บันทึกการเดินทางดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน




"เราไปเที่ยวดอยปุยกันนะ"
เมื่อคำพูดเชิญชวนไปเที่ยวของเพื่อนออกมา ฉันก็รู้สึกตื่นตัวทันที 
ในช่วงปลายปีมักจะมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสถานที่ที่ฉันกับเพื่อนเลือกจะไปเที่ยวก็คือ ดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
ดอยปุยหลวง มีความสูงถึง 1772 เมตร เป็นดอยที่มีความสูงที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เราเริ่มเดินทางไปในช่วงเช้า เพื่อจะได้ชมบรรยากาศที่สวยงาม บรรยากาศค่อนข้างจะดีมาก ฉันกับเพื่อน ๆ ไปกัน 4 คน เอารถจักรยานยนต์ ไปสองคัน สองข้างทางของถนน เป็นลูกรังข้างนึง เป็นหน้าผาข้างนึง ซึ่งข้างที่เป็นหน้าผามีหมอกสีขาวไล่เลี่ยอยู่ด้วยกันกับภูเขา มันเป็นภาพที่ดูแล้สบายตา และสบายใจจริงๆ

เมื่อขับรถมาถึงจุดหมาย ต่อจากนี้เราต้องเดินเท้าแล้ว..........
เริ่มต้นการเดินขึ้นดอยปุยหลวงด้วยความฮึกเหิม พร้อมหยิบไม้ขนาดไม่ใหญ่มาก ยาวประมาณเท่ากับความสูงของฉัน  เพื่อใช้ค้ำในการเดินขึ้นดอย
ความรู้สึกในตอนนั้น ฉันมีความสุขมาก คิดว่าระยะทางคงไม่ไกลมาก เราต้องไปให้ถึงจุดสูงสุด เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปกับธรรมชาติที่สวยงาม

เดินไปได้สักพักเพื่อนร่วมเดินทางของฉันก็เริ่มถอดใจแล้ว เขาได้แต่บ่นพึมพำว่ากลับกันดีกว่าไหม เหนื่อยแล้วนะ ไม่ไหวแล้ว เมื่อยขาไปหมดแล้ว
ความจริงแล้วฉันก็เริ่มปวดขาขึ้นมาแล้วแหละ แต่เราตั้งใจมาเที่ยวนะ อีกไม่ไกลเราก็จะถึงแล้ว เราต้องสู้สิ
สิ้นสุดการหายเหนื่อยจากจุดนี้เราก็เดินทางต่อไปอีกเรื่อย ๆ 

มาถึงตอนนี้ฉันเริ่มถอดใจแล้ว ฉันเริ่มเป็นคนบ่นเองแล้วในตอนนี้ มันเหนื่อยมาก เหนื่อยแบบหายใจไม่ออก คับแน่นหน้าอกไปหมดเลย
ฉันเริ่มพูดโน้มน้าวให้เพื่อนอีกสามคน หยุดเดินแล้วกลับลงไปกันดีกว่า เพราะว่าฉันไม่ไหวแล้ว
แต่เพื่อนคนนึงเขาเคยเดินขึ้นมาแล้ว ก็บอกว่าอีกไม่ไกลแล้วนะ ก็จะถึงแล้ว
แต่ฉันก็ไม่รู้สึกอยากจะเดินต่อไปอยู่ดี เพราะว่ามันเหนื่อยมาก
แต่ฉันก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับสามเสียง และเราสี่คนก็ยังเดินต่อไป.....

ในที่สุดพวกเราก็มาถึงจุดหมาย อากาศดีมาก ๆ เลย มีลมพัดเบา ๆ เย็นสบาย 

มีหมอกสีขาว ๆ มีแดดอ่อน ๆ ทำให้ถ่ายรูปสวยมาก 

มันคุ้มมากกับสิ่งที่เราได้ลงทุนแรงกายลงไป และมหกรรมการถ่ายรูปก็เริ่มขึ้น

ดอกไม้ในบนภูเขาที่สูงที่สุดใน จ.แม่ฮ่องสอน มันดูไม่ค่อยมีสีสันเท่าไหร่ แต่มันเต็มไปด้วยความแข็งแกร่งที่สามารถมีชีวิตอยู่บนภูเขานี้ได้

มันทำให้ฉันหลงไหล และหยิบมือถือมาถ่ายรูปเก็บมันไว้ เพราะฉันยังไม่เคยเจอมันเลย 

คงไม่ค่อยมีใครได้เห็นมันนอกจากเดินขึ้นดอยแล้วเจอแบบนี้

ภาพมุมนี้มันดูดีมาก ฉันชอบมาก กิ่งไม้ที่มีแค่ใบไม่กี่ใบกับภูเขาที่มีเมฆลอยอยู่ในอากาศ แต่มันดูสมบูรณ์แบบไม่ต้องปรุงแต่งใดๆเลย

คงมีโอกาสไม่มากเท่าไหร่ที่จะได้เห็นเมฆสวยๆแบบนี้ 

นี่เป็นภาพแรกที่ได้ถ่ายรูป  ลองมองไปที่ภูเขาข้างหลัง เราต้องขึ้นมาสูงแค่ไหน เราถึงจะเห็นภูเขาที่สลับซับซ้อนกัน และเห็นเงาของเมฆ
ฉันชอบรูปนี้มาก อยากเก็บบรรยากาศที่นี่ไว้ มันคุ้มมากจริงๆกับที่เราเดินขึ้นมา

นี่คือภาพรอยยิ้มของคนที่ถอดใจคนแรก  พอมาถึงก็ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเลย

ถึงร่างกายจะเป็นอุปสรรคในการเดินขึ้นดอย แต่เขาก็พิสูจน์ได้ว่า เขาสามารถเดินขึ้นมาถึงจุดๆนี้ได้เช่นกัน

      

นี่ก็เพื่อนอีกคนของฉัน เป็นแรงกำลังใจอย่างดีในการเดินขึ้นดอยเลยแหละ ไม่บ่นสักคำว่าเหนื่อย
เมื่อเพื่อน ๆ เริ่มท้อก็พูดเสริมแรงให้เรามีกำลังใจในการเดินทางต่อเสมอ และมันก็ทำให้เราเดินขึ้นดอยมาถึงจุดมุ่งหมายได้

สิ้นสุดการเดินทางของการเดินขึ้นดอยปุยหลวงครั้งนี้ มันมีหลายความรู้สึกมาก ทั้งเหนื่อย มีความสุข หมดแรงพลัง

แต่มันก็ทำให้เรารู้ว่า "แม้หนทางจะยากลำบาก แต่มันก็คุ้มกับความสวยงามที่เราได้เจอ"

ปล.ฝากถึงใครที่อยากไปอยากให้ออกกำลังกายหน่อย เดินเล่นให้มีความรู้สึกเหนื่อยบ้าง เพื่อจะได้ไม่เป็นแบบพวกเรานะคะ ^^

หมายเลขบันทึก: 663974เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ น่าสนใจและชัดเจนในการเขียนเรื่องดีมากค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องราวต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวในการเดินทางในครั้งนี้ของคุณมาก และขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

จันทนา …

น่าไปจริง ๆ ติดตามเรื่องราวมานาน

บันทึกนี้น่าจะช่วยให้คนอยากขึ้น มีข้อมูลมากขึ้นแล้ว

ป.ล. ลองจัดบันทึกให้น่าอ่านขึ้นดูสิ

ขอบคุณ คุณกมลชนก มากๆค่ะ ไว้ถ้ามีโอกาส อยากให้ไปเที่ยวนะคะ สวยงามมากค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย มากๆค่ะที่เข้ามาอ่านบทความ ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองไปเที่ยวค่ะ รับรองคุ้มกับความลำบากที่เสียไปแน่นอนค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn ค่ะ จะนำคำแนะนำไปปรับปรุงงานเขียนต่อไปค่ะถ้ามีโอกาสอยากให้อาจารย์ลองไปเที่ยวค่ะคุ้มค่ากับแรงที่เสียไปแน่นอนค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันทนา

(สถานที่นี้น่าไปจริงครับ ผมไปมาหลายรอบละก็ยังติดใจอยู่ ถึงจะเหนื่อยกับการขึ้นดอยแต่มันก็คุ้มมาก) เรื่องราวที่คุณเขียนถือเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวชม ผมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะครับสำหรับงานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไป

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

เรื่องราวของคุณแสดงให้เห็นคุณเป็นคนที่รักการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รอติดตามเรื่องตามการท่องเที่ยวของคุณต่อไปนะคะ ชื่นชมการเขียนบันทึกและขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา

ดิฉันชอบการบันทึกถ่ายภาพของคุณจริง ๆ สถานที่ ๆ คุณแล้วได้เก็บบันทึกเรื่องราวไว้มันกลายเป็นภาพจำที่ดีมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้ได้อ่านต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

การเดินทางของคุณน่าสนใจมากครับ สถานที่ที่คุณไปสวยงามมาก รอติดตามทริปต่อ ๆ ไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณที่ถ่ายทอดผ่านการเดินทาง ส่วนตัวของดิฉันเองก็ชอบการเดินทางเช่นกัน และดิฉันขอให้กำลังใจและเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจันทนา

เรื่องราวและรูปภาพที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาทำให้ดิฉันรู้สึกประทับใจในบทความ​ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี​ ๆ​ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา

เรื่องราวของคุณที่คุณได้ถ่ายทอดออกมารู้สึกประทับใจมากค่ะ สถานที่น่าสนใจมากขอเป็นกำลังใจให้ในการทำต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณมาก ซึ่งเป็นภาพถ่ายที่สวยงามทำให้อยากไปในสถานที่ที่คุณไป มีความน่าสนใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำเราเชื่อว่าธรรมชาตินั้นสามารถบำบัดความทุกข์ของคนได้ ภาพของคุณนั้นมีความหมายและเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำอย่างมากค่ะ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มากค่ะที่เข้ามาอ่านบทความของดิฉันถ้ามีโอกาสหวังว่าเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะ คุณสื่ออกมาได้ดีมากค่ะ จากที่อ่านเรื่องราวของคุณแล้วคุณเป็นผู้หญิงลุยๆใช่ไหม น่ารักทั้งเพื่อนและคุณเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกครั้งต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนคุณนะคะ ดิฉันได้ไปสัมผัสสถานที่นี้แล้วสวยงามากจริง ๆ ค่ะ แต่ต้องใช้ความพยายามในการเดินทางหน่อย ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ ดิฉันชอบและชื่นชมในการเขียนบรรยายเรื่องราวของคุณนะคะ เรื่องราวของคุณน่าสนใจแล้วก็อ่านมากค่ะ และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะและเขียนเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา

เราชื่นชอบบันทึกของคุณนะ เวลาไปขึ้นดอยชวนเราไปบ้างนะ อยากได้รับแรงบันดาลใจจากการขึ้นดอยบ้าง เราขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทนา ศักดิ์ทองคำ เห็นเรื่องราวของคุณเเล้วทำให้ฉันอยากไปสถานที่ที่คุณไปสัมผัสมามากเลยค่ะ หวังว่าเราคงจะมีโอกาสไปด้วยกันสักทริปนะค

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันขอชื่นชมภาพที่คุณถ่ายออกมาเป็นธรรมชาติมากสวยงามดี การเขียนของคุณก็ชัดเจนดีน่าอ่านขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันรู้สึกประทับใจรูปภาพของคุณเป็นอย่างมาก และดิฉันสนใจในการบรรยายรูปภาพของคุณ ที่มีแนวคิดดีๆ ให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทนา ศักดิ์ทองคำดิฉันชื่นชมในทบความที่คุณเขียนสื่อได้ดีและประทับใจรูปภาพของคุณที่ทำให้เราอยากไป ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

คุณเล่าเรื่องราวและรูปภาพน่าสนใจมากค่ะ ดิฉันอยากไปตามรอยคุณเลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน ที่เข้ามาอ่านบทความหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวกันค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณที่ถ่ายทอดผ่านการเดินทาง ดิฉันอยากเดินทางไปเที่ยวเหมือนคุณบ้าง ขอให้กำลังใจและเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวในการเดินทางในครั้งนี้ของคุณมาก และขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์กองคำเรื่องราวการเดินทางของคุณน่าสนใจมากเลยค่ะ ได้อ่านแล้วอยากไปตามคุณเลยค่ะ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราวในการเดินทางของคุณมากค่ะ น่าสนใจและน่าไปแสดงให้เห็นความเป็นตัวตนของคุณชัดเจน ขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิสาพร ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านบันทึกนะคะ หวังว่าคุณจะได้ไปเที่ยวชมค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬารรอติดตามทริปต่อ ๆ ไปนะคะ และหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรีหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ สถานที่นี่สวยจริงๆค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีณ กอนแก้ว

ขอบคุณที่ชอบนะคะ ถ้ามีโอกาสอยากให้คุณได้ไปลองสัมผัสค่ะ แล้วคุณจะหลงรักมันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี

ถ้ามีโอกาสอยากให้คุณได้ลองไปเที่ยวไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติค่ะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง

ภาพถ่ายที่สวยงามบางทีก็ต้องแลกกับความยากลำบากค่ะ อยากให้คุณลองไปเที่ยวนะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying

เป็นเรื่องจริงค่ะที่คุณพูด มันทำให้เราสบายใจได้จริงๆ อยากให้คุณลองไปเที่ยวนะคะถ้ามีโอกาส

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ใช่ค่ะ ฉันและเพื่อนไปไหนไปกันค่ะ เราชอบเที่ยวสถานที่ทางธรรมชาติ ถ้ามีโอกาสเราคงจะได้ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ทางยากจริงๆค่ะ ลำบากด้วย คุณก็คงได้ภาพประทับใจเยอะแยะเลยใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ไว้มีโอกาสอยากให้คุณไปเที่ยวนะคะ หรืออาจมีหวังที่เราจะได้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม

ได้เลยค่ะ ไว้โอกาสหน้านะคะ หวังว่าเราจะได้ไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ด้วยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีรัตน์

ไว้หนาวนี้เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมเงิน ออกทริปเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ธรรมชาติสวยงามมากค่ะ สวยแบบไม่ต้องตกแต่งอะไรเลย หวังว่าคุณจะมีโอกาศได้ไปสัมผัสนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลักษมี

ไว้ถ้าคุณได้ไปเที่ยวเอามาแบ่งปันด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ถ้ามีโอกาสอยากให้คุรได้ไปลองสัมผัสค่ะ รับรองคุ้มค่าเหนื่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปณี

อยากให้คุณลองไปค่ะ อยู่หอคงมีแต่เรื่องน่าเบื่อ ลองสะพายเป้ ออกไปเผชิญดูค่ะ รับรองคุ้มค่าเหนื่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน

อยากให้คุณได้ลองไปค่ะ เตรียมตัว เตรียมกำลังด้วยนะคะ รับรองคุ้มค่าเหนื่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ อินทิรา

หวังว่าเราจะได้ไปเที่ยวกันสักทริปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์

อยากให้คุณลองไปค่ะ ลำบากหน่อยแต่ข้างบนสวยมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ วันวิสา

อยากให้คุณไปเที่ยวดูค่ะ สวยงามมากกกกก

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ ขอชื่นชมในการเล่าเรื่องและภาพถ่ายสวยที่แนะนำที่ท่องเที่ยว น่าสนใจมากเลย ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำขอชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะเห็นรูปภาพแล้วทำให้ดิฉันอยากไปเที่ยวเลยคะขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา

ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ การเขียนบันทึกของคุณเป็นการเขียนที่ดีและขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนชิ้นต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ภาพแต่ละภาพสวยมากดิฉันเคยได้ขึ้นไปแล้ว วิวสวยจริงๆและคุ้มค่ามากขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจันทนา

เรื่องราวที่คุณเล่าทำให้ฉันอยากไปสูบบรรยากาศนี้มากเลย เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณ ได้รู้ว่าคุณชอบการเดินทาง และดิฉันขอให้กำลังใจและเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิวโรชา

ถ้ามีโอกาสอยากให้คุณได้ลองไปเที่ยวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

อยากให้คุณได้ไปเที่ยวค่ะ สวยมากค่ะ ขอบคุณที่คิดตามนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

ถ้ามีโอกาสอยากให้คุณได้ลองไปสัมผัสบรรยากาศนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

ดิฉันชอบภาพและการเล่าเรื่องราวของคุณมากๆเลยค่ะ ทำให้รู้ว่าทุกภาพมีความหมายทุกรูปสำหรับคุณ ขอให้คุณสู้ๆและเขียนเรื่องราวดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ วณีพร

หวังว่าคุณจะมีโอกาสได้ไปสูดบรรยากาศดี ๆ แบบนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์

ดิฉันชอบการเดินทางท่องเที่ยวมากค่ะ ทำให้มีความสุขมากๆ หวังว่าคุณจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา

ทุกภาพล้วนมีความหมายค่ะ ทำให้นึกถึงตอนไปเลยว่าลำบากแค่ไหนขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางที่น่าตื่นเต้นมากๆค่ะชื่นชมและชื่น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ นวลนภา

การเดินทางมักมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นเสมอค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจันทนา

ดิฉันชอบการบันทึกเรื่องราวของคุณมากและภาพของคุณสวยมากจนทำให้ฉันอยากลองไปเที่ยวดูสักครั้ง เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ กุหลาบขาว มาก ๆ ค่ะ

อยากให้คุณได้ลองไปสัมผัสค่ะ เพราะมันสวยจริง ๆ ๆ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

สวัสดีครับคุณไม้หอม ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท