วันที่ 3 ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ทุกคน (18 พฤษภาคม 2559)


วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนให้นักศึกษาฝึกสอนทุกคนขึ้นไปแนะนำตัวที่หน้าแถว

วันแรกที่ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ทุกคน

โรงเรียนนี้มีนักศึกษาฝึกสอนทั้งหมด จำนวน 21 คน มาจาก 3 สถาบัน ประกอบไปด้วย

1. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 18 คน ได้แก่

  • เอกประถมศึกษา 4 คน
  • เอกคณิตศาสตร์ 2 คน
  • เอกสังคมศึกษา 2 คน
  • เอกอุตสาหกรรมศิลป์ 2 คน
  • เอกวิทยาศาสตร์ 2 คน
  • เอกภาษาไทย 1 คน
  • เอกภาษาอังกฤษ 1 คน
  • เอกเกษตร 1 คน
  • เอกดนตรี 1 คน
  • เอกพลศึกษา 1 คน
  • เอกศิลปะ 1 คน

2. วิทยาลัยนาฏศิลป์ เชียงใหม่ จำนวน 2 คน

3. สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จำนวน 1 คน


วันนี้ฉันมีสอนภาษาไทยในคาบเรียนที่ 2 และ 3

แต่วันนี้รองผู้อำนวยการโรงเรียนและครูวิชาการได้ทำการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอน เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมกัลปพฤกษ์

ฉันจึงไม่ได้ทำการเรียนการสอนไปอีก 2 คาบเต็มๆ (ฉันแอบเสียดายคาบสอนเบาๆ)


วันนี้เป็นวันที่นักศึกษาฝึกสอนได้พบเจอกันอย่างเป็นทางการ ได้พูดคุยกัน ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่กัน และพวกเรายังได้สร้างไลน์กลุ่มขึ้นมาด้วย ^^

ฉันไม่เคยได้สัมผัสความรู้สึกการได้เข้าร่วมกลุ่มกับคนใหม่ๆ...จนในวันนี้ วันที่ได้เข้าร่วมกลุ่มนักศึกษาฝึกสอนโรงเรียนเดียวกัน

มันรู้สึกแตกต่างจากการรวมกลุ่มของพวกเราครูเป็นเลิศอย่างสิ้นเชิง ที่เวลาเรารวมกลุ่มกันมักรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่นเสมอ

เพราะเราอยู่ด้วยกันมานาน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ได้รวมกลุ่มที่มีแค่พวกเราคนเดิมๆ และเป็นกลุ่มความสัมพันธ์ที่อบอุ่น แนบแน่น และคุ้นเคย

ต่างจากการได้รวมกลุ่มใหม่ กับเพื่อนใหม่ ที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและแปลกใหม่

และความสัมพันธ์นี้ก็ทำให้ฉันได้รู้สึกเป็นครั้งแรกว่า "ฉันไม่ได้ผิดแปลกไปจากคนอื่น... และฉันสามารถรวมกลุ่มกับคนอื่นได้ด้วย ^^"

"ยินดีที่ได้รู้จักนะจ๊ะ เพื่อนใหม่ทุกคน ^^"

ไม่ว่าจะเป็นการรวมกลุ่มระหว่างครูเป็นเลิศหรือการรวมกลุ่มนักศึกษาฝึกสอนโรงเรียนเดียวกัน ก็ทำให้ฉันรู้สึกดีและอบอุ่นทั้งนั้น

แต่กลุ่มครูเป็นเลิศคงทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นมากกว่า เพราะมิตรภาพของพวกเราได้ถักทอกันมายาวนานกว่า 4 ปี (คิดถึงทุกคนเสมอนะ...)


หลังจากรองผู้อำนวยการและครูวิชาการปฐมนิเทศเสร็จ ก็ได้เวลาพักเที่ยงพอดี

เมนูกลางวันนี้คือ ต้มฟักใส่ไก่

เป็นวันแรกที่ได้นั่งร่วมโต๊ะกินข้าวกับนักศึกษาฝึกสอนหลายๆคน

โต๊ะกินข้าวของพวกเราไม่ได้มีแค่เอกประถม 4 คนนั่งกินด้วยกันอีกแล้ว

แต่มีทั้งเอกคณิต เอกเกษตร เอกอุตสาหกรรมศิลป์ เอกดนตรี และเอกภาษาไทย นั่งด้วยกัน

รู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ ^^

แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพเก็บไว้เช่นกัน ><

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็ต้องต่อด้วยของหวาน ^^

ฉันกินแบบนี้มาสามวันติดกันแล้ว และคงจะกินแบบนี้ไปเรื่อยๆ...

ไอศครีมวอลล์ รสช็อกโกแลตชิบและรสเผือก ถ้วยละ 10 บาท

ไอศครีมหน้าตาน่ารัก และราคาน่ารักๆ ^^

ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปสมัยตอนเป็นเด็กประถมเลย ^^

ภาคบ่ายไม่มีสอน ฉันก็ช่วยงานห้องสมุดตามปกติ

งานติดบาร์โค้ดหนังสือ และจัดหนังสือใส่ชั้น

อยู่ห้องสมุดก็ดีนะ...

นอกจากจะได้มีโอกาสได้เรียนรู้งานเกี่ยวกับห้องสมุดแล้ว ก็ยังมีหนังสือตั้งมากมายให้ฉันได้อ่าน

ฉันรู้สึกว่าวิญญาณนักอ่าน (ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อสมัยอยู่ ม.1) ได้กลับมาสู่ตัวฉันอีกครั้ง ^^

ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่าง ฉันก็นั่งอ่านหนังสือที่ฉันชอบ โดยเฉพาะนวนิยาย เรื่องสั้น หรือวรรณคดี


วันที่ 3 ของการเป็นนักศึกษาฝึกสอนของฉันยังมีความสุขดี ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะต้องเจอกับอะไร แต่ฉันก็พร้อมจะสู้และฝ่าฟันไปให้ได้เสมอ

สู้ๆนะ ... ฉันอยากให้กำลังใจนี้ส่งถึงเพื่อนๆครูเป็นเลิศและเพื่อนนักศึกษาฝึกสอนทุกคนเลย ^^

หมายเลขบันทึก: 606811เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2016 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2016 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โลกนี้กว้างใหญ่ขึ้น การเปลี่ยนแปลงและปรับตัวย่อมต้องเกิดขึ้นเสมอ ;)...

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจดีๆคะ @Ongkuleemarn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท