"ขอบคุณ" ความสุขและความทุกข์ ของฉัน


ขอบคุณเรื่องราวทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตฉัน ตลอด 21 ปี

  1. ขอบคุณ แม่ ที่ทำให้ฉันอยู่ในโลกใบนี้
  2. ขอบคุณ พ่อแม่ ที่อยู่ข้างเราเสมอ แม้ทั้งยามทุกข์ ยามสุข พวกท่านก็ไม่เคยทิ้งเราไปไหนเป็นกำลังใจให้เราเสมอ
  3. ขอบคุณ ร่างกาย ที่ทำให้ใช้มีครบทั้ง 32
  4. ขอบคุณ ความรัก ความห่วงใย ของแม่ที่ค่อยดูแล และเลี้ยงดูฉันมา
  5. ขอบคุณ น้ำตา เวลาที่เราดีใจ เสียใจ และภูมิใจ
  6. ขอบคุณ ความพลัดพราก ที่ทำให้ฉันเข้มแข็ง
  7. ขอบคุณ ความตาย ที่ทำให้ฉันได้สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของฉันไป
  8. ขอบคุณ ช่วงชีวิตในอนุบาล ที่ทำให้ฉันคิดได้ ว่าเวลาจะทำอะไรลงไปต้องมีสติ
  9. ขอบคุณ คุณครูประจำชั้น ป.1ของฉัน ที่ทำให้ฉันอ่านออก เขียนได้
  10. ขอบคุณ คุณครูประจำชั้น ป.3 ของฉัน ที่ทำให้ฉันชอบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์
  11. ขอบคุณ ป้าครู ที่ทำให้ฉันได้รู้จักความเสียสละที่แท้จริง
  12. ขอบคุณ ป้าครู ที่ทำให้ฉันรัก และศรัทธาในการประกอบวิชาชีพ ครู เพราะท่านเป็นครูที่นักเรียน
  13. ขอบคุณ อ.อภัย ที่ทำให้ฉันเล่นดนตรีพื้นบ้านได้ ถึงแม้ท่านจะจากไปแล้ว  แต่ความรู้ ความสามารถของอาจารย์ที่สอนและถ่ายทอดให้ฉันมาจะติดตัวของฉันตลอดไป
  14. ขอบคุณ ความอยากรู้อยากลอง ของฉัน ที่ทำให้ฉันเกือบจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้
  15. ขอบคุณ โรงเรียนประถมศึกษา ที่ทำให้ฉันปลูกผักเป็น เล่นดนตรีพื้นบ้านเป็น  ฟ้อนรำเป็น รักในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และเห็นจิตวิญญาณของครูที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่องโรงเรียนและนักเรียนนั้นได้ดี
  16. ขอบคุณ มิตรภาพของนักกีฬาบาสเกตบอล ที่เรายอมสู้ ยอมเหนื่อย ไปด้วยกัน
  17. ขอบคุณ เพื่อนคนหนึ่ง ที่ทำให้ฉันรู้จักกับการเกียจใครซักคนแบบฝังใจ และไม่มีวันลืม
  18. ขอบคุณ เพื่อนบางคนที่คอยดูถูก ว่าฉันด้อยกว่า เรียนไม่เก่ง แต่สุดท้ายคำดูถูกเหล่านั้นทำให้ฉันก้าวผ่านมาได้ และได้ดีกว่าคนที่ว่าฉันไว้
  19. ขอบคุณ ความอดทน ที่ทำให้ตัวเองผ่านอุปสรรคมากมายในชีวิตมา
  20. ขอบคุณ เพื่อนมัธยม ที่ทำให้ฉันรู้จักนิสัยคนเราได้มากขึ้น
  21. ขอบคุณ ชีวิตมหาลัย ที่ต้องรู้จักการพึ่งพาตัวเองมากกว่าใคร
  22. ขอบคุณ คุณครูประจำชั้นป.6 ที่ทำให้ฉันได้เห็นความสามารถของตนเอง
  23. ขอบคุณ คุณครูที่ค่อยดูถูกนักเรียน และทำให้ฉันจะไม่เอาเป็นแบบอย่างเด็ดขาด
  24. ขอบคุณ คุณครูแนะแนว ที่ทำให้ฉันรู้ว่า ไม่ใช่ศิษย์รัก ไม่ใช่ศิษย์ที่ตนเองหวัง ไว้เป็นเช่นไร
  25. ขอบคุณ โค้ชบาสเกตบอล ที่ทำให้พวกเรานักกีฬารักกันและสามัคคีกัน แม้เราจะมีปัญหาที่แตกต่างกันไป
  26. ขอบคุณ  โอกาส หลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างที่ทำให้ฉันได้ดีทุกวันนี้
  27. ขอบคุณ ความโกรธ ตนเองที่ทำให้ฉันทำในสิ่งที่ตนเองไม่เคยทำได้ทำมันออกมา
  28. ขอบคุณ ครอบครัว ที่ทำให้ฉันอยู่คนเดียวเป็น
  29. ขอบคุณ ความเหนื่อย ที่ทำให้ฉันท้อไม่ได้
  30. ขอบคุณ เสียงเพลง ที่ค่อยเป็นเพื่อนฉัน
  31. ขอบคุณ สายฝน ที่ทำให้ฉันรู้จัก การทำอะไรผิดพลาดไป แต่เราก็สามารถแก้ไข หรือทำใหม่ให้ดีกว่าเดิม อย่างที่ว่าฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ
  32. ขอบคุณ เสียงหัวเราะ ที่ทำให้เรามีความสุข
  33. ขอบคุณ รอยยิ้ม ที่ทำให้เราต้องสู้ต่อไป
  34. ขอบคุณ กำลังใจ จากคนรอบข้าง ที่ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนี้ เมื่อเรามีปัญหา
  35. ขอบคุณ คำดูถูกที่ว่าฉัน จะเรียนไม่จบ ม.6 ท้องก่อนเรียนจบ แต่ฉันก็สามารถลบคำสบประมาทนั้นได้ โดยการเก็บคำดูถูกเหล่านั้นมาเป็นพลังให้เราสู้ และต้องผ่านมันไปให้ได้
  36. ขอบคุณ เวลา ที่ทำให้รู้จักการใช้ชีวิตของตนเอง
  37. ขอบคุณ ความแตกแยก ที่ทำให้ใช้ชีวิตเป็น และอยู่รอดในสังคม
  38. ขอบคุณ หู ที่ทำให้ฉันได้ยินสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสียงเพลง เสียงดนตรีที่ไพเราะ เสียงสายน้ำ เสียงสาลม ที่ทำให้เราสัมผัสกับธรรมชาติ  เสียงคำดูถูกนินทา ว่าร้ายฉัน ที่ทำให้เป็นพลังให้ฉันสู้ เสียงคำชม เสียงที่ให้กำลังใจ
  39. ขอบคุณ ดวงตา  ที่ทำให้เราเห็น ธรรมชาติ ลักษณะของคน และนิสัยใจคอ
  40. ขอบคุณ ความเห็นแก่ตัว ที่ทำให้ฉันไม่ต้องเหนื่อยในสิ่งที่ฉันไม่จำเป็นต้องทำ
  41. ขอบคุณ สมุด ดินสอ ปากกา ที่ทำให้ฉันได้จดบันทึกเรื่องราวที่ผ่านมา
  42. ขอบคุณ ไฟฟ้า ที่ให้ฉันมีความสะดวกสบายมากขึ้น
  43. ขอบคุณ จมูก ที่ทำให้ฉันได้สูดดมกลิ่นของอากาศที่บริสุทธิ์
  44. ขอบคุณ เพื่อน ที่ทำให้เห็นว่าความเห็นแก่ตัวมันเป็นแบบไหน
  45. ขอบคุณ ชีวิตมหาลัย ที่ทำให้เห็นถึงคำว่าเพื่อนแท้ไม่เจอ
  46. ขอบคุณ สองมือ สองเท้า ที่ทำให้ฉันได้ทำประโยชน์ให้สังคมได้
  47. ขอบคุณ ประสบการณ์ การออกค่าย ที่ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างของชีวิตผู้คน ว่าไม่มีความเท่าเทียมกันเลย
  48. ขอบคุณ หนังสือ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ 
  49. ขอบคุณ ขนม อร่อยๆ ที่ฉันได้กิน
  50. ขอบคุณ พระจันทร์ ที่ส่องแสงในเวลากลางคืน
  51. ขอบคุณ พระอาทิตย์ ที่ให้แสงสว่างบนโลกใบนี้ และทำให้สิ่งมีชีวิตดำรงอยู่ได้
  52. ขอบคุณ วิชาภาษาอังกฤษ  ที่ทำให้ฉันไม่อยากเรียนที่สุดในชีวิต
  53. ขอบคุณ ปัญหา ที่เข้ามาให้ฉันรู้จักการแก้ไข และต้องผ่านไปให้ได้
  54. ขอบคุณ โทรศัพท์ ที่ทำให้ฉันได้ติต่อสื่อสารกับผู้คนมากมาย
  55. ขอบคุณ หัวใจ ที่ยังเข้มแข็งมาได้ทุกวันนี้
  56. ขอบคุณ นม ที่ทำให้ฉันได้รับสารประโยชน์
  57. ขอบคุณ ผักผลไม้ ที่มอบคุณประโยชน์ให้กับร่างการของเรา
  58. ขอบคุณ Google ที่ทำให้ฉันได้ค้นหาความรู้ใหม่เสมอ
  59. ขอบคุณ มาม่า ที่ทำให้อิ่มท้องทุก ๆ สิ้นเดือน
  60. ขอบคุณ อุบัติเหตุ ที่ทำให้ฉันเจอคนที่รัก คนที่ห่วงใยฉันจริง ๆ
  61. ขอบคุณ พี่สาว ที่ค่อยสนับสนุนด้านการเงิน
  62. ขอบคุณ น้า ที่ค่อยสนับสนุนหลานคนนี้ ที่ให้อุปกรณ์การเรียน
  63. ขอบคุณ นาฬิกา ที่ทำให้รู้เวลา
  64. ขอบคุณ น้ำ ที่มีไว้ให้เราได้กินได้ใช้
  65. ขอบคุณ โรงเรียนมัธยม ที่ทำให้ฉันได้ทำตามฝันในสิ่งที่ฉันอยากทำ
  66. ขอบคุณ วิชาฟิสิกส์ กับวิชาภาษาอังกฤษ ที่ทำให้ฉันได้เกรดต่ำที่สุดที่เคยเรียนมา
  67. ขอบคุณ กล้องถ่ายรูป ที่ช่วยเราเก็บรูปภาพที่สวยงาม
  68. ขอบคุณ ต้นไม้ ที่ให้ร่มเงา และออกซิเจน
  69. ขอบคุณ คุณครูที่ปรึกษาตอนมัธยม ว่าการเจ็บปวดที่ปวดร้าวเป็นยังไง
  70. ขอบคุณ ห้องเรียน ที่ทำให้เห็น "นิสัย" ของเพื่อน
  71. ขอบคุณ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ที่ทำให้ฉันมีฟันที่สะอาด
  72. ขอบคุณ ศาสนา ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
  73. ขอบคุณ ความฝัน ที่ทำให้ฉันมีทั้งความสุข ความกลัว ไปได้พร้อมๆ กัน
  74. ขอบคุณ เสื้อผ้า ที่มีไว้ให้เราใส่
  75. ขอบคุณ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ที่ทำให้ฉันได้เกิดการเรียนรู้ ได้พบเพื่อน  
  76. ขอบคุณ วันเสาร์ กับ วันอาทิตย์ ที่ทำให้ฉันได้พักผ่อน
  77. ขอบคุณ เงิน ที่ทำให้คนเราตัดขาดกันแบบง่ายดาย
  78. ขอบคุณ ความกล้า ที่ทำให้เราทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ 
  79. ขอบคุณ นักแต่งเพลง ที่แต่งเพลงดี ๆ ให้เราได้ฟัง เพราะเพลงทีเราฟังเป็นส่วนหนึ่งที่บอกความรู้สึกของคนฟังนั้นได้ ว่ารู้สึกอะไร คิดอะไรอยู่ บางทีก็บ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของคนฟังได้
  80. ขอบคุณ ความเครียด ที่ทำให้เราต้องแก้ปัญหา หรือต้องหาวิธีผ่อนคลาย และทำให้เรานั้นมีความสุข ไม่จมปลัก ความทุกข์ของตนเอง
  81. ขอบคุณ ภาษาไทย ที่ทำให้เราได้ติดต่อ สื่อสาร และเป็นเอกลักษณ์ ประจำชาติไทย
  82. ขอบคุณ ข้าว ที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ทุกวันนี้
  83. ขอบคุณ กยศ.ที่ทำให้ฉันมีทุนเรียนต่อในระดับมหาลัย
  84. ขอบคุณ หยาดเหงื่อ ที่ทำให้เรานั้นได้เงิน เพราะเงิน คือ งาน  งาน คือ เงิน
  85. ขอบคุณ ทุก ๆ คน ที่เข้าทาทำให้เรานั้นได้เข้มแข็ง ได้พลังในการใช้ชีวิต ได้กำลังใจดีๆ ได้เห็นธาตุแท้ของคน ได้เห็นความจริงใจที่มีให้ต่อกัน
  86. ขอบคุณ บรรพบุรุษ ที่ยอมเสียเลือด เสียเนื้อ เพื่อรักษาแผ่นดินให้เราได้มีที่อยู่อาศัย 
  87. ขอบคุณ วิชาประวัติศาสตร์ ที่ทำให้เราได้รู้ถึงเหตุการณ์ในอดีต กว่าจะมาเป็นแผ่นดินที่อยู่อาศัยให้คนปัจจุบัน
  88. ขอบคุณ บทเรียนชีวิต ที่ทำให้เรานั้นแข็งแกร่ง
  89. ขอบคุณ กระจก ที่สะท้อนให้เราได้มองเห็นตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น
  90. ขอบคุณ คุณครู อาจารย์ ที่ค่อยอบรมสั่งสอน ให้ความรู้
  91. ขอบคุณ ความน้อยใจของตนเอง ที่ทำให้เราได้รู้สึกแย่ๆ
  92. ขอบคุณ สมอง ที่ค่อยสั่งการ
  93. ขอบคุณ เรื่องราวชีวิต ของผู้คนที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ ที่เป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาลใจให้สู้ชีวิต
  94. ขอบคุณ รถจักรยานยนต์ ที่ค่อยพาเราไปเที่ยว ไปไหนมาไหน ไปในที่ที่เราอยากไป เปรียบเหมือนเป็นเพื่อนคู่ใจ
  95. ขอบคุณ รองเท้า ที่ทำให้เราไม่ต้องมีบาดแผล หนามทิ่มแทงเท้าเรา
  96. ขอบคุณ สีสัน  ที่ทำให้โลกใบนี้ไม่เศร้า ไม่หม่นหมอง และมีชีวิตชีวา
  97. ขอบคุณ สุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรง
  98. ขอบคุณ วิชานี้ ที่ทำให้ฉันได้คิดถึงเรื่องเก่าๆ ที่เป็นเรื่องที่ดี  และอยากจะลืมเรื่องที่ไม่ดีออกไปแต่สุดท้ายเรื่องไม่ดีเหล่านั้นกลับเป็นเรื่องที่ฉันจำได้ดีมากที่สุด 
  99. ขอบคุณ เพื่อน ที่ทำให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคีกันที่จะไม่ค่อยมีซักเท่าไหร่ แต่อยากที่เห็นเพื่อนทุกคนจบไปได้ด้วยกันให้ครบ
  100. ท้ายสุดนี้ ขอขอบคุณ ตัวเอง ที่ฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค มรสุมต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีบ้าง ไม่ผ่านไปได้ด้วยดีบ้าง แต่ตัวเราเองก็จะต้องไม่ยอมแพ้ และสู้ชีวิตไปให้ถึงที่สุด....

หมายเลขบันทึก: 663365เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2019 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนคำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สมฤทัย …

ข้อ 1 - 4 สีตัวอักษรมันอ่อนเกินไป ทำให้อ่านข้อความยาก

ลองปรับสีดูครับ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอน

ฉันชื่นชมและชื่นชอบในสิ่งที่คุณได้เขียนขอบคุณ และขอให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอน

ผมชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียน และเป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้คำแนะนำในบันทึกของดิฉัน พร้อมปรับปรุงแก้ไขค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม เมฆสีสวย มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันชื่นชอบในสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันชื่นชมสิ่งที่คุณได้เขียน แสดงถึงความตั้งใจเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณสมฤทัย เติ๊กทอนนะคะสำหรับบันทึกชิ้นนี้ ดิฉันขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกชิ้นต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนเป็นบันทึกที่น่าอ่านมากๆ ชื่นชอบในบันทึกนี้มากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันเห็นถึงความตั้งใจในการเขียนบทความนี้ของคุณมาก ๆ นะคะเป็นกำลังใจให้ต่อ ๆ ไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ้กทอน

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆในครั้งต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณRamphrey มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ และจะพยายามเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ขอชื่นชมในความคิดของคุุณผ่านบทความที่เราได้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

บันทึกของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

บันทึกข้อความของคุณน่าอ่าน และเป็นกำลังใจให้คนที่มาอ่านได้ดีมากครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบันทึกของคุณ ที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนดิฉันชอบในงานเขียนของคุณค่ะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ้กทอน

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนแสดงถึงแข้มแข็งและความจริงใจของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและเขียนเรื่องราวดีๆในครั้งต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุร สมฟทัยเมื่อดิฉันได้งานเขียนงานเขียนของคุณ คุณเป็นผู้หญิงที่เก่งมากนะคะ ขอชื่นชมคุณมากจากใจเลยค่ะ เป็นกำลังให้คุณต่อไปนะค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านบันทึกและเป็นกำลังให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอง

ดิฉันอ่านบทความเขียนของคุณรู้สึกชื่นชอบ คุณเขียนได้ดีทำให้ดิฉันอ่านแล้วอมยิ้มตาม ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน ดิฉันจะพยายามเขียนเรื่องราวให้ดีต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี นะคะที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของดิฉัน และขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน ดิฉันชื่นชอบในบันทึกของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากนะคะที่เข้ามาให้กำลัง

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพร มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลัง และดิฉันจะพยามยามต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ คุณ Maeying ก็เป็นคนเก่งเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวและเป็นกำลังใจให้ดิฉัน นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ นะคะ ที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีณ กอนแก้ว นะคะ ที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน ดิฉันชื่นชมและชื่นชอบบันทึกของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ และขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอนจากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณสมฤทัย เติ๊กทอนฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณ คุณเก่งมาก คุณเป็นคนขยัน สู้ๆ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน ดิฉันขอชื่นชมในบทความที่คุณตั้งใจเขียนขอบคุณ ดิฉันชอบและประทับใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัยชื่นชมในบันทึกของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอนดิฉันชื่นชมสิ่งที่คุณได้เขียน อ่านแล้วประทับใจในบันทึกของคุณมากค่ะ คุณตั้งใจเขียนได้ดีมากขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาชื่นชม และเป็นกำลังให้ดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาล ที่เข้ามาอ่านบทความ และเป็นกำลังใจให้ดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะ ดิฉันจะพยามสู้ต่อไป และคุณก็นคนเก่งมาก ๆ ค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มากนะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันเขียนบทความต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร นะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านบทความและเป็นกำลังใจให้ดิฉันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันชื่นชอบในผลงานการเขียนที่สื่อถึงทัศนคติความคิดในแง่ต่างๆ ของคุณนะคะ เป็นกำลังให้ในการเขียนเรื่องต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ และดิฉันจะพยามยามต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณสมฤทัย เติ๊กทอน จากที่ได้อ่านบทความของคุณผมซึ่งชอบคิดว่าเป็นบทความที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้กันดีๆแบบนี้ตลอดไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลัง และดิฉันจะพยามยามต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มากนะคะ ที่ให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มากนะคะ ที่ชื่นชมและให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท