" อิ่มความทรงจำ "


เพลง : My Sacrifice

ศิลปิน : Creed

อัลบั้ม : Greatest Hits

เนื้อหา : เพลง My Sacrifice ของวง Creed เป็นบทเพลงที่ถูกตีความไปอย่างมากมาย บ้างก็คิดว่าเพลงนี้พูดถึงพระเจ้า บ้างก็ว่าพูดถึงคนรักเก่า บ้างก็ว่าเป็นการพูดถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่มีถ้อยคำที่จริงใจ ตรงไปตรงมา และสัมผัสได้ง่ายมากที่สุดเพลงหนึ่ง ด้วยความที่ตีความได้ค่อนข้างหลากหลาย เป็นสาเหตุที่ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงและถูกนำไปร้องบ่อยๆ แต่ด้วยเนื้อหาและคีย์เวิร์ดคำว่า sacrifice ที่แปลว่าเสียสละ แสดงให้เห็นว่าเค้าอาจพูดถึงสิ่งที่ตัวเองเสียสละไป ซึ่งน่าจะหมายถึงการพูดคุยกับตัวเองในอดีตเค้าต้องเสียสละมันไปเพื่อใช้ชีวิตในปัจจุบันก็เป็นได้

ความประทับของผู้เขียน : ในเพลงนี้ได้กล่าวถึงความเสียสละ ซึ่งตนได้ฟังแล้ว ทำให้เข้าใจได้ไม่ยากด้วยความหมายของเพลงที่กินใจอยู่แล้ว และเป็นเพลงอมตะที่หลายๆคนคงเคยผ่านหูกันมาไม่มากก็น้อย เพราะด้วยความหมายที่ไม่ได้กล่าวถึงแค่เพื่อนสนิทมิตรสหาย หรือใครหลายๆ คน แต่นั่นหมายถึงตัวเองด้วย เพราะตัวเองเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด และการเสียสละไม่ได้เป็นการสูญเสียอะไรจากเราไปเลย แต่การเสียสละนั้นเป็นการสละเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่าในชีวิต หรือหมายถึงการหลุดพ้นจากความรู้สึกที่จะทำให้ลำบากใจ 

เนื้อเพลง :

Hello my friend, we meet again
It's been awhile, where should we begin?
Feels like forever
Within my heart are memories
Of perfect love that you gave to me
Oh, I remember

สวัสดีเพื่อนเก่า เรามาพบกันอีกครั้ง
ไม่ได้เจอกันมาพักนึง จะเริ่มคุยอะไรดีนะ
มันดูเหมือนนานมากเลยนะ
ในใจของฉันมีความทรงจำ
ของความรักอันอบอุ่นที่เธอมอบให้ฉัน
ฉันยังจำได้ดี

When you are with me, I'm free
I'm careless, I believe
Above all the others we'll fly
This brings tears to my eyes
My sacrifice

เมื่อเธออยู่ข้างฉัน ฉันรู้สึกเป็นอิสระ
ฉันไม่ต้องกังวลอะไร ฉันเชื่ออย่างนั้น
เราจะโบยบินอยู่เหนือคนอื่นๆ
ที่ฉันต้องเสียน้ำตาไปก็เพราะ
ฉันต้องเสียสละเธอให้ไป

We've seen our share of ups and downs
Oh how quickly life can turn around
In an instant
It feels so good to reunite
Within yourself and within your mind
Let's find peace there

เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาก็นาน
ทำไมชีวิตมันถึงผกผัน
รวดเร็วเช่นนี้
ฉันรู้สึกดีที่ได้มาพบกันใหม่
ในตัวเธอ ในใจเธอ
มาค้นหาความสงบในนั้นเถอะ

*

I just want to say hello again
I just want to say hello again

ฉันแค่อยากบอกทักทายเธออีกครั้ง*2

*

My sacrifice.
การเสียสละของฉัน

หมายเลขบันทึก: 674453เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2020 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2020 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เป็นอีกบทเพลงที่มีความหมายดีมากๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เพลงนี้มีความหมายที่ดี ฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ สาคำ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เพลง Do you remember เพลงที่คุณชื่นชอบฉันได้ฟังแล้ว เป็นเพลงที่มีความหมายดีและเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์เมื่อฟังเพลงนี้แล้ว ได้ความหมายของเพลงที่ดีแลเเป็นพลังมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เป็นบทเพลงที่มีความหมายดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ บทเพลงที่คุณแนะนำมาพร้อมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ เชื่อได้ว่าบทเพลงนี้จะอยู่ในความทรงจำของคุณไปตลอดนะคะเป็นบทเพลงที่ไพเราะ และมีความหมายที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันบทเพลงเพราะ ๆ ให้ได้ลองฟังนะคะ

สวัสดีครับคุณกิตติวัฒน์ ผมประทับใจในการเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีครับค่ะกิตติวัฒน์ ฉันประทับใจในการเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ เวลา สิ่งที่ไม่มีขาแต่เดินได้ไม่หยุด หน้าที่ของเราคือจดจำให้เป็นความทรงจำเท่านั้น ชื่นชอบในงานเขียนของคุณ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ กิตติวัฒน์ กระผม ชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากๆเลยครับ เขียนเข้าใจง่าย จะติดตามไปเรื่อยๆนะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นด้วยครับ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ เพลงนี้เป็นบทเพลง ที่มีความหมายดีมากค่ะ ดิฉันได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกิตติวัฒน์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท