ขอบคุณสิ่งสำคัญบนโลกใบนี้


1. ขอบคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงดูมาตลอดเป็นอย่างดี

2. ขอบคุณคุณครูทุกคนที่อบรมสั่งสอน

3. ขอบคุณเวลาที่ทำให้รู้ถึงคุณค่าของเวลา

4. ขอบคุณอากาศบริสุทธิ์ออกซิเจนที่ทำให้เราได้หายใจมีชีวิตได้ในทุกๆวัน

5. ขอบคุณลมที่พัดผ่านมาทำให้รู้สึกจิตใจสงบเย็นสบาย

6. ขอบคุณต้นไม้ที่ให้ความร่มเย็นและสดชื่น

7. ขอบคุณดอกไม้ที่มองที่ไรก็รู้สึกดีต่อตามีกลิ่นหอมให้เราได้ดม และเป็นของแทนใจในบางโอกาสได้ดี

8. ขอบคุณไฟฟ้าที่ทำให้เราเห็นแสงสว่างและมีไฟฟ้าได้ใช้และเป็นสิ่งสำคัณอย่างหนึ่งในชีวิต

9. ขอบคุณพระอาทิตย์ที่เวลาเราตากผ้าทำให้ผ้าเราแห้ง

10. ขอบคุณนำ้ที่เราดื่มทำให้เรามีชีวิตล่อเลี้ยงเราในทุกวันนี้

11. ขอบคุณนมที่ทำให้เราตัวสูงขึ้น

12. ขอบคุณแมวที่ชื่อแฮรรี่ที่เป็นเพื่อนที่ในยามเหงาและเป็นแมวที่รักเจ้าของมาก

13. ขอบคุณรองเท้าที่ทำให้เท้าเราไม่เปื้อนสกปรกและเดินใส่สบายเวลาจะไปสถานที่ไหนก็ตาม

14. ขอบคุณยางมัดผมที่เวลาต้องการรวบผมเวลากินอาหารหรือทำสิ่งที่สดวกเราก็ใช้ยางมัดผมได้

15. ขอบคุณน้องสาวที่เป็นทุกอย่างอยู่ด้วยกันดูแลช่วยเหลือกันตลอด

16. ขอบคุณดินสอที่ทำให้เราได้ลงมือเขียนหนังสือหรือวาดภาพได้จากการใช้ดินสอ

17. ขอบคุณสีที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มีสีสันสดใส

18. ขอบคุณกบเหลาที่ทำให้ดินสอหรือสีแหลมขึ้นมาได้และใช้ในการทำงานตามที่เราต้องการ

19. ขอบคุณลิควิดที่เวลาเราเขียนผิดเราก็ใช้ลิควิดลบคำผิดได้

20. ขอบคุณโทรศัพท์ที่ให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับทุกๆคน

21. ขอบคุณผลไม้ที่เวลากินทำให้ร่างกายเราได้รับวิตามินที่ดีต่อร่างกาย

22. ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยเหลือเวลาเดือดร้อนและพูดคุยกัน

23. ขอบคุณเสียงเพลงที่ทำให้เราได้ฟังและสนุกไปตามเสียงเพลงผ่อนคลายในการฟังเสียงเพลงได้

24. ขอบคุณหนังสือที่ให้เราได้อ่านหนังสือได้

25. ขอบคุณรถจักรยานที่สะดวกในการเดินทางเวลาจะไปไหนมาไหน

26. ขอบคุณนาฬิกาที่ทำให้เราได้ดูเวลา

27. ขอบคุณกระเป๋าที่ให้เราใส่สิ่งของต่างๆ

28. ขอบคุณตัวเองที่เวลาเจออะไรก็ยิ้มสู้ไว้ก่อน

28. ขอบคุณนักวิทยาศาสตร์ที่ทำให้เราได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในจักรวาล

29. ขอบคุณดินให้เราปลูกผักมีผักต่างๆได้กิน

30. ขอบคุณผักที่เวลากินทำให้มีประโยชน์ต่อร่างกาย

31. ขอบคุณยารักษาโรคที่เวลาเราไม่สบายหรือเป็นอะไรก็ช่วยบรรเทาอาการให้หายเจ็บได้

32. ขอบคุณคุณหมอที่รักษาดูแลเราเวลาร่างกายเราไม่สบาย

33. ขอบคุณทีวีที่ทำให้เราได้ดูข่าวสารต่างๆ

34. ขอบคุณฤดูหนาวที่ทำให้เราได้เห็นหมอกสวยๆและมีอากาศที่เย็นสบาย

35. ขอบคุณฤดูร้อนที่ทำให้เราได้ออกมาเล่นนำ้อย่างสนุกสนาน

36. ขอบคุณฤดูฝนที่ช่วยล้างถนนล้างหลังคาบ้านให้

37. ขอบคุณกล่องดินสอที่ให้เราใส่ดินสอปากกาสิ่งของเครื่องเขียนได้

38. ขอบคุณเครื่องแต่งหน้าที่ทำให้เราสวย

39. ขอบคุณครีมกันแดดที่ทำให้ผิวเราไม่ดำ

40. ขอบคุณประสบการณในการทำงานช่วงปิดเทอมที่เราได้เห็นคุณค่าของเงินและประสบการณที่หาไม่ได้

41. ขอบคุณสมุดที่ทำให้เราได้จดบันทึกต่างๆ

42. ขอบคุณอินเตอร์เน็ตที่ทำให้เราสดวกในการเชื่อมโยงพูดคุยกันได้ดี

43. ขอบคุณแมวที่บ้านที่ชอบวิ่งจับหนูได้บ้างไม่ได้บ้าง

44. ขอบคุณไก่ที่ขันให้เราตื่นในทุกๆเช้าๆ

45. ขอบคุณภาษาที่ทำให้เราได้สื่อสารเข้าใจกัน

46. ขอบคุณกล้องถ่ายรูปที่ให้เราได้เก็บภาพความทรงจำ

47. ขอบคุณรูปถ่ายที่ไม่ว่าจะผ่านมาเวลาไหนรูปถ่ายก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราไม่สามารถย้อนเวลาได้แต่รูปถ่ายเป็นสิ่งที่ยังอยู่กับเราตลอดไป

48. ขอบคุณอาจารย์ที่สั่งสอนตักเตือนในการเรียนและพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ

49. ขอบคุณนำ้หอมที่เวลาฉีดแล้วทำใหตัวเราหอม

50. ขอบคุณเสื้อกันหนาวที่ทำให้ร่างกายเราอบอุ่น

51. ขอบคุณผ้าห่มที่ให้เรานอนหลับสบาย

52. ขอบคุณโรงเรียนที่ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆในด้านการเรียนด้านสังคมและด้านต่างๆมากขึ้น

53. ขอบคุณบ้านที่ไม่ว่าจะอยู่เมื่อไหร่ก็รู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง

54. ขอบคุณกระจกเลาแต่งหน้าแต่งตัวหรืออยากดูตัวเราเองก็เห็นได้

55. ขอบคุณถนนที่มีทางให้เราเดินทาง

56. ขอบคุณพระจันทร์ที่ช่วยส่องแสงในเวลากลางคืนอย่างสวยงาม

57. ขอบคุณสีทาบ้านที่ทำให้บ้านสวย

58. ขอบคุณก้อนหินที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบ้าน

59. ขอบคุณเครื่องปรุงอาการที่ทำให้อาหารมีรสชาติที่อร่อย

60. ขอบคุณสัตว์ต่างๆที่เป็นอาหารให้เราทาน

61. ขอบคุณควายที่ช่วยไถนา

62. ขอบคุณพระเจ้าที่เป็นมากกว่าชีวิตขอบคุณที่รักกันและเป็นที่พึ่งทางใจ

63. ขอบคุณโบสถ์ที่ให้เราไปฟังเกี่ยวกับเรื่องเราของพระเจ้าในศาสนาคริสต์

64. ขอบคุณหม้อหุงข้าวที่ทำให้ข้าวสุกให้เราได้กิน

65. ขอบคุณตู้เย็นที่ทำให้เรามีนำ้เย็นๆดื่ม

66. ขอบคุณมีดที่เอาไว้หั่นของกินต่างๆให้กินได้ง่ายขึ้น

67. ขอบคุณช้อนที่ใช้ตักของกินให้ง่ายขึ้น

68. ขอบคุณพัดลมที่พัดให้เราเย็นสบาย

69. ขอบคุณไม้กวาดที่ใช้กวาดสิ่งสกปรกต่างๆออก

70. ขอบคุณเก้าอี้ที่มีไว้ให้เรานั่งสบาย

71. ขอบคุณสัญลักษณ์ป้ายต่างๆที่อยู่ตามข้างถนนให้เราระมัดระวังในการเดินทางและสดวกมากขึ้น

72. ขอบคุณโต๊ะที่ใช้วางของต่างๆได้

73. ขอบคุณแว่นกรองแสงที่ช่วยบรรเทาในการมองโทรศัพท์หรือจอคอมไม่ให้สายตาเราเสียได้

74. ขอบคุณเรือที่ทำให้เราเดินทางทางนำ้ได้สดวก

75. ขอบคุณเครื่องบินที่สดวกในการเดินทางและลดเวลาในการเดินทางไกลมากขึ้น

76. ขอบคุณปุ๋ยที่ช่วยบำรุงผักดอกไม้ให้เจริญงอกงาม

78. ขอบคุณเซเว่นที่สดวกในของกินและของใช้สิ่งต่างๆตลอด24ชม.

79. ขอบคุณประแจที่ใช้เวลาในการซ่อมรถ

80. ขอบคุณเครื่องสูบยางรถที่ทำให้ยางรถเราเดินทางได้สบาย

81. ขอบคุณเคสโทรศัพท์ที่ช่วยกันกระแทกโทรศัพท์ตกไม่ให้เสีย

82. ขอบคุณร่มที่กันฝนกันแดดให้เรา

83. ขอบคุณกีฬาที่ช่วยฝึกทักษะและให้ร่างกายเราแข็งแรง

84. ขอบคุณกาต้มนำ้ที่ให้เรามีนำ้อุ่นดื่ม

85. ขอบคุณหมวกกันน็อคที่ช่วยป้องกันกันกระแทรกศรีษะเรา และปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยาน

86. ขอบคุณผ้าเช็ดตัวที่ทำให้ตัวเราแห้ง

87. ขอบคุณที่ดัดขนตาให้ขนตาเรางอนสวย

88. ขอบคุณผ้าเช็ดเท้าที่ช่วยเช็ดสิ่งสปรกที่เราเปื้อนมา

89. ขอบคุณห้องนำ้ที่ให้เราได้ชำระสิ่งสกปกของร่างกายให้สะอาด

90. ขอบคุณแปรงสีฟันยาสีฟันที่ทำให้ฟันเราสะอาด

91. ขอบคุณเชือกที่ใช้มัดของได้ในสิ่งที่ต้องการ

92. ขอบคุณยาดมที่ช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศรีษะได้

93. ขอบคุณนำ้มันรถที่ทำให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามที่เราต้องการ

94. ขอบคุณตำรวจที่ช่วยจับผู้ร้ายให้สังคมมีความสงบมากขึ้น

95. ขอบคุณทหารที่เป็นรั้วของชาติปกป้องประเทศของเรา

96. ขอบคุณเครื่องดื่มชูกำลังให้เรามีแรงมากขึ้น

97. ขอบคุณรถขยะที่ช่วยเอาของที่ไม่ใช้แล้วหรือของสิ่งสกปรกออกไป

98. ขอบคุณทิชชู่ที่เป็นกระดาษชำระได้ดีและสดวกในการใช้

99. ขอบคุณผึ้งที่ทำให้เรามีนำ้ผึ้งแสนอร่อยให้ได้กิน

100. ขอบคุณโลกนี้ที่ให้เราได้อาศัยใช้ชวิตเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 663363เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2019 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉัันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณได้เขียนมา และขอเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ผมชื่นชมในเรื่องราวที่คุณได้เขียน และขอเป็นกำลังให้นะครับ

ขอบคุณครับ

จุฑารัตน์ …

โปรดเคาะช่องว่างหลังจุด ด้วย

เช่น 1. ขอบคุณ …

ลองแก้ไขดู ;)…

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันได้อ่านงานเขียนของคุณดิฉันชื่นชอบมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ดิฉันชื่นชอบผลงานคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้เขียนงานชิ้นต่อๆไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจะฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน คุณสื่อความหมายออกมาได้อย่างน่าสนใจมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

เราขอชื่นชมในบันทึกของคุณ และขอเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ขอชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ที่ได้เขียนบทความออกมาให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมในบทความที่คุณได้เขียนออกเป็นบทความที่ที่น่าสนใจขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยสไพบูลย์

บันทึกของคุณน่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ข้อความคุณมีความน่าสนใจ อ่านแล้วสร้างแรงบันดาลใจครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจะฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียน เเละขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและได้เขียนเรื่องราวดีๆอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมและประทับใจผลงานที่คุณเขียนน่าอ่านและน่าสนใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมผลงานขอบคุณที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวคุณซึ้งน่าสนใจมาก ขอเป็นกกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของคุณ และขอเป็นกำลังในในการเขียนบทความต่อๆไป นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังในการสู้เพื่อตัวเองและครอบครัวต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ดิฉันชอบบทความของคุณมากค่ะ น่าอ่านดี ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบทความดี ๆ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

ขอบมากคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ดิฉันชื่นชอบบทความของคุณขอให้กำลังใจสู้ต่อไปน่ะค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ดิฉันชอบบทความของคุณค่ะ น่าอ่านและให้ข้อคิดในหลายมุมมองแก่ฉันค่ะ ขอให้คุณได้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ ศงยศไพบูลย์ ดิฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณ คุณเก่งมากค่ะ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

เป็น 100 ข้อที่มีแต่เรื่องดีๆ เป็นกำลังให้เขียนเรื่องราวดีๆ บอกเล่าให้เราต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ขอชื่นชมในบทความที่คุณสื่อออกมา แสดงถึงความตั้งใจที่คุณอยากขอบคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ชื่นชมในบันทึกของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน คุณเขึยนได้ดีมาก และขอให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ดิฉันชื่นชมในการเขียนของคุณนะคะ เขียนขอบคุณน่ารักมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์

ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมในบทความและให้กำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในการเขียนบทความ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มากนะคะที่เข้ามาให้คำแนะนำในการเขียนบทความนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากนะคะที่ชื่นชอบในบทความและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ มากนะคะที่ชื่นชมในบทความและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิวโรชา ประดิษฐ์ มากนะคะที่ชื่นชอบผลงานและเป้นกำลังให้กับงานของดิฉันในชิ้นต่อไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากนะคะที่ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม ที่ชื่นชมในบันทึกของดิฉันและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังใจในการเขียนบทความต่อไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มากนะคะที่ชื่นชมในบทความของดิฉันและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี มากนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ดิฉันจะพยายามต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร ที่เข้ามาอ่านบทความ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ ที่ชื่นชอบในบทความและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพร ที่ประทับใจในบทความของดิฉันและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันและชื่นชอบผลงานดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันเขียนบทความต่อๆไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากนะคะ ที่ชื่นชมและให้กำลังใจในบทความนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและชื่นชอบบทความของดิฉันและเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจและชอบในบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย ที่ชอบในบทความนี้ของดิฉันและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา ที่เข้ามาอ่านบทความและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพรศาล มากนะคะที่เข้ามาอ่านบทความชื่นชอบและเป็นกำลังใจให้ดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐณิตร ภมรภัคคีภูมิ มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบบทความนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปรานนาม ที่ชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี มากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร ที่ชื่นชมบทความของดิฉันและเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปนี มากนะคะที่ชื่นชมในบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ ที่ชื่นชอบในบทความของดิฉันและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ กระผมขอชื่นชมในบทความของคุณและขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะครับขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มากนะคะ ที่มาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ มากนะคะที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันและชื่นชมบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท