ขอบคุณทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต




 1.ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้เกิดมา เลี้ยงมาตลอด

2. ขอบคุณครู อาจารย์ ที่อบรมสั่งสอน

3. ขอบคุณเพื่อนสนิทที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน

4. ขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอนที่ให้โอกาสมาศึกษาที่นี้

5. ขอบคุณท้องฟ้าที่ประทานฝนลงมา

6. ขอบคุณหนังสือที่ทำให้ได้ความรู้

7. ขอบคุณกำลังใจที่ทำให้เราเข้มแข็ง

8. ขอบคุณอากาศที่ทำให้ได้มีลมหายใจ

9. ขอบคุณข้าวที่ประทังชีวิต

10. ขอบคุณโรงเรียนที่ให้โอกาศได้มาเรียนรู้

11. ขอบคุณคุณน้าที่ให้เงินมาตลอด

12. ขอบคุณน้องชายที่ทำกับข้าวให้กิน

13. ขอบคุณคุณพ่อที่มาส่งตลอด

14. ขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจ

15. ขอบคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่ดูแลตลอดระยะเวลา 6 ปีที่อยู่หอพัก

16. ขอบคุณทุกโอกาสที่ทำให้มีวันนี้

17. ขอบคุณคุณหมอที่รักษาเวลาไม่สบาย

18. ขอบคุณมาม่าที่อยู่กับเราเวลาที่ไม่มีเงิน

19. ขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจเราตลอด

20. ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่

21. ขอบคุณวันและเวลาที่ทำให้รู้จักใจคนมากขึ้น

22. ขอบคุณอุปสรรคที่ทำให้เรามีความอดทนและเข้มแข็งขึ้น

23. ขอบคุณคุณอาที่ทำให้รู้จักการเข้าสังคม

24. ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ความเมตตา

25. ขอบคุณธรรมะที่ทำให้รู้จักชีวิตมากขึ้น

26.  ขอบคุณปัญหาที่ทำให้เราไม่มีอดทนไม่ท้อ

27. ขอบคุณชาวนาที่ทำให้มีข้าวกินอยู่ทุกวันนี้

28. ขอบคุณคุณโต๋ที่ทำขนมให้กิน

29. ขอบคุณการเดินทางที่ทำให้เราได้ประสบการณ์และความเข้มแข็ง

30. ขอบคุณห้องสมุดที่ทำให้ได้ศึกษาหาความรู้

31. ขอบคุณโรงเรียนที่สอนให้เรามีระเบียบวินัย

32. ขอบคุณแม่บ้านที่ทำความสะอาดหอพักให้

33. ขอบคุณแม่ครัวที่ทำอาหารให้เรากินทุกมื้อ

34. ขอบคุณทุกคำสอนที่ทำให้เรามีสติในการดำเนินชีวิต

35. ขอบคุณศาสนาที่ทำให้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

36. ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ดูแลตอนที่ไม่สบาย

37. ขอบคุณครอบครัวที่สนับสนุนในเรื่องของการเรียนมาตลอด

38. ขอบคุณเพื่อนร่วมห้องที่ช่วยเหลือกันมาตลอด

39. ขอบคุณเพื่อนร่วมทางที่ค่อยเตือนสติในการขับรถ

40. ขอบคุณความอดทนที่ทำให้เราไม่ท้อและมาถึงจุดนี้

41. ขอบคุณน้ำที่ให้มีเราดื่มประทังชีวิต

42. ขอบคุณต้นไม้ที่ผลิตแก็สออกซิเจน

43. ขอบคุณรถคู่ใจที่ไปกับเราตลอดแม้ทางจะยากขนาดไกน

44. ขอบคุณทุกคำตัดเตือนทีทำให้เรากลับมาแก้ใขและพัฒนาตนเองมากขึ้น

45. ขอบคุณกำลังใจที่ทำให้เรามีความกล้ามากขึ้น

46. ขอบคุณระยะทางที่ทำให้เรารู้จักผู้คนมากมาย

47. ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เรารู้จักผู้คนมากมายทั้งดีและไม่ดี

48. ขอบคุณความลำบากที่ทำให้เราสู้และไม่ท้อ

49. ขอบคุณเพื่อนที่รับฟังปัญหาเราตลอด

50. ขอบคุณคุณย่าที่เตือนเราเมื่อเราทำผิด

51. ขอบคุณช่วงเวลาดีๆที่ทำให้มีความสุข

52. ขอบคุณทหารที่ปกป้องประเทศ

53. ขอบคุณพี่ที่ให้คำปรึกษาในเรื่องการเรียน

54. ขอบคุณคุณปู่ที่ทำให้รู้จักอบออม ใช้จ่ายให้ประหยัด ใช้จ่ายในสิ่งที่จะเป็น

55. ขอบคุณคนดีที่เข้ามาทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น

56. ขอบคุณคนไม่ดีที่ทำให้เรารู้จักเอาตัวรอด ระวังตัวมากขึ้น ไม่หลงกลคนอื่นง่ายๆ

57. ขอบคุณความเงียบที่ทำให้เราอยู่กับตัวเองและมีสมาธิมากขึ้น

58. ขอบคุณตัวเองที่อดทนมาถึงจุดนี้

59. ขอบคุณ YouTube ที่เป็นเพื่อนเราในยามที่ไม่มีใคร

60. ขอบคุณแม่ที่อยู่เคียงข้างเสมอไม่ว่าจะยามทุกข์หรือสุข

61. ขอบคุณความรักของแม่ที่ไม่หวังอะไรจากเรา

62. ขอบคุณโทรศัพท์ที่ทำให้ติดต่อกับครอบครัว เพื่อน

63. ขอบคุณนักเขียนหนังสือที่เขียนเรื่องราวดีมาให้อ่าน

64. ขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ให้ความรู้และประสบการณ์ที่สามารถไปใช้ในชีวิตประจำวันหรืออนาคตได้

65. ขอบคุณหาวิทยาลัยที่จัดกิจกรรมดี ๆ ที่ให้เรามีส่วนร่วม

66. ขอบคุณนัดออกแบบเสื้อผ้าที่ทำให้ดูดี

67. ขอบคุณยามที่รักษาความปลอดภัย

68. ขอบคุณเชฟที่ทำอาหารอร่อยๆ ให้เรากิน

69. ขอบคุณเพื่อนบ้านที่แบ่งผักให้เรากิน

70. ขอบคุณมุ้งที่กันยูงให้เรา

71. ขอบคุณนักแสดงที่แสดงละครให้เราดู

72. ขอบคุณคำดูถูกที่ทำให้เราสู้ และพัฒนาตนเอง

73. ขอบคุณร้านสามพี่น้องที่ทำให้เรารู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ

74. ขอบคุณงานที่ทำให้เราไม่อดตาย

75. ขอบคุณคุณตาที่ทำให้เรารู้จักทำงานด้วยตนเอง 

76. ขอบคุณโครงการเสื้อกันหนาวจากใครไม่รู้สู่น้องๆบนดอยที่ทำให้เรารู้จักแบ่งปันให้ผู้อื่น

77. ขอบคุณความลำบากที่ทำให้เราสู้ชีวิต

78. ขอบคุณดนตรีที่ทำให้เราผ่อนคลายได้เวลาเศร้า

79. ขอบคุณคนเก็บขยะที่ทำให้หมูบ้านสะอาด

80. ขอบคุณผู้ใหญ่บ้านที่ดูแลหมูบ้านและประชาชนอย่างดี

81. ขอบคุณคุณน้าที่สอนให้เรารู้จักค้าขาย

82. ขอบคุณครูที่สอนให้รู้จัดคุณค่าของตนเอง

83. ขอบคุณคุณแม่ที่สอนให้เราทำอาหารเป็น

84. ขอบคุณอาหารทุกมื้อที่ทำให้เรามีสุขภาพที่ดี

85. ขอบคุณเพื่อนร่วมหอที่ไม่เคยทิ้งกันถึงแม้ในวันที่ไม่มีเงินสักบาท

86. ขอบคุณเพื่อนที่ชวนไปออกกำลังกาย

87. ขอบคุณช่างทำถนนที่ทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น

88. ขอบคุณช่างไฟฟ้าที่เสี่ยงให้เรามีไฟใช้

89. ขอบคุณเพื่อนข้างบ้านที่ช่วยปลูกข้าว

90. ขอบคุณฝันที่มากินข้าวเป็นเพื่อน

91. ขอบคุณช่างเสริมสวยที่ทำให้ผมตรง

92. ขอบคุณสมุดที่ทำให้เราระบายสิ่งที่พูดออกมาไม่ได้

93. ขอบคุณดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงสว่างและให้ความอบอุ่น

94. ขอบคุณผู้ใหญ่ที่สั่งสอนให้เราเป็นคนดีมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

95. ขอบคุณความเมตตาของทุกคนที่ทำให้มีวันนี้

96. ขอบคุณเส้นทางที่ทำให้เรามาเจอคนดีๆ เพื่อนดีๆ

97. ขอบคุณปากกาที่ทำให้ได้ฝึกเขียนหนังสือ

98. ขอบคุณทุกคนที่แนะนำสิ่งดีๆ

99. ขอบคุณความหวังดีที่จากเพื่อนรอบข้าง

100. ขอบคุณสิ่งดีๆที่ทุกคนมอบให้

หมายเลขบันทึก: 663358เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สุภารัตน์ …

โปรดเคาะ Spacebar หลังเครื่องหมายจุด สักหน่อยครับ

เช่น 1. ขอบคุณ …

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ขอชื่นชมวิธีการเขียนน่ารักมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันชื่นชมในงานเขียนขอบคุณของคุณแสดงถึงความตั้งใจเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนลงในบันทึกนี้นะคะ และขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เป็นการเขียนที่น่าอ่านมากๆ ดิฉันเหมือนได้ฟังเรื่องราวและความเป็นมาจากข้างในจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

เราขอชื่นชมในสิ่งที่คุณบันทึก และขอให้กำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ประทับใจในบทความที่คุณเขียนออกเป็นอย่างมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณและขอชื่นชมนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนงานต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิคงถาวร

บันทึกของคุณน่าสนใจมาก ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียนในบทความนี้ และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านแล้วซึ้ง เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิคงถาวร

บันทึกของคุณน่าสนใจมาก ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ รอติดตามนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันขอชื่นชมบันทึกของคุณประทับใจมากค่ะแสดงถึงความจริงใจของคุณ ขอให้กำลังใจให้คุณนะคะสู้ๆๆ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ดิฉันชื่นชมในผลงานการเขียนของคุณ ที่เขียนออกมาได้ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ เขียนได้น่ารักมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีงานเขียนดีๆแบบนี้เรื่อย ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสภารัตน์การเขียนของคุณทำให้ฉันมีความสุขที่ได้อ่าน เก่งมากนะคะเป็นกำลังใจให้คุณในการเรียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันชอบในบทความของคุณมากและขอเป็นกำลังให้สู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

จากที่ดิฉันได้อ่านบทความของคุณ ทำให้รู้ว่าคุณมีความตั้งใจในการเขียน ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันได้อ่านบทความของคุณแล้วรู้สึกประทับใจและชื่นชอบค่ะ ขอให้คุณเขียนบทความดีๆเรื่องราวดีๆต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันขอชื่นชมงานเขียนของคุณ ฉันรู้สึกประทับใจมากขอเป็นกำลังใจให้คุณมีงานเขียนดีๆต่อไปค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ดิฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณ คุณเก่งมากค่ะ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรดิฉันขอชื่นชมในบทความที่คุณได้เขียนขอบคุณ คุณทำให้เห็นถึงเรื่องราวดีๆที่คุณขอบคุณ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

คำขอบคุณของคุณมีแง่คิดดีๆให้คนอ่านเสมอ ชื่นชมชื่นชอบมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวรดิฉันชื่นชมในงานเขียนขอบคุณของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภารัตน์

ดิฉันชื่นชอบในผลงานการเขียนของคุณและจะติดตามการเขียนเรื่องต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณมนัสพร ปกปักเสรี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ ongkuleemarn มากนะคะที่ให้คำแนะนำ จะนำไปแก้ไขปรับปรุงพัฒนาต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณคุณ Ramplrey มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุุณศิรินภา เครือทอง มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์อมากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทนา ศักดิ์กองคำ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพร มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไอริณ กอนแก้ว มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา จรเกียรติวนาลี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภารัตน์

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ขอชื่นชมบทความขอบคุณ100สิ่งที่คุณเขียน เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับผม

ขอบคุณ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้เข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณสุภารัตน์ กระผมชื่นชมในผลงานเขียนของคุณมากเลยครับขอเป็นกำลังใจให้นะครับขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ น้อยสุวรรณ มากนะคะที่ชื่นชอบในบันทึกนี้และได้มาให้กำลังใจขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท