100 อย่าง100 เหตุผล ไร้เงื่อนไข



1.ขอบคุณ คุณพ่อ
    ที่สั่งสอนผมตอนเด็กๆ

2.ขอบคุณ แม่
    ที่ส่งผมเรียนจนจบปริญญาตรี

3.ขอบคุณ พี่
    ที่ช่วยแม่ส่งผมเรียน

4.ขอบคุณ ป้า
    ที่อยู่เป็นเพื่อนแม่

5.ขอบคุณ อาจารย์สุรชัย ทองสุรส
    ที่ให้โอกาศผมไปแข่งทักษะต่างประเทศ

6.ขอบคุณ อาจารย์เชษฐ  อุทธิยัง
    ที่ให้โอกาศผมไปแข่งทักษะต่างประเทศ

7.ขอบคุณ มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เชียงใหม่
    ที่ให้ความรู้และประสบการณ์มากมาย

8.ขอบคุณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
    
ที่ให้งานผมทำ

9.ขอบคุณ วิทยาลัยการอาชีพฝาง
    เป็นที่แรกของการเป็นครูอย่างเต็มตัว

10.ขอบคุณ วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ กฟผ.แม่เมาะ
    เป็นที่แรกที่มีคนเรียกผมว่าครู

11.ขอบคุณ ดอยหลวงเชียงดาว
    ที่พักผ่อนเมื่อผมมีเรื่องเครียดๆ

12.ขอบคุณ กพ 442 ลำปาง
    รถคันแรกที่พาผมไปทุกที่

13.ขอบคุณ ความพยายาม
    ที่ทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างประสบผลสำเร็จ

14.ขอบคุณ ช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
  
 ครูทุกๆท่านค่อยช่วยเหลือเสมอ

15.ขอบคุณ ประสบการณ์แข่งทักษะประเทศใต้หวัน
    ทำให้ผมได้เห็นโลกกว้างและเทคโนโลยีมากขึ้น


16.ขอบคุณ เพื่อน ๆ ชก.42
  
  เพื่อนทุกเวลาช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง


17.ขอบคุณ คุณวิวัฒน์ ส่วนบุญ
 
  เพื่อนที่ช่วยเหลือผมทุกครั้งที่เดือดร้อน

18.ขอบคุณ ผอ.ปัญญา  ช่างงาน
    ที่ไว้ใจให้ผมทำอุปกรณ์ตัด-ถ่างกู้ภัย

19.ขอบคุณ อาจารย์พนิดา วงค์ชมภู
   
 เพื่อนบ้านที่แสนดี

20.ขอบคุณ อาจารย์อัครวัฒน์  ใบกว้าง
    อาจารย์ผู้ที่สอนผมตั้งแต่เป็นนักเรียนจนถึงเป็นครู

21.ขอบคุณ อาจารย์สุกิจ  ขัดชอนใบ
   
อาจารย์ที่ปรึกษาตอนเรียนและที่ปรึกษาตอนทำงาน

22.ขอบคุณ อาจารย์ภาคภูมิ  จำปีเรือง 
    ครูผู้สอนทักษะการทำงานจนผมเก่ง

23.ขอบคุณ แผนกช่างเชื่อมโลหะ วิทยาลัยการอาชีพฝาง
   
ที่ให้ผมไปสอนเด็กทั้งที่ผมจบไม่ตรงสายงาน

24.ขอบคุณ ดอยอ่างขาง
    ที่ทำให้ผมเจออะไรบางอย่างที่นั้น

25.ขอบคุณ ยข 2223 เชียงใหม่
    ก้าวแรกของความรับผิดชอบ

26.ขอบคุณ กม 9789 ลำปาง                                                                                                                                                       ที่ทำให้ผมรู้ว่าผมมีความรับผิดชอบมากขึ้น

27.ขอบคุณ การอบรมสั่งสอน
    ที่ทำให้ผมไปในแนวทางที่ดีขึ้น

28.ขอบคุณ วิชาเขียนแบบ
   ทำให้ผมมีทักษะติดตัวมากมาย

29.ขอบคุณ การดูแล
    ที่ทำให้รู้ว่าเรายังสำคัญ

30.ขอบคุณ ที่จำเรื่องผมได้ทุกเรื่อง
   
ทำให้รู้ว่าผมสำคัญ

31.ขอบคุณ เวลา
    ทำให้ผมได้ทำอะไรอย่างเป็นระบบ

32.ขอบคุณ ตึกสูง
   
 ที่ทำให้ผมได้เห็นถนนที่เต็มไปด้วยรถและอึดอัด

33.ขอบคุณ โรงพยาบาล
    ที่ทำให้เรามีชีวิตได้ยืนยาว

34.ขอบคุณ ไฟเลี้ยว
    ที่ทำให้ผมตัดสินใจได้

35.ขอบคุณ ไฟสูง
    ที่ทำให้ผมมองถนนได้ชัดขึ้น

36.ขอบคุณ ทุเรียน
    ที่ทำให้ผมประหยัดเงินขึ้นเยอะเลยเพราะผมแพ้ทุเรียน

37.ขอบคุณ เหล้าและเบียร์
   ที่ทำให้ผมได้พบคนดีๆ คนหนึ่ง เพียงเพราะว่าผมไม่ดืมเหล้า

38.ขอบคุณ การพนัน
    ที่ไม่ทำให้ผมเป็นหนี้ เพราะผมเล่นไม่เป็น

39.ขอบคุณ นักเรียน
    ที่มักจะหามุขใหม่ๆมาเล่นกับผม

40.ขอบคุณ ความพูดน้อย
   ที่ทำให้ผมอยู่รอดปลอดภัย

41.ขอบคุณ วันพระ 15 ค่ำ
    ที่ทำให้ผมก็สำคัญกับหลาน

42.ขอบคุณ การอาบน้ำ
    ที่ทำให้ผมได้รู้ว่ามันสดชื่น

43.ขอบคุณ วิตามินซี
    ที่บรรเทาอาการภูมิแพ้ของผม

44.ขอบคุณ เพลง
    ที่ทำให้ผมไม่เหงา

45.ขอบคุณ ต้นไม้
    ที่ทำให้ผมมีออกซิเจนหายใจ

46.ขอบคุณ ท้องฟ้า
    ที่ทำให้ผมมองแล้วรู้สึกสดใส


47.ขอบคุณ เมาส์
    ที่ทำให้ผมใช้คอพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น

48.ขอบคุณ คะน้าหมูกรอบ
    ที่ทำให้ผมอยู่รอดในวัยเรียน

49.ขอบคุณ ความรัก
    ที่ทำให้ผมได้รู้ว่ามันคือสิ่งที่สวยงาม

50.ขอบคุณ เธอ
    ที่เป็นกำลังใจให้กัน

51.ขอบคุณ ฉัน
    ที่เป็นกำลังใจให้เธอ

52.ขอบคุณ สัญญาณไฟจราจร
    ที่ทำให้คนรู้จักรอ

53.ขอบคุณ กฎหมาย
    ที่ทำให้บ้านเมืองหน้าอยู่

54.ขอบคุณ เพื่อนที่แต่งงาน
    ที่ทำให้ผมรู้ว่าผมไม่ควรรีบแต่ง

55.ขอบคุณ ปี2562
   ที่ทำให้ประสบผลสำเร็จหลายๆด้าน

56.ขอบคุณ อากาศหนา
    ที่ทำให้รู้ว่าผ้าห่มอุ่นมาก

57.ขอบคุณ ประเทศไทย
    ที่ทำให้รู้ว่าเราอยู่ในคนกลุ่มใหญ่

58.ขอบคุณ กระจก
    ที่ทำให้ผมได้รู้ว่าผมควรออกไปเจอใครหรือยัง

59.ขอบคุณ หนี้สิน 
    ที่สอนผมวางแผนชีวิต

60.ขอบคุณ ความผิดพลาด
 
  ที่ทำให้รู้ว่าชีวิตมันไม่ได้มีแค่นี้

61.ขอบคุณ ที่กลับมาพบกัน
    ที่ทำให้ผมไม่เจ็บตอนรถแฉลบ

62.ขอบคุณ การจากลา
   
 ที่ทำให้เราได้กลับมาพบกันอีก

63.ขอบคุณ โทรศัพท์มือถือ
 
  ที่ทำให้ผมได้พูดคุยกับใครหลายๆคน

64.ขอบคุณ เทคโนโลยี
    ที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ตลอดเวลา

65.ขอบคุณ ถนน
    ที่ทำให้เราสามารถไปไหนมาไหนก็ได้

66.ขอบคุณ Youtube
    ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเพิ่มมากขึ้น

67.ขอบคุณ Google
    ทีเอาความรู้ทั้งโลกมารวมไว้ตรงนี้

68.ขอบคุณ หญ้าหนา ๆ
   ที่ทำให้ผมไม่เจ็บตอนรถแฉลบ

69.ขอบคุณ รถคันหน้าที่หักหลบให้ผม
    ถ้าไม่หลบรถผมคงชนท้ายพี่เขาแล้ว

70.ขอบคุณ หมอนแข็งๆ
    ผมชอบนอนหมอนแข็งๆ

71.ขอบคุณ ที่นอนนุ่ม ๆ
    ทำให้ผมพักผ่อนในวันที่ผมทำงานหนักจนเพลีย

72.ขอบคุณ ที่บางอย่างไม่รู้เรื่อง
    ทำให้ผมเห็นว่ามีคนหวังดีที่จะสอนผม

73.ขอบคุณ ความเจ็บปวด
    ที่ทำให้รู้จักความผิดหวังมันเป็นยังไง

74.ขอบคุณ ที่บังคับผม
   
จนผมกลับตัวกลับใจไม่เกเร

75.ขอบคุณ ไพลิน ขห 8289 เชียงใหม่
    
คู่หูผมในทุก ๆ ที่ในการเดินทาง

76.ขอบคุณ ฤดูฝน 61
    ผมเริ่มเดินทางหาสิ่งที่ผมต้องการและผมก็พบเจอมัน

77.ขอบคุณ ฤดูหนาว 62
    ทำให้ผมมองเห็นอนาคตอีกครั้ง #ป.บัณฑิต

78.ขอบคุณ กยศ.
   ผู้สนับสนุนย่อยในการเรียน

79.ขอบคุณ แม่ที่ส่งเรียนจนจบ
    แม่มักจะอยู่เบื้องหลังความประสบผลสำเร็จทุก ๆ ครั้ง

80.ขอบคุณ พี่ที่ช่วยแม่ส่งเรียน
    พี่จะส่งเงินให้ผมทุกๆเดือนที่เงินเดือนของพี่ออกพร้อมโทรไปบอกผมว่าโอนเงินให้

81.ขอบคุณ คำสั่งสอนของพ่อ
    ถึงพ่อจะอยู่กับผมได้ไม่ถึงผมเรียนจบแต่พ่อก็ให้หลัในการใช้ชีวิตกับผมได้มากเลยทีเดียว

82.ขอบคุณ คำสั่งสอนของแม่
   
ถึงแม่จะไม่บังคับผมแต่แม่ก็ค่อยดูผมอยู่ห่างๆ

83.ขอบคุณ ลำบาก
   
ที่ทำให้รู้ว่ายังมีความสบาย

84.ขอบคุณ ความอดทน
    ที่ทำให้รู้ว่าความสำเร็จมีค่าขนาดไหน

85.ขอบคุณ ที่ทักมา
    ทำให้รู้ว่ารู้ว่ายังห่วงใย

86.ขอบคุณ ที่ยังจำกันได้
   
จำทุกอย่างที่เป็นชอบและไม่ชอบ

87.ขอบคุณ ประสบการณ์จากอิตาเลียนไทย
   
ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาเรียนต่อ

88.ขอบคุณ หนังสือทุก ๆ เล่ม
    ที่ทำให้เราไม่ล้าสมัย

89.ขอบคุณ อาจารย์ประภัสสร์ ตาบุตรวงศ์ หัวหน้าแผนกช่างกลโรงงาน วทก.กฟผ.แม่เมาะ
    ครูที่ปรึกษาตอนผมฝึกสอนช่วยเหลือทุกอย่าง

90.ขอบคุณ คุณมาริสา  วังทวี
 
  ทำให้ผมพยายามหลาย ๆ เรื่อง

91.ขอบคุณ แม่สาย
    ที่พักผ่อนหย่อนใจและไปเป็นประจำ

92.ขอบคุณ น้องบ๊วย ชมภูนุช ทรายคำ
    ครูสามัญแห่งวิทยาลัยการอาชีพฝางที่ให้คำแนะนำผมดีมาก

93.ขอบคุณ ความห่วงใย
   มักจะบอกให้ผมพักผ่อนเยอะ ๆ และด่าเบาๆ

94.ขอบคุณ ความหวังดี
    มักจะตักเตือนทุกครั้งที่ผมทำผิด

95.ขอบคุณ ความช่วยเหลือ
    มักจะมาทุกครั้งที่ผมกำลังต้องการเหมือนเราจะรู้ใจกัน

96.ขอบคุณ ที่เตือนสติ
    บางครั้งผมก็ทำอะไรที่ไม่เหมาะสมไม่เข้าท่าเอาซะเลย

97.ขอบคุณ ที่ยังไม่ลืมกัน
   
 ยังค่อยห่วงใยผมเสมอ

98.ขอบคุณ อาชีพครู
   
อาชีพที่มีเกียรติสร้างความภาคภูมิใจให้ผม


99.ขอบคุณ ตัวเองที่ทนได้ทุกเรื่อง 
   
ทำให้ผมรู้ว่าตัวผมเองโตขึ้นจากแต่ก่อนมาก

100.ขอบคุณ วันที่เลวร้ายที่สุด 
    ก็ยังคงมีเรื่องดีๆ ให้รู้สึกขอบคุณได้อยู่เสมอขอบคุณ วันที่เลวร้ายที่สุด ก็ยังคงมีเรื่องดีๆ ให้รู้สึกขอบคุณได้อยู่เสมอ

101.ขอบคุณที่ยังมีชีวิตอยู่                                                                                                                                                          ได้มีโอกาสทำสิ่งดีๆให้กับตัวเอง

102.ขอบคุณที่มีเรื่องราวดีๆ                                                                                                                                                           ให้ได้เรียนรู้และแบ่งปัน

103.ขอบคุณที่ยังมีคนที่เรารักและรักเรา

104.ขอบคุณ ทุกคนที่อ่านจนจบ




 

 

หมายเลขบันทึก: 673908เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2019 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2019 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

สวัสดีครับ ผม นาย คนในหางตา ขอชื่นชมการเขียนบันทึกของคุณ ทศวรรษ ครับ เขียนสั้นๆแต่ได้ใจขอบคุณมาก ครับ

ขอบคุณที่เจอกัน // อยากรู้เหตุผลด้วยเน้ออาจารย์

สวัสดีครับ กิตติวัฒน์
ผมขอชื่นชมที่คุณได้เขียนสิ่งนี้ เยี่ยมยอดครับขอบคุณมากครับ

เป็นบันทึกยังไม่สมบูรณ์เนาะ?

ข้อ 101 นี่ขอบคุณชีวิต ดีๆครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ คำสม

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาและขอให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณทุเรียนเช่นกันครับ เป็นงานเขียนที่มีหลากหลายอารมณฺ์มากครับ ชอบงานเขียนชิ้นนี้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอบคุณคุณทศวรรษเช่นกันค่ะ ที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในการขอบคุณจากบันทึกนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ฉันชอบงานเขียนของคุณ มีหลากหลายความรู้สึกที่ได้อ่าน :) ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ งานเขียนของคุณสื่อความรู้สึกหลายอย่างมากค่ะ ข้อ 98 ขอบคุณเช่นกันค่ะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ ชื่นชมในผลงานมากๆ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานเขียนอีกนะครับ

งานเขียนของคุณครูช่วยเสริมกำลังใจอย่างมากครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณทศตวรรษ ผมต้องขอบคุณคุณเช่นกันเมื่อคืนผมเข้ามาอ่านงานคุณและทำให้งานผมเสร็จ ^^

สวัสดีครับ คุณทศตวรรษ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับผม

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ประทับใจในงานเขียนและติดตามผลงานเขียนต่อไปเรื่อยๆนะครับ

งานเขียนของคุณ อ่านแล้วขอชื่นชมเลยค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ คำขอบคุณ 100 ข้อคงไม่พอ ขอชื่นชมงานเขียนคะ

ขอขอบคุณ คุณหทัยรัตน์ มากๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบขอบคุณมากครับ

ขอขอบคุณ คุณอรอุมามากๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบขอบคุณมากครับ

ขอขอบคุณ คุณกรกต มากๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบขอบคุณมากครับ

ขอขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ มากๆครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดี สั้น กระชับ เข้าใจง่ายขอเป็นกำลังใจให้งานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ เขียนออกมาได้น่าประทับใจและเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทศวรรษ ฉันได้อ่านงานเขียนของคุณแล้วทำให้ฉันอมยิ้มตามไปด้วยน่าประทับใจมากคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ พี่อ่านข้อความของคุณแล้วประทับใจมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ สั้นๆ แต่เข้าใจง่าย น่าประทับใจ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการเขียนผลงานอื่นๆต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุุณทศวรรษ ผมประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีคะ คุุณทศวรรษ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท