เชิญติดตาม "Adventure Teacher"


ช่วงเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๙ มีครูฝึกสอนกลุ่มหนึ่ง เขียนบันทึกประสบการณ์ฝึกสอนของตนเองแบ่งปันเป็นรายวันใน G2K แต่ละบันทึกเขียนลงลึกถึงกิจกรรมการเรียนการสอนและเห็นบรรยายกาศห้องเรียนและโรงเรียนชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผมแล้ว นี่เป็นกระบวนการพัฒนาครูที่ถูกต้องที่สุด นั่นก็คือให้ครูพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของตนเองผ่านการเขียน ขอเรียกครูเลือดใหม่กลุ่มนี้ว่าคุณครู AT (Adventure Teacher) เพราะผมเชื่อว่าวิธีนี้จะสามารถช่วยแก้ปัญหากอบกู้การศึกษาได้อย่างยั่งยืน ไม่ใช่การแก้ด้วยระบบและการควบคุมโดยถ่ายเดียว

ไม่รู้ว่าอะไรคือแรงบันดาลใจหรือเงื่อนไขให้ว่าที่ครูใหม่เหล่านี้ เข้ามาเขียนสิ่งดีๆ แบ่งปันไว้รายวันแบบนี้ และไม่รู้ด้วยว่ากลุ่มพวกเธอมีทั้งหมดกี่่คน อย่างไรก็ดี ... ขอเชิญชวนคุณครูทุกท่าน เข้ามาร่วมตีความ เสนอความเห็น หรือข้อแนะนำ ให้กับพวกเขาให้มากๆ ครับ

พลอยณิชชา เศรษฐปิติวงศ์ สายธาร อินทร์ตา ชนิดา สายทอง ลัดดาวัลย์ จันทะคุตกรทิพย์ นุแปงถานัยนา อินจัน พงศธร ธรรมดีจิราพร ยาวิชัย วนันยา บุญเรือง

ขอเป็นกำลังใจให้เขียนอย่างต่อเนื่องจนจบการฝึกสอนทุกท่านครับ

คำสำคัญ (Tags): #ครู AT
หมายเลขบันทึก: 607176เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์น่าจะใส่ลิ่งค์ไว้ให้เราตามไปอ่านด้วยบ้างนะคะ

มาทักทาย ยามเที่ยงคืนจ้ะ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ จ้ะ

ใส่ลิงค์ไว้ตามชื่อของครูฝึกสอนแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท