That a HERO lies in you.


เคยดูภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องกันมาเยอะแล้ว ในฉากที่ นางเอกเจอตัวร้าย หรือผู้คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้าย ก็มักจะนึกถึง ฮีโร่ (Hero) ให้มาช่วยเหลือปกป้องให้ปลอดภัยอยู่เสมอ ๆ ชมกันบ่อยก็น่าจะเป็น สไปเดอร์แมน แบทแมน ซุปเปอร์แมน ฯลฯ ขวัญใจของผู้รักการชมภาพยนตร์หลาย ๆ คน ที่เปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญและช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ

แต่ในบทเพลงนี้ Hero จากศิลปินระดับตำนานขวัญใจของผู้เขียน Mariah Carey ผู้ได้นิยามคำว่าฮีโร่อีกบุคคล ๆ หนึ่งซึ่งก็คือตัวเราเอง ดังเนื้อเพลงที่ปิดท้ายพร้อมน้ำเสียงอันไพเราะว่า "That a hero lies in you" แปลว่า มีความกล้าหาญซ่อนอยู่ในตัวเธอเอง

ในชีวิตและทุก ๆ วันของทุกคน ต่างวิ่งตามหาความฝันอย่างไม่หยุดหย่อน แม้ว่าบางทีบางเวลาก็เกิดความรู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ หรือแม้กระทั้งสิ้นหวัง ส่วนตัวผู้เขียนเลือกที่จะฟังเพลง Hero ให้เป็นแรงบันดาลใจในวันที่เหน็ดเหนื่อย หรือวันที่ท้อแท้ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกมีแรงใจให้ก้าวต่อไปเสมอ ๆ ในวันข้างซึ่งในเนื้อเพลง มีการกล่าวว่า

"Dreams are hard to follow but don't let anyone tear them away."

"เป็นเรื่องยากที่จะไขว่คว้าตามความฝัน แต่อย่าปล่อยให้ใครเอามันไปจากเรา"

และบทเพลงยังกล่าวถึงการทำให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้นและพร้อมเผชิญกับปัญหา ความสิ้นหวังหรืออุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตระหว่างที่เราวิ่งตามหาความฝัน...

"So when you feels like hope is gone, look inside you and be strong"

"เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณสิ้นหวัง แค่มองลึกเข้าไปในตัวเองและเข้มแข็ง"

ผู้เขียนจึงเลือกเพลงนี้เป็นเพลงที่สร้างแรงบัลดาลใจให้ผู้เขียนเสมอ ๆ 

หมายเลขบันทึก: 674189เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2020 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2020 01:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับ บทเพลงนี้ดีมากๆเลย เพื่อเราท้อแท้และสิ้นหวังให้มองเส้นทางที่เราเดินมา อีกไม่กี่ก้าวก็ถึงจุดหมาย

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ บทเพลงนี้มีเนื้อหาที่ดีมาก ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ “ถ้าเราไม่ยอมแพ้ อะไรก็เป็นไปได้” ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ เนื้อหาดีมากเลยครับ ชอบมาก “ฮีโร่อยู่ในตัวเรา” ฟังเพลงบ่อยมาก แต่เข้าใจลึกซึ้งเพราะบทความนี้ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ เมื่อเรากลัวเรามักจะนึกถึงฮีโร่เสมอครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ ภัทรวิชญ์ คนเรามีฮีโร่ในตัวเองเสมอครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ บทเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายที่ดีต่อผู้ฟัง เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ บทเพลงนี้ไพเราะมากค่ะ ฟังแล้วรู้สึกมีพลังในตัวเองที่จะต่อสู้ต่อไปเพื่อความฝัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ฟังเพลงแนวนี้สักเท่าไหร่ แต่เพลงนี้ฟังแล้วรู้ดีอย่างบอกไม่ถูก เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ บทเพลงที่คุณแนะนำเป็นบทเพลงที่ไพเราะ และมีความหมายดีมากเลยค่ะ นักร้องร้องได้ทรงพลังมากค่ะ ช่วยเสริมสร้างกำใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ชอบเพลงนี้มากค่ะ ขอบคุณที่แนะนำบทเพลงดี ๆ แบบนี้นะคะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ เพลงนี้เป็นเพลงที่สร้างกำลังใจให้กับใครหลายคน ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เพลง Hero เพลงที่คุณชื่นชอบฉันได้ฟังแล้ว ทำให้ฉันมีพลังบวกในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ บทเพลงของคุณเพราะมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทวิชญ์ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทวิชญ์ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทวิชญ์ ผมประทับใจ เพลงที่คุณโพสนะครับ ทำให้ผมมีพลัง + ในการใช้ชีวิต ครับ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ คุณมีความเข้มแข็งในตัวเองครับ ทุกอย่างจึงออกมาดี ชื่นชอบงานเขียนครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทวิชญ์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เพลงนี้เป็นบทเพลง ที่มีความหมายดีมากค่ะ ดิฉันได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท