองว่าเป็นแบบไหน เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ดิฉันชื่นชมในการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณค่ะเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ มาแบ่งปันกันอีกนะคะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับคุณกิตติวัฒน์ ผมประทับใจในการเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีครับค่ะกิตติวัฒน์ ฉันประทับใจในการเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ คุณเขียนเรื่องราวผ่านความรู้สึกได้ดีมาก อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ กิตติวัฒน์ กระผม ชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากๆเลยครับ เขียนเข้าใจง่าย จะติดตามไปเรื่อยๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท