Thank you หนึ่งร้อยสิ่งดี ๆ ในชีวิตฉัน




1.ขอบคุณคุณแม่ผู้ให้กำเนิดฉันให้มีชีวิตในโลกใบนี้ และคอยดูแลให้ความรักความอบอุ่นแก่ฉัน

2.ขอบคุณคุณพ่อที่ทำให้ฉันเกิดมาขอบคุณที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี

3.ขอบคุณคุณป้าที่คอยดูแลฉัน ให้ความรักความเอ็นดูทำกับข้าวให้หนูกินตอนไปเรียนคอยดูแลหนูเสมือนเป็นแม่คนที่สอง

4.ขอบคุณพี่สาวที่เป็นที่ปรึกษาให้ฉันในทุก ๆเรื่อง และคอยให้คำแนะนำดี ๆ และช่วยเหลือทุกครั้งในยามที่ฉันมีปัญหา

5.ขอบคุณน้าที่คอยช่วยเหลือเรื่องการเงินและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ และพาเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ที่ฉันไม่เคยไป

6.ขอบคุณคุณแม่คุณพ่อที่ส่งเสียให้ฉันได้เรียนหนังสือจนถึงปัจจุบันนี้

7.ขอบคุณหลานสาวที่ทำให้รู้สึกสนุกเวลาได้สอนหลานฝึกพูดฝึกเดิน

8.ขอบคุณพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรผู้ก่อตั้งสถาบันราชภัฏทำให้ดิฉันได้มีที่เรียนที่ดีในปัจจุบันนี้

9.ขอบคุณคุณครูอนุบาลที่อบรบสั่งสอนให้หนูได้มีพื้นฐานการเรียนรู้และการใช้ชีวิตในโรงเรียน

10.ขอบคุณคุณครูประถมที่ความรู้ในวิชาต่าง ๆ และคอยดูแลอบรบสั่งสอนให้ฉันเป็นคนดี

11.ขอบคุณคุณครูมัธยมที่อบรมสั่งสอนความรู้และชี้นำชี้แนะให้ฉันได้ค้นพบตัวตัวในด้านการศึกษาต่อในระดับปริญญา

12.ขอบคุณเพื่อนที่คอยอยู่ข้าง ๆ คอยให้คำปรึกษาและให้กำลังใจทั้งด้านการเรียนและการใช้ชีวิต

13.ขอบคุณเวลาที่ทำให้การใช้ชีวิตฉันมีสีสันเพราะกาลเวลาในแต่ละวันเราต้องเจออะไรหลายอย่างที่ไม่ซ้ำกัน และทำให้รู้ว่าเวลาไม่เคยคอยใครจึงทำให้ฉันอยากใช้ทุกเวลาให้มีความหมายและเป็นประโยชน์ต่อตัวเองให้ได้มากที่สุด

14.ขอบคุณประสบณ์ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง

15.ขอบคุณปัญหาที่ทำให้ฉันได้เรียนวิธีแก้ไขปัญหาและผ่านปัญหานั้นไปได้

16.ขอบคุณความพยายามที่ทำให้ฉันมีความอดทนและได้เห็นผลสำเร็จจากความพยายามของตัวเอง

17.ขอบคุณโทรศัพท์ที่ทำให้ฉันสามารถติดต่อคนรอบข้างได้ง่ายมากขึ้นและก้าวทันเทคโนโลยีในปัจจุบัน

18.ขอบคุณรถจักยานยนต์ที่ทำให้ฉันสะดวกในการเดินทางไปเรียนและไปในที่ต่าง ๆ

19.ขอบคุณอาหารที่ทำให้ฉันเติบโตและมีร่างกายที่แข็งแรง

20.ขอบคุณเสื้อผ้าที่ปกป้องผิวหนังร่างกายให้อบอุ่น กันแดดกันฝนกันหนาวให้ฉัน

21.ขอบคุณปากกาที่ทำให้ฉันได้จดบันทึกความรู้และเรื่องราวราวต่างในชีวิต

22.ขอบคุณสมุดที่เป็นทำให้ฉันได้มีบันทึกการเรียนและเรื่องราวต่าง ๆ เป็นของตนเอง

23.ขอบคุณแสงไฟที่ทำให้ฉันมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในที่มืดได้

24.ขอบคุณต้นไม้ที่ให้ออกซิเจนได้ฉันได้มีอากาศหายใจ และให้ความร่มเย็นแก่ฉัน

25.ขอบคุณธรรมชาติที่ให้อากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์แก่ฉัน

26.ขอบคุณพระพุทธศาสนาที่ทำให้ฉันมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และให้คำสอนในการประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดี ทั้งกายวาจาใจรู้จักผิดชอบชั่วดี บาปบุญคุณโทษ

27.ขอบคุณประเทศไทยที่ทำให้ฉันเป็นคนมีแผ่นดินอาศัยอยู่และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

28.ขอบคุณแม่น้ำลำธารที่ให้ฉันได้มีน้ำกินน้ำใช้

29.ขอบคุณผืนดินที่ทำให้ให้มีที่อยู่อาศัยและมีที่ทำมาหากิน

30.ขอบคุณบ้านที่ให้ฉันได้อาศัยพักพิง และหลับนอนอย่างสบาย

31.ขอบคุณดวงอาทิตย์ที่ทำให้ฉันมีแสงสว่าง ในยามเช้าและให้ความอบอุ่นและทำให้พืชผักผลไม้ได้เติบโตและทำให้เสื้อผ้าที่ซักแห้ง

32.ขอบคุณดวงจันทร์ที่ทำให้ฉันมองเห็นแสงสว่างในยามกลางคืน

33.ขอบคุณคอมพิวเตอร์ที่ทำให้ฉันสะดวกในการสืบค้นข้อมูลข่าวสารความรู้ต่าง ๆได้รวดเร็วขึ้น และพิมพ์งานต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว

34.ขอบคุณเงินที่ทำให้ฉันได้มีของกินของใช้จำเป็น

35.ขอบคุณโรงเรียนที่เป็นแหล่งเรียนรู้และให้ประการณ์แก่ฉัน

36.ขอบคุณมหาลัยที่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ใหม่และให้ประการณ์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากโรงเรียนทำให้ฉันเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

37.ขอบคุณถนนที่ทำให้ฉันเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น

38.ขอบคุณแม่ค้าที่ทำให้ฉันได้กินของกินอร่อย ๆ

39.ขอบคุณอาชีพเกษตรกรที่ทำให้ฉันมีกินมีใช้มาถึงทุกวันนี้

40.ขอบคุณโรงพยาบาลที่ทำให้ฉันมีที่รักษาตนเมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วย

41.ขอบคุณคุณแม่ที่หาข้าวหาน้ำให้ฉันได้กินและเติบใหม่มีถึงทุกวันนี้

42.ขอบคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านที่อบรบสั่งวิชาความรู้ให้แก่ฉันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

43.ขอบคุณมิตรภาพที่ดีที่ทำให้ฉันมีความสุขและกำลังใจในการดำเนินชีวิต

44.ขอบคุณทุกคำสอนที่ทำให้ฉันได้คิดและรู้จักการประพฤติปฏิบัติในทางที่ดี

45.ขอบคุณคำดูถูกที่ทำให้ฉันมีแรงผลักดันที่จะก้าวไปข้างหน้าและทำให้คำถูกเล่านั้นหายไป

46.ขอบคุณอุปสรรคที่ทำให้ฉันเข้มแข็งและอดทนและพร้อมที่จะข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างสบาย

47.ขอบคุณเสียงเพลงที่ทำให้ชีวิตมีสีสันและสนุกผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง

48.ขอบคุณคติสอนใจที่ทำให้ฉันมีคติสอนใจให้ก้าวผ่านสิ่งต่าง ๆ ในนชีวิต

49.ขอบคุณญาติพี่น้องที่ช่วยเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต และสนับสนุนในทุก ๆ เรื่อง

50.ขอบคุณรองเท้าที่ทำให้ฉันก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ไม่เจ็บเท้าสะดวกสบายในการก้าวเดิน

51.ขอบคุณเก้าอี้ที่ให้ฉันได้นั่งพักผ่อน และนั่งเรียน

52.ขอบคุณโต๊ะที่ทำให้ฉันได้เขียนหนังสืออย่างสะดวกสบาย

53.ขอบคุณหยาดฝนที่ทำให้ฉันชุ่มช่ำและมีน้ำกินน้ำใช้

54.ขอบคุณพืชผักผลไม้ที่ทำให้ฉันสดชื่นในยามที่ได้กินและมีสุขภาพที่แข็งแรง

55.ขอบคุณนมจืดที่ทำให้ฉันสูงและมีแรงกายแข็งแรง

56.ขอบคุณพัดลมที่ให้ความเย็นแก่ฉัน

57.ขอบคุณวันไหว้ครูที่ทำให้ฉันมีกาศแสดงความรักความเคารพแก่ครูบาอาจารย์อย่างหนึ่ง

58.ขอบคุณแมวที่ทำให้ฉันมีเพื่อนเล่นในยามเหงา และรู้สึกคลายเครียดเวลาเล่นกับมัน

59.ขอบคุณเครื่องบินที่ทำให้ฉันเดินทางไปในที่ไกล ๆ สะดวกสบายและถึงจุดหมายปลายทางได้เร็วยิ่งขึ้น

60.ขอบคุณสวนสาธารณะที่ทำให้ฉันมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

61.ขอบคุณภูเขาที่ทำให้ฉันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติ

62.ขอบคุณดอกไม้ที่ทำให้โลกนี้ดูสดใสและสวยงามน่าอยู่

63.ขอบคุณโลกออนไลน์ที่ทำให้ฉันสะดวกสบายในการสั่งซื้อของติดต่อสื่อสารกับคนรอบข้างหรือคนทั่วโลกได้รวดเร็วขึ้น

64.ขอบคุณกระจกที่ทำให้ฉันได้มองเห็นตัวเอง

65.ขอบคุณสมองที่ทำให้ฉันได้คิดวิเคราะห์และมีความคิดที่ผ่านการกลั่นกรองจากสมอง

66.ขอบคุณสองมือที่ทำให้ฉันได้จับสัมผัสได้ลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

67.ขอบคุณดวงตาที่ทำให้ฉันมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้เรียนรู้จากการมอง

68.ขอบคุณปากที่ทำให้ฉันได้พูดในสิ่งที่คิด และได้สื่อสารกับทุกคนได้อย่างเข้าใจ

69.ขอบคุณสองเท้าที่ทำให้ฉันได้ก้าวเดินไปในทางที่ดีตลอดมา

70.ขอบคุณร่างกายฉันที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างเต็มที่

71.ขอบคุณธรรมชาติที่สร้างสิ่งต่าง ๆ มาให้เราได้ใช้ได้ชม

72.ขอบคุณยุคสมัยที่ทำให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิตและการปรับตัวกับสิ่งใหม่ ๆ

73.ขอบคุณหนังสือที่ทำให้เราได้เรียนรู้ได้อ่านได้ค้นคว้าความรู้ด้วยตนเอง

74.ขอบคุณ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่ทำให้ฉันเป็นคนดีมีศีลธรรม

75.ขอบคุณกำลังใจที่ทำให้ฉันอยากใช้ชีวิตในทุก ๆวันให้มีความหมาย

76.ขอบคุณคุณแม่คุณพ่อที่ให้ชีวิตและให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับชีวิตฉัน

77.ขอบคุณความจนที่ทำให้ฉันรู้จักดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดให้สังคม

78.ขอบคุณความดีที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่และมีความสุข

79.ขอบคุณรอยยิ้มที่ทำให้ฉันมีความสุขและมีแรงใจในการดำเนิดชีวิต

80.ขอบคุณสังคมที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ได้ปรับตัวให้เข้ากับสังคมนั้นได้อย่างเหมาะสมและรู้จักกระทำตนให้มีประโยชน์ต่อคนในสังคม

81.ขอบคุณตำรวจที่ทำให้ฉันเห็นความยุติธรรมและความปลอดภัยในการใช้ชีวิต

82.ขอบคุณทหารที่ทำให้ชาติบ้านเมื่อของเราสงบสุขและเป็นที่พึ่งของประชาชน

83.ขอบคุณธนาคารที่ทำให้ฉันสะดวกสบายในการฝาก ถอน โอน เงิน ได้สะดวกและรวดเร็ว

84.ขอบคุณร้านสะดวกซื้อที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่สะดวกสบายมากขึ้น

85.ขอบคุณเพื่อนรวมห้องเรียนที่มอบมิตรภาพและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

86.ขอบคุณวันหยุดที่ทำให้ฉันได้มีเวลาอยู่กับครอบครัว ได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน

87.ขอบคุณน้ำตาที่ทำให้รู้ว่าฉันยังมีความรู้สึกและเป็นสิ่งที่มลทำให้เรารู้สึกดีขึ้นหลังจากการร้องไห้ให้กับสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เราเสีย

88.ขอบคุณลมหายใจที่ทำให้ฉันได้ใช้ชีวิตเพื่อคนที่รักและได้มีชีวิตเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ อีกมากมาย

89.ขอบคุณดวงตะวันที่ทำให้รู้ว่าชีวิตของฉันยังมีพรุ่งนี้เสมอ

90.ขอบคุณบทเรียนในชีวิตที่ทำให้ฉันได้รู้จักเรียนรู้และปรับตัวแก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาด และทำมันให้ดีขึ้นในวันข้างหน้าให้ดีขึ้น

91.ขอบคุณวิชาการสังเกตการเรียนการสอนในเรียนโรงเรียนที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ด้วยตนเองในการสอน การประพฤติตนให้เป็นครูที่ดีในอนาคตและได้มีนักเรียนที่เรียกเราว่าว่าคุณครูเป็นครั้งแรกซึ่งทำให้ฉันภูมิใจและตื้นตันมาก

92.ขอบคุณอาจารย์กิตตินันท์ที่เป็นตัวอย่างอาจารย์หรือครูที่ดีคนหนึ่งของฉันเพราะอาจารย์สอนและให้ความรู้อย่างละเอียดและรอบครอบ รักลูกศิษย์เท่ากันไม่มีความลำเอียงยุติธรรมในการให้คะแนน ทำให้ดิฉันมีความสุขในการเรียนมากขึ้น

93.ขอบคุณแม่บ้านในมหาลัยที่ทำให้ฉันมีอาคารเรียน  ห้องน้ำที่สะอาดใช้

94.ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ได้ประสบการณ์  และได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างมากมาย

95.ขอบคุณความฝันที่ทำให้ฉันมีเป้าหมายในชีวิต และมีความพยายามที่จะทำให้ฝันนั้นกลายเป็นจริง

96.ขอบคุณความอดทนที่ทำให้ฉันผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาได้จนถึงทุกวันนี้

97.ขอบคุณท้องฟ้าที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าชีวิตย่อมมีสดใสและมืดมนดั่งเช่นท้องฟ้าทำให้ฉันไม่ท้อเมื่อจนชีวิตที่มืดมน เพราะฉันรู้ดีว่าหากเราผ่านชีวิตที่มืนมนไปได้เราก็จะพบกับชีวิตที่สดใสในวันข้างหน้า

98.ขอบคุณสิ่งต่าง ๆ รอบตัวของฉันที่แวะเวียนมาสร้างประสบการณ์และสีสันให้กับชีวิตของฉัน

99.ขอบคุณตัวเองที่มีความพยายามและอดทนผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดีในชีวิตมาได้จนถึงทุกวันนี้

100.ขอบคุณอาจารย์กิตตินันท์ที่สอนให้ฉันได้คิดได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องและได้ใช้ความคิดที่มาจากความรู้สึกจิตสำนึกของตัวเอง  สอนให้ได้นึกคิดกับสิ่งที่เรากระทำกับคนรอบข้างและสอนให้ฉันได้เรียนรู้ที่จะเป็นคนคิดบวกมากขึ้น  ซึ่งการคิดบวกนั้นทำให้การใช้ชีวิตของฉันเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุขกับสิ่งที่ทำมากขึ้น

สุดท้ายนี้ของขอบคุณ100 สิ่งที่ได้กล่าวมาข้างตนจากใจจริงที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้และทำให้เกิดสิ่งดี ๆ 

ในชีวิตและทำให้เกิดตัวฉันในทุกวันนี้  

“ ขอบคุณค่ะ”

หมายเลขบันทึก: 663353เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2019 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน แสดงถึงความตั้งใจในการเขียนครั้งนี้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันชื่นชมงานเขียนของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พิมพ์วิไล …

ถือว่ามีความคิดสร้างสรรค์ ที่จะใช้การเน้นคำให้ตัวใหญ่ขึ้น ;)…

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มากๆค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจ และคำชื่นชมดิฉันจะทำมันให้ดี ๆ ขึ้นไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี มากๆค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี มากๆค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์เรื่องราวของคุณน่าชื่นชมมากๆเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์ดิฉันชอบในการเขียนของคุณมาก และชื่นชมในบทความของคุณด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมาก ๆ นะคะเเละขอให้กำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันชื่นชมเรื่องราวในการเขียนบันทึก “ขอบคุณ” ของคุณมาก ๆ นะคะ เเละขอให้กำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล

ดิฉันชอบผลงานการเขียนครั้งนี้ของคุณมากๆเลย เป็นการเขียนที่น่าอ่านมากๆ ดิฉันเหมือนได้ฟังเรื่องราวและความเป็นมาจากข้างในจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีอย่างนี้ๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

เราชื่นชมบันทึกของคุณมาก ๆ นะคะเเละขอให้กำลังใจในบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันชื่นชมและชื่นชอบในการเขียนบทความของคุณเป็นอย่างมากค่ะ รอติดตามและเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบทความตั้งต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

บทความของคุณน่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์ ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

งานเขียนของคุณน่าอ่านครับ มีการเน้นคำทำให้อ่านง่าย เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของคุณ และขอเป็นกำลังในในการเขียนบทความต่อๆไป นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบันทึกของคุณ งานเขียนของคุณน่าอ่านมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนนะคะสามารถอ่านได้ง่ายมีการเน้นคำและขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆในต่อไปเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ลิงก์: ความเห็นขอบคุณ คุณ วันวิสา สุดแดนไพร มากๆค่ะ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อินทิรา

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลักษมี

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอราฬ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์เมื่อได้อ่านเรื่งราวที่คุรเขียน มีหลายอย่างที่อ่านแล้วมีความสุข เก่งมากนะคะที่คุรสามารถสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตของคุร เป็นกำลังใจให้คุรต่อไปนะค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จัทนา ศักดิ์ทองคำ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สมฤทัย เติ๊กทอน

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีย์รัตน์

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ramphrey

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ ดิฉันชอบในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์ ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณแสดงถึงความตั้งใจและดิฉันประทับใจมากในบทความนี้ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์ บทความ “ขอบคุณ” ของคุณ เป็นบทความที่น่าอ่านมากค่ะ และอ่านง่ายค่ะที่มีการเน้นคำ ขอให้คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆให้กับคนที่เข้ามาอ่านต่อไปเรื่อยๆนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนดิฉันอ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงค์ จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์

ดิฉันชื่นชมในบทความของคุณ คุณมีความตั้งใจในงานเขียนนี้ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงค์ดิฉันขอชื่นชมบทความขอบคุณที่คุณเขียนสื่อออกมาให้เห็นถึงความตั้งใจของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ ดิฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณ คุณเก่งมากค่ะ เขียนบทความดีอีกนะคะ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

ชื่นชอบในการเขียนบทความขอบคุณของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังในการเขียนบทความอื่นต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไลเมื่อได้อ่านบทความของคุณดิฉันชื่นชมมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปณี

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ วณีพร ฐิติกาญมณี

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อรวี ชูเกียรติดงดอย

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อไอรีณ กอนแก้ว

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์ดิฉันขอชื่นชมในบันทึกของคุณ คุณเขียนได้ดี และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณพิมวิไล จอมวงศ์ ผมได้อ่านบทความของคุณแล้วผมรู้สึกชื่นชอบมากๆครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความต่อไปเรื่อยๆนะครับ

สวัสดี คุณพิมวิไล จอมวงศ์

ขอให้ตั้งใจสร้างสรรค์งานเขียนแบบนี้ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรกานต์ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ประกายดาว ดวงคำ

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ที่ชื่นชมให้กำลังใจและชอบการเขียนของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท