ขอบคุณความกล้า


ขอบคุณตัวเอง ที่กล้าทำในสิ่งที่ควรขอบคุณ

1. ขอบคุณ ตัวเองที่กล้าทักเพื่อนๆก่อนในวันที่ตัวเองอยู่ปี1

    2. ขอบคุณ ความสดใสของตัวเองที่ทำให้มีคนรอบข้างมีเพื่อนสนิท

    3. ขอบคุณ โอกาสที่ได้รับมาจากการผิดพลาดในเรื่องการเรียน

    4. ขอบคุณ ความกล้าแสดงออกในการบอกรักพ่อเป็นครั้งแรกและบอกรักพ่อต่อหน้า

    5. ขอบคุณ เพื่อนบ้านที่ดูถูกทำให้เป็นแรงผลักดันในชีวิต

    6. ขอบคุณ รถจักยานยนต์ที่ได้รับมาได้ใช้อย่างเป็นประโยชน์สูงสุดในการใช้เป็นยานพาหะนะในการเดินทาง

    7. ขอบคุณ คำสอนของแม่ก่อนท่านจะเสียชีวิตที่สอนทุกอย่างในการดำเนินชีวิตประจำวัน

    8. ขอบคุณ ความเข้มแข็งของตัวเองที่มาถึงในทุกวันนี้

    9. ขอบคุณ น้ำตาที่ไหลออกมาจากความเศร้าให้กลายเป็นแรงผลักดันในการสู้ต่อ

    10. ขอบคุณ รอยยิ้มของพ่อที่ทำให้เป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อไปในวันข้างหน้า

    11. ขอบคุณ พี่ชายที่คอยมอบความรักความดูแลความใส่ใจตลอดมา

    12. ขอบคุณ หลานสาวที่ทำให้โลกของอาน่าอยู่และสดใส

    13. ขอบคุณ อาหารทุกมื้อที่หล่อเลี้ยงร่างกายให้เติบใหญ่

    14. ขอบคุณ น้ำนมแม่ที่ทำให้ร่างกายเติบโต

    15. ขอบคุณ สมองที่คอยคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ

    16. ขอบคุณ เพื่อนร่วมห้องที่คอยมีน้ำใจและน่ารักตลอดมา

    17. ขอบคุณ พระแม่คงคาที่ทำให้มีน้ำดื่มน้ำใช้

    18. ขอบคูณ พ่อแม่ที่ร้างบ้านด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่านทั้งสองทำให้มีบ้านอยู่

    19. ขอบคุณ ป้าที่คอยให้คำปรึกษาทุกเรื่องราวของชีวิต

    20. ขอบคุณ พี่สะใภ้ที่คอยดูแลพี่ชายเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา

    21. ขอบคุณ ครูที่คอยอบรบรมบ่มนิสัยให้เป็นพลเมืองดีของสังคม

    22. ขอบคุณ ร่างกายที่คอยสู้อดทนไปด้วยกัน

    23. ขอบคุณ เพื่อนที่คอยตักเตือนให้คำปรึกสาคอยชักจูงในการเรียน

    24. ขอบคุณ ชาวนาที่เกี่ยวข้าวทำให้เรามีข้าวกิน

    25. ขอบคุณ ความใส่ใจของตัวเองที่คอยบอกให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

    26. ขอบคุณ ความน่ารักของยายที่เป็นคนตลกอยู่แล้วไม่มีเครียด

    27. ขอบคุณ ไก่ที่บ้านที่คอยขันทำให้ตื่นเช้ามาเรียนก่อนเวลาทุกวัน

    28. ขอบคุณ ความอ้างว้างที่ทำให้ตัวเองกล้าอยู่คนเดียวอย่างเข้มแข็ง

    29. ขอบคุณ เวลาที่เดินหน้าอยู่ตลอด

    30. ขอบคุณ รองเท้าที่คอยรองรับความเจ็บปวดจากการเดินพื้นดิน

    31. ขอบคุณ แสงแดดในยามเช้าที่ทำให้มีความแจ่มใส

    32. ขอบคุณ นิ้วมือที่ทำให้การดำเนินชีวิตไปอย่างราบรื่น

    33. ขอบคุณ ฝนที่ตกลงมาทำให้บรรยากาศแต่ละวันเป็นวันที่สดใส

    34. ขอบคุณ เสื้อผ้าที่คอยปกปิดร่างกาย

    35. ขอบคุณ ครูบาอาจารย์ที่คอยมอบความรู้ให้แก่ศิษย์

    36. ขอบคุณ หัวใจที่รู้ว่าควรรักใคร

    37. ขอบคุณ พ่อที่คอยเป็นทุกๆอย่างให้ในการเรียน

    38. ขอบคุณ วิทยาลัยแห่งนี้ที่มีแต่ความสุข

    39. ขอบคุณ มือถือที่คอยเป็นเครื่องติดต่อสื่อสาร

    40. ขอบคุณ มิตรภาพจากเพื่อนในหมู่บ้านที่ทำให้มีแต่เสียงหัวเราะ

    41. ขอบคุณ จมูกที่คอยใด้กลิ่นต่างๆจากการอาหาร

    42. ขอบคุณ ความตลกของเพื่อนที่ทำให้มีแต่ความสุข

    43. ขอบคุณ พี่ชายที่คอยให้เงินในการมาเรียนทำให้มีปัจจัยในการซื้อของที่จำเป็นต่างๆ

    44. ขอบคุณ คุณยายที่ทำอะให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

    45. ขอบคุณ หลานสาวที่ทำให้ทัศนคติเปลี่ยนจากการไม่ชอบเด็กเป็นชอบเด็ก

    46. ขอบคุณ รอยยิ้มสุดท้ายของแม่ที่ทำให้รู้ว่าแม่ทำทุกอย่างเพื่อลูก

    47. ขอบคุณ พ่อที่ทำให้ลูกมีความสุขทุกครั้งที่กลับบ้าน

    48. ขอบคุณ ความใส่ใจการดูแลที่เพื่อนมีให้ตลอดมา

    49. ขอบคุณ ดวงตาที่ทำให้เรามองเห็น

    50. ขอบคุณ ขอบคุณเส้นผมที่ทำให้มั่นใจ

    51. ขอบคุณ แสงไฟฟ้าที่ทำให้เราได้ชาตแบตของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด

    52. ขอบคุณ พัดลมที่คอยปัดเป่าความเย็นในระดับหนึ่งในยามที่เราร้อน

    53. ขอบคุณ ถนนทุกสายที่ทำให้มีแต่ความทรงจำ

    54. ขอบคุณ ร้านอาหารที่คอยทำกับข้าววันที่เราไม่ได้ทำอาหาร

    55. ขอบคุณ ในวันที่ไม่มีเงินช่วยคัดคนได้ง่าย

    56. ขอบคุณ ยารักษาโรคทุกชนิดที่ทำให้คนสามารถหายจากอาการเจ็บปวด

    57. ขอบคุณ คุณหมอที่ช่วยรักษาคนไข้ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ

    58. ขอบคุณ เสียงทะเลาะที่ทำให้เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่น่าลำคาญและไม่ทำให้เราทำตาม

    59. ขอบคุณ ฟันที่คอยบดเคี้ยวอาหารให้ละเอียดด่อนที่จะลงสู่กระเพาะอาหาร

    60. ขอบคุณ ลิ้นที่คอยรับรสอาหารว่าอร่อยหรือไม่อร่อย

    61. ขอบคุณ โลกใบนี้ที่ทำให้มีเรื่องราวมากมาย

    62. ขอบคุณ อากาศที่บ้านทำให้รู้สึกโปรดโปร่ง

    63. ขอบคุณ อาคารเรียนทุกอาคารที่ทำให้เรามีเรียนและสบายในการเรียน

    64. ขอบคุณ ต้นไม้ที่คอยให้ร่มคอยให้เป็นที่พักให้

    65. ขอบคุณ ทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

    66. ขอบคุณ ความสุขที่มีในทุกๆวันทำให้การดำเนินชีวิตทุกวันมีความสุข

    67. ขอบคุณ รัชกาลที่9ที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่พสกนิกรชาวไทยให้ดำเนินอยู่ในความพอเพียง

    68. ขอบคุณ หนังสือที่คอยให้ความรู้ในการประกอบการเรียนการสอนของครูทำให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในบทเรียน

    69. ขอบคุณ ข่าวสารที่ทำให้เรารู้ข่าวสารบ้านเมือง

    70. ขอบคุณ กฏจราจรที่ทำให้ผู้คนทำตามกฎจราจร

    71. ขอบคุณ ละครทุกเรื่องที่เราให้เราสนุกและอินกับละครเป็นการผ่อนคลาย

    72. ขอบคุณ พ่อที่คอยเอาขนมมาให้

    73. ขอบคุณ ปากที่ทำให้รู้ว่าสิ่งไหนควรพูดสิ่งไหนไม่ควรพูด

    74. ขอบคุณ น้องสาวที่คอยทำให้เรามีแต่ความสุขไม่ทำให้ทุกข์ใจ

    75. ขอบคุณ น้องชายที่คอยสร้างสีสันให้กับครอบครัวเสมอมา

    76. ขอบคุณ อาหารจากพ่อที่ปรุงด้วยความรักและความใส่ใจ

    77. ขอบคุณ ครูอนุบาลที่คอยรักและเอ็นดูศิษย์และคอยอดทนต่อศิษย์

    78. ขอบคุณ ความเมตตาของป้าที่มีให้ตลอดมา

    79. ขอบคุณ กำลังทรัพย์จากน้าที่คอยดูแลให้และคอยให้มาตลอดในสิ่งที่จำเป็น

    80. ขอบคุณ ร่มที่คอยบังแดดบังฝน

    81. ขอบคุณ พี่สะใภ้ที่เป็นคนรักเดียวใจเดียวอดทนกับนิสัยของพี่ชายตลอดมาจนมีหลานที่น่ารักแบบมิลิน

    82. ขอบคุณ ปากกาที่คอยให้น้ำหมึกในการเขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆ

    83. ขอบคุณ เท้าที่พาเราเดินทางไปท่องเที่ยวทุกที่ที่เราอยากไป

    84. ขอบคุณ ความอ้วนที่ทำให้รู้ตัวว่าตัวเองควรลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

    85. ขอบคุณ เสียงเพลงทุกบทเพลงที่เราให้เราผ่อนคลายคลายเครียด

    86. ขอบคุณ ดอกไม้ทุกดอกที่ทำให้โลกนี่สวยงาม

    87. ขอบคุณ หลังคาบ้านที่ทนต่อแดดต่อฝนทำให้คนในบ้านร่มเย็น

    88. ขอบคุณ ความหวังดีของเพื่อนในวัยเด็กที่คอยพูดแต่สิ่งดีๆให้เรา

    89. ขอบคุณ ไม้กวาดที่คอยปัดเอาสิ่งสกปรกออกจากบ้าน

    90. ขอบคุณ หูที่ทำให้รับฟังทุกเรื่องที่เราได้ยิน

    91. ขอบคุณ ทุกศาสนาที่สอนให้ทุกคนเป็นคนดี

    92. ขอบคุณ สิ่งศักสิทธิ์ที่ทำให้เป็นที่พึ่งทางใจ

    93. ขอบคุณ สถานที่ท่องเที่ยวทุกๆที่ที่ทำให้ประเทศไทยเป็นเมืองน่าเที่ยว

    94. ขอบคุณ รูปถ่ายที่บรรทึกแต่ละความทรงจำเป็นอย่างดี

    95. ขอบคุณ ความสุขในวัยเด็กที่โตแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

    96. ขอบคุณ ทุกเดือนที่ผ่านพ้นไปไม่ว่าเรื่องราวจะทุกข์หรือสุข

    97. ขอบคุณ ทุกวันที่มีแต่เรื่องราวต่างๆที่มีในแต่ละวัน

    98. ขอบคุณ วัวที่ทำให้เด็กๆมีนมดื่มให้ร่างกายเติบโต

    99. ขอบคุณ ทุกช่วงเวลาทุกเรื่องราวที่ทำให้เราอดทนและต่อสู้จนถึงทุกวันนี้

    100. ขอบคุณ พ่อแม่ที่ทำให้ร่างกายของหนูครบทั้งสามสิบสองประการขอบคุณค่ะ

    หมายเลขบันทึก: 663368เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (71)

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ
    ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนบันทึกขอบคุณ และขอให้กำลังใจนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีครับ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ผมชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะครับ

    ขอบคุณครับ

    ประกายดาว …

    หลังจุด ตรงตัวเลขข้อ ขอเคาะ Spacebar สักหน่อยนะ

    เช่น 1. ขอบคุณ …

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน “ ขอบคุณ” เป็นกำลังใจให้นะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันชื่นชมงานเขียนของคุณ และเป็นกำลังใจให้นะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

    สวัสดีค่ะ คุณธีรพล ผดุงธรรเลิศ

    ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เรื่องราวของคุณในครั้งนี้ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆในครั้งหน้าต่อไปอีกเรื่อยๆนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    เราขอชื่นชมในสิ่งที่คุณบันทึกขอบคุณ เพราะมันทำให้เรารู้สึกดีที่ได้อ่านบันทึกของคุณ และขอให้กำลังใจนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว

    จากที่ได้อ่านบทความที่คุณได้เขียน ดิฉันเข้าใจความรู้สึกนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ แม้จะพบกับเรื่องอะไรก็ตาม ขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

    บันทึกของคุณน่าสนใจมาก การขอบคุณกับสิ่งที่ได้รับเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ เป็นกำลังใหห้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ คุณประกายดาว ดวงคำ

    ขอชื่นชมงานเขียนของคุณ การเขียนของคุณได้สร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลาย ๆ คน

    ขอบคุณครับ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    เหนือกว่าสิ่งที่ชอบในบทความคุณคือ ดิฉันชื่นชอบในความสดใส ความเป็นตัวคุณนะคะ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของคุณ และขอเป็นกำลังในในการเขียนบทความต่อๆไป นะคะ

    สวัสดีค่ะ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆในครั้งหน้าต่อไปอีกเรื่อยๆนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันชื่นชอบบันทึกที่คุณได้เขียน สื่อให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้เขียน ขอเป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำเมื่อได้อ่านสิ่งที่คุณเขียน อยากให้กำลังคุณว่า บางทีการอยู่คนเดียวนั้นจะสอนให้เราเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นนะ เป็นกำลังใจให้คุณสุ้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ดิฉันชอบในงานเขียนของคุณนะคะ ชอบในความเข้มแข็งและสู้ชีวิตของคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปอย่าท้อนะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก ประทับใจในบทความของคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ ขอให้คุณสู้ไม่ว่าจะเจอปัญหาใดๆเป็นกำลังใจเพื่อนเสมอค่ะ

    ขอบมากคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันอ่านบทความของคุณแล้วรู้สึกชื่นชอบ แสดงถึงการตั้งใจเขียนของคุณ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณประกายดาว ดวงฉันชื่นชมในบทความขอบคุณของคุณ บทความของคุณทำให้รู้สึกถึงความกล้าของคุณ ประทับใจมากค่ะ และขอให้คุณได้เขียนบอกเล่าเรื่องราวดีๆต่อไปนะคะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำฉันขอชื่นชมงานเขียนของคุณมีความหมายที่ดีมาก ขอให้กำลังใจคุณนะคะขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ บทความของคุณสื่อความหมายได้ดีมากค่ะ น่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาวชื่นชมบทความของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ
    ขอชื่นชมในความกล้าหาญของคุณ ที่ทำให้เห็นถึงความตั้งใจในการเขียนขอบคุณ 100 สิ่ง เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

    ทุกเรื่องราวเป็นบทเรียนดีๆที่ทำให้เราไปต่อนะคะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

    ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณคุณ มนัสพร มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉันขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณคุณ สมฤทัย มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณคุณ ธีระพล มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ธีระพล มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ศิรินภา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ สุชาสินี มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ พิมพ์วิไล มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ศิวโรชา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ทับทิม มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ กมลชนก มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ นิสาพร มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ เทวัญ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ สุดาพร มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ สุรีย์รัตน์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ลักษมี มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ วันวิสา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ อินทิรา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ Maeying มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ ไอรีณ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณมนทกานต์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉันขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ อรวี มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ จิตสุดา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ ณัฐนิตร มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ นวลนภา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ วณีพร มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ สุภารัตน์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ มะลิวัลย์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ ยัสมิน มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ ฐาปณี มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณ​ คุณ จันทนา มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีครับคุณประกายดาว ผมชอบในบทความที่คุณเขียนมาครับขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความดีๆแบบนี้ตลอดไปครับผมครับ

    ขอบคุณ​ คุณ สุรกานต์ มากๆที่ได้มาให้กำลังใจในการเขียนบทความของฉัน

    ขอบคุณมากค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท