วันที่ 57 นิเทศครั้งที่ 3 “สุขศึกษา” (6 กุมภาพันธ์ 2560)


สวัสดีวันจันทร์.......นิเทศครั้งสุดท้ายของวิชาสุขศึกษา

เช้านี้กับการไปโรงเรียนแบบไม่เต็มเท่าไหร่ เพราะว่าทำงานดึกไปหน่อย สอน 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว สำหรับวันนี้ ตอนเช้าสอนคณิต พอไปถึงงานนักเรียนก็ยังไม่ทันตรวจ ก็ต้องรีบไปสอนล่ะ ชั่วโมงแรกทำอะไรอยู่ ยังงงตัวเองอยู่เลย พอสอนเสร็จก็เตรียมการสอนของชั่วโมงสุดท้าย

ตอนพักเที่ยงหลังจากกินข้าวเสร็จ ขึ้นไปบนห้อง นักเรียนวิ่งมาบอกว่า ป้อมเอาไม้บรรทัดตีหัวกองปราบจนหัวแตก พอได้ยินก็ตกใจ รีบลงไปหากองปราบที่ห้องพยาบาล แต่ครูเขาบอกว่าไปโรงพยาบาล ยิ่งตกใจไปใหญ่ ทะเลาะกันตอนพักเที่ยง เป็นเวลาที่ครูไม่อยู่บนอาคารเรียน เกิดเรื่องจนได้ ก็เลยต้องเรียกป้อมมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะไปบอกครูอุ่ยว่าเกิดเรื่อง และครูอุ๋ยก็จัดการต่อ พอกลับจากโรงพยาบาลก็เล่นกันเหมือนเดิม เหมือนว่าไม่ได้ทะเลาะกันเลย เฮ้อ! เด็กน่อเด็ก >_<

ชั่วโมงสุดท้าย สอนวิชาสุขศึกษา วันนี้สอนเรื่องการปฐมพยาบาล รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา ก่อนเริ่มชั่วโมง อาจารย์มานิเทศ อาจารย์มาแบบไม่บอกอีกแล้ว 3 รอบ 3 ไม่ทันตั้งตัว แต่วันนี้กิจกรรมที่เตรียมมาสอนน่าจะพร้อมสุด พร้อมกว่าที่ผ่านมา แต่เปลี่ยนบรรยากาศกรเรียน พานักเรียนลงมาเรียนข้างล่าง ถ้าไม่มีไมค์ครูเวก็คงไม่รอด แต่วันนี้นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรมดีมาก สมกับการตั้งใจเตรียมตัวมาสอน เตรียมทั้งใบงาน บัตรภาพ ยาจริง มาให้นักเรียนได้เรียนรู้ นักเรียนทำการศึกษาเองจากนั้นให้แต่ละกลุ่มออกมาแสดงบทบาทสมติตามสถานการณ์ที่ได้รับ นักเรียนแต่ละกลุ่มออกมาแสดงเหมือนบ้าง ไม่เหมือนบ้าง น่ารัก ^^ ขอบคุณในการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในวันนี้ นักเรียนน่ารักมาก กาสอนผ่านพ้นไปด้วยดี อาจารย์บอกว่าออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้ดี และเลือกสถานที่ได้เหมาะสม ดีนะที่พานักเรียนลงมา ไม่ได้กลัวว่าจะคุมชั้นเรียนได้ยาก แต่ถ้าไม่มีไมค์ก็คงไม่ไหว ดีหน่อยที่ครูเอามาให้ยืม ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ที่ทำให้การสอนครั้งนี้ และการนิเทศครั้งที่ 3 ผ่านไปได้ด้วยดี ^^

ตั้งใจเรียนนะค่ะเด็ก ๆ วันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศการเรียน


กิจกรรมกลุ่ม ปรึกษาหารือ


แสดงบทบาทสมมติ

นิเทศวิชาสุขศึกษาผ่านไป ต่อไปก็เหลือแต่วิชาคณิตศาสตร์แล้ว สู้ๆ และสู้กับสัปดาห์การเคลียร์งานส่ง จะเป็นสัปดาห์ที่ตื่นเต้นมาก เพราะว่าโรงเรียนก็นัดส่งงาน ซึ่งก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์สักงานเลย >_<


ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ สำหรับการแนะนำที่ดี ในการนิเทศทุก ๆ ครั้ง ^^


#ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ กับโลกแห่งความเป็นจริง#

#อีกนิดเดียว และต้องสู้กับการหางานอีก สู้ๆ#

หมายเลขบันทึก: 623066เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท