​วันที่ 11 อังกฤษกับต้นตำหรับ (30 พฤษภาคม 2559)


วันที่ 11 อังกฤษกับต้นตำหรับ (30 พฤษภาคม 2559)

เช้าวันจันทร์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมตอนเช้า ช่วงเช้ายังคงมีกิจกรรมการหาเสียงขอพี่มัธยมที่ลงสมัครคัดเลือกเป็นประธานนักเรียน มีทั้งหมด 3 พรรค

วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นมากเพราะมีครูชาวต่างประเทศมาสอนภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้น ป.3 ครั้งแรกเดินเขาไปเฉยๆ เพราะอยากถ่ายรูปและดูเทคนิคการสอน ครูชาวต่างประเทศได้บอกว่า เชิญเข้ามาเลยไม่ต้องห่วงอยากเข้ามาเมื่อไหร่ก็ได้แต่ ณ เวลานั้นได้ผ่านการสอนไปแล้วครึ่งคาบเรียนมากไม่ทันตอนแรก จึงคิดว่าคาบต่อไปจะตามไปดูอีกห้อง คือ ป.3/2 จึงได้คุยกับเขานิดหน่อยคือการขออนุญาตให้การเข้าห้องไปเรียนรู้วิธีการสอนได้ พูดขออนุญาตไปว่า Excuse me, Next class, Can I study with student. ซึ่งไม่รู้ว่ารูปประโยคถูกไหม แต่ตอนนั้นขอให้ได้คุยกับชาวต่างชาตินิดหนึ่งก็ยังดี เขาอนุญาตและขณะที่สอนในห้องนักเรียนบางคนไม่กล้าพูดหรือออกเสียง จะมีเทคนิคการเสริมแรงโดยการแจกสติ๊กเกอร์ให้กับคนที่ตอบ และกล้าแสดงออก และมีคำพูดหนึ่งของเขาที่ทำให้เราประทับใจมากคือ กล้าพูดถึงแม้ว่ามันจะผิด ก็ยังดีกว่าไม่พูด

หมายเลขบันทึก: 607520เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สู้ๆครับครู ความกล้า จะขจัดปัญหาทุกสิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท