ขอบคุณเรื่องราวต่างๆที่ทำให้ฉันได้มายืนอยู่จุดนี้


แค่ฉันได้ขอบคุณก็ทำให้ฉันสุขใจแล้ว

"แค่ฉันได้ขอบคุณก็ทำให้ฉันสุขใจแล้ว"

  1. ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ฉันได้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้

2. ขอบคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงดูฉันมามอบความรักให้กับฉัน  

3. ขอบคุณพี่ชายที่คอยเป็นห่วงฉันและให้กำลังใจฉัน 

4. ขอบคุณน้าสาวที่ดูแลห่วงใยฉัน  

5. ขอบคุณน้าสาวที่โทรหาฉันในวันนั้นที่โทรบอกให้ฉันเรียนต่อระดับอุดมศึกษา ถ้าน้าฉันไม่โทรหาคืนนั้น ฉันก็คงไม่ได้เรียน 

6. ขอบคุณแฟนที่ให้ฉันยืมเงินเพื่อจ่ายค่าเทอมเข้ามาเรียนที่วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ถ้าเขาไม่ให้ฉันยืมเงินในวันนั้นฉันก็คงไม่ได้มาเรียนจนถึงทุกวันนี้ 

7. ขอบคุณเพื่อนสาขาประถมปี59วิทยาลัยแม่ฮ่องสอนที่คอยช่วยเหลือฉันมาตลอด 

8. ขอบคุณครูที่เคยสอนฉันมา

9. ขอบคุณปู่ย่าของฉันที่คอยเป็นห่วง คอยห่วงใยฉันและให้กำลังใจฉันมาโดยตอลด 

10. ขอบคุณน้าปุ๋ยของฉันที่รักและดูแลฉันมาโดยตลอด 

11. ขอบคุณทุนการศึกษาที่ได้จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนตอนอยู่ปี1

12. ขอบคุณวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนที่ให้เราได้มีโอกาสทางการศึกษา ถ้าไม่มีที่เรียนใกล้บ้านเราก็คงไม่ได้เรียน 

13. ขอบคุณแฟนที่คอยสนับสนุนด้านการเงิน 

14. ขอบคุณพ่อแม่ที่คอยส่งเงินให้ฉันทุกเดือน 

15. ขอบคุณแฟนพี่ชายที่ให้ฉันยืมเงินมาโดยตลอด 

16. ขอบคุณคนในชุมชนของฉันที่น่ารักและใจดีกับฉัน 

17. ขอบคุณผู้นำชุมชนของฉันที่คอยพัฒนาให้หมู่บ้านของฉันมีความสุขความสงบ

18. ขอบคุณหมู่บ้านฉันที่ทำให้ฉันคิดถึงและอยากกลับไปที่บ้านตลอด

19. ขอบคุณป้าข้างบ้านที่คอยนินทาฉันจนทำให้ฉันปรับเปลี่ยนตัวเอง และมีความพยายามมากกว่าเดิมทำให้ฉันอยากลบคำดูถูกเหล่านั้น 

20. ขอบคุณคุณปู่ของฉันที่ชอบทำอาหารอร่อยๆตอนฉันกลับบ้าน 

21. ขอบคุณหลานฉันที่คอยเป็นความสุขให้ฉันเวลาที่ฉันเหงาและเครียด 

22. ขอบคุณร้านข้าวขาหมูที่ขุนยวมที่ทำอร่อยมากๆทำให้ฉันต้องแวะกินทุกครั้งที่กลับบ้าน 

23. ขอบคุณครูเจนที่สอนฉันทำอาหารอร่อยๆ 

24. ขอบคุณโครงการพัฒนาเด็กรักอากาเป้ที่คอยสนับสนุนฉันด้านการศึกษา 

25. ขอบคุณทุ่งนาบ้านฉันที่ทำให้ฉันมีข้าวกิน 

26. ขอบคุณโรงเรียนที่บ้านฉันที่ทำให้ฉันได้เจอมิตรแท้

27. ขอบคุณน้องชายฉันที่คอยเชื่อฟังคำสั่งฉัน 

28. ขอบคุณโรงเรียนตอนมอปลายที่ทำให้ฉันได้เจอครูใจร้าย จนทำให้ฉันแข็งแกร่งมากกว่าเดิม 

29. ขอบคุณเพื่อนยาสมินที่คอยไปรับไปส่งฉัน  

30. ขอบคุณ facebook ที่ทำให้ฉันได้เจอเพื่อนใหม่ๆได้ความรู้ใหม่ๆ ได้ซื้อเสื้อผ้าราคาถูก 

31. ขอบคุณไอจีที่ทำให้ฉันได้ระบายความรู้สึกผ่านไอจี 

32. ขอบคุณแอปโอนเงินกรุงไทยที่ให้ฉันได้ใช้ สะดวก รวดเร็ว ประหยัด

33. ขอบคุณร้านชามุกชากัลยาที่อร่อยมากและถูกมาก 

34. ขอบคุณน้าหยกที่โทรหาฉันทุกวันถามทุกข์สุขของฉัน 

35. ขอบคุณร้านค้าเซเว่นที่เปิดบริการให้เราตลอด24ชั่วโมง 

36. ขอบคุณคริตสจักรสัมพันธ์แม่ฮ่องสอนที่ทำให้ฉันได้ไปนมัสการพระเจ้า 

37. ขอบคุณผู้หญิงสวยๆที่ทำให้ฉันมองแล้วรู้สึกอยากสวยตาม

 38. ขอบคุณอาหารไทยใหญ่ที่กินกี่ครั้งแล้วรู้สึกมีความสุขทุกครั้ง 

39. ขอบคุณพ่อแม่ที่ทำงานหาเงินแทนฉัน

 40. ขอบคุณรถตู้เปรมประชาที่ทำให้เราเดินทางไปเชียงใหม่ได้สะดวกรวดเร็ว 

41. ขอบคุณพ่อแม่ที่คอยเป็นกำลังใจให้กับฉัน 

42. ขอบคุณพ่อแม่ที่สอนให้ฉันอยากทำงาน และทำงานเป็น 

43. ขอบคุณบทเรียนต่างๆที่ทำให้ฉันมีความรู้ใหม่ๆมีความคิดใหม่ๆ 

44. ขอบคุณบททดสอบที่เข้ามาในชีวิตของฉันทำให้ฉันแข็งแกร่งทำให้ฉันโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

 45. ขอบคุณบทเพลงที่ทำให้ฉันได้ฟังและทำให้ฉันหายเคลียด 

46. ขอบคุณพี่รหัสที่คอยช่วยเหลือฉันมาตลอด 

47. ขอบคุณเวลาที่ไม่เคยย้อนกลับมา

48. ขอบคุณโครงการที่ทำให้ฉันได้ไปเที่ยวทะเลครั้งแรกในชีวิต 

49. ขอบคุณละครกาสะลองที่ทำให้ฉันได้ความรู้ใหม่ๆ 

50. ขอบคุณร้านกาแฟอเมซอนที่ทำให้เราได้กินกาแฟอร่อยๆ 

51. ขอบคุณทะเลที่สวยงามทำให้ฉันอยากไปเที่ยวอีก 

52. ขอบคุณวิชาเกษตรที่ทำให้ฉันอยากปลูกผักและได้เรียนรู้วิชาการปลูกผัก 

53. ขอบคุณตัวเองที่ผ่านเรื่องราวต่างๆ จนมาถึงจุดนี้ได้ 

54. ขอบคุณแฟนเก่าที่ทิ้งเราไปในวันนั้นจนทำให้เราเจอแฟนที่ดีในวันนี้ 

55. ขอบคุณชีวิตชาวดอยที่ทำให้ฉันมีทักษะการใช้ชีวิตในป่าและมีความสุขใจ

56. ขอบคุณภูเขาที่ทำให้เราได้เห็นวิวสวยๆ

57. ขอบคุณปัญหาที่ทำให้เราได้แก้ไขและได้ความรู้ได้บทเรียน 

58. ขอบคุณร้านหมูกะทะที่ทำให้เราได้กินและมีความสุขทุกครั้ง 

59. ขอบคุณข่าวสารที่ทำให้เราก้าวทันโลก 

60. ขอบคุณเงินที่ทำให้เราได้กินของอร่อยๆได้ซื้อเสื้อผ้าสวยๆ 

61. ขอบคุณความรักที่มาจากพระเจ้า 

62. ขอบคุณยูทูปที่ทำให้ฉันได้เรียนวิธีการทำอาหารทำขนม

 63. ขอบคุณความอ้วนที่ทำให้ฉันมีความสุขในแบบที่ฉันเป็น 

64. ขอบคุณเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือกันคอยให้กำลังใจกัน 

65. ขอบคุณน้ำฝน และแสงแดด ที่ทำให้เราได้เพาะปลูกได้ ทำการเกษตร 

66. ขอบคุณความรู้ที่ได้เรียนมาทำให้เราได้มาใช้ในปัจจุบัน

 67. ขอบคุณสุนัขที่น่ารักๆทำให้ฉันหลงรัก

 68. ขอบคุณวิชาลูกเสือที่ทำให้เราได้เข้าค่ายพักแรม

 69. ขอบคุณศาสนาที่ทำให้เรามีที่พึ่งทางจิตใจ

70. ขอบคุณ ทุนกยศ ที่ทำให้ฉันมีโอกาสทางการศึกษา 

71.ขอบคุณบ้านที่ทำให้ฉันอยู่แล้วมีความสุข

72. ขอบคุณผู้คิดค้นแอร์ที่ทำให้เราได้มีอากาศเย็นๆ

73. ขอบคุณขนมเลย์ที่กินกี่ครั้งก็อร่อยทุกครั้ง 

74. ขอบคุณเทศกาลสงกรานต์เพราะเป็นเทศกาลที่ฉันชอบมากที่สุด

75. ขอบคุณบรรพบุรุษที่สืบทอดประเพณีที่ดีงามให้กับเรา 

76. ขอบคุณเทคโนโลยีต่างๆที่ทำให้เราสะดวกสะบาย

 77. ขอบคุณเพื่อนที่แย่ๆทำให้เราได้รู้จักคิดเป็น

78. ขอบคุณกฎหมายที่ทำให้เราได้อยู่อย่างสงบไม่เบียดเบียนกัน

 79. ขอบคุณลมหายใจที่ทำให้เราได้มีชีวิต 

80. ขอบคุณคนที่เคยทำผิดพลาดทำให้เราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของเขา 

81. ขอบคุณศาสนาทำให้คนมีศีลธรรมในจิตใจ 

82. ขอบคุณทุกอาชีพที่ทำให้คนมีงานทำมีรายได้ 

83. ขอบคุณหมอที่ทำให้เราหายเจ็บหายป่วย

84. ขอบคุณความอดทนทำให้ฉันมาถึงจุดนี้ได้ 

85. ขอบคุณน้ำให้ที่ฉันได้กินได้ใช้ทำให้ฉันมีชีวิตจนถึงทุกวันนี้ได้ 

86. ขอบคุณอาหารที่ฉันได้กินทำให้ฉันได้เจริญเติบโต 

87. ขอบคุณประเทศไทยที่ทำให้ฉันได้มีที่อยู่  

88. ขอบคุณเพื่อนที่ช่วยสอนการบ้าน

89. ขอบคุณผู้นำประเทศที่บริหารประเทศ

90. ขอบคุณอาชีพครูที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ

91. ขอบคุณไฟที่ทำให้เราได้มองเห็นเวลามืด

92. ขอบคุณหมาที่บ้านที่ซื่อสัตย์กับฉันมาโดยตลอด

93. ขอบคุณออมสินที่ทำให้ฉันรู้จักออมเงินและทำให้ฉันมีเงินใช้ในยามขาดสน

94. ขอบคุณเจ้าหน้าที่อนามัยบ้านฉันที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี

95. ขอบคุณร่างกายของฉันที่แข็งแรง

96. ขอบคุณโชคชะตาที่นำพาให้ฉันเจอแต่คนดีๆ

97. ขอบคุณวันหยุดช่วงปีใหม่ที่ทำให้เราได้พบเจอเพื่อนเก่าๆ ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวนานๆ

98. ขอบคุณเพื่อนที่เคยหักหลังเราทำให้เราได้รู้จักพึ่งพาตนเอง

99. ขอบคุณผลการเรียนในทุกๆเทอมทำให้ฉันได้รู้จักพยายามมากขึ้น

100. ขอบคุณตัวเองที่ไม่เก่งทำให้ฉันรู้จักขยันและพยายามมากขึ้น

        

หมายเลขบันทึก: 663361เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันชื่นชมในงานของคุณมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน แสดงถึงความตั้งใจ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

อรวี …

ลองเคาะช่องว่างหลังเครื่องหมายจุดสักหน่อยครับ

เช่น 1. ขอบคุณ …

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ชื่นชมงานเขียนของคุณเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันชอบงานเขียนของคุณนะคะ เเสดงออกถึงความตั้งใจของคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันชื่นชมในผลงานคุณมากค่ะ มีการสื่อความหมายที่ดีจริงๆ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นบทความที่ดีมาก สื่อถึงความหมายออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

เราชื่นชมในบันทึกของคุณมากค่ะ บางขอบคุณมันตรงกับความรู้สึกเราเลย และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

เราประทับใจในบทความของคุณที่เขียนออกมาให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

เรื่องราว “ขอบคุณ” ของคุณ น่าอ่านดีค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวอื่น ๆ อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติลงดอย

เรื่องราวบันทึกของคุณน่าสนใจมาก แอบอิจฉาคุณเบาๆ ที่มีแฟนคอยสนับสนุนด้านการเงิน แและเป็นกำลังใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ขอชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียนบทคาวมขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

ขอชื่นชมงานเขียนของคุณ อ่านสนุกมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณ อรวี ชูเกียรติดงดอยดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน แสดงถึงความตั้งใจและความจริงใจของคุณ เป็นกำลังใจให้นะอย่าลืมติดตามกลับด้วยนะคะสมัครใหม่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันขอชื่นชมในผลงานของคุณ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ความจริงใจของคุณขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอยดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณขอบคุณ แสดงถึงความจริงใจและสื่อความหมายได้ดี ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันชอบในงานเขียนของคุณนะคะ เขียนได้น่ารักดี ขอเป็นกำลังในให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอยเรื่องราวที่อ่านไปนั้น เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และมีความสุขมากที่ได้อ่านเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันขอชื่นชมในบันทึกของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ แลดงถึงควมตั้งใจของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียน คุณเขียนได้ดีมากค่ะและสามารถถ่ายทอดได้ดีทีเดียวเลยค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมากๆค่ะ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอยดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน บันทึก ขอบคุณ แสดงถึงความตั้งใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ดิฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณมันสื่อถึงเรื่องราวในชีวิตค่ะ คุณเก่งมากค่ะ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาชื่นชมบทความให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทองมากๆนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรีมากๆนะคะที่ชื่นชมบทความและให้กำลังใจขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarnมากๆคะที่เข้ามาให้คำแนะนำในการเขียนบันทึกขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์มากๆคะที่เข้ามาชื่นชมบันทึกและให้กำลังใจขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี มาก ๆ ค่ะที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากๆนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณRamphreyมากๆนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลมากคะ ที่เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจบันทึกของฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากคะ ที่เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจบันทึกของฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจบันทึกของดิฉันของคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนางสาว สมฤทัย เตฺิ๊กทอนที่มาชื่นชมให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำมากๆคะที่เข้ามาชื่นชมบันทึกของฉันและให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี มากๆคะที่เข้ามาชื่นชมบันทึกของฉันและให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาทมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬารมาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพรมากๆนะคะที่ชื่นชมบันทึกและมีข้อความให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ อินทิรา มาก ๆ ค่ะ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กําลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากค่ะที่เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeyingมากค่ะที่เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มากๆนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังใจฉันในการเขียนบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา ที่ชื่นชมและให้กำลังใจขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจบันทึกนี้ ทำให้ฉันรู้สึกดีมากคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากค่ะที่ชื่นชมและให้กำลังใจบันทึกนี้คะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิที่ชื่นชมบันทึกนี้และให้กำลังดิฉันขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวีชื่นชมในงานเขียนของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

เป็นกำลังใจให้ในการเขียนครั้งต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มากๆนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำมากคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดี คุรอรวี ชูเกียรตดงดอย

ชื่นชมและขอเป็นกำลังใจในการเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณนาย ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มากคะที่มาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ก็ผมได้อ่านบทความที่คุณเขียนแล้วรู้สึกฉันชอบหมดความคุณเขียนมาก ขอให้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ ที่เข้ามาชื่นชมบทความเเละให้กำลังใจกันในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท