อยู่ที่เราจะใช้เวลาที่มี อยู่บนโลกนี้กันอย่างไร?


.

ชีวิตนี้เรามีเวลากันแค่ไหน
ก็เคยได้ยินบางคนได้ลองประมาณเอาไว้
ว่าอย่างดีก็แค่
"สองหมื่นวัน"
-----------------------

จากชีวิตที่แสนสั้นไม่ได้ยืดยาว
ทั้งที่จริงเรามาที่นี่กันแค่เพียงชั่วคราว
อีกไม่นานก็คงต้องลาจากไป

"อยู่ที่เราจะใช้เวลาที่มีอยู่บนโลกนี้กันยังไง"
เพื่อให้กับตัวเองคนเดียวทุกวันหรือจะ
แบ่งปันให้คนอื่นบ้างไหม

      ---------------- /// ---------------


      เวลาในชีวิตของคนหนึ่งคนที่อยู่บนโลกใบนี้ แต่ละคนมีเวลาแค่ 20,000 วัน และใน 1 วันมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่การดำเนินชีวิตและจุดมุ่งหมายของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไปตามเหตุปัจจัยต่างๆ 

    บางคนได้แต่ตั้งคำถามว่า เราเกิดมาทำไม? เราเกิดมาเพื่ออะไร? นั่นเป็นคำถามของผู้ที่ยังต้องค้นหาจุดมุ่งหมายในชีวิต สำหรับผู้เขียนผู้เขียนคิดเสมอว่าการที่เราได้อยู่บนโลกใบนี้ เราเกิดมาเพื่อสร้างสิ่งที่ดีและเกิดประโยชน์ต่อโลกใบนี้ให้มากที่สุด เป็นมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อส่วนรวม เพราะเมื่อถึงวันที่ต้องลาจาก จะได้ไม่เสียดายวันคืนที่ผ่านไป และเมื่อย้อนกลับคิดถึงวันวานก็จะรู้สึกภูมิใจในสิ่งดี ๆที่ได้ทำมา

  ผู้เขียนหวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะใช้เวลา ใน20,000 วันอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย ในทุกเข็มวินาทีที่เดินผ่านไป และทุกเวลาที่โลกหมุนไปค่ะ :)

---------------- /// ---------------

เพื่อเราจะไม่ต้องมาเสียดายเวลาที่ต้องจากไป :))

หมายเลขบันทึก: 674188เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2020 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2020 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค สู้ๆๆนะค่ะ

สวัสดีครับ เป็นบทเพลงที่ดีมากๆเลยครับ ชีวิตของคนเราไม่แน่นอนเพราะฉะนั้นต้องลงมือทำทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างสุดความสามารถ แล้วเราจะไม่เสียใจ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ทำการดีเพลงนี้ฟังครั้งแรก ชอบเลย ความหมายดี เพลงของเราใกล้เคียงกัน “เราจะแบ่งปัน แล้วจะไม่เสียดายเมื่อเราจากไป” ขอบคุณที่แนะนำเพลงดี ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค บทเพลงนี้ฉันเคยฟังเป็นครั้งแรก ฟังแล้วรู้สึกชื่นชอบมากเพลงมีเนื้อหาที่ดีไพเราะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค บทเพลงนี้มีความไพเราะมากค่ะ ดิฉันประทับใจมาก ๆ คนเราเกิดมาแล้วต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า อะไรที่อยากทำ อยากทำเพื่อใคร อยากจะบอกอะไร ดังงานเขียนของคุณอังคณาภัคที่เขียนไว้ว่าเพราะเมื่อถึงวันที่ต้องลาจาก จะได้ไม่เสียดายวันคืนที่ผ่านไป ^_^ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค เป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภาค เพลงที่คุณแนะนำเป็นเพลงที่ไพเราะ และคุณให้ความหมายของเพลงไว้ดีมาก ๆ เลยค่ะ จะให้เวลาทุกวินาทีอย่างคุ้มค่าค่ะ ขอบคุณที่นำบทเพลงไพเราะ ความหมายดี ๆ มาแนะนำนะคะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ชอบผลงานการเขียนของคุณมากครับ ทำให้เวลาทุกนาทีมีค่ามากยิ่งขึ้นครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เพลง สองหมื่น เพลงที่คุณชื่นชอบฉันได้ฟังแล้ว ทำให้ฉันมีพลังบวกในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค บทเพลงฟังแล้วเพราะมากค่ะ เป็นกำลังให้นะค่ะ

สวัสดีครับคุณ อังคณาภัค ผมประทับใจในผลงานคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะคุณ อังคณาภัค ดิฉันประทับใจในผลงานคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ประทับใจในผลงานคุณ สู้ ๆ กับงานเขียนครั้งต่อไปนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เพลงนี้เป็นบทเพลง ที่มีความหมายดีมากค่ะ ดิฉันได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท